Chương 117

87 1 0
                                    

Khinh Hoan cuối cùng thanh tỉnh ý thức, chính là cái kia chỉ từ Diệu Thiện trong cửa tay áo leo ra một cái nhỏ tiểu sâu độc bay tới nàng đi qua. Nàng còn tương lai được kịp phản ứng, cái kia nho nhỏ sâu độc liền đã rơi vào mi tâm của nàng, cái trán làn da bỗng nhiên truyền đến một chút sắc bén như kim châm, nàng liền triệt để hôn mê bất tỉnh.

"Diệu Thiện, ngươi làm việc được thật tuyệt. Hôm nay, gọi được ta không thể không tiếp nhận rồi ngươi." Dung Hoài thanh âm thập phần trầm xuống, hắn cầm Khinh Hoan kéo đến ném cho Diệu Thiện. Diệu Thiện dùng còn sót lại một cánh tay trái cố sức mà ôm lấy Khinh Hoan, làm cho nàng an ổn mà tựa ở ngực mình. Làm nữ tử này hoàn hảo không chút tổn hại mà làm cho nàng ôm lấy lập tức, nàng mới xem như buông xuống một viên treo treo đã lâu tâm, người cứng ngắc mới từ từ lỏng đi xuống.

"Mà thôi, mà thôi. Ta đã đợi lâu như vậy, đổ cũng không sao cả chờ một chút." Dung Hoài trầm mặt, lành lạnh ánh mắt tại Khinh Hoan trên mặt quanh quẩn, "Ngươi quên cổ, có thể làm cho nàng quên rồi bao nhiêu sự việc?"

"Chủ thượng muốn cho nàng quên bao nhiêu sự việc?" Diệu Thiện suy yếu trở về.

"Tốt nhất là... Tất cả." Dung Hoài ngồi dậy cầm trên mặt đất kiếm nhặt lên, dùng ngón tay đi phủi phía trên máu, "Tiện đem nhất trí nhớ của nàng biến thành một trương giấy trắng, ta không muốn để lại hạ mạng của nàng, còn lưu đứng lại cho ta rồi bí mật tiết lộ tai hoạ ngầm."

"Quên cổ đối với người thân thể tổn hại thật lớn, mà lại nhường trí nhớ của một người một đêm tiêu trừ hầu như là không thể nào đấy. Thuộc hạ cần một tháng, mỗi ngày đều đúng nàng phóng thích một lần quên cổ, mới có thể đem trí nhớ của nàng triệt để tẩy trắng." Diệu Thiện cố nén trong miệng mùi máu tanh, nói như vậy nhất đoạn văn đều lộ ra một chút khó khăn.

"Ta mặc kệ ngươi dùng thủ đoạn gì, cho ta xem lao nàng miệng, một tháng sau ta sẽ phái người đi tiềm tra. Diệu Thiện, không muốn mưu toan tại dưới đáy mắt ta động tay chân, đừng kêu ta đối với ngươi tín nhiệm dừng ở đây."

"Khục khục...khục cám ơn chủ thượng." Diệu Thiện ho ra một điểm máu, đều không để ý tới lau sạch sẽ, chỉ sợ sau lập tức Dung Hoài liền đổi ý rồi. Nàng dùng một tay cầm Khinh Hoan nâng lên rồi lưng, vai phải đáng sợ miệng vết thương vẫn còn ở đến trên mặt đất một giọt một giọt mà phun đầy máu, nếu không phải nàng đã ngừng lại mấy chỗ quan trọng đại huyệt, càng làm bên người tất cả y cổ đều đưa đến, nàng căn bản cũng không có thể sống đến bây giờ.

Dung Hoài thu trường kiếm về trong vỏ, mặt không thay đổi nhìn xem Diệu Thiện nửa lưng nửa kéo lấy Khinh Hoan từ Vãn Lãng các đại điện cửa sau rời khỏi. Hắn lại cúi đầu nhìn nhìn nằm trên đất một đoạn cánh tay, nhàn nhạt đưa ánh mắt lườm hướng nơi khác.

.

Ngày dần dần nhanh muốn đen.

Nam Ương vuốt vuốt có chút chua con mắt, lại đi cầm trên bàn ấm trà, cũng rốt cuộc đổ không đi ra một giọt nước trà rồi. Nàng khép lại sách trong tay, híp mắt nhìn ra ngoài cửa sổ.

"Đã qua đã lâu như vậy..." Nam Ương nhẹ giọng lầm bầm lầu bầu, "Nàng chắc có lẽ không ngốc đến thật sự đứng ở đằng kia úp mặt vào tường a."

Nghĩ đến Khinh Hoan ban ngày tại bên người nàng ôm hôm nay cương thập phương trận mặt mày ủ rũ bộ dạng, nàng vừa nông cười lắc đầu: "Thật đúng là chưa hẳn, kia ngu si bộ dáng."

"Nam Ương."

Nam Ương lên tiếng quay đầu lại, trông thấy Dung Hoài không biết lúc nào đứng ở cánh cửa chỗ, hai tay khoanh ôm ở trước ngực, biểu lộ ấm áp nho nhã.

"Sư huynh, làm sao vậy?" Nam Ương trở về.

Dung Hoài thẳng lên nghiêng dựa vào khung cửa thân thể, mang trên mặt vừa đúng mỉm cười: "Vừa mới đi ngang qua Tàng Thư Các, trời sắp tối rồi, thủ vệ đệ tử nói ngươi vẫn còn ở trong các, ta liền tới thăm ngươi một chút."

"Làm phiền sư huynh lo lắng, ta đang muốn trở về Vinh Khô các." Nam Ương nói xong liền đứng người lên, xử lý tốt quần áo, đi tới ngưỡng cửa.

"Đêm đen tuyết trọng, ta đưa ngươi trở về."

"Cũng tốt, phiền phức sư huynh rồi." Nam Ương rất có lễ giáo gật đầu.

Dung Hoài săn sóc mà giúp Nam Ương mở cửa, lại giúp nàng khởi động một thanh cái dù, trên tay kia cầm theo một cây phong đăng, đem hai người phải đi đường chiếu lên sáng ngời rõ ràng chút ít.

Tiếp cận ban đêm Bắc Phạt sắc trời mông lung ảm đạm, phiêu trên không trung tuyết lộ ra một cỗ khác thường trắng muốt, làm cho người ta một số gần như thấy không rõ lắm phía trước kiến trúc. Một cái dù cũng không thể thích đáng che tốt hai người, tổng có đại múi bông tuyết từ mặt bên phiêu lạc đến bọn họ áo bào lên, dừng lại một lát, liền lại theo đi đường động tác hạ xuống rồi.

"Nam Ương, thật lâu không cùng ngươi thường xuyên tâm sự ngày." Dung Hoài bỗng nhiên cảm khái nói.

"Sư huynh đều muốn trò chuyện cái gì?"

"Ý nghĩ của ngươi giải thích luôn đặc biệt, liền tới trò chuyện một chút thiên hạ này tình hình chung a. Bây giờ thiên hạ to lớn, phân chia là Trung Nguyên, Đông hải, tây thờ ơ, Ba Thục, Bắc Cương, Nam Cương, nam lĩnh, nam hải to như vậy, nhìn như thống nhất, thực sự tách. Ngươi cảm thấy, như thế nào mới có khả năng chân chính mà đem những thế lực này toàn bộ hợp nhất đây?"

"Sư huynh, nếu bàn về thiên hạ, thiên hạ thật sự quá lớn, sẽ không có người có thể chân chính chiếm đoạt chúng đấy. Nhiều mặt thế lực lẫn nhau liên lụy cùng tồn tại, mới phải là bình thường hình thái." Nam Ương chậm rãi đáp, "Bất quá, những thứ này cũng vậy không liên quan Bắc Phạt sự việc."

Dung Hoài bỏ qua rồi Nam Ương một câu cuối cùng, tiếp tục hỏi: "Vì sao nói sẽ không có người có thể chân chính thống nhất này tứ hải?"

"Một vương triều lãnh thổ quốc gia càng lớn, còn sống thời gian liền sẽ càng ngắn. Sáng suốt quân chủ, đều ứng sẽ biết cách khống chế bản thân quyền lực."

"Ngươi nói rất đúng, thế nhưng không đúng." Dung Hoài thở dài.

Nam Ương lại không có để ở trong lòng: "Đối hoặc không đúng, mỗi người đều có ý nghĩ của mình, cũng sẽ không có người ý tưởng có thể là toàn bộ chính xác."

"Có hứng thú. Nam Ương quả nhiên cùng Đại sư huynh khác biệt, vẫn có thể tán dóc với ta đến cùng một chỗ." Dung Hoài không lên tiếng cười cười.

"Đại sư huynh tất nhiên là nghiêm túc chút ít, nhưng hắn cũng không cổ hủ."

"Ta cũng không nói gì hắn cổ hủ, chỉ là có chút sự tình quan điểm không thể gật bừa. So với sư huynh, ta càng hâm mộ ngươi." Dung Hoài tỉ mỉ đem cái dù hướng Nam Ương phía bên kia nghiêng, thân thể của mình hơn phân nửa đều lộ ra ngoài ở trong tuyết, "Tuy là cùng nhau tu đạo, chỉ là ba người chúng ta tâm thái của người ta có khác biệt, chỉ có ngươi, là chân chính không màng danh lợi, siêu thoát thế tục bên ngoài. Ngày nay có thể gọi ngươi lo lắng, bất quá một Khinh Hoan mà thôi."

"..." Nam Ương cúi đầu xuống, trầm mặc không nói.

"Nam Ương, lời nói lời thật lòng, như ngươi vậy người, mới xứng làm Bắc Phạt Chưởng môn. Chỉ tiếc, chuyện thế gian phần lớn như thế, thích hợp nhất, lệch là nhất vô dục vô cầu đấy." Dung Hoài cảm thán nói.

"Thích hợp không quan trọng, muốn đi làm mới quan trọng."

"Đúng vậy a... Ngươi nói rất đúng, muốn đi làm mới quan trọng." Dung Hoài cười nói. Một lát sau, hắn nụ cười trên mặt nhưng lại từ từ biến mất, ngược lại giảm thấp xuống thanh âm, "Nếu có một ngày ta phụ thân phận của ta, phụ ngươi, ngươi sẽ giận ta sao?"

Nam Ương quay đầu đi nhìn xem Dung Hoài mặt bên, thản nhiên nói: "Ngươi sẽ không, ta tin tưởng ngươi."

"Vì cái gì như vậy tin tưởng ta?"

"... Không tại sao, ngươi là của ta đấy sư huynh, ta không nên tin ngươi sao?" Nam Ương thấp giọng đáp.

Dung Hoài trầm mặc mà nhìn Nam Ương, cười cười. Chốc lát, hắn đưa trong tay cái dù đưa cho nàng: "Ta nghĩ tới còn có chút sự việc, sẽ không tiễn ngươi đến Vinh Khô các, cái dù cùng đèn đều cho ngươi, chính mình cẩn thận."

"Sư huynh trên đường cũng vậy cẩn thận."

"Ừ, ngày khác tạm biệt." Dung Hoài hướng Nam Ương gật gật đầu, không có dừng lại lâu, lập tức liền xoay người sửa đường.

.

Nam Ương trở lại Vinh Khô các lúc, Thiều Tú vừa vặn ngồi xổm ở cạnh cổng lên vui chơi tuyết, trông thấy Nam Ương trở về liền kích động hướng nàng đăng đăng đăng chạy tới, nhu thuận mà tiếp nhận Nam Ương trong tay cây dù cùng phong đăng: "Sư phụ sư phụ, ngươi có thể tính trở về rồi, thiên đô đã qua đen."

Nam Ương sờ lên Thiều Tú đầu, ánh mắt cũng tại hai bên vòng về dò xét, hỏi: "Ngươi là sư tỷ đây?"

"Cái nào sư tỷ?" Thiều Tú mềm nhu nhu hỏi.

"Ngày hôm trước ban đêm trở về cái kia."

"Ồ... Hôm nay không thấy nàng nha, sư phụ không phải sớm liền cùng nàng đi ra sao?"

Nam Ương ngẩn người, cúi đầu nhìn về phía Thiều Tú: "Nàng không có trở về?"

"Không có nha, sư tỷ không phải từ trước đến nay sư phụ ở một chỗ sao?"

"Chớ không phải là tiểu hài tử tính khí lên đây, không phải là vào ban ngày nói với nàng rồi đôi câu lạnh lời nói..." Nam Ương thở dài, gọi lại Thiều Tú, "Cầm cái dù cho ta, ta đi tìm xem nàng."

"Được." Thiều Tú rất thông minh, cho tới bây giờ cũng không nhiều lời nói, chỉ ngoan ngoãn cầm Nam Ương cái dù đưa cho nàng, đưa mắt nhìn Nam Ương lại xoay người ra Vinh Khô các.

Nam Ương này đêm, trắng đêm chưa về.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ