Chương 132

1K 19 1
                                    


Đầu mùa hè Bắc Phạt so với vào đông thời điểm thiếu một điểm điểm rét lạnh, tuyết cũng vậy không xuống, lúc trước chồng chất ở ven đường tuyết đọng đều tan rã được không sai biệt lắm. Ánh mặt trời sáng ngời mà chiếu vào lầu các nguyên bản gạch xanh bạch ngói phía trên, lộ ra một cỗ lạnh lùng sắc điệu, tuy rằng ánh sáng thập phần sáng rỡ, chỉ là trong không khí vẫn đang lộ ra vạn niên không đổi trong trẻo nhưng lạnh lùng.

Hồng Thăng Vân hiếm khi rời đi Chưởng môn chủ điện, phụ tay chạm vào chậm rãi choáng đến rồi Vinh Khô các. Phía sau hắn cũng không có bất cứ một người đệ tử nào đi theo, bình thường mà tựa như một người bình thường trăm tuổi lão nhân.

Hắn vừa mới bước vào Vinh Khô các đại môn, trong các tất cả đệ tử đều quá sợ hãi mà quỳ trên đất: "Khấu kiến Chưởng môn!"

Trong các Biên Tử Sấn cùng Vân Đường nghe thấy tiếng vang, cũng liền vội buông xuống trong tay sự việc chạy ra, vội vội vàng vàng mà vừa định phải quỳ xuống, liền bị Hồng Thăng Vân nhẹ nhàng mà kéo lại: "Không cần."

Vân Đường biểu lộ hơi có mất tự nhiên, mặc dù là Tôn chủ đệ tử, nàng cũng rất ít có cùng Chưởng môn cơ hội nói chuyện, cho nên tiếng nói đều trở nên hơi khẩn trương: "Chưởng môn tự mình giá lâm Vinh Khô các, có chuyện gì không?"

"Ta tới hỏi hỏi các ngươi, những sự tình kia xử lý... Như thế nào?"

Biên Tử Sấn cung kính mà đáp nói: "Đều dựa theo Chưởng môn căn dặn làm xong, Phần Thiên Môn sau các đệ tử đều đã phân tán, cũng không có thiếu đã thu vào ta Bắc Phạt cùng Loạn Hoa môn hạ. Loạn Hoa cốc bên kia cũng vậy hết thảy đều rất tốt, quân cốc chủ đem trong cốc sự vụ xử lý ngay ngắn rõ ràng, Loạn Hoa cốc giao cho quân cốc chủ trên tay, hẳn là rất nhanh sẽ có thể khôi phục dĩ vãng hưng thịnh rồi.... Còn có, nghe nói nói Văn Kinh Lôi nhốt mình vào Tự phi trong mộ, triệt để phá hủy bên ngoài mê trận, sợ là rút cuộc không ra được."

Vân Đường nói tiếp: "Đúng vậy a, hôm nay Phần Thiên Môn này một thế lực xem như triệt để diệt trừ rồi, Chưởng môn cũng có thể yên tâm."

"Vốn tưởng rằng lần này Bắc Phạt sẽ tổn thất nặng nề, bây giờ kết quả đã là vạn hạnh trong bất hạnh rồi." Biên Tử Sấn hòa cùng lấy.

"Chúng ta... Tổn thất xác thực rất nặng a, " Hồng Thăng Vân trầm lắng mà lắc đầu, "Lúc trước ta, thật sự không nghĩ tới kết quả sẽ là như vậy."

"Chưởng môn nén bi thương." Biên Tử Sấn cùng Vân Đường nói.

"Ôi, đúng rồi, ta là tới tìm Nam Ương, nàng đi đâu vậy?"

"Sư phụ nàng tại Mai viên."

Hồng Thăng Vân gật gật đầu, vừa mới xoay người, lại dừng lại, quay đầu lại nói: "Ngày sau, các ngươi phải nhớ được đổi giọng, không thể lại gọi sư phụ rồi, muốn tôn xưng nàng vi sư tôn."

Biên Tử Sấn cùng Vân Đường liếc nhau, là xong giải rồi trong đó hàm nghĩa. Chỉ có quý là Chưởng môn người, mới có tư cách được đồ đệ gọi là sư tôn, trước mắt tình thế, nhìn một lần rõ ràng.

.

Hồng Thăng Vân tìm được Nam Ương lúc, Mai trong viên chính nở rộ lấy tầng tầng lớp lớp phấn bạch hoa biển, viên trong xông vào mũi mùi thơm ngát đều nhanh muốn tràn ra viên ngoại, đầy đất đều phủ kín rồi phấn bạch cánh hoa, loáng thoáng lộ ra phía dưới gạch xanh đường nhỏ. Nam Ương đang ngồi ở một gốc cây nở đầy hoa mai Mai dưới cây, trong tay cầm lấy một chút đồ ăn, từng điểm từng điểm đút cho bên người nàng một cái bạch hạc.

"Nam Ương." Hồng Thăng Vân trầm giọng gọi nàng.

Nam Ương ngẩng đầu, hai đầu lông mày như có kinh ngạc, rất nhanh mà đứng lên, cung kính nói: "Bái kiến sư tôn."

"Ngồi xuống a." Hồng Thăng Vân rất thuận theo mà vung lên áo choàng, ngồi ở Nam Ương bên người vị trí, để tay đến cái kia bạch hạc trắng noãn càng trắng nõn nước trượt lông vũ lên, vuốt tới vuốt lui.

Nam Ương cũng vậy ngồi xuống, cúi đầu buông thỏng đầu, không nói được lời nào.

"Ta nghĩ sai người tại Bắc Phạt phía sau núi trong mộ viên đem Dụ Tu cùng Dung Hoài an táng, ngươi có bằng lòng hay không sao?"

Nam Ương trầm mặc một hồi lâu, nói: "Dung Hoài sư huynh đến cùng vẫn là là trong sư môn người, vào chôn cất Bắc Phạt mộ viên, cũng ở trong tình lý."

"Dung Hoài có một câu nói rất đúng, hai người bọn họ tâm tính, hoàn toàn chính xác đều xa xa không kịp nổi ngươi." Hồng Thăng Vân thấp giọng cười cười, "Không lâu nữa, ta có lẽ cũng phải vào chôn cất rồi, đến lúc đó nhớ rõ đem ta chôn cất khi hai người bọn họ bên cạnh, đây cũng là ta duy nhất có thể đền bù tổn thất bọn họ rồi."

"Vâng, sư tôn."

"Nam Ương, hôm nay ta chỉ thừa một mình ngươi đồ đệ, này Chưởng môn truyền từ đời này sang đời khác, chỉ có thể giao cho trên tay ngươi rồi."

"... Là, đệ tử rõ ràng."

Hồng Thăng Vân thở dài: "Ta những ngày này một mực luôn nghĩ, đến cùng có nên hay không làm như vậy đây. Ta biết ngươi không có tim nghĩ làm Chưởng môn, cũng vậy thật là cảm thấy đem này gánh nặng áp đặt cho ngươi quá không có tình người, cũng không giao cho ngươi, này to như vậy Bắc Phạt, ta lại có thể yên lòng giao cho ai đây?"

Nam Ương nhỏ giọng nói: "Sư tôn, ta rõ ràng."

"Ngươi làm Chưởng môn về sau, Tử Sấn, Vân Đường còn có Thiều Tú đều muốn thăng làm Tôn chủ, bọn họ cũng còn trẻ tuổi, ngươi nhất định phải tốt tốt dạy bảo bọn họ, tuyệt đối không thể nhường Bắc Phạt xuất hiện thứ hai Dung Hoài.... Cùng với, ta hy vọng, ngươi tọa hạ Tôn chủ vị có thể lưu lại một cho Khinh Hoan, dù cho chỉ là treo cái tên tuổi, nàng cuối cùng là đồ đệ của ngươi."

Nói cùng Khinh Hoan, Nam Ương ánh mắt bắt đầu tứ tán, chẳng có mục đích mà phiêu tán trong không khí.

"Nàng di thể hiện tại ở đây Bắc Phạt, xử trí như thế nào giao cho ngươi đến quyết định. Nếu như ngươi là không nguyện ý làm cho nàng cùng Dung Hoài chôn cất tại một vùng trên đất, chúng ta đều có thể lý giải. Chúng ta Bắc Phạt... Thiếu nàng thật sự nhiều lắm, mọi người chúng ta tạo nghiệt, đều lưu lạc tại nàng một đứa bé vô tội bên người, thật lòng... Hổ thẹn."

"Sư tôn..." Nam Ương ngập ngừng mà mở miệng, "Nàng chết rồi, nàng thật đã chết rồi."

Hồng Thăng Vân đầu quả tim thấy nhói, trong lúc nhất thời á khẩu không trả lời được.

"Các ngươi đều phải rời ta... Liền thừa một mình ta rồi..." Nam Ương lời nói khang bỗng nhiên đã có một điểm nghẹn ngào, "Ngươi biết không, nàng chết rồi, ta cuối cùng là nghĩ mãi mà không rõ ta còn còn sống ở trên đời này làm cái gì. Những ngày gần đây, ta mỗi ngày sáng sớm đứng lên không biết được nên cùng ai trò chuyện ra mấy thứ gì đó, giữa trưa ăn không vô kia ngừng không phải nàng tự mình làm đồ ăn, buổi chiều nhìn mặt trời lặn lúc, trong đầu cũng vậy tất cả đều là nàng. Ta nhìn thấy cái gì đều có thể nhớ tới nàng, trông thấy ánh mặt trời liền nhớ lại nàng mi tâm chu sa nốt ruồi, trông thấy ánh trăng liền nhớ tới nàng yêu thích mặc tháng quần áo màu trắng, ta không thể quên được nàng."

"..." Hồng Thăng Vân trầm mặc.

Nam Ương khóe mắt đỏ lên, nàng cúi đầu cúi thấp đầu, nhìn xem đầy đất cánh hoa tiếp tục lầm bầm lầu bầu: "Ta mỗi một ngày đều rất khó vượt qua, bởi vì ta đi đến mỗi một nơi lúc, đều cảm thấy bên người hẳn là còn có một người. Chỉ có thời gian, chỉ có thời gian có thể trợ giúp ta, không phải trợ giúp ta quên đi, mà là trợ giúp ta một ngày một ngày hướng tử vong tới gần, dựa dẫm vào nàng."

"Nam Ương..."

"Ta không phải không nguyện ý cùng nàng chết đi, chỉ là ta đây phó thân hình, nàng cận kề cái chết cũng vậy không nguyện ý tổn thương, ta làm sao có thể tổn thương chính mình đây?... Sư tôn, ta nên làm cái gì bây giờ, ta nên làm cái gì bây giờ..."

"Nam Ương, ta giúp không đến ngươi, trừ đi nàng, không ai có thể giúp ngươi." Hồng Thăng Vân bất đắc dĩ vươn tay ra, sờ lên Nam Ương tóc dài, "Sư phụ thật vô dụng, cái gì đều không giúp được đồ đệ của ta."

Nam Ương nhắm mắt lại, khóe mắt càng ngày càng đỏ, lại không có một giọt nước mắt chảy ra đến.

Hồng Thăng Vân cùng nàng thật lâu, từ nay về sau Nam Ương rốt cuộc đã không còn mở miệng nói câu nào. Bởi vì lấy còn có chút sự việc chờ đợi xử lý, đến rồi thời gian sau Hồng Thăng Vân liền rời đi trước rồi, đối này đồ đệ nhỏ, hắn một chút biện pháp cũng không có.

Mà Nam Ương như trước ngồi ở trong vườn mai, bên người chỉ có một cái bạch hạc làm bạn.

.

Diệu Thiện nhìn xem cái kia dị thường thân ảnh cô độc, cố gắng thu lại đến chính mình trong lòng khổ sở, hết sức làm cho nét mặt của mình nhìn qua nhìn đẹp mắt một ít, sau đó nâng lên tiếng nói điều:

"Ngươi còn phải ở chỗ này ngồi bao lâu?"

Nam Ương ngẩng đầu, nhìn xem Diệu Thiện từ một gốc cây cực lớn Mai sau cây đi tới, nói: "Ngươi tại sao lại ở chỗ này?"

"Ta hiện tại rất tự do, muốn đi nơi nào đi nơi nào, không mượn ngươi xen vào." Diệu Thiện cười cười một tiếng.

"..." Nam Ương quay đầu đi, hết nói lời nói.

"Ta kỳ thật không nghĩ đến các ngươi Bắc Phạt, trời đất bao la, ta không có sao tại sao phải chạy các ngươi Bắc Phạt đến?" Diệu Thiện tự nhiên nói ra, "Nhưng là đâu rồi, bỗng nhiên nghĩ đến có một số việc không có làm xong, có mấy lời cũng không nói rõ ràng."

"Ngươi muốn nói gì." Nam Ương thản nhiên nói.

"Khi đó... Nàng không phải cùng ngươi hờn dỗi đi không từ giã, là trong Dung Hoài tính toán, bị ta liều sống liều chết mà cứu trở về rồi Phần Thiên Môn. Lúc ấy trí nhớ của nàng đã bắt đầu đứt quãng mà bắt đầu mơ hồ rồi, hơn nữa nàng rất đã sớm biết, trong cơ thể nàng tàn lưu lấy năm đó các ngươi lưu cho nàng trận pháp tổn thương, nàng biết mình sống không quá hai năm. Nhưng mà ngươi yên tâm, nàng chưa từng có oán hận qua ngươi đám, một lần đều không có."

Nam Ương nhắm lại hai mắt, ừ một tiếng.

"Vẫn còn ở trở về Phần Thiên Môn trên đường, nàng trong quên cổ, nàng rất sợ chính mình quên ngươi rồi, sẽ dùng rất dài rất lâu thời gian cho ngươi viết rồi một phong thơ, giao cho ta để cho ta tốt tốt lưu giữ. Nàng nói, nếu như nàng chết rồi, liền giao phong thư này cho ngươi." Nói xong, Diệu Thiện từ trong lòng ngực móc ra một phong thư.

Kia vùng hơi mỏng phong thư được xoa nhiều nếp nhăn, mặt ngoài lên rồi tầng tầng phủ bất bình nếp may, góc cạnh còn có không biết cái gì màu nâu đỏ chất lỏng ngâm qua dấu vết. Đã qua bẩn phải nhìn không đi ra màu gốc bìa mặt lên chỉ xiêu xiêu vẹo vẹo viết rồi bốn chữ, giống mấy cái vặn vẹo côn trùng cứng ngắc khay rúc ở đây trong, qua loa xấu xí ——

Sư phụ thân mở.

Nam Ương tiếp nhận phong thư tay càng không ngừng run rẩy, nàng dị thường khó khăn mà mở ra phong thư, từ bên trong móc ra một trương tương đương nghiêm cẩn cẩn thận giấy viết thư, có chút lo lắng triển khai.

Trên giấy đại độ dài chữ cùng phong thư lên giống nhau vặn vẹo, không biết viết người của nó cuối cùng chịu đựng lấy rất nhiều thống khổ, có thể chữ tuy là xấu, cũng vậy lại viết rồi này tràn đầy một trương.

.

Ta không biết ta lúc nào sẽ chết đi, ta chỉ biết rõ thời gian của ta thừa thật sự không nhiều lắm. Ta đấy thần trí phần lớn thời gian đều là hỗn độn, mê mê mang mang không rõ ràng lắm cả ngày đến rốt cuộc đã làm cái gì. Ta biết rõ, lần này cùng ngươi có lẽ thật là vĩnh biệt, ta đây cả đời, cũng nên đi tới cuối cùng.

Có mấy lời, ta không muốn chờ đến sẽ chết thời điểm mới nói với ngươi, nói từ biệt lời nói muốn đầy đủ sớm, mới có thể nói được đầy đủ nguyên vẹn, ta sợ đến lúc đó ta không kịp nói những lời này, liền nuốt cuối cùng một hơi.

Biết rõ tử vong tại một ngày một ngày tới gần ta, ta rất khó vượt qua. Ta cũng không phải sợ hãi tử vong, người cuối cùng có chết, sinh mệnh biến mất bất quá thiên đạo luân hồi, vạn vật cùng quy. Ta khổ sở chính là, sẽ không còn được gặp lại ta yêu tha thiết chính là cái người kia.

Ta không nỡ bỏ ngươi, không cam lòng bỏ được, có thể nào bỏ được.

Có đôi khi ta sẽ nghĩ, ta càng muốn là ngươi chết ở lúc trước ta, cho ngươi cuối cùng một hơi cắt đứt tại trong ngực của ta, ngươi cả đời này cũng là rất viên mãn đấy. Sau đó tất cả tang thê tử đau khổ cùng tuyệt vọng đều lưu cho ta, ngươi an tâm ngủ so với cái gì cũng tốt. Ta một mực như vậy như vậy khát vọng cho ngươi bảo vệ, giống như năm đó ngươi bảo vệ cái kia tuổi nhỏ, chật vật, không chịu nổi, ti tiện ta đây.

Thế nhân cái gọi là, xưa cũ ân đúng như hoa tường vi nước, nhỏ tại áo lưới đến chết hương. Từ lúc ngươi cứu lên ta đấy khi đó, ta liền đã sớm ý định phải báo ngươi cả đời ân.

Sư phụ, ngươi nói người cả đời này, cái nào không trải qua đau khổ hành hạ? Tựa như ngày cũng nên Vũ Lạc, bùn cũng nên bẩn thân. Chỉ là ta có cái mạng này, ta nguyện ý ghép thượng ta cái mạng này, để che xuống hết thảy thuộc về khổ cho ngươi khó.

Đáng tiếc, ta không còn nữa thời gian.

Ta từng ở trên núi Côn Lôn cùng ta mẫu thân trong mộ nói với ngươi qua, như có một ngày ta chết đi, liền một mồi lửa đem hài cốt của ta đốt đi, tro cốt ngươi mang theo bên người. Ta kỳ thật rất ích kỷ, ta một chút cũng không nỡ bỏ ngươi quên ta, ta muốn ngươi cả đời đều nhớ ta, dù là ta hóa thành bụi, cũng muốn đi theo bên cạnh ngươi. Coi như là ta đã chết hết rồi, chết rồi, cũng vậy tuyệt không phụ lòng sống chết có nhau lời thề.

Ta thật sự có lỗi với ngươi, thực xin lỗi rất nhiều người. Có thể vận mệnh đã sớm định ra rồi này vừa ra trò khôi hài, theo ta sinh ra lên, từ gặp ngươi lên. Bắc Phạt, Loạn Hoa, Phần Thiên, này cùng nhau đi tới, ta ngay cả một lần nói "Không" cơ hội đều không có, ta đời này quả thực chính là câu chuyện cười, bạch bạch làm cho người ta bình sinh oán hận. Đều là số trời, đều là trời xanh trăm phương ngàn kế sản xuất một cuộc bi kịch, ta trừ đi thừa nhận, không còn nữa lựa chọn.

Mà ta duy nhất làm qua một kiện nhất ngỗ nghịch ý trời, cũng là nhất không uổng kiếp này sự việc, liền là yêu mến ngươi, hơn nữa đoạn này yêu say đắm thẳng đến ta sinh mệnh chung kết thời điểm mới tính một lần chấm dứt. Ta mặc dù không thể cùng ngươi cả đời, chỉ là ta đấy cả đời đều ở đây cùng ngươi, tại quá khứ trong mười mấy năm, ta không có một ngày không nghĩ ngươi, nhớ tới ngươi, những ta đó đã từng nói nói lời tổn thương ngươi, đều là ta đang nói láo, ngươi nhất định phải tha thứ ta.

Tại sau khi ta mất, cũng vậy nhìn ngươi vì ta lập một mộ chôn quần áo và di vật, trên bia mộ nhất định phải khắc ái thê tiền tố. Ta một mực lừa ngươi, kỳ thật chúng ta sớm đã đã bái đường, lúc trước ta gạt ngươi, đến sau mới phát giác chuyện này đối với ngươi quả thực không công bằng.

Ngươi chỉ cần rõ ràng, ngươi là ta danh chính ngôn thuận thê tử, ta, cũng là.

Ta đây cả đời, thiếu người rất nhiều. Cho mình, không thể bình an trường thọ; ở phụ, không thể khác báo hiếu đạo; ở thê tử, không thể làm bạn đầu bạc. Nhất bi thương không ai qua được người chết mà tâm chưa chết, thế gian đủ loại, đều vì tiếc nuối.

Ta khi còn sống được rất nhiều nhân tố chỗ trói buộc, không thể đi tốt tốt du ngoạn này tốt non sông, thật sự đáng tiếc. Nếu là có thể, ngươi muốn mang theo tro cốt của ta, đi đi khắp vạn dặm sông núi, thay ta tận mắt xem không cùng địa vực khác biệt phong cảnh. Nếu như ngươi tin tử sinh luân hồi, ta liền liền ở trên đời này nơi nào đó, chờ ngươi tìm đến đến ta.

Như tìm không thấy, ngươi cũng không cần nhất định phải chờ ta. Dù sao ở đằng kia chút ít dài đằng đẵng thời gian trong, một người có thể đợi bao lâu đây?

Có thể đợi được Bắc Phạt tuyết rơi nhiều không bao giờ nữa từ xuân rơi xuống thu sao?

Có thể đợi được Đông hải hòn đảo đều bị đường chân trời bao phủ sao?

Có thể đợi được thiên hạ này từ tứ hải thái bình đến tách cắt cứ, lúc sau náo động khôi phục yên ổn sao?

Có thể đợi được... Ngươi lại cũng nhớ không nổi ta sao.

Ta tiếc nuối nhất chính là, đời này lại không có gì có thể cho ngươi rồi.

Như có kiếp sau, đồng ý ngươi cả đời.

.

Nam Ương nắm lấy giấy viết thư ngón tay thật sâu trừ vào khe hở ở bên trong, nàng cũng chịu không nổi nữa mà che miệng trầm mặc mà khóc lên.

Diệu Thiện khe khẽ thư thở ra một hơi, tự mình lẩm bẩm: "Ngươi giao phó chuyện làm của ta đã xong, ta phải đi." Nàng dừng một chút, ánh mắt chuyển hướng một hư vô phương hướng, tựa như đang nhìn chăm chú lên người nào: "Ta phải đi, giang hồ lớn như vậy, ưa thích chính mình cũng không kịp, ta không bao giờ nữa muốn bắt đầu thích bất cứ người nào rồi."

.

"Sư phụ, bất luận như thế nào, tương lai có một ngày ta cuối cùng phải chết được vậy, mà sư phụ còn rất dài rất dài thời gian, đều là ta không thể cùng tại bên cạnh ngươi đấy."

"Ngươi không phải nói... Bao hết sủi cảo, cùng với ta làm đèn lồng sao?"

"Sư phụ, ta mãi mãi cũng ở chung với ngươi, ta mãi mãi cũng không nên rời đi ngươi, ta thật sự rất thích ngươi."

"Ngươi... Nguyện ý cùng ta về nhà?"

"Nếu là có nguy hiểm đã đến ngày đó, ta nguyện ý vì ngươi mà chết."

"Khinh Hoan vừa mới nói chuyện, nàng gọi ta sư phụ."

"Nếu như ta sẽ chết rồi, dù cho không kịp chết ở bên người nàng, chết địa phương có thể đến gần nàng một ít, ta cũng vậy sẽ cảm thấy rất vui vẻ đấy."

"Trả lại cho ta."

"Mạng của ta, ngay tại đây nàng chỗ đó."

"Ta thật sự nghĩ ở chung với ngươi, suốt một đời."

"Nguyện như trên xà nhà Yến, tuế tuế trường tương kiến."

Tuế tuế trường tương kiến.

【 chính văn hết 】


οοοοο

🎉 Bạn đã đọc xong [BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu 🎉
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ