Chương 87

86 1 0
                                    

Quân Kiều không biết mình là lúc nào thể lực tiêu hao, tình trạng kiệt sức mà đã bất tỉnh đấy. Nàng ngất đi lúc, đầu óc hỗn hỗn độn độn, chính mình cũng không rõ ràng lắm chính mình leo đến dây thừng vị trí nào, lại càng không rõ ràng phía dưới còn có... hay không bầy rắn. Trên vai nàng rắn độc phát tác, bắp thịt cả người cứng ngắc được không nghe sai khiến, trước mắt tối om, liền đã mất đi tri giác.

Tính cả trên lưng nàng Nam Ương cùng nhau, hai người nặng nề mà ném tới mà gạch lên, một mực luôn Quân Kiều trong ngực suy đoán tầm long khay leng keng loảng xoảng mất đi ra, tầm long trên bàn kim đồng hồ điên cuồng loạn động, sau đó chuẩn xác mà chỉ hướng rồi một các nàng một mực luôn tìm kiếm vị trí.

Dưới người của hai người mà gạch bỗng nhiên lật xuống mở, hai cái mất đi ý thức người không chút nào lựa chọn mà rơi đi vào.

Ở chết vị chưa chết, là được thông hướng sinh môn.

Đó là một cái cùng loại với khe trượt động dài, thẳng tắp mà hơi dốc xuống dưới thông hướng mộ ngoài chân núi. Thường nhân có thể tiếp tục đi, nhưng mà các nàng hai người không có lựa chọn, được Quân Kiều áo ngoài thắt một đường lăn xuống đi.

Mộ đạo lật xuống đi mà gạch rất nhanh lần nữa phong bế, thập đại phương vị lại bắt đầu tiếp tục mà thần bí lệch vị trí.

Hai người lật được trời đất quay cuồng, ước chừng lăn trọn vẹn nửa khắc đồng hồ mới tới chân núi. Vừa ra động dài, cửa động lại lập tức phong rồi cái cực kỳ chặt chẽ.

Nam Ương thân thể nặng nề mà đụng vào một cây đại thụ thô to, va chạm lập tức còn có thể nghe thấy thật nhỏ cốt cách đứt gãy thanh âm. Nàng càng không ngừng khục đứng lên, như là được trong miệng máu bị sặc, độc tính hẳn là còn không có qua, chỉ là nàng liền bị đang sống sang tỉnh.

"Khục khục...khục khục...khục" Nam Ương khó khăn mở mắt ra, lông mày của nàng cùng trên lông mi đều dính nồng đậm một tầng máu, thấy vật đều có chút khó khăn. Nàng che vừa mới đụng vào cây cổ thụ bên bụng, thật chặt nhíu mày, tựa như là làm bị thương gân cốt.

"Khinh Hoan..." Nam Ương theo bản năng tự lẩm bẩm, nheo mắt lại, cảnh vật trước mắt từ mơ mơ màng màng mơ hồ đến dần dần rõ ràng, nàng mới nhìn rõ chung quanh đã không phải là kia quỷ dị nguy hiểm mộ đạo rồi. Lúc này giờ tý đã qua, trên trời treo khẽ cong trăng sáng, còn có đầy trời sáng chói các ngôi sao.

Không biết lúc nào, mưa đã tạnh đây.

"Ừ... Quân Kiều?" Nam Ương phát hiện mình bị trói tại Quân Kiều trên lưng, cau mày thập phần cố sức nâng lên tay, cầm lấy Quân Kiều bên hông treo Lạc Sương, suy nhược mà cắt Quân Kiều áo bào, đem với các nàng trói buộc cắt đứt.

Quân Kiều mềm mà nghiêng qua môt bên, vô ý thức nhả ra một búng máu.

"Khục.. khục.., khục.. khục.. khục..." Nam Ương che ngực khục đứng lên, phủ tạng vẫn còn đó co rút đau đớn, mỗi động đậy, thân thể liền đau dử dội, không biết làm bị thương rồi chỗ nào chỗ xương. Nàng đem Lạc Sương xử trên mặt đất làm cây gậy ba-toong, thất tha thất thểu đứng lên, nhưng căn bản đứng không vững, lại lập tức quỳ trên mặt đất.

Tuy là cửu tử nhất sinh, bất quá tốt xấu vẫn là là đi ra.

Kia cơ quan tường bên kia Khinh Hoan đây?... Theo lý thuyết sinh môn dời về phía này bên, hẳn là không có nguy hiểm đấy. Chỉ là không biết rõ, các nàng hiện tại lại đang ở đâu.

Cách đó không xa bỗng nhiên truyền đến một hồi di động, Nam Ương cảnh giác lên, cố gắng đỡ lấy Lạc Sương đứng lên lần nữa, vẫn là khó khăn kéo lấy hôn mê Quân Kiều, ẩn núp đến rồi nàng lúc trước đụng vào tráng kiện cây cổ thụ sau.

"... Dẫn ta đến tận đây, cuối cùng ý muốn như thế nào?" Một trầm ổn giọng nam nghiêm nghị hỏi, dứt lời về sau, còn có thể nghe thấy hắn tựa hồ tức giận vung rồi hai cái đao trong tay.

"Văn môn chủ không được tức giận, ta không có dụng ý xấu." Một nghe rất trẻ trung thanh âm cười hì hì nói.

Văn môn chủ...

Văn Kinh Lôi sao?

"Giết ta đấy thủ hạ đắc lực, ngươi nói không có dụng ý xấu? Một đường từ Quan Trung chạy đến Lệnh Khưu núi, hết lần này tới lần khác là ta phu nhân mộ táng, ngươi dám nói không có dụng ý xấu? Nếu không phải Diệu Thiện nửa đường không biết chạy đi nơi nào, nhất định phải ngươi..."

"Văn môn chủ, đúng vậy Diệu Thiện đại nhân bảo ta đi dẫn ngươi tới đấy." Trẻ tuổi giọng nam giọng nói cà lơ phất phơ, không quá nghiêm chỉnh.

"Ăn nói bậy bạ! Diệu Thiện nếu có sự việc, vì sao không nói thẳng với ta?"

"Diệu Thiện đại nhân rời khỏi ngài sau đi điều tra ra một việc, sợ nói cho ngài ngài cũng không chịu tin tưởng a. Diệu Thiện đại nhân cũng vậy rõ ràng, môn chủ đối với nàng vẫn là trong lòng còn có khúc mắc, không có hoàn toàn tín nhiệm. Vì vậy trực tiếp bảo ta dẫn môn chủ tới đây, nàng nói muốn trực tiếp dẫn người cho ngươi xem."

"Người nào?"

"Ai, không vội, nhìn sắc trời này, Diệu Thiện đại nhân cũng vậy mau ra đây rồi. Đến lúc đó, môn chủ chính mình nhìn sao."

Nam Ương ở phía sau cây có chút lộ ra một điểm thân thể, tại rừng cây ẩn nấp xuống, nàng lờ mờ có thể trông thấy cách đó không xa đứng đấy hai người, một đeo màu đen mũ rộng vành nam tử một tay xách đao, một tay thả lỏng phía sau, vóc người thẳng tắp, khí chất to lớn cao ngạo. Mà một người khác giống như con khỉ ngồi xổm ở trên cây cao cao, trong tay đem một thanh kiếm ném đến ném đi mà vui chơi.

Quả nhiên là Văn Kinh Lôi.

Chỉ là hắn tại sao lại xuất hiện ở nơi này?

Nam Ương che miệng khó chịu khục vài tiếng, đem dâng lên một ngụm tụ huyết cứng rắn dùng nội lực ép xuống. Nàng được mau chóng vận khí chữa thương, nếu là trong chốc lát được Văn Kinh Lôi phát hiện lời nói, nhất định là chạy không khỏi hắn... Dù sao, giữa bọn họ có vài chục năm túc kẻ thù.

"Ồ, Diệu Thiện đại nhân cho ta tử cổ động rồi đây... A, nàng nói, người đã đến, các nàng lập tức liền đi ra."

"Đi ra?... Diệu Thiện nàng tiến vào lăng mộ?!" Văn Kinh Lôi tức giận nói.

"Là loại này... Ai ai ai, Văn môn chủ ngươi đừng hành động thiếu suy nghĩ a! Giết ta có thể đã không dễ chơi rồi! Diệu Thiện đại nhân đều có lý do, ngươi lập tức sẽ biết."

Cái kia ngồi xổm trên cây nam tử bỗng nhiên ngẩng đầu tại chỗ cao đến Văn Kinh Lôi sau lưng nhìn nhìn, cười nói: "Ngươi xem ngươi xem, các nàng đi ra! Văn môn chủ, ta đi trước rồi." Dứt lời, nam tử kia liền cười to hai tiếng, vô cùng tốt khinh công lật ra sau, nhanh chóng lui lại.

Văn Kinh Lôi nghe tiếng nhìn ra sau đi, chỉ thấy rất xa, Diệu Thiện tựa như đỡ một hết sức yếu ớt nữ tử tại đi tới bên này. Hắn hừ lạnh một tiếng, đạp bước trên khinh công hướng Diệu Thiện đi đến. Hắn nhưng thật ra muốn nhìn, Diệu Thiện tại giở trò gì.

Nam Ương ánh mắt bỗng nhiên dừng lại.

Khinh Hoan.

Nàng mong muốn ngồi dậy, Quân Kiều lại vừa vặn mơ mơ hồ hồ tỉnh lại, một phát bắt được nàng tay: "Nam Ương... Chúng ta đi ra sao..."

Nam Ương cúi đầu nhìn xem Quân Kiều, trầm mặc ngồi trở lại đi, lần nữa cố gắng vận công chữa thương.

"Diệu Thiện, đã lâu không gặp, ngươi nhưng thật ra càng ngày càng có tiền đồ!" Văn Kinh Lôi tức giận vung lên ống tay áo, màu đen mũ rộng vành lên màn lụa đều bị tay áo gió mang khe khẽ tung bay.

"Môn chủ, ngài đã tới." Diệu Thiện mặt mày hớn hở, "Môn chủ, ta đã tìm được Thiếu chủ rồi!"

"... Ngươi nói cái gì?"

"Ta tìm được Thiếu chủ rồi! Môn chủ, ngươi xem, chính là ta bên người nữ tử này a!"

Văn Kinh Lôi trừng to mắt, tay có chút run rẩy nâng lên, từ từ lấy xuống rồi trên đầu màu đen mũ rộng vành, để cho mình tầm mắt càng thêm rõ ràng một ít.

"Môn chủ, xin tha thứ thuộc hạ tự tiện rời khỏi, thuộc hạ chính là vì truy tra Thiếu chủ tin tức. Rất nhiều dấu hiệu đều chỉ hướng rồi nữ tử này, vừa mới tại chủ mộ thất ngoài, nàng cũng có thể dùng máu của nàng mở ra ngũ hành ngũ long cơ quan! Đến mức càng nhiều nữa chứng cứ, xin cho thuộc hạ ngày sau nhất nhất đệ trình môn chủ!"

"..." Văn Kinh Lôi nhìn xem ánh mắt có chút đờ đẫn Khinh Hoan, khô gầy tay run rẩy cẩn thận lộ ra, nhẹ nhàng mà đụng một cái mi tâm của nàng.

"Hoàn nhi... Giống a, thật giống a, nhất là này nốt ruồi son... Không cần cái khác chứng minh, chỉ là gương mặt này, nhất định là Vũ Lạc... Nhất định là Vũ Lạc..." Văn Kinh Lôi thanh âm bỗng nhiên nghẹn ngào, một tay lấy Khinh Hoan kéo vào trong ngực, chăm chú siết chặt lấy, giữ lấy, "Ta tìm rồi ngươi mười bốn năm... Trọn vẹn mười bốn năm a, ngươi quả nhiên không có chết, Vũ Lạc... Vũ Lạc..."

Khinh Hoan nhàn nhạt nhắm mắt lại, tùy ý trước mặt cái này cao đại trung niên nam nhân ôm nàng thật chặt lấy.

Nam Ương sững sờ ở tại chỗ, không thể tưởng tượng nổi mà nhìn về phía cách đó không xa ba người.

Nàng chưa bao giờ, chán ghét qua chính mình vô cùng tốt nhĩ lực.

Quân Kiều miễn cưỡng mở mắt ra: "Nam Ương... Ngươi có khỏe không?"

"..." Nam Ương không đáp lời, chỉ là ngơ ngác nhìn ly nàng rất gần, nhưng là vừa cực xa Khinh Hoan.

Văn Kinh Lôi cười ha hả: "Ha ha ha cáp, Ha ha ha ha ha, trời xanh không phụ ta, trả lại cho ta lưu lại một hậu nhân! Ta Văn Kinh Lôi nữ nhi, Ha ha ha cáp, tốt, tốt. Vũ Lạc, này liền theo vi phụ trở về Phần Thiên Môn, đừng sợ, ngươi về sau nghĩ muốn cái gì, ta Văn Kinh Lôi cũng cho ngươi cái đó!"

"Ngươi thật sự..." Khinh Hoan bỗng nhiên mở miệng, thanh âm khàn khàn suy yếu đến lợi hại, "Thật là ta đấy thân sinh phụ thân sao..."

"Vũ Lạc, coi như là tất cả đều lầm, ngươi gương mặt này tổng không sai được. Ngươi cùng mẹ của ngươi rất dài giống, nhất là dung mạo, quả thực giống như đúc."

"Kia vì sao... Tại Trung Dương ngươi không có nhận ra ta đây?"

"Trung Dương?" Văn Kinh Lôi nhíu mày, cẩn thận suy tư, "... Trung Dương, chúng ta tại Trung Dương bái kiến?"

Khinh Hoan đã trầm mặc, nàng nhớ lại đến, ngày đó Văn Kinh Lôi một mực ngồi ở phía sau rèm châu, còn cách một lớp vải đen mũ rộng vành, chính mình còn giả làm cái nam trang, nhận không ra cũng vậy rất bình thường.

Nguyên lai bọn họ đã từng gần như vậy chung sống qua, lại bỏ lỡ.

"Bất luận như thế nào, ngươi trước cùng ta rời đi. Vũ Lạc, không nên rời đi cha bên người, những năm này mắc nợ ngươi, ta đều sẽ đền bù tổn thất cho ngươi. Còn ngươi những năm này là như thế nào tới, sau này trở về từ từ mà nói cho cha nghe, có được không? Những cái đã từng với ngươi không tốt người, ta sẽ từng bước từng bước đem bọn họ rút gân lột da, gọi bọn hắn sống không bằng chết." Văn Kinh Lôi con mắt hồng hồng, lại như cũ cười, chỉ là không còn trẻ nữa trên mặt được hắn cười lên từng đạo nếp may, lộ ra thập phần tang thương.

Khinh Hoan hốc mắt ê ẩm đấy. Nàng cùng trong thân thể của hắn dù sao giữ lại đồng dạng máu, nghe qua Diệu Thiện đối năm đó tình hình đại khái tự thuật, nàng cũng hiểu rõ trước mắt người trung niên này đến cùng trải qua như thế nào đau khổ. Hắn cũng không phải tội ác tày trời người, chỉ là được thế nhân bức bách, được hoàng tộc bức bách, hắn tất cả đáng hận, kỳ thật đều chẳng qua là đáng thương mà thôi.

Như vậy Bắc Phạt đây? Sư phụ đây? Nếu như nàng phụ thân không sai, sai lại phải là ai đó?

"Khinh Hoan..."

Khinh Hoan nghe thấy một dị thường thanh âm quen thuộc, quen thuộc đến mỗi lần nghe thấy cái thanh âm này nàng đều sẽ sung sướng đến linh hồn đều ở đây run rẩy. Nàng vội xoay người qua, nhìn về phía thanh âm kia nơi phát ra.

Nam Ương gù lưng lấy eo, tay dựa bên trong Lạc Sương miễn cưỡng chèo chống. Bên người nàng món đó nguyên bản trắng thuần sạch sẽ gọn gàng áo choàng tổn hại rồi mấy chỗ, đại bộ phận đều nhuộm nhìn thấy mà giật mình đỏ như máu, trên mặt của nàng cũng vậy hầu như tất cả đều là máu, lông mày chỗ lưu lại máu nhuộm đỏ rồi hé mở tinh xảo mặt bên. Nam Ương tay kia chăm chú bụm lấy bên bụng, giống như tại ẩn nhẫn lấy cực lớn đau khổ.

"Khinh Hoan... Không muốn đi theo hắn."

Nam Ương nghe không rõ ho vài cái, con mắt chăm chú nhìn Khinh Hoan mặt lập lại.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ