Các nàng sau khi trở về cơ bản không sao cả nghỉ ngơi, ngay sau đó mà bắt đầu bố trí sắp xếp. Khinh Hoan trước kia tại Hồng Phi các rất cố gắng, đầu óc cũng vậy thông minh, đều có rất nhiều mưu lược. Nàng an bài một ngàn người chờ đợi tại thần y cốc bên, vạn nhất Loạn Hoa cốc công không được còn có thể yểm hộ lui lại; ba ngàn người đi đem Loạn Hoa cốc hạp cốc chung quanh toàn bộ lượn ở, cơ quan thang dây bốn cái điểm trước trọng tăng thêm tay người, này ba ngàn người cầm đều là viễn trình binh khí, đều vì xe bắn đá. Những người còn lại chia cách tuyển ra thủ lĩnh dẫn đầu, ai có chức nấy.
Loạn Hoa cốc bên trong hiện tại ngồi là hữu trường lão quân như kiêng kị, hắn vốn cũng là Quân gia người, cùng Quân Kiều còn dính chút huyết thân quan hệ. Loạn Hoa đổi chủ sau, trước kia cùng môn phái khác tồn tại liên minh quan hệ rất có thay đổi, một ít môn phái đối ở quân như kiêng kị cầm quyền cầm xem thế nào thái độ, không nguyện ý tiếp tục liên hợp. Đến hiện tại, Loạn Hoa cốc cơ quan thang dây đều còn không có hoàn toàn tu sửa hoàn hảo, đều là quân như kiêng kị lúc trước chính mình làm nghiệt, hiện tại chữa trị cũng vậy hết sức khó khăn.
Phần Thiên lần này xuất động bởi vì nhân số phần đông, tại tiến vào Úc thủy quan lúc liền kinh động đến Loạn Hoa, Loạn Hoa liền trước làm phòng bị.
Nguyên bản bố trí đi vây quanh Loạn Hoa hạp cốc phía trên, lại trực tiếp tại thông hướng trên núi nửa đường liền bị bọn họ thiết lập cơ giáp trận cùng một đám Loạn Hoa đệ tử chặn lại rồi.
Diệu Thiện trên cơ bản đã mất đi năng lực hành động, điều này làm cho Khinh Hoan không khỏi có chút đau đầu, bên cạnh mình nhân số tuy nhiều, chỉ là Loạn Hoa nổi tiếng giang hồ Thiên Công chi thuật cũng không phải bày biện cho người ta xem đấy. Loạn Hoa có thể đứng ở Trung Nguyên nhiều năm như vậy, tuy rằng hiện tại trong cốc hỗn loạn, chỉ là muốn thật sự hoàn toàn chiếm cứ nó, cũng tuyệt không phải mười ngày nửa tháng có thể hoàn thành.
Khinh Hoan dẫn đầu một đám đệ tử trú đóng ở sườn núi, ý định cùng cơ giáp trận chết dập đầu.
Loạn Hoa cốc đáng sợ nhất địa phương ở chỗ, khả năng bọn họ hiện tại chỉ có hai ngàn người, chỉ là một người có thể điều khiển một đài có thể giết một trăm người cơ giáp, này chiến lực có thể đã không được biết rồi.
Thời gian không thể kéo quá lâu, càng kéo dài lương thực tiếp tế đều rất khó khăn, Loạn Hoa cũng có cơ hội chỉnh đốn trong cốc, cùng môn phái khác liên hợp tìm đến ngoại viện, đến lúc đó được giáp công tại sườn núi chính là bọn họ.
Không xong chính là, Khinh Hoan hoàn toàn không muốn tốn tâm tư đi quấy rầy hoa.
Nàng không thích quyền, đối Loạn Hoa cũng không cừu hận, tựa hồ không có gì động lực làm cho nàng đi hao tâm tổn trí nghĩ. Củng cố địa vị sao? Dù sao qua hai năm đều là cái chết, sống được còn không bằng Văn Kinh Lôi lâu, địa vị có cái gì hữu dụng.
Phía bên nàng mệt mỏi lười biếng lấy, Loạn Hoa bên kia chết đỡ lấy, hai hướng ngay tại đây sườn núi nơi này giằng co, cao thấp không được, ngày từng ngày rất dễ dàng mà lướt qua đi, đảo mắt đã là một tháng sau.
.
Nửa đêm, Khinh Hoan ngủ không được, ý định đi ra ngoài tùy tiện đi một chút.
Mới ra cửa, đã nhìn thấy phía trước trên đất trống chi lên một cái bàn nhỏ, Diệu Thiện ngồi ở bên cạnh tự rót tự uống lấy.
Khinh Hoan đến gần nàng, cũng vậy ngồi ở bên bàn, nói: "Con mắt cũng không có tốt, uống gì rượu."
"Phù Sinh việc cấp bách, hữu duyên bình tụ họp, làm uống cạn một chén lớn." Diệu Thiện trên mặt như trước che lụa trắng, nàng liếm liếm trên môi vết rượu, tìm tòi là Khinh Hoan rót một chén rượu, "Không uống một ly?"
"... Ánh mắt ngươi nếu là tốt rồi, liền tới giúp ta ngẫm lại biện pháp phá cơ giáp trận."
"A, ngươi từ cái cũng không muốn phá, ta đi nghĩ có cái gì hữu dụng?" Diệu Thiện uống hạ một ngụm rượu lớn, cảm thán một tiếng, "Tiểu Thiếu chủ, dụng tâm không chuyên, chuyện gì cũng làm không được đấy."
Khinh Hoan tự giễu cười cười, bưng chén rượu lên uống một hơi cạn sạch. Rượu mời rất mạnh, chỉ một ly nàng liền đỏ mắt góc: "Diệu Thiện, ta không biết ta cả ngày đang làm những gì, những ngày này không có một ngày là có ý nghĩa."
"Vốn là không có nhiều thời gian, sẽ thuận theo tâm đi làm đi. Ngươi nghĩ thấy nàng, liền đi thấy, đừng kêu chính mình hối hận."
"Thân phận... Tôn nghiêm... Trước kia..." Khinh Hoan rót nữa lên một ly, uống xong một nửa, "Sớm đã người lạ, cần gì lại đi trêu chọc."
Diệu Thiện cười cười, sờ đến Khinh Hoan tay, bắt lại nàng chén rượu trong tay không cho nàng tiếp tục uống: "Ngươi để tâm những thứ này vô căn cứ sự tình làm cái gì? Nhân sinh khổ đoản, có đôi khi liền phải giống uống rượu giống nhau, muốn uống sẽ cầm tiền đi tửu quán mua được uống, chờ qua rồi này trận nghiện rượu, sau này sẽ là rượu bày ở trước mặt cũng vậy không đói bụng rồi. Đây mới là bi ai nhất đấy."
"Ta đã rời khỏi nàng hai tháng..." Khinh Hoan lắc đầu, biểu lộ buồn rầu, "Nàng nhất định càng nghĩ càng hận, hoặc là đã sớm quên lãng ta."
"Tự ti, bi quan chán đời, cái này chính là ngươi bây giờ. Người đời này bất quá chính là như vậy vài thập niên, sống được hoặc dài hoặc ngắn đều là giống nhau, cuối cùng có hết sức lúc. Các ngươi người tu đạo không phải thường thường nhắc tới: 'Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sanh vạn vật, vạn vật vốn là một khối, cái gọi là sinh, đạo chi nơi tuyệt hảo; cái gọi là chết, còn đạo với thiên.' có ít người sống lâu trăm tuổi, nhưng chân chính đáng giá nhường hắn hoài niệm liền sáu bảy năm, vậy hắn cũng chỉ sống sáu bảy năm. Có ít người chỉ sống hai mươi ba mươi năm, lại mỗi một năm đều cũng có ý nghĩa, hắn liền sống này hai mươi ba mươi năm. Sinh tử sự tình, bất quá ngươi trước vào luân hồi, ta sau vào luân hồi, chúng ta thế hệ sau lẫn nhau không nhận thức, chỉ là có lẽ sẽ còn có duyên gặp mặt, không hơn."
"Ngươi xem vô cùng mở a." Khinh Hoan lại quát mạnh một ngụm rượu lớn, được sang mà khục vài tiếng, "Ta thừa nhận ta rút cuộc là trẻ tuổi, ta không cam lòng... Ta không cầu thiên đạo, không cầu siêu phàm, vẻn vẹn nhớ một người, lại đến rồi vẫn là một thân một mình. Làm sao hoạch tội với thiên?"
"Thiên hành có thường, không vì nghiêu tồn tại, không vì Kiệt vong. Ngươi xem thiên hạ này, vạn vật sinh linh, cái nào vĩnh sinh bất diệt? Duy nhất suốt đời, là nhân tâm."
"..." Khinh Hoan trầm mặc xuống, nhìn chằm chằm vào rượu mặt nhìn.
Diệu Thiện tiếp tục nói: "Một người phải chết ba lượt, mới thật sự là mà chết rồi. Lần thứ nhất, là nàng nuốt xuống cuối cùng một hơi, tính mạng của nàng lại không tồn tại ở thế gian này; lần thứ hai, tất cả quen biết nàng người đã biết rồi nàng mất đi tin tức, địa vị của nàng từ nay về sau biến mất; lần thứ ba, liền là trên đời người cuối cùng nhớ rõ nàng người quên mất nàng thời điểm, khi đó nàng mới thật sự là, vĩnh viễn chết đi rồi. Tiểu Thiếu chủ, ngươi nên nhường một đáng giá người nhớ kỹ ngươi."
"..." Khinh Hoan uống đến đầu có chút ngất xỉu, ánh mắt hỗn độn đứng lên, nàng tửu lượng cũng không tốt.
"Người tới, đưa Thiếu chủ trở về trướng nghỉ ngơi." Diệu Thiện gọi bên cạnh Phần Thiên đệ tử.
Hai người nam đệ tử cầm Khinh Hoan dìu vào trong trướng, sau đó cung kính lui đi ra ngoài.
Khinh Hoan còn có chút ý thức, nàng nằm ở trên giường trở mình, trong vạt áo mang bên mình mang theo túi gấm rơi ra ngoài.
Nàng vẫn luôn không dám đánh mở nhìn lại một chút kia phó chữ.
Không biết có phải hay không bởi vì uống rượu, nàng tính tình thẳng rất nhiều, trông thấy túi gấm liền cầm lên mở ra. Đây là hiện tại duy nhất một kiện nàng có thể nắm ở trong tay cùng sư phụ có quan hệ gì đó, coi như mang theo sư phụ một điểm nhiệt độ.
Lấy ra nguyên bản kia trương đều đã ố vàng nổi nếp nhăn giấy khối sau, ngoài ý liệu, mang ra rồi cái khác giấy khối rớt tại một bên.
Khinh Hoan dùng sức dụi mắt, để cho mình thấy rõ ràng chút ít. Nàng cũng không nhớ rõ chính mình từng buông tha như vậy một trang giấy, thoạt nhìn còn rất mới.
Vâng... Nàng thả đấy sao? Là tin sao?
Khinh Hoan không thể chờ đợi được mà vội cầm lấy tờ giấy kia, há miệng run rẩy triển khai, tay của nàng bởi vì trong lòng khẩn trương mà run rẩy hết sức lợi hại.
Giấy kiểu chữ dị thường nhìn quen mắt, đầu bút lông lẫn vào thuần hữu lực, uyển như nước chảy mây trôi, Du Long họa ngày. Nhất bút nhất hoạ, đều tràn ngập nàng nghiêm cẩn mà dịu dàng hơi thở.
Không có nàng trước một khắc trong tưởng tượng thao thao bất tuyệt, chỉ chỉ cần hơi mỏng mười cái chữ:
Khách hành mặc dù mây vui, không bằng sớm xoay về.
Khinh Hoan gắt gao nhìn chằm chằm vào tờ giấy kia, tựa hồ muốn đem nó dán mắt mặc. Nàng lên quyền đầu gối, che miệng lại nhìn xem kia mười cái chữ, rút cuộc ức chế không nổi mà khóc lớn lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Narrativa generaleThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015