Đã qua mười ngày.
Vân Đường ngồi ở bên cạnh bàn, ngơ ngác nhìn trên bàn mở ra 《 kiếm đạo cổ nói 》, ngón tay nhặt lấy một trang sách, lại hồi lâu cũng không lật qua lật lại.
Khinh Hoan đã qua đi Hồng Phi các mười ngày. Ở giữa sư phụ cũng vậy một mực đứng ở đúc kiếm trì, chưa bao giờ trở về Vinh Khô các qua.
Quá nhàm chán. Chỉ có Tử Sấn sư huynh Vinh Khô các, nhàm chán đến rồi cực hạn.
Vân Đường khép sách lại thở dài. Nếu không, cho Khinh Hoan đưa chút ít quần áo cùng sách đi qua đi? Dù sao đi Hồng Phi các đi một chuyến cũng vậy không hao phí cả buổi, quyền làm ăn mòn này nhàm chán thời gian.
Vân Đường thu thập một ít độ dày quần áo, lại nhét vào một vài so sánh tinh tế kiếm thuật sách, vụn vụn vặt vặt trang chút ít Khinh Hoan bình thường ưa thích đồ chơi nhỏ, liền hướng Hồng Phi các đi.
Vân Đường đến lúc đó, Hồng Phi các đệ tử đang tại tu sớm khóa. Nàng tìm được Khinh Hoan ở đây phòng bỏ, từ khe cửa lặng lẽ nhìn vào đi.
Dụ Tu đang tại phía trên vì bọn họ giảng có quan hệ với đạo lý luận. Dụ Tu sư thúc là Chưởng môn tọa hạ cấp cao nhất Đại đệ tử, suốt ngày vô cùng bận rộn, vội trong môn phái bộ sự vụ, còn muốn vội giang hồ ngoại bộ việc vặt vãnh. Phải biết, đối Hồng Thăng Vân trăm năm về sau, kế nhiệm Chưởng môn bảo tọa đúng là Dụ Tu rồi. Cho nên Dụ Tu sư thúc còn có thể cho đi ra thời gian thư đến bay các giảng một bài giảng, Vân Đường vẫn còn có chút kinh ngạc.
Rất nhanh nàng đã tìm được Khinh Hoan, ở một cái góc cạnh chỗ ngồi thập phần yên tĩnh ngồi, tay chống cằm chăm chú nghe Dụ Tu nói chuyện. Mười ngày không gặp, mắt nhìn thấy gương mặt kia lại nhọn rất nhiều, thần sắc có chút mỏi mệt, sắc mặt tái nhợt đổi nổi bật lên giữa lông mày chu sa đỏ tươi.
Thoạt nhìn, Khinh Hoan phô trương góc cạnh tựa hồ bị mài nhuận không ít.
"Vân Đường sư tỷ, nếu không ngài đem đồ vật lưu lại, ta thay chuyển giao?" Một bên gác đệ tử bình thường đối với ba vị đệ tử cũng là thập phần tôn kính.
"Không cần. Ta đang đợi nàng liền tốt." Vân Đường dịu dàng cười cười.
Chờ đến đệ tử thời gian nghỉ ngơi, Vân Đường đi đến Khinh Hoan sau lưng. Khinh Hoan vừa để xuống khóa liền mệt mỏi úp sấp trên mặt bàn tiểu đừng, nàng mấy ngày nay buổi tối đều thức đêm vẽ tranh, họa phí vô số trang giấy, vẫn không có vẽ ra một trương nhìn được đấy. Ban ngày còn muốn chăm chú tu khóa, nàng không muốn so sánh với đệ tử khác kém, miễn cho sư phụ bắt đầu thích cái khác đệ tử ưu tú.
Sơ Vũ trông thấy Vân Đường đi tới, trông thấy Vân Đường đều muốn quay tỉnh Khinh Hoan, đưa tay Cầm Vân Đường tay.
Vân Đường không nghĩ tới nửa đường nhảy ra một tay, tiểu cô nương non nớt nương tay mềm nắm chính mình cổ tay, ấm áp phi thường, một cỗ khó mà diễn tả bằng lời cảm giác theo cổ tay trở lên, thẳng đến ngực trái.
"Nàng đang ngủ." Sơ Vũ nhìn xem Vân Đường cười ngọt ngào, trắng nõn nà khuôn mặt nhỏ nhắn so với chín tuổi lúc Khinh Hoan xinh đẹp hơn, gò má bên hai cái thật sâu má lúm đồng tiền xao động xao động đấy. Vân Đường nhất thời được tiểu cô nương tinh xảo mặt hút đi lực chú ý, thấy phải có chút sững sờ.
"Ừ." Vân Đường nuốt nước miếng, nàng xem thấy Sơ Vũ mềm trên khuôn mặt má lúm đồng tiền, có một loại đều muốn dùng ngón tay trạc đi lên xúc động.
"Ngươi cùng Khinh Hoan là bằng hữu?" Vân Đường hỏi.
"Chúng ta ngủ một tẩm phòng. Tu giờ dạy học đây cũng là bàn bên." Sơ Vũ lông mi thật dài đáng yêu cực điểm.
Vân Đường cẩn thận nhớ lại một chút, nàng tại Bắc Phạt nhiều như vậy năm, hoàn toàn chính xác chưa bao giờ bái kiến xinh đẹp như vậy tiểu hài tử, mượt mà mắt to ẩm ướt, nhìn một lần có thể nhìn tới đáy đơn thuần không tỳ vết, như một phấn điêu ngọc trác búp bê, vui mừng cực kì.
"Ngươi... Tên gọi là gì?" Vân Đường ức chế không nổi tò mò, trong lúc nhất thời đều quên rồi Khinh Hoan vẫn còn ở một bên ngủ.
"Ta gọi Sơ Vũ. Tỷ tỷ ngươi đây?"
"Vân Đường."
"Khinh Hoan cùng ta nhắc qua tỷ tỷ đâu rồi, tỷ tỷ cũng là Nam Ương tôn thượng đồ đệ, nhất định rất lợi hại." Sơ Vũ vẻ mặt sùng bái mà nhìn Vân Đường, thẳng thấy phải Vân Đường mắc cỡ lỗ tai ửng đỏ.
"Không có... Khinh Hoan đứa nhỏ này không quá nhã nhặn lịch sự, bình thường nháo ngươi rồi a?"
"Không biết a, Khinh Hoan học được rất cố gắng, nhiều khi đều không nói chuyện nhiều đấy."
"Ừ... Ngươi nếu là Khinh Hoan bằng hữu, về sau có chuyện gì, cũng có thể tìm ta." Vân Đường có chút không dám nhìn thẳng Sơ Vũ lớn gan sáng ánh mắt, có chút bối rối, đều không để ý tới bên cạnh ngủ được như heo vậy Khinh Hoan, "Ta đi trước, ngày khác trở lại xem các ngươi."
Sơ Vũ cười híp mắt nhìn xem Vân Đường rời khỏi. Cái này tỷ tỷ tướng mạo thật sự là ấm áp xinh đẹp nho nhã, trời sinh làm cho người ta cảm giác thân thiết, không giống Khinh Hoan khi thì không nói đạo lý gây sự tính tình.
Nam Ương tôn thượng dạy dỗ đồ đệ, đều rất ưu tú a.
Khinh Hoan úp sấp trên bàn ngủ được chết chìm chết chìm, hoàn toàn không tri kỷ trải qua bỏ lỡ cùng Vân Đường sư tỷ gặp mặt. Nàng tiểu lông mày nhăn chặt chẽ, một hồi nói mê giống nhau nhẹ giọng hừ hừ, lại mơ hồ lúng túng lấy không rõ ràng lắm lời nói: "Sư... Sư..."
Vân Đường một bên xuất thần vừa đi, đều đi đến Vinh Khô các cửa, mới phát hiện trong tay trang lấy quần áo vật lẫn lộn bao phục lại cho xách rồi trở về.
Sách, rõ ràng quên rồi cầm bao phục lưu lại.
Biên Tử Sấn vừa lúc từ Tàng Thư Các trở về, trông thấy Vân Đường xách rồi cái bao đồ đứng ở Vinh Khô các cửa lớn, tò mò hỏi: "Sư muội, ngươi đây là ý định... Rời nhà ra đi?"
"Mới không phải!" Vân Đường bay Biên Tử Sấn nhìn một lần, có chút ảo não nói ra, "Vốn muốn bắt cho Khinh Hoan quần áo. Kết quả quên rồi cho nàng."
Biên Tử Sấn cười hắc hắc, trên mặt mãi mãi cũng là kia phó hèn hạ ti tiện biểu lộ: "Sư muội trí nhớ thật là tốt. Giao cho ta a, ta trong chốc lát vừa vặn muốn đi Hồng Phi các một chuyến."
"Cũng tốt." Vân Đường gật gật đầu, lại nghĩ tới cái gì như vậy: "Ngươi chờ một cấp, nhớ rõ đi phòng bếp đóng gói một hộp phong phú thức ăn cũng vậy thuận tiện mang tới, Khinh Hoan ở bên kia gầy không ít."
"Không thành vấn đề, còn có cái gì muốn lời nhắn nhủ?"
"Còn có..." Vân Đường suy nghĩ một chuyến, không biết làm sao lại cũng nghĩ đến cái kia cực kỳ xinh đẹp tiểu nhân, tròng mắt hơi híp, "Nhiều hơn nữa mang một ít, cho Khinh Hoan bàn bên tiểu cô nương một phần."
Biên Tử Sấn mang theo bao lớn bao nhỏ gì đó đến rồi Hồng Phi các, một bên đệ tử bình thường thấy, vẻ mặt kinh ngạc: "Tử Sấn sư huynh, ngươi không phải đến cho đệ tử cấp thấp giảng bài sao? Thứ gì còn muốn sư huynh chính mình mang đến?"
Biên Tử Sấn cười vô lại: "Ngươi cứ nói đi. Mang ta đi Khinh Hoan ở đây bỏ."
Đệ tử bình thường nghe nói, lập tức cung kính mà dẫn dắt Biên Tử Sấn đi tìm Khinh Hoan. Âm thầm nghĩ, cho nên, Khinh Hoan thật là được Nam Ương tôn thượng đuổi ra ngoài đấy sao? Vì cái gì Vinh Khô các Vân Đường sư tỷ cùng Tử Sấn sư huynh đều lần lượt chạy qua bên này đây? Khinh Hoan thoạt nhìn, vẫn là rất được sủng ái đấy...
Biên Tử Sấn đến thời điểm, Khinh Hoan đang cùng nàng bàn bên tiểu cô nương trò chuyện cái gì, hắn kêu: "Khinh Hoan!"
Khinh Hoan cùng Sơ Vũ cùng nhau quay đầu lại, Khinh Hoan nhìn thấy Biên Tử Sấn, tự nhiên là đặc biệt vui vẻ mà đáp ứng: "Tử Sấn sư huynh!"
Chỉ là Biên Tử Sấn đang cảm thấy Khinh Hoan bên cạnh kia tiểu cô nương mặt lúc, đổ hít một ngụm khí lạnh, biểu lộ thập phần vặn vẹo mà quát: "Biên Sơ Vũ! Ngươi tại sao lại ở chỗ này?!"
Biên Tử Sấn không để ý Khinh Hoan vẻ mặt không hiểu thấu biểu lộ, một bước tiến lên nắm lên Sơ Vũ, xách đi ra bên ngoài.
Tìm rồi cái yên lặng nơi hẻo lánh, Biên Tử Sấn cầm Sơ Vũ buông ra, đang muốn phát biểu chất vấn, Sơ Vũ trước hết nũng nịu tiếng điềm điềm kêu một tiếng: "Hoàng huynh ~~ "
"Ít đến, ngươi làm sao vậy vào Bắc Phạt?" Biên Tử Sấn vẻ mặt tức giận.
"Hoàng huynh làm sao vậy vào, ta chính là làm sao vậy vào đấy." Sơ Vũ xinh đẹp con mắt vô tội chớp chớp.
"Ngươi tới làm cái gì? Phụ hoàng hắn có biết không?"
"Phụ hoàng biết rõ. Chính là hắn bảo ta đến hối thúc ngươi trở về, hoàng huynh, ngươi trước đó lần thứ nhất hồi cung thăm người thân vẫn là hai năm trước a? Phụ hoàng nói ngươi cũng vậy mười tám rồi, nên kiềm chế lại nghĩ hồi cung ra sức vì nước rồi."
"Sơ Vũ, ngươi ngứa da phải hay không?" Biên Tử Sấn mắt hí, vung lên ống tay áo, cầm nắm đấm bóp được rồi níu rồi níu vang, "Ngươi cho rằng Bắc Phạt cung đoạn tuyệt với nhân thế sao?! Một năm trước phụ hoàng liền lập Đại hoàng huynh là thái tử, làm sao có thời giờ quản ta đây chủng loại nhàn vân dã hạc nhi tử. Còn không nói thật!"
"Được rồi, " Sơ Vũ le lưỡi, "Là ta chính mình nghĩ đến. Hoàng cung cũng quá không thú vị rồi chút ít. Ta vẫn là rất lợi hại a ~ ta năm nay mới chín tuổi ai, liền vào Hồng Phi các, so với hoàng huynh còn muốn buổi sáng một năm đây."
"Hừ, phụ hoàng muốn là biết rõ hắn bảo bối nhất tiểu công chúa tự mình chạy tới Bắc Phạt cung, không là lột da ta không thể! Ngươi cuối cùng muốn làm gì?"
"Hoàng huynh, ngươi tới, chúng ta định cái hiệp nghị..."
Sơ Vũ nhón lấy mũi chân, lôi kéo Biên Tử Sấn cổ, ghé vào lỗ tai hắn xì xào bàn tán lấy cái gì...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Fiction généraleThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015