Hết thảy tựa hồ ở ngoài dự liệu, nhưng lại tựa như ở trong tình lý.
Cũng vậy chẳng biết lúc nào bắt đầu, tâm cảnh của ta đã có biến hóa rất lớn, trước kia luôn yên tĩnh như mặt nước phẳng lặng, gần đây tâm tình tổng nổi lên đại phục. Có vui vẻ, gặp nạn qua, chỉ là đều là bởi vì kia một người phát sinh.
Ta thường xuyên nghĩ, đi qua thời gian trong ta đều vì sao sự việc vui vẻ, vì sao sự việc khổ sở, có thể không nhớ nổi một kiện.
Ta ngẫu nhiên cũng sẽ nghĩ, tương lai thời gian trong ta đem ở chung với nàng, hai người cầm tay đi qua này chừng trăm năm, cùng nhau ngắm hoa hâm rượu, cùng nhau nhìn tuyết ngâm thơ, cùng nhau du ngoạn giang hồ. Mà này vui thích chừng trăm giữa năm, nàng từng điểm từng điểm lột xác được càng thêm trưởng thành, từng điểm từng điểm đem mỹ lệ nở rộ đến mức tận cùng, lại từng điểm từng điểm nhan lão sắc suy, cuối cùng vẻn vẹn lưu cho ta một nắm cát vàng.
Mà ta, ta còn có mấy trăm năm thời gian, dung nhan như trước.
Lần đầu tiên cảm thấy, hai người cầm tay già đi cũng là một kiện làm cho người vui vẻ sự tình. Nếu như ta cũng vậy cái thường nhân, lại so với nàng lớn tuổi này sao nhiều, như vậy ta liền sẽ so với nàng trước lão. Như vậy liền vừa vặn, năm mươi tuổi lúc, ta trước nàng dài ra đệ nhất cây tóc trắng; sáu mươi tuổi lúc, ta trước nàng trụ một cái quải trượng; bảy mươi tuổi lúc, ta trước nàng đi nếm một ngụm bổ nguyên bát súp. Như thế, ta liền hết thảy đều vì nàng trước thử nghiệm một lần, đợi đến lúc nàng cũng vậy lão rồi, ta có thể từng cái từng cái giáo nàng, làm cho nàng chẳng phải luống cuống.
Bởi vì ta là sư phụ của nàng, cho nên mọi thứ ta đều nên giáo nàng, không phải sao?
Khinh Hoan ỷ lại trong lòng ta, lười biếng một bộ làm nũng bộ dáng, trong miệng nàng lầm bầm một câu kia, ta rõ ràng nghe được rành mạch.
Ta đem mặt lặng lẽ chôn ở trên mái tóc nàng, sâu hít sâu một cái trên tóc nàng trong veo mùi hương, trong miệng chỉ là nói: "Ngươi nói cái gì?"
Nàng lúng túng lấy: "Không có gì."
"... Quỷ hẹp hòi." Ta cười nhẹ rút về tay của mình, hai tay khép lại nàng một chút tóc đen, dùng kia rửa phải có chút ít trở nên trắng dây cột tóc vì nàng buộc tóc.
"Ngươi nói bậy bạ gì đó, ta làm sao lại hẹp hòi..." Khinh Hoan lầu bầu có chút nghiêng người, nắm chặt ta một góc vạt áo, "Ngươi là một mình ta, ngươi nói chuyện với người khác, ta tự nhiên là muốn... Tức giận."
"Ta đây muốn như thế nào? Khóa trong phòng, cả đời cũng chỉ gọi một mình ngươi nhìn, nói với một mình ngươi lời nói hay sao?"
"Ý tưởng này không tệ, chờ trở về Bắc Phạt, có thể thử xem." Khinh Hoan ngưỡng mặt lên cười tủm tỉm xem ta, giữa lông mày đỏ thẫm chu sa sung sướng mà nhảy động, giống như cẩn thận một vòng mặt trời đỏ giống nhau lửa đốt sáng mắt.
Ta chỉ là ngậm lấy cười cẩn thận cho nàng buộc tóc. Trong lòng chỉ đọc lấy, như này thời gian không bao giờ nữa đi hẳn là tốt.
Ta chưa bao giờ chính miệng nói với nàng một câu yêu, đáy lòng lại sớm đã không thể không có nàng.
"Sư phụ." Khinh Hoan lại mở miệng gọi ta.
"Làm sao vậy?"
"Ta như cả đời cũng gọi ngươi sư phụ, ngươi có hay không để ý?... Ta hiểu được, giữa chúng ta không chỉ là tình thầy trò, một chỗ lúc ta có thể bảo ngươi càng nhiều nữa tên, chỉ là ta không nghĩ, ta chỉ muốn gọi ngươi sư phụ, gọi cả đời, có được không?"
Ta khe khẽ vuốt ve mái tóc dài của nàng, nhẹ giọng đáp: "Tự nhiên là tốt."
"Làm sao vậy cũng vậy không hỏi xem vì cái gì?" Nàng bắt lấy tay của ta, khe khẽ vuốt nhẹ ta ngón trỏ phải cạnh ngoài mỏng kén.
"Ngươi ưa thích thuận tiện, nguyên nhân không quá mức quan trọng."
Nàng không nói lời nào, chỉ là cười vui vẻ hơn, khe khẽ môi ngón tay của ta, trong miệng liên tục nỉ non: "Sư phụ... Sư phụ... Sư phụ..."
Lỗ tai ta có chút nóng lên, cúi xuống trước mắt thoáng nhìn trong tay trong khe đá dài ra một đám thanh lệ đáng yêu Tiểu Hoa, lặng lẽ tháo xuống mấy đóa tới đây, đừng tiến Khinh Hoan sinh ra kẽ hở.
Bên dòng suối nhỏ dừng lại khá hơn chút thời gian, chúng ta mới đi trở về. Cạnh xe ngựa Quân Kiều đã đem hết thảy đều chuẩn bị thỏa đáng, chỉ còn chờ chúng ta trở về là được xuất phát.
Những ngày tới, Quân Kiều sắc mặt tổng mang theo vài phần mỏi mệt, nghĩ đến là Loạn Hoa cốc đa dạng sự vụ áp chế nàng. Nàng tuổi còn nhỏ liền mất mẹ, hiện lại đem tang phụ, rõ ràng là cái nên canh giữ ở bệnh phụ trước giường khóc rống đáng thương nữ tử, hiện lại đè nặng trong lòng tất cả tâm tình, vòng về bôn tẩu trong giang hồ. Cân nhắc lợi hại, suy nghĩ đàm phán đều dựa vào một mình nàng. Trên giang hồ có mặt mũi nhân vật, cái nào không phải âm thầm tổ rồi một nước mắt chua xót đấy.
Chúng ta cùng nhau lên xe ngựa, Quân Kiều, Khinh Hoan cùng ta ngồi trên trong xe ngựa, Vô Kỷ ba người ngồi ở bên ngoài điều xe. Trong xe ngựa bộ rất là rộng rãi, vật phẩm tiếp tế sung túc, tựa như một rút lại rồi di động phòng ốc.
Vì giết thời gian, Quân Kiều cầm tổng thể đi ra, bàn cờ và quân cờ đều là đặc chế, đề phòng xe ngựa lắc lư tán loạn ván cờ, bàn cờ đều có chứa từ tính.
Vì vậy như vậy rơi xuống quân cờ trò chuyện, thời gian cũng vậy trôi qua nhanh, trên xe ngựa bất tri bất giác đã qua rồi hai ngày.
Tuy rằng trên xe ngựa thức ăn rất nhiều, chỉ là dù sao có sáu cái miệng, hai ngày này sau cũng vậy tiêu hao không sai biệt lắm, Quân Kiều liền khiến Vô Kỷ ở nơi này thị trấn nhỏ dừng lại, tiếp tế lương thực, nghỉ ngơi một đêm.
Trấn này lệ thuộc phượng Gia thành một góc, trong trấn tứ phía cây đào vây quanh, thôn trấn không lớn, nhìn như không phải dễ gây chuyện địa phương.
Quân Kiều ra tay xa xỉ, cho sáu người đã muốn sáu gian phòng. Chuẩn bị thỏa đáng sau, chúng ta liền từng người vào từng người gian phòng nghỉ ngơi. Bởi vì nhiều người, ta cũng vậy không có cùng Khinh Hoan nói thêm cái gì. Nàng xem ra tựa hồ có hơi mệt, lên bậc thang sau, ta đứng ở khúc quanh thang lầu lẳng lặng nhìn nàng một mình yên lặng tiến vào gian phòng, xuất thần trong chốc lát, mới đến gian phòng của mình đi.
Ban đêm trời lạnh, khách sạn mền có phần phong phanh. Ta tắm gội sau nằm ở trên giường, cầm mền đến trên bờ vai phương kéo, nhưng vẫn là cảm thấy từng cơn khí lạnh.
Cửa phòng chợt "Khấu, khấu" vang lên hai tiếng. Trong nội tâm của ta xuyên vào một chút mừng rỡ, vây lấy mền nửa đứng lên nói: "Tiến đến."
Khinh Hoan thoạt nhìn mới tắm gội qua bộ dạng, bên người chỉ mặc thiếp thân áo lót, tóc thật dài tùy ý xõa, toàn bộ người chung quanh giống như đều vòng rồi một tầng hơi nước. Nàng cầm trong tay vào ban ngày mặc màu xanh nhạt áo choàng, cười nhẹ lấy cẩn thận dấu tốt môn, hướng cạnh giường ta đi tới.
"Sư phụ, còn chưa ngủ?"
"Ngủ rồi, lại đi lên." Ta nhìn nàng, cầm qua bên giường đặt một cái khô mát khăn mặt, "Tới đây, ta xoa cho ngươi tóc."
Nàng nghe lời cực điểm, dựa vào ta nói ngồi ở trên mép giường, trong tay như trước vuốt ve nàng ngoại bào, nói: "Ta tới đây là nhớ hỏi một chút, ngươi trong phòng này có hay không may vá? Lúc trước không biết ở chỗ nào, vô ý cầm quần áo ống tay áo chạm phá một miệng nhỏ, ta nghĩ chính mình may vá một chút."
"Ta vừa mới tại trên cái bàn bên kia gặp được, trong chốc lát đưa cho ngươi." Ta quỳ ngồi ở trên giường, ngồi thẳng lên, vì nàng cẩn thận mà sát bóp tóc.
"Sư phụ, ngươi tắm gội hậu thân lên đổi thơm." Khinh Hoan cầm lấy ta đấy một vùng tay áo, tiếu ngữ doanh doanh.
Ta thấp cúi đầu, không đáp lời. Theo ta này góc độ nhìn sang, nàng không có kéo hợp nghiêm mật vạt áo có chút rộng mở, lộ ra trắng nõn hiền hậu trên da thịt còn treo móc điểm điểm rất nhỏ bọt nước, mờ nhạt ánh nến chiếu vào phía trên, nhắm trúng trong lòng người ngứa đấy.
Chừng nào thì bắt đầu, đứa nhỏ này cũng đã trưởng thành rồi bộ dạng này kẻ gây tai họa bộ dáng đây?
Ta chỉ biết thời gian đánh nàng mài đến càng lúc càng ổn trọng, lời nói càng lúc càng ấm áp, nàng từng điểm từng điểm mà lớn lên, suy nghĩ càng thêm trưởng thành, biết rõ lúc nào nên làm cái gì sự việc, thời gian nào nên nói cái gì lời nói. Có thể ta chưa bao giờ phát hiện, ở trên người nàng đã có thể thấy cái gì là "Nữ sắc".
Khinh Hoan phát giác được ta dừng lại động tác, xoay đầu lại xem ta. Ta cầm trong tay khăn mặt để qua một bên, nắm cằm của nàng, cúi đầu hôn lên.
Nàng khóe môi tựa hồ nở nụ cười, sau đó một tay chăm chú ôm eo của ta, một tay xoa gò má của ta, âm thầm dùng lực áp ta thấp chút. Chờ ta hoàn toàn ngồi ở trên giường, nàng lại có chút giơ lên đứng người lên, toàn bộ người bao phủ tại ta phía trên.
Theo động tác của nàng, trên cổ nàng dùng màu đen sợi dây treo lưu ngọc từ trong vạt áo mất đi ra, vừa lúc rơi tại một bên mặt ta, hiền hậu như nước.
Trong khối ngọc này, tan ra rồi của chính ta máu.
Mà nàng, đem khối ngọc này thiếp thân đeo rồi nhiều năm như vậy.
Môi trong chốc lát, Khinh Hoan tránh ra bên cạnh mặt đi ôm chặt lấy ta, trong miệng nàng còn hơi hơi thở hổn hển, môi dán tại bên tai ta nói khẽ: "Ta vừa mới trong phòng, cảm thấy thời tiết có chút lạnh, nhớ tới ngươi bình thường thân thể vốn là lệch lạnh, có thể hay không cả buổi ấm không nóng ổ chăn, cho nên cầm bộ y phục lấy cớ đến tìm ngươi."
"Ta biết." Ta cũng nhẹ giọng trở về.
"Như vậy ta liền lưu lại cho ngươi sưởi ấm giường, nếu như trong chốc lát ta không cẩn thận ngủ rồi, nhớ rõ sáng mai sớm một chút bảo ta đứng lên. Bằng không thì gọi Thiếu cốc chủ bọn họ thấy, tổng có chút ít không tốt." Dấu tay của nàng lên tóc của ta, khe khẽ vuốt vuốt, lôi kéo ta nằm xuống, tri kỷ mà kéo tốt mền.
Nàng xem ra hơi mệt chút, trong lòng tựa hồ nghẹn lấy sự tình gì.
Ta không có nhắm mắt, lẳng lặng nhìn xem nàng chợp mắt ngủ, nhìn xem nàng từ từ hít thở trở nên đều đều kéo dài, rơi vào trạng thái ngủ say.
Ta lại sẽ bị góc đều cẩn thận tổ tốt, kề sát nàng tìm rồi cái tư thế thoải mái nằm ngủ.
Ta từ trước ngủ ít, ngày hôm sau trời chưa sáng bản thân liền tỉnh. Khinh Hoan còn ngủ được quen thuộc, một tay đặt trên trên eo ta, hơi thở du chậm. Ta cẩn thận di chuyển ra tay của nàng, sửa sang lại tốt quần áo, từ từ ngồi dậy.
Ngoài cửa sổ sắc trời sương mù, may mà trên bàn ánh nến còn chưa hết. Ta choàng chiếc áo đơn, tại chân giường tìm được tối hôm qua Khinh Hoan mang đến món đó quần áo, lật đến nơi ống tay áo, thật vậy đã tìm được nhất đạo thật nhỏ tổn hại.
Nàng tất nhiên là cầm viện cớ tới tìm ta, cùng ta ngủ ở một nơi, chỉ là trong tiềm thức của nàng có thể thuận miệng lấy ra sự việc, nhất định cũng là có căn cứ đấy. Cho nên ta tối hôm qua đã nghĩ ngợi lấy, thừa dịp trời chưa sáng đến xem thử, nếu là thật sự phá, ta cũng vậy tốt thay nàng bổ nhất bổ.
Ta cuối cùng cảm thấy vì nàng làm quá ít quá ít, cũng vậy không quen đi biểu đạt vô cùng nồng nặc cảm tình, nhiều khi ta sẽ có chút bận tâm, chính mình quá sẽ không nói chuyện, nàng sẽ không hiểu ý trong không vui. Chỉ là ta cũng sẽ không thật sự lo lắng, bởi vì ta biết rõ nàng yêu ta, mãi mãi cũng sẽ không thật sự đi phiền chán ta.
Tìm đến may vá, ta liền lấy hơi có vẻ lờ mờ ánh nến, cẩn thận may vá. Chỉ là ta là hơn trăm năm đều chưa bao giờ cầm qua thứ này, cũng vậy hiếm khi kiến biệt người dùng, cho nên kẽ đứng lên có chút cố sức.
Qua rồi thật lâu, cũng may mà kia lỗ hổng cũng không lớn, ta kẽ được cũng là nghiêm mật hoàn hảo.
Đặt quần áo trở về chỗ cũ sau, ta vốn định về trên giường tiếp tục nghỉ ngơi, lên giường lúc vừa lúc thoáng nhìn Khinh Hoan có chút trở mình, cái cổ gian lưu ngọc lệch ra đi ra, tinh màu đỏ lưu ngọc bày tại ôn nị trên da thịt, dễ làm người khác chú ý cực kỳ.
Một cái ý niệm trong đầu chợt hiển hiện.
Ta ngậm thoa cười, nhẹ chân nhẹ tay mà tháo xuống trên cổ nàng lưu ngọc, trở lại trước bàn, cầm lấy lúc trước tú hoa châm, chở điểm nội lực đi lên, ở đằng kia lưu ngọc khắc xuống một câu cực nhỏ chữ nhỏ:
Nguyện như trên xà nhà Yến, tuế tuế trường tương kiến.
Rất đơn giản nguyện vọng, nếu thật có thể thực hiện, ta đời này cũng vậy không còn nữa tiếc nuối.
Ta mang theo kia ngọc cẩn thận lại nhìn một chút, đi trở về trước giường, cẩn thận giúp Khinh Hoan đeo trở về.
Có lẽ là tay của ta quá lạnh, không cẩn thận đụng phải cổ của nàng, trong miệng nàng cẩn thận nỉ non lấy cái gì, mơ mơ màng màng mở mắt, trông thấy ta đấy trước tiên, khóe mắt lại đỏ lên chút ít, lập tức liền cố gắng ngồi dậy ôm lấy ta.
Ta không biết xảy ra chuyện gì, chỉ có trở về ôm lấy nàng: "Làm sao vậy, ta đem ngươi đánh thức?"
"Không... Ta vừa mới làm mộng, thật không tốt mộng..." Nàng mở miệng thanh âm có chút khàn khàn, còn mang theo điểm điểm khóc nức nở, "Ngày... Trời đã sáng sao?"
"Không có sáng thấu đâu rồi, lại nghỉ một lát?" Lòng ta đau mà vuốt mái tóc dài của nàng, dùng cái này làm yên lòng nàng.
"Không... Không ngủ... Ngươi vừa mới, làm cái gì đấy?"
"Không có làm cái gì." Ta nhẹ nhàng trả lời.
Đã trầm mặc một hồi lâu, nàng hít thở tựa hồ bằng phẳng rồi chút ít, ngược lại giọng nói nhẹ chút ít: "Ngươi làm sao vậy không hỏi, ta làm cái gì mộng đây?"
"Nếu là không tốt mộng, liền không quá mức quan trọng."
Nàng khẽ cười một cái, ngữ điệu có chút lạ quái : "Sư phụ, ngươi có cái gì không giấu giếm..." Nàng dừng một chút, lại đóng khẩu.
Ta không biết được nàng muốn nói cái gì, nhưng là không mở miệng hỏi.
Hồi lâu, Khinh Hoan lại hỏi: "Sư phụ, ngươi có hay không hận ta, hận ta hủy ngươi đạo?... Ngươi tu đạo hơn trăm năm, mệnh số trong phải nên là không có ta đấy, nếu là không có ta cắm vào một cước này, ngươi như trước tu lấy ngươi mà nói..."
Ta du du cắt ngang nàng: "Khinh Hoan, ngươi biết, thế nhân cái gọi là đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sanh vạn vật. Mà hiện ở để ta nói, vạn vật đều không như ngươi, ta tu đạo có ích lợi gì?"
Nàng kéo ta càng chặt, sau một lúc lâu, ta cảm giác được mặt bên một hồi ẩm, rõ ràng là nước mắt của nàng.
Cuối cùng là, ta bất quá một kẻ phàm phu tục tử, cuối cùng là, ta vẫn là ngỗ nghịch nói ra tu đạo tác dụng gì.
Chỉ là duy nguyện có thể cùng nàng hàng tháng thông thường, hàng tháng bình an, không phụ này như nước cảnh xuân tươi đẹp. vui vẻ nghênh đón gia nhập G L tiểu thuyết bầy : 1 1 5 9 5 9 7 1 7
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
General FictionThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015