Chương 14

173 8 1
                                    

Nam Ương đem Khinh Hoan đưa đến đệ tử tẩm phòng đằng sau trong rừng trúc nhỏ. Bắc Phạt núi theo lý là dài không đi ra cái mảnh này rừng trúc, chỉ là Hồng Phi Các chủ người Bằng Tử Lai một hướng tính tốt hỉ trúc, vì vậy từ xa xôi đất Thục đem những thứ này mọc vô cùng tốt cây trúc đào ra, thiên lý xa xôi đẩy đến Bắc Phạt, cấy ghép đến đệ tử tẩm phòng sau mảnh đất trồng này, dặn dò tùy tùng người tốt sinh đào tạo. Một vùng tuyết rơi nhiều trắng như tuyết ở bên trong, cái mảnh này xanh nhạt sắc rừng trúc lộ ra một chút đột ngột, lại lục vào nhân tâm nội tình bên trong, làm cho lòng người tình sảng khoái.

Nam Ương ôm Khinh Hoan đi đến một nơi che giấu khu vực, muốn Khinh Hoan buông ra, kết quả tiểu hài tử gắt gao ôm cổ của nàng chính là không buông tay.

"Sư phụ... Ngươi làm sao vậy không đến xem ta, ta rất nhớ ngươi." Khinh Hoan không ngừng nghỉ mà tại Nam Ương bên tai nói.

"Ta có việc đang bận. Khinh Hoan, ngươi trưởng thành, không muốn lại như vậy dính ta." Nam Ương cầm theo Khinh Hoan sau cổ áo, đem nàng cưỡng ép từ trên người tự mình kéo xuống. Chính mình tại đúc kiếm trì ngốc rồi hơn mười ngày không đổi quần áo, chính nàng đều chịu không nổi chính mình, hay vẫn là không nên cầm Khinh Hoan này một bộ quần áo cũng vậy nhiễm ô uế.

"Sư phụ, trên đường tới lạnh sao?" Vừa mới ghé vào sư phụ đầu vai lúc, phát hiện sư phụ lộ ở bên ngoài một đoạn cổ lạnh buốt như ngọc, gọi Khinh Hoan có chút đau lòng.

Nam Ương lắc đầu. Nàng nội lực hùng hậu, tại trong băng tuyết ngập trời này quanh năm mặc đơn bạc áo trắng cũng bất giác lạnh, huống chi vừa mới kia một đoạn đường ban đêm.

Khinh Hoan đứng ở Nam Ương phía trước, vẫn là cố chấp mà cầm lấy Nam Ương tay, non mịn đầu ngón tay thói quen vuốt ve Nam Ương ngón trỏ phải cạnh ngoài hơi mỏng một tầng kén, nhìn chằm chằm vào Nam Ương mặt không hề chớp mắt mà nhìn.

"Sư phụ, ngươi thật giống như rất mệt a, trong mắt tất cả đều là tơ máu."

Nam Ương sờ sờ Khinh Hoan đầu, trong lòng vẫn là có chút vui mừng: "Ta không mệt mỏi. Làm sao vậy muộn như vậy cũng không ngủ?"

Khinh Hoan chu chu môi: "Tại tu tập việc học. Sư phụ, ta hiện tại có thể dùng tay phải viết một điểm chữ rồi, cũng khá đó họa một ít họa. Ta cũng vậy có vụng trộm luyện tập kia sáu bước kiếm pháp, sư phụ, ngươi không muốn giận ta."

Nam Ương nhất thời không nói gì, trong lòng ê ẩm, có chút cảm động, cũng có chút đau lòng.

Khinh Hoan bỗng nhiên nghĩ đến vừa mới vào Hồng Phi các ngày đó các đệ tử nói chuyện, nhịn không được muốn hỏi Nam Ương.

"Sư phụ, nghe nói Hồng Phi các đệ tử về sau đều có cơ hội bái ba vị vi sư, ngươi có hay không thu mới đồ đệ?" Khinh Hoan khẩn trương hỏi, không khỏi cầm Nam Ương tay cầm thật chặt.

"Là có cơ duyên này." Nam Ương từ chối cho ý kiến.

"Sư phụ, không muốn thu đồ đệ rồi có được không?" Khinh Hoan đã chờ mong vừa khẩn trương mà nhìn Nam Ương, nàng không chút nào muốn đem sư phụ lại chia cho những người khác, chỉ cần nghĩ đến về sau sư phụ sẽ đối với một cái khác đệ tử ôn nhu như vậy, nàng liền khó chịu được muốn đập đầu vào tường. Sư huynh cùng sư tỷ... Không giống nhau, dù sao sư huynh cùng sư tỷ nàng không thèm để ý, chỉ là nàng để trong lòng mặt khác bất kỳ một cái nào người ngoài.

Kỳ thật nàng điểm ấy tâm tư, đổ cùng năm đó Vân Đường có điểm giống, bất quá muốn bá đạo rất nhiều.

Mát lạnh ánh trăng xuyên thấu qua lá trúc khe hở tan nát dưới đất, là tiểu cô nương trắng muốt như ngọc đáng yêu khuôn mặt độ lên một tầng dịu dàng vầng sáng. Đứa nhỏ này bất quá đến ngực mình hướng xuống chút ít độ cao, nhỏ như vậy, cũng đã trổ mã được như vậy làm người thương yêu yêu.

Nam Ương khóe môi hiếm thấy câu dẫn ra một vòng vui vẻ, hướng chân trời thư xa trong đám mây trắng bỗng nhiên xuất hiện khẽ cong cầu vồng, gọi người là xinh đẹp như vậy mà kinh hỉ. Trong giọng nói của nàng như là đồng ý, từng chữ từng chữ chăm chú mà chậm chạp:

"Tốt, không bao giờ nữa thu đồ đệ rồi."

Khinh Hoan một chút liền cười đến sáng lạn, lôi kéo Nam Ương tay sôi nổi đứng lên, trong giọng nói là giấu không được mừng rỡ: "Sư phụ sư phụ, ngươi nói a, ngươi nhất định nhớ rõ!"

"..." Nam Ương yên tĩnh nhìn xem Khinh Hoan vung vui vẻ, trong tay giúp Khinh Hoan sửa sang lấy vạt áo, trong ánh mắt lưu chuyển lên khó được nhu tình.

"Sư phụ, ta có thể châm bốn kiếm rồi! Ta hiện tại liền luyện cho ngươi xem có được không?" Khinh Hoan lấy lòng nhìn Nam Ương, nhìn Nam Ương gật gật đầu, vui vẻ nhặt lên trên mặt đất một cái nhánh cây, bước lên ổn chuẩn bước chân, cánh tay nhỏ vung lên vung lên, đúng là vô cùng trôi chảy gai đất hết bốn kiếm. Khinh Hoan quay đầu lại, nhìn xem Nam Ương nụ cười xán lạn.

Nam Ương đi lên trước, vòng ôm Khinh Hoan thân thể, cầm chặt nàng cầm kiếm cái tay kia, từ từ mang theo nàng hoàn thành thứ năm kiếm cùng kiếm thứ sáu động tác.

Nam Ương ve áo kia quen thuộc trong trẻo nhưng lạnh lùng hoa mơ lượn lờ tại Khinh Hoan chóp mũi, ấm áp nhiệt độ cơ thể bao phủ tại sau lưng nàng, cầm cổ tay nàng động tác ôn nhu như vậy tinh tế tỉ mỉ, nhường Khinh Hoan không hiểu mà tim đập rộn lên, chảy nước dãi. Khinh Hoan có chút quay đầu lại, Nam Ương tinh xảo mặt bên gần trong gang tấc, tú mũi cao lương ngay tại đây bên tai của nàng, thở ra nhè nhẹ đều đều nhiệt khí; một đám tóc dài hoàn toàn rơi vào trên cổ nàng, theo Nam Ương động tác không ngừng bạo động lấy Khinh Hoan cảm xúc.

Khinh Hoan váng đầu núc ních, đi theo Nam Ương cầm kia hai cái động tác lặp lại rất nhiều lần.

Một chiêu cuối cùng hình thái sau, Nam Ương động tác vừa lúc đem Khinh Hoan cả người kéo, từ xa nhìn lại, lại giống dung hợp thành rồi một người một loại. Nam Ương nghẹ giọng hỏi: "Nhớ kỹ?"

"Sư phụ... Về sau lại đến xem ta, có được không?" Khinh Hoan thanh âm ép tới cực thấp, tại Nam Ương bên tai tế thanh tế khí (ăn nói nhỏ nhẹ) nói xong, ấm áp thấm ướt hơi thở thổi tới Nam Ương mẫn cảm trên lỗ tai, lỗ tai lập tức liền đỏ lên hơn phân nửa.

"Ta có rảnh rỗi thời điểm, buổi tối sẽ đến nhìn ngươi." Nam Ương ấm giọng lời nói nhỏ nhẹ, tiếp lấy bổ sung một câu: "Chỉ điểm kiếm thuật của ngươi."

"Tốt! Tiếp theo trở về, nhất định biết luyện trọn vẹn sáu bước kiếm pháp cho sư phụ nhìn!"

Nam Ương sờ sờ Khinh Hoan đỉnh đầu, nàng không biết làm sao vậy, lại có chút ít chờ mong đứa nhỏ này lớn lên lúc bộ dáng. Đẹp như vậy hài tử, qua vài năm nhất định có thể trưởng thành kẻ gây tai họa sắc khí.

"Khinh Hoan, nhớ kỹ, ngươi đang ở đây Hồng Phi các ngốc năm năm. Năm năm về sau, vi sư tự mình đến đón ngươi, trở về Vinh Khô các." Nam Ương chăm chú nhìn xem Khinh Hoan, trịnh trọng hứa hẹn.

Khinh Hoan lại làm nũng giống nhau phủ lên Nam Ương cổ, vô cùng hưởng thụ giờ khắc này cùng sư phụ thân gần thời gian.

Ánh trăng thanh minh, gió nhẹ nhẹ nhàng khoan khoái, rừng trúc theo gió sàn sạt dắt di chuyển, ở trong đống tuyết quăng tiếp theo vùng nhỏ vụn ánh trăng.

Cùng một thời gian đệ tử tẩm phòng ở bên trong, cũng không bình tĩnh.

Sơ trời mưa rồi giường, đem Khinh Hoan đánh đổ sách vở cùng cái ghế nhất nhất dọn dẹp xong, chỉnh tề đặt lại tại chỗ. Nàng đụng phải Khinh Hoan thập phần trân quý được cuốn tại một bên tranh cuộn, không khỏi nghĩ đến Khinh Hoan ngao nhiều như vậy buổi tối, miễn cưỡng liền vẽ lên cái đường nét bản nháp, nàng không muốn dùng tay phải họa, họa thời điểm tay kia run rẩy được Sơ Vũ đều thay nàng lo lắng. Hết lần này tới lần khác Bắc Phạt cung vũ lầu các đường cong cực kỳ tinh tế nghiêm khác, thường nhân dùng thường dùng tay đi họa cũng không dễ dàng...

Nàng nhón chân lên, chính đem ngã xuống nến đỡ tốt lúc, bỗng nhiên nghe thấy sau lưng rất nhỏ tiếng vang, như là tay áo tung bay cùng mũi chân đáp xuống đất động tĩnh.

Sơ Vũ vội vàng xoay người, trông thấy đúng là một thân trắng thuần hạc cầu Vân Đường, hiển nhiên một bộ mới lật vào cửa sổ bộ dạng, hiền hậu tóc dài chỉ ở đuôi tóc dùng đai lưng ngọc một bó, thanh tú dung mạo dường như còn mang vào một chút sương sớm ướt ý. Sơ Vũ như có điều suy nghĩ, vừa mới Nam Ương tôn thượng lúc đi vào căn bản cũng không có tiếng vang, động tác cũng vậy nhanh, Vân Đường tỷ tỷ công phu vẫn là kém Nam Ương tôn thượng rất nhiều.

Vân Đường ngắm nhìn bốn phía, khiêu mi hơi kinh ngạc: "Ngươi... Còn chưa ngủ? Khinh Hoan ở đâu?"

Sơ Vũ điềm điềm nở nụ cười: "Vân Đường tỷ tỷ làm sao tới rồi?"

"Ta... Đến cho Khinh Hoan đưa ít đồ." Vân Đường giơ lên trong tay bao phục lắc lắc. Tử Sấn sư huynh thật đúng là, cũng không biết Hồng Phi các chuyện gì chọc phải hắn, phát giận còn chưa tính, gọi hắn lấy ra quần áo lại cho mơ mơ màng màng xách rồi trở về. Vân Đường dở khóc dở cười, cũng không biết nên nói cái gì, một điểm đồ vật sốt sắng đưa không đến Khinh Hoan trong tay.

Cho nên nàng dứt khoát nửa đêm đến, ý định đến Khinh Hoan tẩm phòng trong quăng ra thì xong rồi. Kết quả tìm rồi cả buổi, mới phát hiện bên này đèn sáng cửa phòng tấm bảng gỗ trên có Khinh Hoan danh tự.

"Như vậy... Khinh Hoan đây?" Vân Đường lần nữa hỏi.

Sơ Vũ cười tủm tỉm chậm rãi đến gần Vân Đường, vóc dáng mới ước chừng đến Vân Đường chỗ ngực, Vân Đường nhìn xem Sơ Vũ xinh đẹp lông mi dày đôi mắt, lại bất giác bị bức phải lui về phía sau nửa bước.

"Vừa mới Nam Ương tôn thượng đã tới, mang Khinh Hoan đi ra."

Sư phụ? Sư phụ rõ ràng đến rồi?

Vân Đường trong nội tâm kỳ quái. Nhưng căn bản không kịp để tâm tư đang tự hỏi trong chuyện này, liền bị trước mắt tiểu cô nương hấp dẫn tới lực chú ý. Sơ Vũ đang không ngừng tới gần nàng.

"Tỷ tỷ từ bên ngoài tiến đến, khí lạnh trọng. Tay lạnh sao?" Nói xong, Sơ Vũ nho nhỏ ấm áp bàn tay bỗng nhiên cầm chặt Vân Đường lạnh buốt lạnh buốt ngón tay, cả kinh Vân Đường điện giật giống nhau rút tay đi ra.

"Còn, khá tốt..." Không biết có phải hay không là ảo giác của mình, luôn cảm thấy Sơ Vũ cách chính mình quá gần chút ít, có thể rõ ràng là đứa bé, tại sao mình có một loại bị áp chế cảm giác khó chịu?

Vân Đường tránh né lấy Sơ Vũ, từ từ lui về phía sau, thẳng đến eo đụng vào mép cửa sổ, không đường thối lui.

Vân Đường quẫn bách mở miệng: "Vậy ngươi sớm đi nghỉ ngơi, giúp ta đưa đồ vật cho Khinh Hoan, ta trước về..."

"Vân Đường tỷ tỷ, dung mạo ngươi thật là đẹp mắt." Sơ Vũ Thanh giòn thanh âm như châu ngọc đáp xuống đất, trong đêm tối dị thường êm tai.

Vân Đường nghe nói, tiếp tục trốn tránh Sơ Vũ ánh mắt, hoàn toàn không dám nhìn hướng Sơ Vũ cặp kia xinh đẹp được như là vòng xoáy con mắt, trong miệng lễ phép trở về: "Ngươi cũng vậy nhìn rất đẹp."

"Thật sao, có thể Vân Đường tỷ tỷ hình như rất sợ ta đây." Sơ Vũ oai oai đầu, biểu lộ dí dỏm.

"Không có..."

"Ta thích Vân Đường tỷ tỷ. Tỷ tỷ làm sư phụ ta a?"

Vân Đường nghe thấy nửa câu đầu, trên mặt nóng lên, tim đập còn không hiểu gia tốc chút ít, nghe nữa nửa câu sau, lập tức hiểu được này quỷ linh tinh tiểu nha đầu tại thông qua lấy lòng nàng, ý đồ bái nàng vi sư.

Tất cả Bắc Phạt đệ tử bình thường đều mơ tưởng bái Tôn chủ vi sư, tự nhiên, Tôn chủ thân truyền đồ đệ cũng không có thiếu người nhớ kỹ. Kế thừa ở tôn thượng đệ tử, kế tục rồi tôn thượng suốt đời tinh học, không hề nghi ngờ là trừ đi tôn thượng tốt nhất bái sư lựa chọn.

Sơ Vũ rất thông minh bắt được đến thăm Khinh Hoan Vân Đường.

Vân Đường nghĩ tới đây, không khỏi có chút giận dỗi, nàng cứng ngắc đẩy ra ly nàng quá gần Sơ Vũ, giọng nói nghiêm túc: "Không thể, chưa tôn thượng cho phép, ta không thể tự tiện thu đồ đệ."

"Như vậy a..." Sơ hạt mưa gật đầu, xinh đẹp chớp mắt, "Như vậy cũng tốt, ta kỳ thật không thế nào nghĩ thật sự bái ngươi làm thầy."

"Không thể tốt hơn." Vân Đường nghe Sơ Vũ lại theo lời của nàng đáp ứng đến, giọng nói đều lạnh ba phần. Tiểu quỷ này, chính mình không thể nhận nàng là một chuyện, nàng không nghĩ bái mình chính là một chuyện khác. Làm sao vậy, nàng đường đường Tôn chủ thân truyền đồ đệ, năm đó cũng là Hồng Phi các ngàn chọn vạn tuyển đệ tử kiệt xuất, cư nhiên bị một cái nha đầu diễn hát ghét bỏ?

Sơ Vũ nghịch ngợm tiếp tục chuyển động con mắt, mở miệng nữa trong giọng nói rõ ràng mang theo ba phần trêu chọc: "Ta ưa thích hơn Vân Đường tỷ tỷ làm tỷ tỷ của ta, hoặc là..."Giọng nói chuyển thấp, "Nương tử cũng tốt."

Không khí lúng túng cứng lại.

"Cái... Cái gì?!" Vân Đường quả thực không tin lỗ tai của mình. Nàng đã nghe được cái gì? Tiểu quỷ này, một cùng Khinh Hoan không chênh lệch nhiều mới chỉ ngực nàng cao tiểu cô nương nói... Chính mình làm nương tử của nàng? Cũng tốt?!

"Ta xem trong sách nói, tỷ tỷ ôn nhu như vậy hiền thục nữ tử, thích hợp nhất lấy về nhà làm nương tử rồi." Sơ Vũ làm như có thật gật đầu, kỳ thật tưởng tượng một chút Vân Đường tỷ tỷ thay đổi một thân nam trang, buộc tóc lên, kia thanh lịch cực điểm dung mạo, kéo về đi làm chính mình phò mã cũng rất tốt. Phụ hoàng cùng hoàng huynh hẳn là đều sẽ ưa thích như vậy hào hoa phong nhã tiểu bạch kiểm.

"Đó là đối nam tử. Ngươi một tiểu nha đầu..."

Sơ Vũ trong ánh mắt giống tràn đầy vỡ vụn ánh sao, sáng được không giống phàm nhân, thấy phải Vân Đường hít thở cứng lại: "Có quan hệ gì? Ta phụ thân nói cho ta biết, thiên hạ này nhưng phàm là ta thích, đều có thể theo lòng ta ý mà đi; ta muốn, đều tại ta ở trong lòng bàn tay."

"..." Vân Đường kinh hãi, nhất thời hoảng hốt, Sơ Vũ có thể nào nói như vậy? Loại này đại nghịch bất đạo sự tình dùng sợi tóc nghĩ đều tuyệt đối không có khả năng!

Vân Đường lắc lắc đầu, lại cố gắng bình ổn tinh thần nghĩ lại.

Này không đúng, nàng tu đạo nhiều năm như vậy, như thế nào được một đứa bé hù dọa, đem một đứa bé nói đùa cho là thật. Vân Đường cảm giác mình đêm nay quả thực là đã gặp quỷ, ngày thường một hướng tao nhã lễ phép hình tượng mấy lần sụp đổ.

Bất quá, Sơ Vũ đứa nhỏ này cốt cách Thanh Linh, dung mạo có rồng phượng khí lành, mặc dù không biết cái gì lợi hại lai lịch, nhưng là thật sự thông minh, là có thể nhất giáo đấy.

Cũng thế, ngày sau dù sao vẫn là phải tới thăm Khinh Hoan, làm cho này nha đầu vài thứ, quyền làm thuận tiện tích đức.

"Đừng vội lại nói càn. Ngươi gọi Sơ Vũ đúng không? Ngày sau, ta có rảnh liền tới truyền thụ cho ngươi vài thứ. Như vậy đã hài lòng?"

"Vâng! Tạ ơn sư phụ!" Sơ Vũ mặt mày hớn hở, đáng yêu giống cái búp bê sứ.

"Không nên gọi ta sư phụ, ta chưa bao giờ thu ngươi làm đồ đệ."

Sơ Vũ vui vẻ càng tăng lên: "Đa tạ tỷ tỷ."

Vân Đường lắc đầu, quả thực thua ở cái nha đầu này: "Nhớ kỹ, ngươi không muốn nói với bất kỳ ai, Khinh Hoan cũng không được. Ta đi về trước." Trong chốc lát gặp sư phụ liền nguy rồi.

"Đương nhiên, ta cam đoan!" Sơ Vũ cười đến hai mắt cong cong, nàng vượt qua muốn cho Vân Đường tỷ tỷ một cái vòng tay lớn, nhưng mà Vân Đường lẫn tránh được tốc hành, so với lúc tiến vào nhanh gấp mấy lần, nhanh giống như muốn chạy trốn mở cái chỗ này một loại.

Tôn thượng cùng Vân Đường tỷ tỷ, đều là dễ dàng xấu hổ người a. Bất quá tôn thượng quá lạnh rồi, làm cho người ta cảm giác cũng quá xa không thể chạm, vẫn là Vân Đường tỷ tỷ so sánh dịu dàng, hơi chút một đùa còn có thể đỏ mặt đây.

Chỉ là Vân Đường hiển nhiên không thể thuận lợi rời khỏi.

Nàng mới lục ra cửa sổ, đã nhìn thấy Nam Ương thần sắc bình thản đứng cách nàng năm bước địa phương xa, ánh mắt nhàn nhạt đặt ở trên người nàng, một bộ áo trắng nhanh nhẹn, giật mình như tiên, bên tay phải lôi kéo thấp thấp Khinh Hoan.

Vân Đường lập tức giống như đã gặp quỷ, cái cằm thiếu chút nữa rớt trên đất: "Sư —— sư phụ!"


[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ