Chương 91

86 2 0
                                    


Mưa to vẫn đang tại cái phía dưới liên tục, trong thành tất cả lầu các đều ngâm tại một cỗ hơi ẩm trong. Từ xa nhìn lại, giống như tất cả đình đài đều mơ hồ một tầng hơi nước, có một loại nói không rõ mê người.

Trên đường phố gạch đá , không có bao nhiêu người đi đường. Ven đường chợt có tạm thời dựng đứng lên quán trà, để dùng cho đi ngang qua người tránh mưa, hoặc làm một chút nước trà buôn bán. Trời mưa được lâu rồi, người đi đường cũng vậy hầu như đã không có, đại đa số người đều ở lại trong nhà, trong quán trà người càng là ít đến thương cảm.

Diệu Thiện trong tay cẩn thận từng li từng tí mà cầm lấy một cái bao rất kín bọc giấy, rụt cổ lại che dù nhanh chóng từ trong mưa to đã chạy tới, chạy đến một quán trà sau đó dài thở dài, thu hồi cái dù đến đứng ở quán trà một cái cây cột bên.

Nàng cau mày ghét bỏ mà phát bên người dính vào bọt nước, một bên quay một bên cầm lấy cái kia bọc giấy hướng trong quán trà duy nhất đã ngồi người kia bàn lớn đi đến: "Tiểu Thiếu chủ, ngươi thật là có thể qua lại người, loại này quỷ thời tiết còn muốn ta đi mua kẹo hồ lô. Làm cho ta chạy đến cái kia bán mứt quả lão đầu gia trong, chính là tóm hắn đứng lên hiện làm đấy."

Khinh Hoan để xuống chén trà trong tay, đem ánh mắt từ đằng xa trong màn mưa thu hồi lại, nhàn nhạt nhìn về phía Diệu Thiện: "Đã làm phiền ngươi, sư phụ ta bọn họ bây giờ nơi đặt chân đã tìm được sao?"

"Đã tìm được đã tìm được, có ta Diệu Thiện xuất mã, tìm người có khó khăn gì đấy." Diệu Thiện cầm cái xách tay kia kín bọc giấy đặt ở Khinh Hoan trong tay, có chút gấp mà trực tiếp bưng lên chén kia Khinh Hoan uống một nửa trà uống một hơi cạn sạch.

"... Ngươi nói địa phương cho ta, ngươi có thể đi trở về rồi."

Diệu Thiện uống hết trà xoạch xoạch miệng, nghiêm túc lắc đầu: "Không được, môn chủ chịu thả ngươi đi ra cũng đã là ngươi gặp may mắn rồi, hắn tiếp tục căn dặn tối đa cho ngươi đi mười ngày, còn để cho ta nhất định phải theo sát ngươi, bằng không thì quay đầu lại ngươi xoay bờ mông trở về Bắc Phạt rồi làm sao bây giờ?"

Khinh Hoan rũ mắt xuống, đến hư không trong chén trà châm trà: "Ta có thể trở về Bắc Phạt sao? Sư phụ cổ độc còn chưa giải, ta không trở về Phần Thiên Môn, sư phụ liền sẽ chết rồi."

"... Ngươi... Ngươi hận môn chủ sao?" Diệu Thiện trầm giọng hỏi.

"Oán không lớn nhỏ, sống ở yêu thương, vật không đẹp ác, qua thì thành hoạ." Khinh Hoan chỉ là uống trà, nói xong một ít làm cho người ta nhìn không thấu lời nói.

"Tiểu Thiếu chủ, ngươi cùng ta lần thứ nhất khi thấy ngươi rất không giống nhau." Diệu Thiện ngoẹo cổ như có điều suy nghĩ mà nhìn Khinh Hoan uống trà, "Ngươi bây giờ, bất luận là thần sắc, động tác, vẫn là nói chuyện giọng nói, cũng giống như cực điểm sư phụ của ngươi."

"Ta rất nhớ nàng, cùng nàng đã qua khác biệt vài ngày, ta mỗi thời mỗi khắc thậm chí nghĩ nàng, ta nhớ mong đến lấy nàng, tổng hội nghĩ nàng hiện tại thân thể có được không, miệng vết thương có đau hay không, hoặc là có hay không ăn cơm thật ngon. Ta nghĩ nàng... Ta hận không thể chính mình biến thành nàng..." Khinh Hoan quay đầu đi chỗ khác, khóe mắt ẩm.

"Tiểu Thiếu chủ, đừng như vậy, " Diệu Thiện nhẹ nhàng mà để tay đến Khinh Hoan trên vai, thanh âm trầm lắng, "... Ngươi thừa nhận nhiều lắm, đừng cho chính mình thừa nhận nhiều như vậy, ngươi sẽ tan vỡ đấy."

Khinh Hoan quay đầu lại chống lại Diệu Thiện ánh mắt, bỗng nhiên bắt lấy Diệu Thiện tay nói: "Diệu Thiện, ngươi biết ta đang sợ cái gì sao? Cha ta... Cái kia sao hận Bắc Phạt, hận ta như vậy sư phụ, ta sợ coi như là ta đi trở về, hắn sẽ tùy ý bịa đặt lừa gạt ta, sẽ không chân chính mà hủy diệt sư phụ ta mẫu cổ. Ngươi giúp đỡ ta có được không?"

Diệu Thiện đau lòng mà vỗ vỗ Khinh Hoan mu bàn tay, thở dài một tiếng: "Nói đi, chỉ cần ta có thể giúp."

"Ta ở trên tạp thư đọc được qua, sâu độc loại này, một cái mẫu cổ hạ sẽ có bao nhiêu vóc dáng cổ. Sư phụ ta trúng độc nên làm cùng ngươi thoát không khỏi liên quan, nếu như ngươi có bên người nàng tử cổ, vậy ngươi nhất định còn có cùng chỉ mẫu cổ sau mặt khác tử cổ." Khinh Hoan ánh mắt sáng rực mà nhìn Diệu Thiện, trong mắt nhảy động lấy sáng ngời ánh sáng.

Diệu Thiện bỗng nhiên rõ ràng nàng muốn làm cái gì, khái bán lấy nói: "Ngươi không phải là muốn..."

"Cho ta một cái tử cổ, cùng sư phụ bên người xuất phát từ cùng chỉ mẫu cổ tử cổ.... Nếu là ta trong cổ, cha hắn dù sao sẽ không không nỡ bỏ hủy diệt mẫu cổ rồi a? Diệu Thiện, nhờ cậy ngươi, ngươi đáp ứng giúp ta đấy." Khinh Hoan thả mềm nhũn ánh mắt, nắm chặt Diệu Thiện tay.

"Ngươi điên rồi sao? Ngươi biết trong suối vàng cổ sau mỗi ngày muốn chịu được như thế nào đau khổ sao? Có ít người là bị đau chết ngươi có biết hay không!" Diệu Thiện mãnh liệt rút ra bản thân tay, giọng nói thập phần kiên quyết.

"Này không rất tốt ư, đến cùng còn nhiều đau, ta cùng sư phụ cùng nhau thụ lấy... Diệu Thiện, ngươi đáp ứng ta đấy, cha không nỡ bỏ ta chết, ta sẽ không chết, ta chỉ là nghĩ sư phụ an toàn ổn thỏa một ít. Nhờ cậy ngươi, ta chỉ muốn ngươi giúp ta một kiện sự này, nhờ cậy rồi." Khinh Hoan con mắt hồng hồng, nhìn xem Diệu Thiện trong ánh mắt dạng lấy dị thường mềm mại nước gợn.

Diệu Thiện cau mày nhìn xem Khinh Hoan, rút cuộc nghe không rõ thở dài, lộ ra tay đi, ngón trỏ ở trên trà hơi điểm nhẹ, tại thời điểm này liền có cái gì thật nhỏ thứ gì đó chui vào: "... Nếu không phải suối vàng cổ tất cả mẫu cổ đều ở đây môn chủ trong tay khống chế được, ta liền giúp ngươi trực tiếp hủy diệt ngươi sư phụ mẫu cổ rồi, chỉ tiếc... Ta có thể giúp cho ngươi, liền đến nơi này mới thôi. Tiểu Thiếu chủ, ngươi chấp niệm quá sâu, không có người nào cả đời đều là một người khác còn sống, mỗi người có mỗi người vận mệnh của mình không phải sao? Chỉ là ngươi, mạng của ngươi đã qua không chỉ là chính ngươi rồi, ngươi đem quá nhiều thứ gì đó cho ngươi sư phụ. Sẽ không hối hận sao?"

"... Ngươi làm sao biết, sư phụ nàng đưa cho ta bao nhiêu. Nàng cầm tất cả trong sinh mệnh của nàng không có khả năng đều cho ta, ngươi không biết, nhưng mà ta biết." Khinh Hoan bưng lên cái kia chén trà, ánh mắt nhu nhu mà nhìn trà mặt, "Ta thường xuyên suy nghĩ sư phụ từng đã cho ta những vật kia, ngưng nàng máu kiếm, còn có Côn Lôn Sơn lên đối với ta thỏa hiệp. Có khi nàng còn sợ chính mình quá khó chịu sẽ để cho ta nhàm chán, đi cố ý nói chút ít lời nói đến đánh vỡ nàng kiềm chế, dù cho những cái kia chọc cười lời nói lại không thuần thục lại tẻ nhạt. Ta thật sợ mình cô phụ nàng, chỉ là lần này không có lựa chọn nào khác, ta chỉ có thể làm cho nàng bình an, nàng còn có mấy trăm năm thời gian, một ngày nào đó... Nàng sẽ quên ta đấy."

"Ôi, người cả đời này a, chỉ cần không làm hối hận sự việc thì tốt rồi. Có thể có rất nhiều rất nhiều tiếc nuối, chỉ là không thể có hối hận, hối hận là đúng đã từng làm ra quyết định chối bỏ, mà này thì là bi ai nhất sự việc." Diệu Thiện cười lắc đầu, xoay người hướng đi quán trà cây cột bên, cầm lấy khép lại cây dù ở trên thềm đá dập đầu một dập đầu, đem phía trên mưa run mất, "Uống hết trà liền đi đi thôi, ngươi thời gian không nhiều lắm, không muốn lãng phí mới tốt."

Khinh Hoan đưa trong tay trà uống một hơi cạn sạch, cầm lấy cái kia bọc giấy cẩn thận cất kỹ, đi đến Diệu Thiện vì nàng khởi động cái dù xuống, đối Diệu Thiện nhẹ nhẹ mà cười: "Cám ơn."

"... Cùng ta đừng khách sáo, nếu thật muốn cám ơn ta, tranh thủ nhiều đối với ta cười một cái, lại khoa trương khoa trương dung mạo của ta là được."

"..."

"Làm gì vậy bỗng nhiên lại không cười, ta xinh đẹp như vậy, bao nhiêu người đứng xếp hàng muốn khoa trương ta, ngươi khoa trương khoa trương ta lại thế nào?"

"......"

"Cái gì không học... Hết lần này tới lần khác học Nam Ương kia khối băng mặt..."

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ