Nam Ương một đoàn người đi trở về hoa tư cảnh lúc, trời đã tối thui.
Mỏng tuyết tại hoa tư cảnh ngoài động trên đất trống quét ra một chỗ sạch sẽ, xếp đặt một cái bàn lớn, Thương Mân, Vân Đường, Sơ Vũ đều đã ngồi xuống. Chỉ là Vân Đường cùng Sơ Vũ khác biệt cùng thường ngày, không có ngồi cùng một chỗ, chính giữa cách một người khoảng cách.
Sơ Vũ bản còn khổ khuôn mặt nhỏ nhắn, trông thấy đi tuốt ở đằng trước Quân Kiều, lập tức liền nở nụ cười: "Quân Kiều tỷ tỷ, các ngươi làm cái gì đi, tại sao lâu như thế?"
Khinh Hoan bắt chuyện qua sau, trực tiếp lướt qua bàn ăn, đi giúp lấy mỏng tuyết bưng thức ăn. Nam Ương thì tìm một chỗ ngồi ngồi xuống.
Quân Kiều hướng Sơ Vũ cười cười, thuận đường thì ngồi vào Sơ Vũ bên cạnh trên ghế ngồi: "Đi giảng một ít chuyện quan trọng, ngươi nhất định không có hứng thú nghe đấy."
"Ngươi nói ta không có hứng thú nghe, ta đây nên là không có hứng thú nghe xong." Sơ Vũ ngoan ngoãn cười, bên môi má lúm đồng tiền hãm sâu, đáng yêu cực kỳ.
Quân Kiều đưa tay vỗ vỗ Sơ Vũ đầu: "Ngươi này quỷ linh tinh, không có việc gì lại cười với ta thành như vậy, lại có cái gì muốn chơi?"
"Không có... Ta chính là, cảm thấy tỷ tỷ rất thân thiết, muốn cùng tỷ tỷ nhiều nói hai câu." Sơ Vũ nhún nhún cái mũi, một đôi mượt mà lông mi dài đôi mắt trong nháy mắt đấy.
Vân Đường bỗng nhiên trầm mặc ngồi dậy, hướng hoa tư cảnh trong động đi đến.
Nghe được động tĩnh, Sơ Vũ quay đầu, yên tĩnh nhìn xem Vân Đường rời khỏi bóng lưng.
Khinh Hoan chính đoan lấy một bàn đồ ăn đi ra, trông thấy Vân Đường, nghi ngờ chặn đứng nàng: "Sư tỷ, ngươi không ăn cơm sao?"
"... Không có gì muốn ăn. Cùng ngươi mà nói một tiếng, hoa tư cảnh ở không được nhiều người như vậy, ta đi Côn Lôn phòng khách, ngày mai có rảnh sẽ tìm ngươi." Vân Đường miễn cưỡng giật nhẹ khóe miệng, buông thỏng dung mạo xoay người rời đi.
Khinh Hoan giữ chặt Vân Đường: "Sư tỷ, tốt xấu ăn một bữa cơm a, hơn nữa, ngươi chỉ có một người đi sao? Không vân vân Sơ Vũ?"
"Nàng không cần ta chờ." Vân Đường cau mày, nhắm lại hai mắt, "Những ngày này vội chuyện của ngươi, Bắc Phạt Côn Lôn chạy tới chạy lui, ta vẫn luôn không có nghỉ ngơi thật tốt, có chút mệt."
"Thật không phải với a, sư tỷ. Vậy ngươi mau trở lại phòng khách nghỉ ngơi a." Khinh Hoan không biết Sơ Vũ cùng Vân Đường lại náo loạn mâu thuẫn gì, đành phải gọi Vân Đường đi nghỉ ngơi. Nhìn xem Vân Đường sau khi rời đi, Khinh Hoan đem cuối cùng này một bàn đồ ăn bưng lên bàn.
Nam Ương lườm Khinh Hoan nhìn một lần, Khinh Hoan xem hiểu Nam Ương ám chỉ, cúi đầu cười cười, ngồi vào Nam Ương bên người.
Nam Ương cầm lấy chiếc đũa, nhìn chung quanh bàn ăn một vòng, nhàn nhạt hỏi: "Vân Đường đây?"
"Sư tỷ nói nàng mệt mỏi, trước về phòng khách nghỉ ngơi." Khinh Hoan nhìn Sơ Vũ nhìn một lần.
"..." Sơ Vũ cúi đầu không nói lời nào, trầm mặc ăn cơm.
Thương Mân bám lấy đầu ngón tay nói: "Ta đây hoa tư cảnh trên dưới một trăm năm qua không có người nào, hôm nay người lại một chút nhiều như vậy. May mắn còn có một gian để đó không dùng phòng khách, có thể ở hai người, chính là chỉ có một giường lớn. Vị này Thiếu cốc chủ, nhìn nhìn ngài có nguyện ý hay không cùng cái này gọi Sơ Vũ tiểu cô nương chen chúc một chút..."
"Tiền bối làm như ta nhiều chiều chuộng đây?" Quân Kiều ấm áp cười cười, "Giang hồ nhi nữ không câu nệ tiểu tiết, đều là nữ tử, ta cùng Sơ Vũ cũng coi như hiểu biết, có gì không thể?"
"A......" Sơ Vũ trong miệng đút lấy cơm, mơ mơ hồ hồ cũng vậy đã đáp ứng.
Khinh Hoan đi về phía Nam Ương trong bát gắp chút ít đồ ăn, mím môi, nàng tựa hồ biết rõ Vân Đường sư tỷ vì cái gì tức giận rồi.
Sau khi ăn xong, Khinh Hoan cùng Nam Ương nói: "Ta đi nhìn nhìn sư tỷ, dược ở bên kia lò trên kệ đã qua nóng tốt rồi, sư phụ uống trước rồi, nhớ rõ không muốn ngủ, chờ ta trở lại."
Nam Ương gật đầu đáp ứng, đứng tại chỗ đưa mắt nhìn Khinh Hoan rời khỏi.
Quân Kiều đi tới, theo Nam Ương con mắt nhìn nhìn, cười khẽ: "Ngươi còn thật sự quan tâm ngươi này tiểu đồ đệ, ở chỗ này một mực nhìn, là sợ nàng đi đường ban đêm ngã sấp xuống?"
"Không có..." Nam Ương khóe môi ngoắc một cái, nhìn nhìn Quân Kiều, "Thiếu cốc chủ không phải thích cái này ta nấu trà? Này liền tới đây, cùng nhau nấu chút ít trà lại lạnh a."
"Ngươi ta quen biết thời gian cũng vậy không tính ngắn, ta nhưng là một mực coi ngươi là bằng hữu, ngươi tại sao muốn một mực cùng ta khách sáo như thế?" Quân Kiều đi theo Nam Ương, đi đến dưới cây lò khung bên.
"Thói quen mà thôi. Thiếu cốc chủ cảm thấy như thế nào không tính khách sáo?" Nam Ương khoanh chân ngồi xuống, gỡ xuống lò trên kệ bình thuốc, ánh mắt rơi ở trong bình thuốc trước mặt dược lên.
Quân Kiều trầm mặc một lát, dấu tay lên bên hông treo bạch ngọc mặt nạ, thanh âm nhẹ vô cùng: "Ngươi có thể trực tiếp gọi tên của ta..."
"Quân Kiều." Nam Ương con mắt đều chưa từng nhìn Quân Kiều, lại giống như vô tâm mà nhàn nhạt nói tiếp.
Nam Ương chính loay hoay trong tay ấm sắc thuốc, buông xuống mặt có duyên dáng đường vòng cung. Toàn thân áo trắng đem nàng nổi bật lên phong hoa tuyệt đại, như phong lan trong u cốc, khe núi Minh Khê; tựa như trong đêm tối lái ra duy nhất một đóa lóng lánh Bạch Liên, thổ lộ lấy không dễ làm người phát hiện từng sợi hoa mai, sau lưng trải rộng ra tuyết trắng vạt áo như mở ra cánh hoa, ánh được đêm tối đều sáng vài phần, làm cho người ta bất tri bất giác liền hãm sâu ở nơi này làm cho người trầm luân mỹ cảnh ở bên trong, vô pháp tự kìm chế.
Quân Kiều cắn môi, con mắt nhìn về phía lò khung, trong con ngươi có không thể diễn tả sáng tại vui mừng di chuyển. Nàng tự lẩm bẩm:
"Cái này đã đủ rồi... Cái này đã đủ rồi..."
Khinh Hoan tìm được Vân Đường lúc, Vân Đường chính cao cao ngồi ở trên nóc phòng ngẩn người.
"Sư tỷ, không phải mệt mỏi? Ở chỗ này ngồi làm gì?" Khinh Hoan trêu đùa, ngồi vào Vân Đường bên người.
"... Biết rõ còn cố hỏi." Vân Đường nghe Khinh Hoan giọng nói, liền ước chừng hiểu được nàng đã biết rồi cái gì.
Khinh Hoan vuốt ve vạt áo lên tuyết, nói: "Sư tỷ không chê lạnh sao? Buổi tối một người ngủ, thế nhưng không có cho ngươi chăn ấm, ở chỗ này đông lạnh hư mất có thể sẽ không tốt."
Vân Đường ngẩn người: "Sơ Vũ... Không đến phòng khách ngủ sao..."
"Hoa tư cảnh vừa vặn có một để đó không dùng gian phòng, đêm nay, Sơ Vũ liền cùng Thiếu cốc chủ cùng nhau chen lấn một giường lớn rồi." Khinh Hoan híp mắt nhìn kỹ Vân Đường biểu lộ.
"Một giường lớn... A..." Vân Đường tiếng nói chợt trĩu nặng đấy.
"Sư tỷ." Khinh Hoan đặt tay tại Vân Đường trên vai.
"... Trời chiều rồi, lại muộn chút ít sẽ không xong trở về rồi, ngươi trước về hoa tư cảnh a." Vân Đường dụi dụi con mắt, thoạt nhìn thập phần mệt mỏi bộ dạng.
"Sư tỷ, đừng nóng giận, Sơ Vũ chính là tuổi còn nhỏ..."
"Nàng chỉ so với ngươi nhỏ hơn một tuổi." Vân Đường cắt ngang Khinh Hoan, "Giữa chúng ta, vốn là phức tạp, tương lai cũng vậy phi thường xa vời. Ta rõ ràng, tuổi của nàng đến rồi, nên trở về hoàng cung đi, tiếp nhận Hoàng đế tứ hôn.... Rất nhiều chuyện, đều chưa từng như vậy đơn giản, không phải muốn như thế nào liền như thế nào đấy."
"Sư tỷ ý tứ..."
"... Nếu như đoạn này đường vốn cũng không dễ đi, hai người vẫn không thể đồng lòng lời nói, còn đi cái gì đây." Vân Đường cười khổ.
"Sư tỷ, lời này không thể dễ dàng như thế nói ra. Sơ Vũ không phải như ngươi nghĩ, ngươi luôn nhìn nàng ưa thích đi khắp nơi trêu chọc người, thế nhưng không phải nàng nguyên bản ý đồ. Nàng nhiều khi, đều là muốn nhìn ngươi là dáng điệu nàng ghen, nàng thích xem ngươi đang ở đây hồ nàng."
"Khinh Hoan, những vật này, ta muốn nghe chính nàng nói. Chỉ là nàng bởi vì lấy nàng kia người hoàng gia khác biệt thân phận, tổng cũng sẽ không nói." Vân Đường thở dài một tiếng, "... Nàng ưa thích du ngoạn ồn ào, ta liền đều thuận theo nàng rồi. Có thể vĩnh viễn không ngừng bao dung liền đổi lấy nàng càng thêm khinh bạc càn rỡ, bảo ta như thế nào... Mà thôi, ta sáng mai liền trở về Bắc Phạt, trong môn phái còn có rất nhiều chuyện vụ chờ ta xử lý."
"Sư tỷ, Sơ Vũ là người rất tốt, đừng buông tha cho nàng." Khinh Hoan quay rồi sợ Vân Đường vai. Nàng rõ ràng, Vân Đường là quá quan tâm Sơ Vũ rồi, mới có thể bắt đầu sinh rất nhiều lo được lo mất ý niệm trong đầu. Đợi nàng tỉnh táo lại, mới lại phát hiện vẫn là không rời khỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Ficción GeneralThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015