Tháng sáu trung nguyên địa khu đúng vậy nhiều Vũ Thời tiết, mưa dầm liên miên không ngừng mà bao phủ Trung Nguyên đại địa. Trước kia bất quá trời trong rồi hai ngày, trong sáng bầu trời liền lại được mây đen che khuất, tí tách rả rích dưới mặt đất lên lúc lớn lúc nhỏ Hạ Vũ. Thời tiết nguyên bản trở nên ấm áp rồi, nhưng bây giờ tại ngày mưa dầm khí bỏ vào chỗ tràn ngập một cỗ âm u lạnh lẽo, tất cả địa phương đều mơ hồ thổi lạnh vù vù gió lạnh.
Một cái khách sạn đang bị gắn vào bết bát như vậy thời tiết trong. Chủ quán cũng rất vui vẻ, bởi vì thời tiết cản trở rất nhiều người qua đường bước chân, để cho bọn họ không thể không tiến vào khách sạn trốn tránh một hồi mưa, đây cũng chính là buôn bán tốt nhất thời điểm. Sau quầy chưởng quầy hưng phấn mà cầm kia mộc châu đánh bàn tính được bùm bùm vang.
Điếm tiểu nhị bưng một chậu nước từ lầu hai phòng khách xuống tới, biểu lộ có điểm quái dị, hắn do dự hướng đi chưởng quầy, thanh âm run rẩy : "Chưởng quầy, lầu hai khách nhân... Có thể hay không cho tiệm chúng ta đưa tới phiền phức a?"
"Nói bậy nói bạ cái gì? Tốt tốt làm chuyện của ngươi!" Chưởng quầy chăm chú nhìn sổ sách, con mắt cũng không bỏ được dời đi.
"Không phải a, chưởng quầy đấy... Ta đây đều bưng xuống đến thứ ba chậu máu loãng rồi, sẽ không phải là trêu chọc kẻ thù trốn đến trong tiệm của chúng ta đầu? Đừng quay đầu cầm tiệm chúng ta đều bồi thường tiến vào..." Điếm tiểu nhị nơm nớp lo sợ đấy.
"Ngươi quản nhiều như vậy làm cái gì? Khách nhân kia cho nhiều tiền như vậy, còn có thể đuổi đi ra hay sao?"
"Ồ... Chưởng quầy, người nam kia khách nhân để cho ta đi tìm một nữ đại phu tới đây, người xem..."
"Đưa tiền sao?"
"Cho... Cho, cho thật nhiều đấy..."
"Vậy còn không nhanh đi cho người ta đi tìm đến! Chạy chậm làm trễ nải chuyện của người ta, bồi thường tiền rồi liền theo tiểu tử ngươi tiền công trong trừ!"
"Vâng... Vâng... Ta đây liền đi..." Điếm tiểu nhị run rẩy đi cầm kia một chậu máu loãng xử lý sạch, liền cái dù đều không để ý tới đánh, đeo lên cái mũ rộng vành liền vọt vào trong mưa.
Dung Hoài hai tay thả lỏng phía sau, đứng bình tĩnh ở trước cửa sổ nhìn ngoài cửa sổ cảnh mưa. Từ nơi này nhìn ra ngoài, bên ngoài một làn mưa bụi sương mù, tất cả mọi người cùng vật đều bị mơ mơ hồ hồ độ lên một tầng dịu dàng nước chóng mặt. Hạt mưa rậm rạp chằng chịt đập vào màu xanh đen gạch ngói, tóe lên nho nhỏ bọt nước. Cả tòa thành đô tựa như một vũng cái ao nước, mà mưa to vì nó nhấc lên tầng tầng rung động.
Dung Hoài đem không trọn vẹn rồi một cái ngón út tay trái đặt ở trong tay phải, hai chưởng lẫn nhau khe khẽ vuốt nhẹ, biểu lộ như có điều suy nghĩ.
Phòng khách môn bỗng nhiên "Két.. ——" một tiếng bị người vội vàng đẩy ra, cửa gỗ đập ầm ầm hướng bên cạnh tường, phát ra "Phanh đông" một tiếng. Lập tức một du dương giọng nữ có chút vội vàng xao động mà vang lên: "Dung Hoài sư bá —— "
Dung Hoài xoay người qua, mang trên mặt có chút mệt mỏi cười nhẹ: "Ngươi đã đến rồi a, rất nhanh đấy."
"Ba ngày trước đón đến tin tức của ngài, ta liền lập tức xuất phát." Vân Đường đưa trong tay cái dù khép lại, tùy ý ném qua một bên, biểu lộ thập phần lo lắng, "Ngươi nói sư phụ bị trọng thương? Dụ Tu sư bá tại Bắc Phạt không tiện xuống núi, hắn để cho ta mang theo một ít đan dược đến, sư phụ ở đâu? Nàng làm sao vậy?... Tử Sấn sư huynh đây?"
Dung Hoài vẫy tay với nàng, tỏ ý nàng đến trước giường.
Vân Đường vội đi tới, nhìn trên giường đi ——
Nam Ương yên tĩnh ngủ, sắc mặt tái nhợt đến lợi hại, chặt đang nhắm mắt lên lông mi rung động nhè nhẹ. Hô hấp của nàng rất cạn, thân thể phập phồng cũng vậy gần là không có, tựa như một chế tác đẹp đẽ lại không có sự sống con rối hình người.
"Nàng lúc trước không biết đụng phải cái gì, xương sườn chặt đứt ba cái, cũng may không có trạc tổn thương nội tạng. Tại xương sườn chặt đứt dưới tình huống còn kiên trì hoạt động một đoạn thời gian, thật không biết nàng làm sao vậy nhịn xuống đấy." Dung Hoài thở dài, ở bên giường ngồi xuống, "Đến mức Tử Sấn, ta cũng vậy cứu hắn đi ra, bây giờ đang ở sát bên trong phòng khách điều dưỡng."
"Xương sườn chặt đứt... Trừ đi xương sườn đây? Sư bá trong thơ khẩu khí rất gấp, không giống như là chỉ có xương sườn đơn giản như vậy." Vân Đường nhíu mày nhìn xem trên giường Nam Ương, trong lòng níu chặt đau.
"... Suối vàng cổ." Dung Hoài nhỏ giọng nói.
"... Sư bá có ý tứ là...?" Vân Đường kinh ngạc mở to hai mắt, hít một hơi lãnh khí.
"Có một đoạn thời gian, y thuật của ta mặc dù không bằng Đại sư huynh, chỉ là rõ ràng như thế bệnh trạng vẫn có thể nhìn ra.... Khả năng, nếu như vô pháp phá hủy mẫu cổ lời nói, Nam Ương nàng... Tối đa sống thêm... Sống thêm hai tháng a."
"Làm sao có thể? Sư phụ một hồi trước rời khỏi Bắc Phạt lúc hiển nhiên còn rất tốt, chỉ là một đoạn thời gian không thấy nàng, nàng làm sao lại..." Vân Đường như là bị cái gì trùng trùng điệp điệp đánh rồi một quyền, dừng đều dừng không quá ổn, không khỏi lui về sau hai bước, hốc mắt lập tức liền đỏ lên, "... Đúng rồi, sư bá ngươi đang ở đây trong thư chưa nhấc tới Khinh Hoan, Khinh Hoan cùng sư phụ đi ra đến, người đâu rồi? Các nàng cuối cùng đã trải qua chuyện gì?"
"Cụ thể ta cũng vậy không rõ ràng lắm, ta chỉ biết rõ Khinh Hoan hình như là Văn Kinh Lôi nữ nhi, nàng đã qua đi theo Văn Kinh Lôi đi rồi. Còn lúc trước sự việc, ngươi có thể hỏi một chút Tử Sấn." Dung Hoài cúi đầu, cầm Nam Ương lộ ở bên ngoài nhẹ tay nhẹ mà thả về trong chăn mền. Nam Ương trong tay chăm chú nắm chặt ngày đó Khinh Hoan tự tay nhét cấp cho nàng lưu ngọc, trọn vẹn ba ngày rồi, lộ ra một điểm lòng bàn tay bởi vì thời gian dài nắm chặt mà bị ngọc thạch cấn được tím xanh.
"Nàng lại là Văn Kinh Lôi nữ nhi?! Thật sao!"
"Xác nhận không sai được." Dung Hoài ngẩng đầu nhìn hướng Vân Đường, chỉ chỉ một bên trên cái bàn tròn sắp xếp trường kiếm, "Nàng đem năm đó Nam Ương sư môn lễ vật, kia khối lưu ngọc cùng Phượng Vũ kiếm đều để lại, có lẽ, thật sự không nghĩ sẽ cùng Bắc Phạt có nửa điểm quan hệ a."
"Kia... Vậy cũng không thể liền vứt bỏ sư phụ đi rồi a! Sư phụ... Sư phụ bỏ ra bao nhiêu tâm tư mới cho nàng đúc rồi Phượng Vũ kiếm, nàng dĩ nhiên cũng làm như vậy từ bỏ? Nàng đầu óc là thế nào, vì một chưa bao giờ từng ở chung người xa lạ, ném ra nhiều năm như vậy vẫn đối với nàng tốt như vậy sư phụ. Sư môn của nàng, bằng hữu của nàng nàng cũng không muốn sao! Tên hỗn đản này... Nàng hiện tại ở đâu? Ta muốn đem tên hỗn đản này nhíu trở về..."
Dung Hoài giữ chặt khó thở Vân Đường, cau mày lắc đầu: "Vân Đường, không thể lỗ mãng. Thuận theo tự nhiên a, ngươi cũng muốn tôn trọng sư muội của ngươi ý nguyện, đúng hay không? Đứng ở góc độ của nàng ngẫm lại, nếu như ngươi là nàng, bỗng nhiên biết được mình bị kẻ thù thu dưỡng nhiều năm như vậy là Hà Tâm tình, ngươi sẽ dễ dàng tha thứ một hại ngươi cửa nát nhà tan cừu nhân sao? Văn Kinh Lôi là của nàng quan hệ huyết thống, ngươi bây giờ đi tìm nàng, nàng là sẽ giúp lấy thân nhân của mình vẫn là giúp ngươi người ngoài này?"
"Ta đây nên làm cái gì bây giờ? Sư phụ lại nên làm cái gì bây giờ? Sư bá... Sư phụ sẽ chết đúng hay không? Sư phụ nàng sẽ chết..." Vân Đường nhìn xem Nam Ương, nước mắt từ hốc mắt tràn ra.
"Ngươi..."
Phòng khách cửa gỗ được một người lễ phép gõ vang: "Đùng, đùng, đông."
"Chuyện gì?" Dung Hoài thu tiếng hỏi.
"Khách khách khách quan... Ngươi ngươi, ngươi không phải gọi nhỏ đi cho ngươi tìm nữ đại phu đấy sao..." Bên ngoài điếm tiểu nhị run rẩy thanh âm ngăn cách bằng cánh cửa mơ hồ truyền đến.
"Mời tiến đến a."
Mộc cửa bị mở ra, điếm tiểu nhị dừng lại ở ngoài cửa, chỉ đưa tay mời nữ đại phu tiến đến, tựu vội vàng đóng cửa lại đi rồi.
Dung Hoài thập phần hữu lễ giáo mà mời nữ đại phu kia tiến đến, giải thích với nàng nói: "Ta đây nhi có một nữ bệnh nhân, bên bụng xương sườn chặt đứt ba cái, ta không tiện vì nàng trị liệu, thỉnh cầu đại phu giúp nàng tiếp một chút xương."
"Được rồi." Nữ đại phu kia hơi điểm nhẹ đầu, cũng vậy không lời vô ích, lưu loát mà để xuống cái hòm thuốc, đến trước giường kéo ra Nam Ương chăn mền trên người.
"Vân Đường, trước theo ta ra đi. Chúng ta đi trước tìm Tử Sấn, nhường hắn cầm kỹ càng trải qua nói cho chúng ta biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Ficção GeralThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015