Chương 123

126 3 0
                                    


Phần Thiên Môn một đoàn người đã có lúc trước Khinh Hoan cùng Diệu Thiện từ Đông hải đánh vào nền tảng, nhất là đã qua chiếm cứ cửa khẩu yếu địa Lạc thành, dọc theo con đường này tiến lên liền thoải mái rất nhiều, cơ hồ là thông suốt. Văn Kinh Lôi tại tới gần Loạn Hoa cốc địa phương lựa chọn một chỗ tạm thời đóng trại, liền địa điểm đều cùng lần trước Khinh Hoan lúc đến chọn địa phương không sai biệt lắm.

Trên đường đi Khinh Hoan tình huống lúc tốt lúc xấu, có đôi khi ngoan ngoãn ngồi ở một bên cả ngày cũng không nói chuyện, có đôi khi nhưng lại hiển lộ ra cực kỳ thống khổ hình thức, lúc này Diệu Thiện cũng vậy thúc thủ vô sách, chỉ có đi bắt võ nghệ tinh xảo người đến cắt máu nuôi dưỡng nàng. Hết thảy mặc dù không phải các nàng bổn ý, chỉ là Khinh Hoan bên người cũng vậy xác thực mệt xuống rồi vô số điều nhân mạng, bên người nàng tội nghiệt khỏi sâu, Văn Kinh Lôi liền trở nên lo lắng. Bọn họ hai cha con sớm muộn sẽ có báo ứng, nhưng hắn không nghĩ Khinh Hoan báo ứng đến được quá sớm.

Khinh Hoan trở nên càng ngày càng tố chất thần kinh, nội tâm của nàng thuộc về người bình thường nhân tính đã qua dần dần đánh mất, phần lớn thời gian cũng giống như một người điên. Này làm cho Diệu Thiện không thể không vẫn đối với nàng thi cổ áp chế nàng, dùng cổ đến khống chế nàng hằng ngày bắt đầu cuộc sống hàng ngày cùng ăn, mặc, ở, đi lại, thậm chí rất nhỏ đến nhất cử nhất động của nàng, bao quát nàng nói ra mỗi câu lời nói từng chữ.

Diệu Thiện gần đây càng phát ra nhiều lần mà hoài nghi, hoài nghi Khinh Hoan có hay không hẳn là như vậy cái xác không hồn mà còn sống. Có đôi khi các nàng ngồi đối mặt nhau, nàng xem thấy Khinh Hoan không khí trầm lặng mặt, lại sẽ nhất thời sinh ra một loại ảo giác, nàng trước đây quen biết chính là cái kia sáng rỡ tốt đẹp chính là nữ tử chết đi từ lâu rồi. Hiện tại cái này Khinh Hoan bất quá là một bộ xác không, nàng cũng đã không thể chính miệng biểu đạt chính mình hỉ nộ ái ố, ánh mắt của nàng cũng vậy cũng sẽ không bao giờ nhấp nhoáng dịu dàng sáng ngời thần thái.

Trong khách điếm bầu không khí dị thường áp lực, sớm đã không có bình thường khách nhân, từ trên xuống dưới đều có Phần Thiên đệ tử mặt lạnh lấy gác.

Diệu Thiện nhu hòa mà từ từ mở ra Khinh Hoan nắm lại nắm đấm, dùng thấm ướt khăn cho nàng sát trong lòng bàn tay mồ hôi: "Tiểu Thiếu chủ, chúng ta đi tới Trung Nguyên rồi, mấy ngày nay ngươi có thể tốt tốt ngủ giấc an ổn. Mấy ngày trước đây ban đêm luôn làm ác mộng, có lẽ là lộ trình lắc lư, quấy rầy ngươi nghỉ ngơi, hiện nay chúng ta một mực ở chỗ này, sẽ không lại rối loạn tâm tình của ngươi, có thể cảm giác khá hơn chút rồi?"

Khinh Hoan ngây ngốc nhìn xem Diệu Thiện, miệng miệng mơ hồ mà khó nhọc nói: "Ta... Hôm nay, nghe thấy, nghe thấy có người nói... Nói, ta có bệnh."

"Không được nghe bọn hắn nói càn, thân thể của ngươi càng ngày càng tốt rồi, tại sao có thể có bệnh?"

"Có thể, nhưng bọn họ đều nói, ta, nói ta là Phong tử." Khinh Hoan cúi thấp đầu xuống, biểu hiện trên mặt như trước u ám, thanh âm mềm nhu nhu đề không nổi sức lực, "Ta cũng vậy cảm thấy... Cũng cảm thấy, bọn họ nói đúng."

"Nói bậy nói bạ! Ngươi rất bình thường, bọn họ mới là người điên." Diệu Thiện nhìn xem Khinh Hoan cái dạng này, trong lúc nhất thời hốc mắt đều đỏ bên, nàng nắm chặt Khinh Hoan tay, "Ngươi chỉ là quá lâu không có đi bên ngoài đi một chút rồi, nghẹn đến mức tính khí không tốt lắm. Đêm nay ta và ngươi cùng đi ra đi dạo phố, có được không?"

"... Tốt." Nàng nhẹ nhàng mà gật đầu, ánh mắt lại không có tập trung đứng lên, tựa như chỉ là theo bản năng trả lời Diệu Thiện vấn đề, cũng không có cẩn thận qua một lần đầu óc.

Buổi chiều ăn xong cơm tối, Diệu Thiện liền dẫn Khinh Hoan ra cửa. Hiện nay phiến khu vực này đại bộ phận đều tản bộ Phần Thiên người, đi ra ngoài đi một chút cũng không có cái gì nguy hiểm, vì vậy liền không có hướng Văn Kinh Lôi thông báo.

Khinh Hoan thân thể phi thường suy yếu, đi đường lúc chỉ có thể nửa dựa vào Diệu Thiện. Diệu Thiện nắm chặt Khinh Hoan tay, nhưng chỉ có thể nắm đến vô tận lạnh như băng cùng vô lực, Khinh Hoan mặt ủ mày chau đã qua trải rộng đến rồi toàn thân từng cái việc nhỏ không đáng kể.

Cái chỗ này loạn ly hoa rất gần, Loạn Hoa vốn là nội địa Trung Nguyên cường đại nhất một thế lực, xung quanh địa vực phồn hoa mức độ tự nhiên không thấp. Nơi này dân chúng tựa hồ còn chưa ý thức được, qua không rồi vài ngày sẽ có như thế nào tai hoạ đến, bọn họ ban đêm như trước náo nhiệt hi bài trừ, phố lớn ngõ nhỏ đeo đầy cao thấp đèn lồng, giống như ban ngày.

Mỗi trải qua một buôn bán tiểu vật phẩm trang sức hoặc đồ ăn quán nhỏ, Diệu Thiện đều sẽ dừng lại, một lần lại một lần không sợ người khác làm phiền mà hỏi thăm Khinh Hoan có nghĩ là muốn muốn chơi có nghĩ là muốn ăn, chỉ là không có bất kỳ một thứ gì đó có thể hù dọa Khinh Hoan trong mắt kia vùng nước đọng.

Đi rồi một hồi lâu, Khinh Hoan mới mở miệng nói câu nói đầu tiên: "... Ta mệt mỏi."

"Bên kia có một quán trà, chúng ta đi chỗ đó ngồi một chút."

"... Ừ."

.

"Yêu thích sao?" Dung Hoài nhặt lên quán nhỏ lên bày biện một chuỗi ngọc lưu, trên mặt biểu lộ cảm thấy hứng thú.

Nam Ương dung mạo rủ xuống được rất thấp, nhàn nhạt lướt qua Dung Hoài trong tay ngọc lưu, đáp: "Khá tốt."

"Đừng tổng vẻ mặt đau khổ rồi, ngươi mấy ngày nay tinh thần vẫn luôn không tốt lắm."

"Ta không có việc gì, sư huynh." Nam Ương thanh âm bình tĩnh như nước, nàng dừng một chút, lại nói: "Chúng ta vẫn là mau chóng đi làm chính sự a."

"Không vội, chờ ngày lại đen một ít, người lại loạn một ít, cũng là không muộn." Dung Hoài chậm rãi mà móc ra chút ít ngân lượng, mua trong tay ngọc lưu. Hai người bọn họ lại tiếp lấy xoay người từ từ ở nơi này cái ầm ĩ trên đường hành tẩu, nơi này đúng vậy ly Văn Kinh Lôi đóng quân chi địa rất gần phố xá sầm uất.

Nam Ương mở miệng nói: "Ngày trước thu được sư tôn gửi thư, hắn nói muốn bí mật lại tới đây, việc này chỉ có ba người chúng ta biết rõ, không thể nói cho bất luận kẻ nào. Sư tôn đến cùng vẫn là không yên lòng chúng ta, phát ra như thế mạo hiểm cũng muốn tự mình xuất phát."

"... Hắn tới đây liền tới đây a. Dù sao coi như là Bắc Phạt không người lưu thủ, cũng không có ai dám động cái kia tặc đảm tử, sư tôn đã tới, cũng vậy có thể giúp chúng ta giúp một tay."

"Tuy là nói như vậy, chỉ là sư tôn thân thể ngươi cũng biết, sớm đã xưa đâu bằng nay. Tuy rằng năm đó suối vàng cổ độc giải rồi, có thể ta vẫn cảm thấy để lại nghiêm trọng ảnh hưởng, Dụ Tu sư huynh cũng vậy nói với ta qua chuyện này."

Dung Hoài cười cười, nói khẽ: "Suối vàng cổ độc... Thật vậy giải rồi sao?"

"... Sư huynh vừa mới nói cái gì?"

"Không có gì. Sư tôn có thể tới đây, thật là tốt sự việc."

"Ừ."

"Nam Ương, như một ngày kia sư tôn giá hạc mà đi, này chức chưởng môn, ngươi có gì giải thích?"

Nam Ương trầm mặc một hồi lâu, đáp: "Sư huynh, nếu như ngươi là có ý trèo lên đỉnh, ta không bao lâu ý kiến. Luận nhị vị sư huynh tài đức năng lực, nên đều có thể đảm nhiệm lúc này."

"Nếu như về sau ta cùng với Dụ Tu sư huynh đứng ở mặt đối lập, ngươi lại giúp ai?"

"... Ngươi không nên hỏi ta đây lời nói." Nam Ương quay đầu đi chỗ khác, không lại đáp lại.

"Ha ha, ta hồ đồ rồi, ta xưa nay biết rõ ngươi là người thế nào, là ta sai rồi, không nên hỏi ngươi loại vấn đề này. Ngươi cũng đừng giận ta."

"..." Nam Ương giữ im lặng, chỉ là khép nhãn tình.

Dung Hoài vừa cười nói: "Cẩn thận ngẫm lại, nhiều năm như vậy tu đạo tu đạo, đến cùng còn là không biết tu đến ra mấy thứ gì đó. Chơi được tâm cũng không, nhưng đối với uống cũng không, đến rồi cây đèn cầy sắp tắt chi niên, không biết sẽ có hay không có tiếc nuối."

"Sư huynh, trong lòng ngươi trang quá vật lớn, nếu là xử lý thỏa đáng, liền là thiên hạ đại yêu, như xử lý không thỏa đáng, liền có thể vị dã tâm bừng bừng. Ta không biết chính mình tại trong lòng ngươi có tính không một thổ lộ tình cảm người, chỉ là ta cùng với ngươi một mực rất thân cận, người bên cạnh nhìn không ra, ta có thể nhìn đến, Dụ Tu sư huynh hắn cũng có thể. Hắn có đôi khi cùng lời của ngươi nói, ngươi muốn cẩn thận thả trong lòng nghĩ nghĩ."

Dung Hoài chỉ là cười, đối với Nam Ương khó được nói ra như vậy một đoạn lớn lời nói không có làm ra đáp lại.

Nam Ương thoáng nhìn rồi ven đường một quán trà, trong nội tâm không hiểu khẽ động, dừng bước, lăng lăng nhìn về phía bên kia.

Dung Hoài thấy nàng dừng lại, liền cũng vậy ngừng lại, hỏi: "Mệt mỏi sao? Có muốn đi hay không trong quán trà nghỉ một chút?"

Nam Ương vừa muốn gật đầu, lại lại nghĩ tới Dụ Tu dặn dò chuyện của bọn hắn, chỉ có thở dài: "Thôi, chúng ta còn có chính sự, hay vẫn là không nên phức tạp rồi."

"Cũng tốt, bây giờ sắc trời vừa vặn, cái này đi qua đi."

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ