Chương 96: Nam Ương phiên ngoại (bốn) không thể cầu nghĩ

131 1 0
                                    

Ta tỉnh lại thì đầu rất đau, giống như được ai trùng trùng điệp điệp đánh rồi một chưởng giống như vậy, mà lại tổng choáng váng đấy. Cảnh vật trước mắt đều mang theo phát họa ảnh, ta mơ mơ hồ hồ sương mù một lúc lâu mới hoàn toàn tỉnh táo lại, xoa mắt ngồi dậy theo bản năng nhìn nhìn chung quanh.

Bên người vẫn là lúc trước mặc món đó áo trắng, mền vẫn là kia mền gối, chung quanh hết thảy đều không có gì thay đổi. Chỉ là trong đầu của ta lão thị lộn xộn, tựa như xuất hiện mấy khối trí nhớ chỗ trống, mặc ta như thế nào đi nhớ lại đều không nhớ nổi. Trí nhớ của ta tất nhiên là kém, chỉ là hẳn là cũng không trở thành kém đến nước này.

Lẽ nào quả nhiên là lớn tuổi nguyên nhân? Nghĩ đến ta đã một trăm mười tuổi hơn, đang tầm thường trên thân người đã sớm là một già nua gù lưng lão thái bà, trí nhớ càng ngày càng không tốt cũng là ở trong tình lý.

"Sư phụ, ngươi đã tỉnh?"

Ta theo tiếng nhìn sang, Khinh Hoan đang ngồi ở bên cạnh bàn, trong tay vuốt vuốt lưu ngọc cùng Phượng Vũ kiếm, mặt không thay đổi xem ta. Nàng vẻ mặt này để cho ta trong lòng rất không thoải mái, nàng còn chưa từng có nhìn như vậy qua ta, dưới bình thường tình huống, nàng xem ta lúc đều là dịu dàng mà lại mừng rỡ đấy.

"Phát sinh cái gì?" Ta mở miệng hỏi nàng.

Nàng nhàn nhạt mở miệng: "Lúc trước tới tìm ngươi thời điểm, ngươi bỗng nhiên ôm bụng đầy mặt đau khổ, sau đó liền nôn ra máu ngất đi rồi, ta liền đem ngươi đở lên giường nghỉ ngơi. Ngươi đã qua hôn mê ba ngày rồi, thân thể làm sao rồi?"

Ta nhất thời dừng lại, Khinh Hoan theo như lời ta đây không nhớ nổi, bất quá hẳn là nàng nói như vậy. Nàng lúc trước cũng không biết ta trong suối vàng cổ, có thể ta làm sao sẽ ngay tại đây trước mặt nàng độc phát đây?

Ta xong rồi khục hai tiếng, ứng phó nói: "Không có việc gì, không có gì đáng ngại đấy."

"Sư phụ, ngươi luôn gạt ta, gạt ta có chỗ tốt gì? Ta lập tức phải về Phần Thiên Môn rồi, ngươi chẳng bằng may mà đem lời nói thật đều nói cho ta biết, dù sao ngày sau cũng vậy không tiếp tục nói cơ hội."

"Ngươi... Ngươi muốn đi trở về?" Ta thả ở trên chăn ngón tay đột nhiên buộc chặt, nhất thời lại có chút căng thẳng, "Vì cái gì?"

Nàng liếc lấy ta một cái, trong ánh mắt thậm chí đều không có gì cảm tình, giọng nói cũng vậy rất là bằng phẳng: "Ta lần này vốn cũng không ý định lâu dài dừng lại, không trở về nhà, đã đi ở đâu đây?"

Nàng phải đi về rồi.

Bất quá nàng đích xác xác là Văn Kinh Lôi nữ nhi, nàng phải đi, ta lại có lý do gì lưu nàng lại đây? Nàng lần này chịu trở về nhìn nhìn ta, lại không giết ta đã là hết lòng quan tâm giúp đỡ, hài hước ta vẫn còn ở yêu cầu xa vời nhiều thứ hơn.

Chỉ là một cái ý nghĩ vô cùng không tốt mà xông lên đầu, nếu là ta nói cho nàng biết ta không có bao nhiêu thời gian có thể sống rồi, nàng sẽ sẽ không bởi vì thương cảm ta mà lưu lại theo giúp ta đi đến hai tháng này?

Ý nghĩ này như thế đáng xấu hổ, ta lại ý đồ lợi dụng nàng đồng tình tâm. Đồng thời cũng sẽ làm ta chính mình tôn nghiêm mất sạch, ta phải ăn nói khép nép mà yếu thế. Chỉ là ta thật sự nghĩ ở chung với nàng, bất luận ta sống bao lâu, tại sinh thời, ta đều khát vọng cùng nàng sống chung một chỗ.

"Ta... Trong suối vàng cổ, còn thừa gần hai tháng, ngươi không thể nhiều hơn nữa đối một hồi sao?" Ta gục đầu xuống, hạ thấp thanh âm.

Nàng nhíu mày, ánh mắt ngậm lấy thâm ý nhìn ta một cái: "Suối vàng cổ?... Ngươi lại trong suối vàng cổ. Lúc trước ta còn buồn rầu đến rồi báo thù cái ngày đó ta nên như thế nào đối mặt với ngươi, hiện tại xem ra, ông trời cũng vậy không bỏ qua cho ngươi, hết thảy đều là báo ứng."

Báo ứng?

Báo ứng!

Ta nhất thời không biết nên nói cái gì. Tuy rằng chính mình rành mạch mà biết rõ cái này là báo ứng, chỉ là cái từ này từ trong miệng nàng nói ra lúc, ta vậy mà sẽ rất khó chịu. Ta tựa hồ luôn cảm thấy, coi như là khắp thiên hạ đều cho rằng ta sai rồi, thậm chí chính mình đều cảm giác mình sai rồi, nàng đều sẽ không như thế cảm thấy.

Là ta quá tin tưởng nàng, vẫn là quá tin tưởng mình?

"Trừ đi... Báo ứng đây?" Ta có phần không cam lòng mà hỏi thăm.

"Đáng thương." Khinh Hoan cơ hồ là không có suy nghĩ liền thốt ra.

"Khinh Hoan, ngươi vẫn là hận ta, đúng hay không?" Ta trầm trọng mà nhắm mắt lại.

Nàng quay đầu xem ta, từ từ ngồi dậy đi tới ta, đi đến trước mặt của ta dừng lại: "Ta không gọi Khinh Hoan, Khinh Hoan chỉ là ngươi cho ta lấy danh tự. Ta gọi Văn Vũ Lạc."

Ta đối mặt nàng lấy, chưa từ bỏ ý định tiếp tục hỏi: "Nói cho ta biết, ngươi có hận hay không ta?"

"Sư phụ, ta không nghĩ hận ngươi, ngươi cũng biết, ta cội nguồn không thể hận ngươi. Nói cái này cũng vậy không có ý nghĩa gì, ta chỉ là chờ ngươi tỉnh lại cùng ngươi cáo biệt, về sau có lẽ lại không có cơ hội gặp mặt rồi, hành vi đồ đệ, ta cuối cùng hướng ngươi dập đầu một cái đầu. Từ nay về sau, chúng ta không còn nữa bất kỳ quan hệ gì."

Trong nội tâm của ta tràn ngập một hồi bối rối, như gần vực sâu, cẩn thận, tựa như bất cứ lúc nào cũng sẽ bởi vì một tỉ mỉ mà chết không có chỗ chôn.

"Ngươi nói cái gì? Không còn nữa bất kỳ quan hệ gì?" Ta nhẹ giọng lặp lại lời của nàng.

"Dù sao ngươi... Thời gian cũng vậy thừa không nhiều lắm, chúng ta vốn là sẽ không còn nữa bất kỳ quan hệ gì rồi." Nàng quay đầu đi đứng đấy, "Đã gặp nhau thì cũng có lúc chia tay, lưu lại một điểm đường sống không tốt sao?"

"... Ngươi trước đã từng nói qua phải gả ta." Ánh mắt ta có chút chua, chỉ có nhắm mắt lại, có thể cảm giác được thân thể của mình rất nhỏ run rẩy.

Khinh Hoan đã trầm mặc hồi lâu, mở miệng nữa thanh âm đã có chút ít nghẹn ngào: "... Không gả."

Lời nói đã nói đến chỗ này, ta hẳn là tuyệt vọng rồi.

Có thể ta có thể nào hết hy vọng, ta thậm chí cảm thấy được sống này hơn một trăm năm, chính là vì đợi nàng xuất hiện, nàng thật vất vả xuất hiện, nhưng lại ngay cả ta cuối cùng một điểm thời gian cũng không chịu làm bạn bên hông. Vận mệnh trêu người, hết thảy đều là mệnh, đây hết thảy dây dưa quấn quít đều là đã sớm đã định trước, chia lìa cũng vậy đã sớm là đã định trước đấy.

Ngươi cũng không đã sớm biết nàng sẽ đi ư, Nam Ương?

"Tốt rồi, ta nói, cuối cùng cho ngươi dập đầu một cái đầu, sau đó liền rời đi." Khinh Hoan vội vàng nói, nàng lui ra phía sau hai bước, mong muốn cong đầu gối quỳ xuống.

Ta hai bước từ trên giường vượt xuống đến một chút nâng nàng, không có làm cho nàng quỳ đi xuống, bên bụng bởi vì trên phạm vi lớn hoạt động mà mơ hồ đau đớn, lúc này cũng bất chấp rồi.

"Làm sao vậy?" Nàng đỏ hồng mắt xem ta.

"Khinh Hoan, vì cái gì lưỡng tình tương duyệt, còn muốn như vậy cho nhau hành hạ đây?" Ta đấy xoang mũi càng ngày càng chua, khóe mắt cũng vậy trở nên nóng hổi.

Nàng đáp: "Ngươi sống lâu như vậy, chẳng lẽ không biết trên đời này trừ đi lưỡng tình tương duyệt, còn có càng nhiều thân bất do kỷ sao?"

Ta nhìn nàng, nàng không nói thêm gì nữa, chỉ là cắn môi, tựa hồ đang cố hết sức ẩn nhẫn lấy.

Ta rũ mắt xuống, cảm giác như là ngâm vào trời đông giá rét trong nước đá, ngực bởi vì tâm tình co rút đau đớn thậm chí so với độc phát cái chủng loại kia đau nhức còn muốn đả thương người.

Cũng thế, đến cùng cái gì là đáng giá ta cố chấp đây này?

Ta nhắm mắt lại, nhẹ nhàng mà tại trước mặt nàng quỳ xuống, ánh mắt chỉ là chăm chú nhìn mặt đất. Thật sự là hèn mọn, hèn mọn đến ta lý trí của mình đều ở đây quát lớn chính mình, ngươi xem một chút ngươi, thật sự là không biết xấu hổ.

Chỉ là ta nghĩ cầm tất cả ta có thể làm phương pháp đều thử một lần, ta không muốn lấy sau nghĩ lại tới ngày hôm nay, sẽ hối hận không có đem hết toàn lực giữ lại nàng.

"Khinh Hoan, ta yêu ngươi, bất luận ngươi trước kia là ai, tương lai là ai, bất luận ngươi là có hay không đối với ta chán ghét, hay không còn nguyện cùng ta cầm tay giai lão, ta đều yêu ngươi. Ta đời này, cũng chỉ yêu ngươi, yêu ngươi nhất, trừ ngươi ngoài ra, thế gian này ta không một quyến luyến."

Nét mặt của nàng ta xem không gặp, chỉ là nàng chưa có tới đỡ ta, ta chỉ đã gặp nàng nắm rất chặt rất ít nắm đấm.

Ta tiếp tục chậm rãi nói: "Ta trước kia rất ít nói với ngươi dễ nghe lời tâm tình, bởi vì ta quá nặng nề, quá kiềm chế, đều là ta không tốt. Ta rất hối hận, hối hận còn có rất nhiều chưa kịp làm, ta nghĩ vì muốn tốt cho ngươi tốt làm dừng một chút việc nhà cơm, muốn cùng ngươi cùng nhau qua vô cùng náo nhiệt ngày lễ, nghĩ nắm tay của ngươi đi qua tốt non sông, nghĩ cả đêm đều bị ngươi ôm ở trong ngực chìm vào giấc ngủ, mỗi ngày mỗi đêm, cả ngày lẫn đêm, đều cùng ngươi ở cùng một chỗ, làm cái gì cũng tốt, chỉ cần ở chung với ngươi. Có thể ta không có thời gian rồi, rốt cuộc đã không còn thời gian. Ta chỉ nghĩ ngươi có thể thủ lấy ta cuối cùng điểm ấy thời gian, ta không nghĩ... Thời điểm chết bên người một người đều không có, lạnh như băng đấy."

"Nếu như ta cầu ngươi, ngươi có hay không thu hồi quyết định của ngươi?" Ta nghĩ, đây là ta cuối cùng có thể làm được.

Khinh Hoan lui về phía sau một bước, bỗng nhiên cười khẽ một tiếng: "Sư phụ, ngươi xem một chút ngươi bộ dáng bây giờ, ngươi còn xứng làm như ta sư phụ sao? Lấy trước kia cái thanh thanh lãnh lãnh giống như thần tôn Nam Ương sớm đã không còn rồi, ngươi bất quá là một cái hội luân hãm vào nhi nữ tư tình bên trong phàm nhân, còn có cái gì đáng giá ta lưu luyến? Ngươi nếu như chưa từ bỏ ý định, ta liền bảo ngươi chết tâm."

Ta kinh ngạc ngẩng đầu, nàng đưa trong tay một mực cầm lưu ngọc giơ lên, tại ta còn không có kịp phản ứng lập tức, hung hăng mà nện vào trước mặt của ta trên mặt đất.

Một tiếng dị thường thanh thúy ngọc nát thanh âm nổ tung ở nơi này kiện căn phòng nhỏ, chia năm xẻ bảy ngọc thạch khối vụn rơi bốn phía văng tung tóe, trong đó một khối từ mặt đất bắn lên sắc bén mà hoa hướng trán của ta, sau đó cái trán liền truyền đến một hồi như kim châm, rất nhanh liền có nóng hổi sền sệt máu theo lông mày của ta chảy xuống, rơi vào mắt của ta mi chỗ.

Của chính ta máu chế thành ngọc, cuối cùng vẫn là làm bị thương chính mình, đúng là mỉa mai.

Ta lại nói không ra lời, cốt nhục trong đều ở đây sinh sinh lưu động khuất nhục dòng máu.

"Chờ qua vài năm, ngươi thì sẽ biết ngươi bây giờ còn nhiều hài hước rồi, Nam Ương." Nàng vẫn còn ở cậy mạnh nói lấy làm nhục ta nói.

Cần gì chứ, vì để cho ta hết hy vọng, thật sự cái gì cũng có thể làm sao?

Cần gì chứ.

"Cáo từ." Nàng vứt bỏ một câu lạnh như băng lời nói, sau đó cũng không quay đầu lại mà đẩy cửa rời khỏi. Bước tiến của nàng rất vội vàng, giống như rất không thể chờ đợi được mà muốn rời khỏi ta.

Ta không nói nữa, chỉ là đưa mắt nhìn nàng rời khỏi. Sau khi nàng ly khai, ta lại có chút không biết làm sao rồi, chỉ là lăng lăng dừng lại ở tại chỗ. Cho nên, vừa mới vậy coi như là một lần cuối cùng thấy nàng rồi? Ta lại chưa kịp nhiều nhìn kỹ nàng, ta trước kia chưa bao giờ chính miệng đã từng nói qua ta yêu nàng, lần thứ nhất nói đi ra thời điểm rõ ràng cũng chính là một lần cuối cùng gặp mặt thời điểm.

Con người của ta a, còn có thể ngu ngốc đến mấy điểm sao.

Có thể nàng đi rồi, ta về sau thật sự sẽ không còn được gặp lại nàng, nàng tại sao phải nhẫn tâm đi đây? Ta một mực rất tin tưởng nàng đối với ta yêu, ta cuối cùng vẫn là tự mình đa tình sao.

Có lẽ này bản chính là một đoạn không thể cầu cảm tình, ta chỉ là gieo gió gặt bão. Nàng nói đúng, hết thảy đều đều là báo ứng.

Đáng hận, cho dù là đến nơi này một khắc, ta vẫn còn ở quyến luyến nàng, thậm chí so với dĩ vãng bất cứ lúc nào đều quyến luyến nàng từng đem đến cho ta ấm áp.

Ta chống đất bụm lấy bên bụng chậm rãi đứng lên, từ từ đi đến trước bàn, cầm lấy nến, lại từ từ ngồi chồm hổm xuống, đem rơi trở nên vụng vỡ lưu ngọc một khối nhỏ một khối nhỏ mà nhặt lên bỏ vào lòng bàn tay. Trên trán lưu máu đã qua để cho ta không mở ra được mắt phải rồi, có thể ta không quá muốn đi xử lý miệng vết thương.

Có thể coi là ta không xử lý nó, cái kia sẽ đau lòng ta đấy nhân dã đã qua không có ở đây.

Ta tìm được trong tay lưu ngọc nát khối, nhớ tới ta đã từng tự tay ở trước mặt khắc xuống chữ. Chỉ tiếc, đoạn này duyên phận từ vừa mới bắt đầu chính là sai, hết thảy vuốt ve an ủi, bất quá một cuộc Hoàng Lương mộng đẹp.

Ta nắm chặt trong tay khối vụn, dúi đầu vào đầu gối trong.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ