"Tiền bối... Ý của ngươi là mười bốn năm trước ngươi không chỉ là đã tới Loạn Hoa cốc, cũng vậy đi vào rồi cái này trong địa lao?"
Lưu Ngũ Hà lại do dự một chút, giương mắt nhìn kỹ một chút Biên Tử Sấn, thở dài một tiếng: "Ta biết ngươi là Hoàng đế con thứ ba, cũng biết ngươi Mẫu phi là Tự phi. Chỉ là nếu như muốn nói cho ngươi, liền còn phải nói cho ngươi biết một ít chuyện đắc tội với người, chỉ là năm đó ta cũng không cố ý mạo phạm chi ý, như ngươi biết được tình hình thực tế, thỉnh mời lý trí một ít, nhớ rõ hiện tại chúng ta đi ra ngoài so sánh quan trọng."
"Bởi vì khả năng đắc tội ta, tiền bối lúc trước mới không thể chủ động nói với mọi người sao?" Biên Tử Sấn cau mày, luống cuống mà chà chà tay, một lát sau, vẫn là thỏa hiệp nói: "Tốt rồi, bất luận tình hình thực tế như thế nào, tại đại gia chạy đi lúc trước ta cũng sẽ không đối tiền bối có bất kỳ bất kính. Thỉnh mời tiền bối tri vô bất ngôn (không biết không nói)."
"... Mười bốn năm trước, chúng ta hơn hai mươi vị huynh đệ đón đến phía trên phái xuống tới nhiệm vụ, đi mới xây Tự phi mộ đi một chuyến, đổ chút ít trân bảo đi ra. Ngươi nên cũng vậy rõ ràng, Tự phi mộ ngay tại đây Lệnh Khưu trên núi, mà Lệnh Khưu núi, chính là Loạn Hoa cốc đưa lưng về phía mà đứng ngọn núi kia, cách đây cái phòng khách chính thêm gần, khoảng cách bất quá một dặm địa phương. Vì vậy chúng ta liền thuận đường tiến vào rồi Loạn Hoa cốc, chỉ là muốn mượn đường mà thôi, cũng tại lúc ấy cùng lão Cốc chủ đã xảy ra một ít hiểu lầm, sau đó chúng ta hơn hai mươi cá nhân liền bị nhốt vào là cái đại trong địa lao."
"... Sau đó thì sao?" Biên Tử Sấn cảm giác huyệt thái dương tại phình nhảy lên.
"Chúng ta bị vây ở chỗ này, một lát ra không được. Bởi vì phía trên cho thời gian cũng có hạn, hơn nữa chúng ta dùng tầm long khay —— chính là Thành Chúc Minh hiện tại trên tay cầm lấy chính là cái kia đo lường tính toán phong thuỷ vị trí gì đó, trắc ra mở mộ động vị trí tốt nhất liền ước chừng ở nơi này một vùng khu vực, vì vậy chúng ta phải dựa vào lấy nhiều người tốt yểm hộ, bắt đầu bí mật tại nơi này địa lao trong khắp ngõ ngách đào mộ động.... Bởi vì lấy nhiều người, hơn nữa công cụ đầy đủ hết, mộ mở rộng đục được rất thuận lợi, chờ động đào tốt sau, chúng ta liền lặng lẽ từ mộ động chạy ra. Chạy đi trước, giữa chúng ta một người dùng một cái trận pháp phong bế mộ cửa động, làm như vậy là để không cho Loạn Hoa cốc người theo mộ động đuổi tới chúng ta. Trận pháp kia là Bính Sơn phái chỉ có mật pháp, đến sau Loạn Hoa cốc người thật vậy không thể phá vỡ, lão Cốc chủ lại sợ hãi chúng ta sẽ từ cái kia mộ động trở về từ một nơi bí mật gần đó đối Loạn Hoa cốc thực thi bất lợi động tác, liền trực tiếp đem chỗ này địa lao phong kín."
"Nguyên lai là như vậy... Nói như vậy thì, kỳ thật chỗ này trong địa lao có một cái có thể làm cho chúng ta chạy đi đấy... Mộ động?"
"Nguyên lai thật là có, chỉ là qua rồi nhiều năm như vậy, ta cũng không biết bây giờ còn đang không có ở đây. Huống hồ... Cái kia mộ động thông hướng chính là... Tự phi mộ, ngươi còn muốn lôi kéo nhiều người như vậy đi qua sao?" Lưu Ngũ Hà khẽ cười một tiếng, nhìn xem Biên Tử Sấn.
"Tiền bối, " Biên Tử Sấn ho nhẹ hai tiếng, nghiêm túc chống lại Lưu Ngũ Hà ánh mắt, "Bất luận như thế nào, người sống mới là nhất quan trọng. Còn ta đấy Mẫu phi... Ngày sau, ta trở về tốt tốt tế điện nàng, hướng nàng cho chúng ta quấy rầy nàng nghỉ ngơi hành vi tạ lỗi. Cho nên tiền bối, xin mau sớm mang đại gia đi cái kia mộ động, chúng ta không có nước và thức ăn, nơi này còn có trọng thương người, thời gian cấp bách, nhân mạng quan trọng."
"Không nghĩ tới, tiểu tử ngươi quan niệm rất phù hợp. Cũng tốt, mượn đường Tự phi mộ vẫn có thể xem là chạy đi tốt biện pháp, chỉ là trên nửa đường nếu như đã xảy ra chuyện gì, ta cũng sẽ không tha thứ." Lưu Ngũ Hà mang trên mặt một nụ cười ý, lại thở dài, khô gầy tay tại mang bên mình trong bao vải lấy ra một cây đốt lửa thổi sáng, đỡ tường đứng lên.
Biên Tử Sấn cười khổ, sau đó nhanh chóng ngồi dậy, lớn tiếng nói: "Tất cả mọi người, mời đi theo vị tiền bối này, hắn biết rõ trong địa lao này một lối ra!"
Mọi người đều đều kinh ngạc ngẩng đầu nhìn hướng Biên Tử Sấn cùng Lưu Ngũ Hà, không khí yên lặng nháy mắt, có ít người chần chờ đứng lên, có ít người rỉ tai thì thầm nghị luận. Thành Chúc Minh cầm lấy trong tay tính toán đến một nửa tầm long khay, nhìn về phía Lưu Ngũ Hà con mắt nguy hiểm mà nheo lại.
Quân Kiều nghi ngờ ngồi dậy hướng đi Biên Tử Sấn: "Ngươi vừa mới nói cái gì?"
Biên Tử Sấn đánh nàng rồi cái dừng lại hướng chỉ tay: "Việc này nói rất dài dòng, cũng vậy liên lụy đến một ít mịt mờ việc tư, ngày sau có thời gian chắc chắn nói cho cốc chủ. Thời gian không đợi người, chúng ta bây giờ phải nhanh lên một chút đi ra ngoài mới phải khẩn cấp nhất, trước cùng vị tiền bối này đi."
Quân Kiều suy tư một lát, chỉ có đáp ứng, cùng sau lưng mấy cái Loạn Hoa đệ tử tỏ ý, trước tiên đi theo Biên Tử Sấn hướng bên dưới thềm đá tối như mực chưa biết địa lao đi đến.
Biên Tử Sấn đi qua Nam Ương lúc, giúp đỡ nàng cầm Khinh Hoan nâng dậy đến. Khinh Hoan nguyên bản mặt tái nhợt thoạt nhìn hồng nhuận rất nhiều, khí sắc so với lúc trước tốt hơn nhiều, chỉ là Nam Ương ngồi dậy lúc có một nho nhỏ lảo đảo, chỉ là nàng rất nhanh chính mình khống chế được, không có nhường bất luận kẻ nào nhìn ra.
Những người khác trông thấy Quân Kiều cùng Nam Ương đều đi theo đi xuống, tuy có đầy mình nghi vấn, thực sự đi theo phía sau bọn họ.
Trong lúc tất cả mọi người chậm rãi hướng bên dưới thềm đá di động lúc, đỉnh đầu bọn họ Thanh Đồng môn bỗng nhiên phát ra một tiếng cực lớn nặng nề "Phanh ——" rơi ở phía sau mấy cái Bính Sơn đệ tử sợ hãi kêu lên một tiếng, Biên Tử Sấn vội nói: "Hư mất, bọn họ lại bắt đầu phá hư Thanh Đồng cửa, chúng ta muốn đuổi mau tìm đến mộ động."
Lưu Ngũ Hà thần sắc nghiêm túc rất nhiều, nhanh hơn bước chân đi xuống dưới đi.
Dựa vào Loạn Hoa đệ tử trong tay mấy chén nhỏ mưa gió đèn, miễn cưỡng có thể thấy rõ thềm đá hai bên gồ ghề thạch bích, phía trên còn tàn lưu lấy trước kia sử dụng tới chậu than cùng bó đuốc. Thềm đá hơi dài, chỉ là Thanh Đồng trên cửa vang lên kia một tiếng sau sẽ không lại vang lên rồi, lại làm cho người tại chờ đợi một lần vang lên trong quá trình đau khổ.
Lưu Ngũ Hà đi rất nhanh, dựa vào trong tay nho nhỏ cây đốt lửa, hắn là thứ nhất đạt tới trong địa lao. Địa lao rất lớn, từ dưới thềm đá tới là một cái thẳng tắp đi nói, đi ra ở nửa đường tựa như quay lại rồi mấy vòng, đi ra hai bên là lớn nhỏ không đều các loại nhà tù, mộc lan môn đều cổ xưa không thôi, giống như đụng một cái liền sẽ đến rơi xuống. Trong không khí tràn ngập một cỗ nhàn nhạt rỉ sắt vị, còn có mặt khác khác biệt là lạ hương vị xen lẫn cùng một chỗ.
"Phanh —— đông ——!" Thanh Đồng môn bỗng nhiên lại phát ra một tiếng vang thật lớn.
Thành Chúc Minh không khỏi rùng mình một cái, sách vài tiếng: "Hí... Hù ai đó."
Lưu Ngũ Hà cẩn thận nhớ lại ngay lúc đó lộ tuyến, lại chặt chẽ bước chân. Vượt qua mấy vòng, hắn ở đây một khá lớn nhà tù trước dừng lại, như có điều suy nghĩ mà khe khẽ sờ lên trên cửa lao treo trầm trọng dây xích sắt.
Biên Tử Sấn rất có ánh mắt tiến lên, rút ra trường kiếm, lưu loát mà hai ba cái chém đứt này tràn đầy rỉ sắt xiềng xích, cửa gỗ lập tức "Loảng xoảng lang" một tiếng trực tiếp ngã xuống.
Lưu Ngũ Hà đem cây đốt lửa lộ ra đi, híp mắt nhìn kỹ một chút trong phòng giam tình huống.
"Hẳn là... Chính là chỗ này, bằng không thì, hắn cũng sẽ không cho một không nhà tù bộ cái xiềng xích."
Hắn cẩn thận từng li từng tí mà đi đi vào, chăm chú quan sát chung quanh, xác định không có cơ quan sau tìm được năm đó cái kia mộ động vị trí. Cái kia động đã được một cái sau tăng thêm đi cửa sắt khóa thực rồi, chỉ là tốt xấu Biên Tử Sấn cùng Nam Ương cầm trong tay đều là Dung Hoài đúc thiên hạ danh kiếm, còn có Khinh Hoan Phượng Vũ kiếm, muốn chặt ra phía trên khóa vẫn tương đối dễ dàng.
"Phanh ——!!" Xa xa Thanh Đồng môn nổ mạnh lần nữa rầu rĩ truyền đến.
Lưu Ngũ Hà cùng Biên Tử Sấn cùng mấy...khác Loạn Hoa đệ tử nhanh chóng đem tháo xuống cửa sắt chuyển mở, lộ ra phía dưới phủ đầy bụi đã lâu mộ cửa động.
Mộ động so sánh hẹp, chỉ có thể cung một người thông qua, chung quanh cũng vậy tu được cao thấp không đều, vừa nhìn chính là hốt hoảng trong đào lên. Chỉ là liền mộ động đại khái hình dạng cùng cấu tạo, có thể nhìn đến lúc trước đào cái này động người vẫn tương đối chuyên nghiệp.
"Chờ một chốc một lát." Lưu Ngũ Hà đem cây đốt lửa để qua một bên, hai tay treo ở mộ cửa động phía trên kết lấy một ít kỳ lạ ấn, người phía sau có chút đợi đến mất kiên nhẫn, một bên thở dài một bên tả hữu di động tới bước chân.
Qua rồi một lúc lâu, Thanh Đồng môn lại gián đoạn mà truyền đến qua vài tiếng nổ mạnh, Lưu Ngũ Hà mới kết thúc rồi thủ ấn, thật dài thư thở ra một hơi: "May mắn cái này trận ta cũng vậy sẽ giải một điểm, niên đại lâu ngày, lại mất đi rồi đại bộ phận dốc sức. Nhanh đi xuống đi."
Nam Ương cầm Khinh Hoan giao cho Biên Tử Sấn, thấp giọng phân phó nói: "Ngươi trước chiếu cố tốt nàng, ta đặt ở đội ngũ cuối cùng."
"Sư phụ... Ngươi muốn..."
"Phong kín đưa vào."
Biên Tử Sấn hiểu rõ gật đầu, lập tức đỡ Khinh Hoan đi theo Lưu Ngũ Hà miễn cưỡng nhảy vào rồi mộ đạo. Tiếp lấy Quân Kiều cùng Loạn Hoa đệ tử tiến vào, sau đó là Bính Sơn phái khác bốn người, Nam Ương người cuối cùng nhảy vào hẹp hẹp mộ động, hai tay hướng cửa động lộ ra, sẽ cực kỳ nhanh kết xuất một làm cho người ta hoa mắt thủ ấn, phức tạp nhìn không ra quá trình. Nàng trực tiếp đem trận kết rồi một bế tắc, cho dù là ai đến đều mở không ra, cho dù là chính nàng. Chờ phần lớn người đều đi ra một khoảng cách sau, Nam Ương lại rút ra Lạc Sương, đối với cửa động mấy cái buông lỏng chỗ chính xác chém vài cái, tích đất lập tức Oanh long long lún xuống, đem mộ cửa động áp cái thật sự.
Con đường này thật sự không có cách nào quay đầu lại.
,
Áo lam nam nhân hai tay thả lỏng phía sau, nhìn xem kia một vòng vây quanh Thanh Đồng môn Loạn Hoa đệ tử cố sức mà dùng cọc gỗ lớn đi phá cửa, tạo ra trầm trọng được "Đùng, đùng" tiếng. Ánh mắt hắn giữa dòng động lên bình thản cùng không nhanh không chậm tâm tình, tựa hồ không chút nào sốt ruột tướng môn đập ra, đi tóm lấy môn hạ đám người kia.
"Chủ thượng..." Sau lưng bỗng nhiên truyền đến mấy cái đệ tử cấp thấp có chút sợ hãi thanh âm, áo lam nam nhân vội vàng xoay người, hai tay hướng kia đang tại đi tới đeo kỳ quái chim ưng mặt nạ nam nhân liền ôm quyền: "Chủ thượng, ngài đến rồi."
"Bọn họ đều đi xuống sao?" Mặt nạ nam nhân thanh âm trầm thấp từ dưới mặt nạ rầu rĩ truyền đến.
"Đều đi xuống, Diệu Thiện đại nhân cũng vậy đi xuống."
"Giờ tuất rồi, " mặt nạ nam nhân nhìn thoáng qua sắc trời ngoài cửa sổ, thói quen để tay trái vào bàn tay phải ở bên trong, khẽ cười một tiếng."Rất tốt, hết thảy đều ở trong kế hoạch. Các ngươi lại tại nơi này thủ nhất ngày, bọn họ vô luận như thế nào đều nên tiến vào cái kia mộ động rồi. Tính tốt thời gian, Văn Kinh Lôi dẫn đã tới sao?"
"Bẩm chủ thượng, người của chúng ta giết nghe tả sứ... Văn Kinh Lôi hai người thủ hạ, đã thành công mà đem hắn dẫn hướng Lệnh Khưu núi bên này. Một canh giờ trước được đến tin tức vẫn còn ở Quan Trung, dự tính hai ngày nữa có thể đến nơi này."
"... Cùng Diệu Thiện giữ liên lạc, đừng lệch khỏi quỹ đạo."
"Vâng, chủ thượng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
General FictionThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015