Ngoài cửa sổ sẽ cực kỳ nhanh hiện lên phồn hoa lầu các, người đi bên đường đều che dù vội vàng mà chợt lóe lên, mà dưới mã xa gạch xanh cùng trên lầu các bạch ngói cũng dần dần ở trong tầm nhìn đi xa, ở trong cơn mưa to càng ngày càng mơ hồ, mơ hồ đến ta rút cuộc thấy không rõ chúng đường nét. Chỉ là ngoài cửa sổ cảnh sắc cũng không phải ta lâu dài xuất thần nguyên do, ta chẳng qua là cảm thấy trống rỗng, thực sự cần một ít gì đó đến bổ sung những thứ này vắng vẻ.
Trong lòng đè nén rất khó chịu, hiển nhiên không có họa tâm bệnh, ngực lại luôn khó chịu đau nhức. Cổ nhân nói một chữ tình nhất đả thương người, ta trước kia tâm trạng thanh cao, xem nhẹ ở cách nói này, mà hôm nay... Thật là hài hước.
Chỉ là ta cũng không có quên, lúc trước Khinh Hoan hỏi ta: "Sư phụ, ngươi có hay không hận ta, hận ta hủy ngươi đạo?" Ta lúc ấy ung dung mà trả lời: "Thế nhân cái gọi là đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sanh vạn vật. Mà hiện ở để ta nói, vạn vật đều không như ngươi, ta tu đạo có ích lợi gì?"
Dù cho đến bây giờ, ta vẫn là như vậy cho rằng. Mặc dù từ bắt đầu thích nàng bắt đầu, đến hiện nay mới thôi, chút tình cảm này trong có rất nhiều tiếc nuối, chỉ là ta cũng không hối hận, về sau cũng vậy tuyệt không hối hận.
Ta cúi đầu xuống nhìn trong tay một mực nắm chặt lưu ngọc, ta bỏ ra chút thời gian bắt nó lại liều mạng trở về, nhưng mà nó rơi quá nát, rất nhiều bờ rìa góc cạnh mảnh vụn khối đều là không trọn vẹn, phía trên khắc chữ cũng vậy lộ ra loang lổ bác bỏ bác bỏ.
Nguyện như trên xà nhà Yến, tuế tuế trường tương kiến.
Lúc trước nguyện vọng càng là tốt đẹp, bây giờ sự thật lại càng là nhẫn tâm.
"Sư phụ, ngươi đã qua thời gian thật dài chưa từng nói qua lời rồi." Trong xe ngựa bên kia ngồi Tử Sấn lo âu mở miệng nói, "Từ khi Khinh Hoan đi rồi về sau, ngươi liền nãy giờ không nói gì, cả ngày cả ngày mà ngẩn người, ngươi..."
"Khục.. khục..." Ngồi ở ta đối diện Dung Hoài bỗng nhiên ho nhẹ hai tiếng, cắt đứt rồi Tử Sấn lời nói.
Tử Sấn nhưng lại xoay vẹo rồi cái đầu mặt hướng bên cạnh hắn Quân Kiều, có chút lo lắng nói: "Cốc chủ, ngươi nói sư phụ ta có phải hay không là được lão niên si ngốc a? Dù sao một bó tuổi rồi, gặp đả kích như vậy..."
"Sư huynh!" Vân Đường cau mày lần nữa cắt ngang hắn.
Ta giương mắt nhìn về phía Tử Sấn, hé mắt, vẫn là không nói chuyện.
"Biên công tử, ta không biết." Quân Kiều rất có lễ giáo đáp, dừng một chút, lại có ý định mà giật ra chủ đề: "Lại nói tiếp, còn phải đa tạ các ngươi chịu dẫn ta lên Bắc Phạt núi, ta hiện tại thế lực mất hết, hoàn toàn là một du bình, thật sự là phiền phức các ngươi."
Dung Hoài mang trên mặt hiền hậu nho nhã cười, ấm áp trở về: "Quân cốc chủ nói chi vậy, vô luận như thế nào, ngươi mới phải Loạn Hoa cốc chân chính Chưởng môn, ta tin tưởng một ngày kia ngươi nhất định có thể Đông Sơn tái khởi đấy."
"Mượn Dung Hoài Tôn chủ cát ngôn." Quân Kiều nghiêng nghiêng con mắt nhìn nhìn ta, "... Nam Ương, lúc này không biết có có thể chăng như lần trước giống như vậy, tá túc tại ngươi Vinh Khô các? Ta tại Bắc Phạt cũng không quen biết những người khác."
Ta nhẹ nhẹ gật đầu.
"Vậy thì thật là làm phiền." Nàng hướng ta có chút một gật đầu.
"Cốc chủ không cần phải khách khí, ta cùng sư huynh có khi không có ở đây Vinh Khô các, có ngươi cùng nhau sư phụ chơi cờ uống chút trà gì gì đó, chúng ta cũng tốt yên tâm chút ít." Vân Đường nói.
Tử Sấn tiếp nhận lời nói: "Chính là a, ngươi nói muốn là không ai nhìn xem, sư phụ muốn là tự sát làm sao bây giờ? Đều một bó tuổi rồi, cũng vậy không vẩy vùng nổi không phải..."
"Ách."
"Hí..."
"Khục."
Trong xe mấy người đều trừng hướng hắn.
"Tử Sấn, " ta nhìn hắn, nhàn nhạt mở miệng nói, "Không cần phải nói những những lời này hoà dịu tâm tình của ta, ta biết ngươi là cố ý nói. Ta không có việc gì, sẽ không tự sát, càng sẽ không... Lão niên si ngốc."
"Ha ha ha." Tử Sấn cố ý cười đến rất lớn tiếng, chỉ là không người hòa cùng, lại lúng túng dừng lại, trong ánh mắt lóe một chút không thuộc về hắn bi thương. Hồi lâu, hắn cúi đầu xuống thở dài: "Sư phụ, chúng ta đều rất lo lắng ngươi."
"Sư phụ, sư huynh hắn sẽ không nói chuyện, ngươi không cần để ở trong lòng." Vân Đường vội nói, "Không sao, trừ đi sư muội, ngươi còn có chúng ta, ta cùng sư huynh tuyệt đối sẽ không cùng ngươi đoạn tuyệt quan hệ."
"Vân Đường, ngươi thật là biết nói chuyện? Chỗ nào hũ không mở nhắc đến chỗ nào hũ..." Biên Tử Sấn lầu bầu nói.
Ta không nói lời gì nữa, cúi đầu nhìn một lát trong tay vết rách rải lưu ngọc, sau đó đưa tay sờ lên trên trán che miệng vết thương băng gạc, trong lòng như trước âm u mà khó chịu.
.
Vài ngày sau chúng ta đã đến Bắc Phạt. Trở về Bắc Phạt sau, chung quanh lại là kia quen thuộc khắp núi tuyết trắng, cũng là kỳ quái, bất luận Trung Nguyên là mặt trời chói chang vẫn là mưa dầm liên miên, Bắc Phạt bên này mãi mãi cũng là tuyết trắng áp núi đấy. Cũng chỉ có tự mình trở về rồi, ta mới ý thức tới nguyên lai ta đã rời khỏi Bắc Phạt thời gian dài như vậy.
Lần trước tại Bắc Phạt lúc, còn có nàng một mực cùng nhau...
Ta lắc đầu, làm như thế nào cái gì đều sẽ nghĩ đến nàng đây? Suy nghĩ giống như hoàn toàn không khống chế được giống nhau.
Xe ngựa lung la lung lay địa hành chạy đến rồi Bắc Phạt sơn môn chỗ. Rất xa chúng ta trông thấy, sơn môn chỗ đó tụ thật nhiều người, hình như là một đám áo trắng Bắc Phạt đệ tử vây quanh một cái việc khác tranh luận không ngừng. Dung Hoài từ cửa sổ nhìn sang, sách rồi hai tiếng: "Sơn môn nơi này là thế nào..."
Xe ngựa đi đến rồi trước mặt, được kia một đám đông người kẹt đến không thể không dừng lại. Dung Hoài nói: "Ta xuống xe đi xem, các ngươi đừng vội."
Ta cũng vậy ngồi dậy đều muốn đi theo hắn đi ra ngoài. Tử Sấn kinh ngạc nói: "Sư phụ, ngươi làm cái gì đây?"
"Trong xe ngựa ngồi lâu rồi, từ sơn môn đi bộ trở về Vinh Khô các cũng được."
"Ồ..."
Đi theo Dung Hoài đến gần đống kia người, trong đó hai cái đệ tử lơ đãng chứng kiến chúng ta, vội vàng ôm quyền cúi đầu: "Dung Hoài tôn thượng, Nam Ương tôn thượng, các ngươi trở về rồi."
Đệ tử khác nghe thấy hai người bọn họ lời nói, vội quay đầu nhìn hướng chúng ta, cũng vậy cung kính mà ôm quyền: "Bái kiến nhị vị tôn thượng."
Dung Hoài nghiêm túc hỏi: "Không hảo hảo trông coi sơn môn, tụ họp thành thật nhiều còn thể thống gì? Đã xảy ra chuyện gì?"
Một đệ tử đáp: "Bẩm báo tôn thượng, này có một sơn dã thôn dân, nắm một đầu ngưu không muốn vào Bắc Phạt, Bắc Phạt trừ đệ tử bổn môn ngoài đều là không thể tùy ý ra vào, chúng ta liền..."
Ta xem hướng trong đám người, quả nhiên có một tướng mạo thô kệch người trung niên lôi kéo một đầu ngưu, cầm lấy một ngụm tiếng địa phương cắt đứt rồi người đệ tử kia: "Các ngươi cũng đừng cho lão tử không nói đạo lý, này ngưu hiển nhiên là của các ngươi người muốn ta dắt qua đến, từ trung nguyên thiên lý xa xôi tới đây, liền mẹ của hắn một đầu phá ngưu, nếu không phải nhìn tại bạc phân thượng quỷ mẹ của hắn mới cho ngươi dắt! Được rồi, đến rồi đại môn lại không gọi ta vào, các ngươi lại không thu, chẳng lẽ còn gọi lão tử lại dắt trở về không thành!"
"Nói bậy nói bạ! Chúng ta Bắc Phạt chính là tu đạo trọng địa, như thế nào muốn ngươi một đầu ngưu!" Người đệ tử kia lạnh lùng quát nói.
"Không được vô lễ." Dung Hoài giảm thấp xuống thanh âm nhìn xem người đệ tử kia, ngược lại lại thả mềm thanh âm hướng người lão hán kia nói: "Là ai cho ngươi dắt qua đến?"
"Một người tuổi còn trẻ nữ oa oa!" Lão hán tức giận trở về.
Ta mím môi, dừng một chút, hỏi hắn: "Này đầu ngưu... Có thể vắt sữa sao?"
"Cũng không lời vô ích! Nếu không ta hiện tại cho ngươi chen lấn một thùng ngươi ngó ngó?"
"Sư huynh, " ta xem hướng con trâu kia trầm giọng nói, "Đây là của ta ngưu, ta dắt trở về a."
"Nam Ương?" Dung Hoài kinh ngạc nhíu nhíu mày.
Ta không lên tiếng, thẳng tiến lên, kéo qua cái chốt ngưu dây thừng, nắm nó từ từ trong đám người đi ra. Sau lưng phần đông đệ tử đều á khẩu không trả lời được, chỉ là lăng lăng xem ta rời khỏi.
"Mà lại giải tán đi, bảo vệ tốt sơn môn, đừng vội lười biếng." Dung Hoài hướng bọn họ phân phó nói.
Dung Hoài không có theo tới, hắn trở về xe ngựa, không biết cùng những người khác đều nói gì đó, xe ngựa rất nhanh ở bên cạnh ta chạy tới. Chỉ chừa một mình ta nắm một đầu ngưu một mình đi ở trở về Vinh Khô các trên đường.
Ta dừng lại, nhìn kỹ hướng đầu kia ngưu, ngưu cũng vậy mở to hai mắt nhìn nhìn lại ta. Ánh mắt của ta tỉ mỉ tại trên người nó tìm tòi một lần, đều muốn tại nó sáo tác hoặc là treo vai trong tìm được thư từ gì một loại gì đó, chỉ là không có. Cứ như vậy một đầu ngưu, mặt khác không có cái gì.
Ta sờ lên sừng bò của nó, con mắt chua xót không thôi, cúi đầu dụi dụi con mắt.
Ta tự lẩm bẩm lấy: "Ngươi quả nhiên là gạt ta đấy. Nhóc con."
Ngưu phun ra phun cái mũi, Ùm...ụm bò....ò... Rồi một tiếng, dùng góc khe khẽ chắp tay rồi một chút cánh tay của ta.
"Ngươi cái này lừa đảo." Ta tiếp tục xem ngưu lầm bầm lầu bầu, "Đồ quỷ sứ chán ghét."
"Đầu óc của ngươi tuyệt đối là được ngưu cho đá, " cổ họng của ta ê ẩm, "Hoặc là chính là được lừa đá rồi, ngươi này nhóc con."
Ngưu lại cúi đầu Ùm...ụm bò....ò... Rồi một tiếng, cúi đầu xuống dùng cái trán chống đỡ lên rồi cánh tay của ta.
Ta cảm giác được nước mắt từ khóe mắt chảy xuống, sẽ cực kỳ nhanh lướt qua mặt bên, ta nhịn không được che miệng lại thấp giọng khóc lên: "... Có thể ta rất nhớ ngươi này một nhóc con, ta thật sự rất nhớ ngươi, ta rất nhớ ngươi..."
"Ta đều phải chết rồi, ngươi làm sao lại không thể cùng ta đâu rồi, ngươi thật sự không ưa thích ta, ngươi thật sự không cần ta nữa. Ta mãi mãi cũng không tha thứ ngươi, Khinh Hoan, ta đến chết cũng sẽ không tha thứ ngươi..."
Ta vùi mặt ra tay lòng bàn tay, khống chế không nổi mà khóc ra thành tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Fiction généraleThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015