Chương 35

148 9 0
                                    

Bắc Phạt tháng ba sắp tới đến.

Thử kiếm đại hội tại sớm một tháng mà bắt đầu đáp đài chuẩn bị, giống những năm qua giống nhau, địa điểm thiết lập tại luyện kiếm trận hòa luận kiếm trên đài, tất cả lớn nhỏ luận võ cái bàn đáp đầy luận kiếm đài, cao có thấp có, có gần đến mà đáp, cũng có làn đường lơ lửng trong không trung đấy. Nhưng mà luận kiếm đài chỗ cao nhất vị trí nhưng là không người nào dám di chuyển, đó là lưu cho Chưởng môn cùng ba vị ngồi.

Rất nhiều đệ tử vài ngày phải dựa vào lấy hòa luận kiếm đài thủ Quan đệ tử quan hệ, tiến vào luận kiếm đài điều nghiên địa hình, nhao nhao không thể chờ đợi được mà đứng trên không được cảm thụ một chút, sắp đã đến thịnh hội nhường các đệ tử nhiệt huyết sôi trào, kích động.

Thử kiếm đại hội nửa trước tháng bắt đầu, các đại môn phái liên tiếp phái đệ tử đi tới Bắc Phạt núi, cùng Bắc Phạt giao hảo Côn Lôn, Hoa Sơn tự nhiên không cần phải nói, lần này Loạn Hoa cốc cũng vậy phái người đến, đến vẫn là chức cao thân đắt tiền Thiếu cốc chủ.

Trong lúc nhất thời, nguyên bản thanh tịnh Bắc Phạt lập tức đông nghẹt rồi tất cả môn phái người, mặc có đen có lục, sức tưởng tượng cực điểm, nhắm trúng ngày thường chỉ có thể nhìn thấy hoàn toàn mờ mịt bạch Bắc Phạt đệ tử nhao nhao chạy đến tham gia náo nhiệt.

Nhưng mà ba vị cư trú biển cả các, Vãn Lãng các, Vinh Khô các nhưng như cũ lạnh lẽo buồn tẻ. Không người nào dám tới nơi này lỗ mãng.

Thương Mân cà lơ phất phơ mà ngồi ở trên ghế, ánh mắt ở bên cạnh trên mặt bàn tới lui lưu luyến, thần sắc tán thưởng: "Chậc chậc, A Ương, ngươi cái này đỏ đàn mộc cái bàn thoạt nhìn cũng thực không tồi..."

Ngồi ở bên cạnh nàng Nam Ương gương mặt lạnh lùng, bưng chén trà từ từ thét lên: "Ngươi ưa thích liền chuyển đi."

"Vậy làm sao không biết xấu hổ? Chúng ta nhiều năm như vậy không thấy, ngươi xem ta lần này đến, cái gì cũng không có mang, còn muốn chuyển đi ngươi Vinh Khô các cái bàn? Thật sự không thể tưởng tượng nổi đúng không." Thương Mân khe khẽ cười cười, cong lên ngón trỏ tại đỏ đàn mộc trên mặt bàn khe khẽ gõ.

"Ngươi không đi Bắc Phạt cho các ngươi lưu lại tốt phòng khách tốt tốt ở lại đó, chạy đến nơi này của ta làm cái gì?" Nam Ương đặt chén trà xuống, nhàn nhạt nhìn Thương Mân nhìn một lần.

"Ta đây là quan tâm ngươi, hiểu sao? Ta nghe nói ngươi hồi trước không phải sinh rồi cơn bệnh nặng, ừ, hiện nơi cổ tay còn quấn băng gạc đây."

"Đa tạ lo lắng, ta đã tốt rồi."

"... A Ương, ta nghe nói ngươi không phải có ba cái đồ đệ? Vốn là muốn lấy ngươi này Vinh Khô các nên làm thật náo nhiệt, tiểu đồ đệ đám líu ríu, ta liền yêu nhào vô giúp vui, kết quả làm sao vậy chỉ một mình ngươi lạnh như vậy thanh?" Thương Mân ngón tay vô ý thức ở trên mặt bàn khẽ vuốt.

"..." Nam Ương không biết làm sao vậy là thứ nhất liền nghĩ đến Khinh Hoan, không nói gì cúi đầu.

Thương Mân nhìn xem Nam Ương biểu lộ, cười khẽ: "Ngươi vẻ mặt này, quá giống cái tiểu tức phụ."

"Ngươi nói bậy bạ gì đó." Nam Ương dùng ánh mắt khoét Thương Mân nhìn một lần.

"Ừ... Đi đi, ta nói càn. Bất quá ta vừa mới đi xem phòng khách, chỗ đó trang trí đều quá nát, ta không nguyện ý ở đó. Ngươi nơi này cũng không tệ lắm, có nhiều như vậy đỏ đàn mộc đồ dùng trong nhà, ta rất thích, liền ở ngươi nơi này có được không?"

"Muốn ở liền ở thôi, ra phòng khách chính quẹo bên phải đến cùng, tất cả đều là phòng trống, ngươi tùy ý chọn."

Thương Mân bĩu môi: "Này sẽ là của ngươi đạo đãi khách? Chậc chậc..."

"Đây chính là ta đạo đãi khách." Nam Ương thản nhiên nói.

Vì vậy, Thương Mân liền thật sự bỏ xuống mặt khác Côn Lôn đệ tử, chính mình một người tiến vào Vinh Khô các.

Quân Kiều vốn là rất bận rộn, hành vi Loạn Hoa cốc Thiếu cốc chủ, trong cốc một đống lớn sự tình phải chờ đợi nàng đi xử lý. Chỉ là Bắc Phạt thử kiếm đại hội tới gần thời điểm, nàng vẫn là thiên lý xa xôi mà tự mình chạy đến Bắc Phạt.

Vô Kỷ, Vô Công, Vô Danh là của nàng ba cái thiếp thân thị vệ, lão Cốc chủ tự mình sai khiến cho Quân Kiều cao thủ võ lâm.

Quân Kiều trầm mặc mà ngồi ở Bắc Phạt trong phòng khách. Nàng năm nay hai mươi ba tuổi, nhất cử nhất động gian bộ dạng thuỳ mị so với bảy năm trước lắng đọng được càng thêm ưu nhã, một thân áo xanh đem nàng nổi bật lên trở nên sáng rỡ động lòng người, dung mạo như thủy mặc họa một loại trong sáng trắng thuần khiết. Nàng ẩn ở dưới tay áo tay tại vuốt ve thứ gì vuốt vuốt, nhìn kỹ phía dưới, có thể nhìn ra đó là một khối điêu rồi phức tạp mây văn nửa mặt mày trắng nõn Ngọc Diện bộ.

Hơi mỏng một tầng bạch ngọc, thoạt nhìn vầng sáng lưu chuyển, lạnh buốt thích tay.

Vô Kỷ ở một bên nghiêm túc tiếng nói: "Thiếu cốc chủ, cốc chủ bên kia mới truyền đến tin tức, trong cốc phát hiện Phần Thiên Môn mật thám."

"Toàn bộ đều điều tra ra rồi sao?"

"Không có, chỉ bắt được một số nhỏ, cốc chủ đoán chừng nên làm còn có dư nghiệt chưa thanh trừ."

"Truyền lệnh xuống, trong cốc hiện tạm thời không lại thu nhập tân đệ tử, nhập môn thời gian trong ba năm đệ tử toàn bộ trục xuất Loạn Hoa cốc, nhập môn thời gian trong vòng năm năm đệ tử cẩn thận tốt tốt điều tra." Quân Kiều có phần không đếm xỉa tới, đem kia khối bạch ngọc mặt nạ giơ lên, ở trước mặt khoa tay múa chân lấy vui chơi.

"Thiếu cốc chủ, như vậy có thể hay không tạo thành trong cốc đệ tử hỗn loạn?" Vô Công chen miệng nói.

"Loạn liền loạn thôi, chỉ có khiến cho bọn họ lo sợ bất an, bọn họ mới hiểu được lúc nào không nên bị tiểu nhân lợi dụng đi." Quân Kiều chậm rãi nói.

"Cốc chủ cũng là ý tứ này. Mặt khác, cốc chủ còn cố ý căn dặn, Thiếu cốc chủ việc này, làm đi thăm hỏi một chút Bắc Phạt Chưởng môn hoặc ba vị, thương thảo... Phần Thiên Môn liên quan sự tình." Vô Kỷ nói được mịt mờ.

Quân Kiều ngay lập tức sẽ rõ ràng Vô Kỷ trong miệng cốc chủ ý tứ, cười nói: "Kia không vừa vặn, là có một đoạn thời gian không có bái kiến Bắc Phạt Tôn chủ rồi. Hiện tại cái nào có thể đi thăm hỏi thăm hỏi?"

Vô Danh mở miệng, thanh âm nói chuyện như một người máy, ngữ điệu không có trầm bồng du dương, nghe thập phần kỳ quái: "Hiện nay Chưởng môn Hồng Thăng Vân bế quan chưa ra, Dụ Tu Tôn chủ đang bận lấy chủ trì thử kiếm đại hội liên quan công việc, Dung Hoài tôn thượng tại đúc kiếm trì không biết có hay không thuận tiện..."

"Vậy cũng chỉ có thể đi xem Nam Ương Tôn chủ rồi?" Quân Kiều vui vẻ hơi sâu, "Rất tốt, nhiều năm như vậy không gặp, ta cũng vậy quả thực muốn gặp gỡ nàng."

Vô Kỷ cung kính nói: "Vâng, thuộc hạ cái này cho Thiếu cốc chủ dẫn đường đi Vinh Khô các."

Quân Kiều đến Vinh Khô các lúc, Nam Ương cùng Thương Mân chính ở sau một cây cổ thụ xếp đặt trương bàn nhỏ, pha trà đánh cờ.

Vô Kỷ nói: "Thiếu cốc chủ, có hay không cần thuộc hạ..."

"Ba người các ngươi đi xuống đi, ta ở chỗ này không có nguy hiểm gì, thầm nghĩ cùng Nam Ương Tôn chủ thường xuyên tâm sự mà thôi." Quân Kiều trong tay vẫn vuốt vuốt cái kia bạch ngọc mặt nạ, cười nhìn Nam Ương.

Thương Mân là đối diện lấy Quân Kiều, nàng lông mày nhướng lên, cười đối Nam Ương nói: "Ơ, đây là ngươi từ đâu thông đồng đến cô nương?"

Nam Ương không hiểu thấu mà quay đầu lại, trông thấy Quân Kiều, con mắt híp híp.

Ai vậy kia mà?

Khá quen...

Nam Ương cắn môi dưới, cố gắng nghĩ, nhưng mà nàng chỉ cần không phải chuyên môn đi ghi nhớ gì đó, một loại đều quên mất rất nhanh. Người này hẳn là hơn năm cũng không có thấy, bằng không nàng cũng không trở thành liền thân phận của người ta danh tự đều nghĩ không ra.

Quân Kiều đi lên trước, nói: "Nam Ương Tôn chủ, từ khi chia tay đến giờ không có vấn đề gì chứ."

Nam Ương còn cố chấp mà đắm chìm đang hồi tưởng người này là ai vậy trong suy nghĩ.

Thương Mân nhìn Nam Ương ngẩn người, không nhịn được cười một tiếng, đối Quân Kiều nói: "Nàng ở đâu từ khi chia tay đến giờ không có vấn đề gì chứ rồi? Mấy năm này việc gì lớn tiểu việc mấy năm liên tục không ngừng, ngươi xem trên tay nàng, còn có tổn thương đây."

Quân Kiều liễm mi: "Nam Ương Tôn chủ, làm sao vậy bảy năm trước ngươi cổ tay bị thương, bây giờ còn không có tốt?"

Nam Ương bỗng nhiên nhớ ra rồi, bảy năm trước, Quân Kiều còn vì nàng băng bó qua miệng vết thương, còn đưa nàng một cái cơ giáp chim cùng cơ giáp chuột.

"Khục...khục vết thương mới mà thôi. Nguyên lai là Thiếu cốc chủ, mời ngồi." Nam Ương lễ phép đáp.

Quân Kiều ở một bên ngồi xuống, nhíu mày hỏi Nam Ương: "Cái gì gọi là 'Nguyên lai là Thiếu cốc chủ'? Ngươi vừa mới cũng không có nhận ra ta đến sao?"

Thương Mân nhìn Nam Ương có chút phiếm hồng lỗ tai, cười nói: "Nàng nhất định là quên rồi, nàng trí nhớ hướng đến không tốt."

Quân Kiều đưa trong tay bạch ngọc mặt nạ thả ở cạnh bàn cờ, chỉ chỉ mặt nạ: "Nam Ương Tôn chủ, còn nhớ rõ cái mặt nạ này? Bảy năm trước, ngươi ta đồng thời nhìn trúng nó. Đến sau ta đi đem nó mua trở về, ngươi bây giờ còn muốn sao?"

Nam Ương thản nhiên nói: "Thật có lỗi, ta quên rồi. Thiếu cốc chủ cầm lấy liền tốt. Thiếu cốc chủ tới tìm ta, có chuyện gì không?"

Thương Mân chen miệng nói: "Áo! Ta biết rồi, vị này Thiếu cốc chủ định cũng là ở không quen kia rách rưới phòng khách, này không nghĩ quen biết ngươi, cho nên mới cọ chỗ ở ư, Thùy thành nghĩ ngươi này phụ lòng bạc tình bạc nghĩa gia hỏa đem người ta quên rồi cái rõ rõ ràng ràng..."

"Thương Mân!" Nam Ương quát bảo ngưng lại Thương Mân ăn nói bậy bạ, có chút lúng túng nhìn nhìn Quân Kiều, nói: "Nếu là như vậy, là của ta không phải, Thiếu cốc chủ cũng có thể chọn cái gian phòng ở lại."

Quân Kiều lặng lẽ mở mắt, đây chính là thu hoạch ngoài ý muốn, bất quá... Nàng giống như không có lý do gì từ chối mất.

"Vậy đa tạ Nam Ương Tôn chủ rồi. Kỳ thật còn có chút việc vặt, bất quá bây giờ thật sự không tốt lấy ra quấy rầy Tôn chủ hào hứng, Nam Ương Tôn chủ hay là trước uống trà đánh cờ a."

Nam Ương gật gật đầu, cũng vậy cho Quân Kiều rót một chén trà, liền xoay người tiếp tục cùng Thương Mân chơi cờ.

Quân Kiều một bên uống trà, một bên yên tĩnh nhìn Nam Ương đánh cờ lúc chăm chú yên lặng bộ dạng, trong tay vẫn vuốt ve kia bạch ngọc mặt nạ vui chơi.

Còn có mười ngày liền là thử kiếm đại hội.

Mới vừa vào đêm, Khinh Hoan thả sách trong tay, cầm lấy kiếm hướng khu rừng nhỏ đi đến.

Sơ Vũ trùng hợp từ bên ngoài trở về, trong tay ôm cái túi giấy, trong miệng còn nhai lấy thứ gì, trông thấy Khinh Hoan kéo lại nàng: "Ai, đi nơi nào? Trời đã tối rồi... A... Bẹp bẹp..."

"Ngươi ăn món gì đâu rồi, hương vị thật lớn." Khinh Hoan ghét bỏ được quơ quơ cái mũi.

"Vân Đường tỷ tỷ cho ta mang rau hẹ bao... Ai ngươi kia vẻ mặt gì? Xem thường rau hẹ bao?"

"Ta không có xem thường... Ngươi từ từ ăn, gian phòng ta nhảy cho sư tỷ cùng ngươi rồi, hẹn gặp lại." Khinh Hoan mặt đen lên phải đi.

Sơ Vũ vẫn lôi kéo nàng: "Ai nha, ngươi này vẻ mặt gì. Ngươi những ngày này luyện kiếm đều luyện điên rồi, nghỉ ngơi một chút đi. Ai, ngươi có một hai tháng cũng không có bái kiến tôn thượng rồi a? Đêm nay được cái không, ngươi đi Vinh Khô các nhìn một cái nàng được chứ."

"Sư phụ sẽ không muốn nhìn thấy ta đấy." Khinh Hoan bĩu môi.

"Ai kêu ngươi nhảy ra ngoài? Ta xem ngươi những ngày này nôn nóng được rất, nhìn nhìn một lần tôn thượng, có lẽ tâm tình có thể buông lỏng một chút, ngươi ngay tại đây một bên lặng lẽ nhìn nhìn nàng liền tốt, quyền làm chiêu đãi chính mình rồi."

"Có đạo lý a, cũng tốt." Khinh Hoan gật gật đầu, nhìn xem Sơ Vũ nhai được vui vẻ, chậc chậc hai tiếng, quay người chạy đi rồi.

Sơ Vũ ôm rau hẹ bao hướng Khinh Hoan hô: "Sớm đi trở về a!"

Khinh Hoan nhớ tới cái gì, vội quay đầu lại: "Này! Không cho phép cầm món đồ kia mang vào trong phòng ăn, bằng không thì ta giết ngươi!"

"Ồ..." Sơ Vũ lại từ trong túi giấy đưa đến một rau hẹ bao nhét vào trong miệng, ngoan ngoãn đứng ở cửa ra vào ăn.

Khinh Hoan thoả mãn gật đầu, yên lòng đi rồi.

Không có một lát nữa, Vân Đường đã tới. Trông thấy Sơ Vũ đứng ở cửa ra vào ôm một túi bánh bao ăn, không khỏi hỏi: "Ngươi đứng ở chỗ này làm cái gì? Chờ ta?"

"Mới không phải... Khinh Hoan nói muốn là ta lấy đi vào ăn, nàng muốn giết ta." Sơ Vũ liếc mắt.

Vân Đường buồn cười sờ sờ Sơ Vũ đầu: "Vậy ngươi còn rất nghe lời a, bình thường làm sao vậy không gặp ngươi như vậy nghe lời?... Vào đi thôi, đứng ở chỗ này, cẩn thận gió thổi ra bệnh đến."

"Kia Khinh Hoan muốn là giết ta làm sao bây giờ? Ngươi thay không báo thù cho ta?" Sơ Vũ hướng Vân Đường khiêu khích mà nháy mắt mấy cái.

"Nàng trời lật rồi, hôm nay ta sẽ không trở về Vinh Khô các, nhìn nàng có hay không lá gan kia giết ngươi."

"Vân Đường tỷ tỷ..." Sơ Vũ đem đầu nhét vào Vân Đường trong ngực càng không ngừng cọ, giống con mèo nhỏ.

Đêm có chút sâu. Ván cờ đã sớm giải tán, Thương Mân dọn dẹp một chút, trở về gian phòng của mình. Nam Ương cùng Quân Kiều còn đứng ở chỗ đó, ở dưới cổ thụ pha trà. Trời tối, chung quanh rơi tuyết trắng chiếu ra sáng ánh trăng sáng, hoàn cảnh quả thực thanh nhã điềm đạm.

Quân Kiều uống không ít trà, cảm thấy trà này hương vị thành thật chất phác, còn lộ ra quanh quẩn tại đầu lưỡi mùi thơm ngát, dễ uống cực điểm, nói: "Nam Ương Tôn chủ pha trà công phu thật làm cho người bội phục. Có cái gì kỹ xảo sao?"

"Pha trà nước lấy từ Bắc Phạt cao nhất trong hồ nước nuôi dưỡng cánh sen nhọn, lá trà là hoàng gia hi hữu đại hồng bào, Tiểu Hỏa chậm nấu, mùi thơm từ từ tràn ra. Ngươi trước hết nhất uống một chén kia, cùng hiện tại một chén này đều đại hữu bất đồng. Một chén này lắng đọng rồi thành thật chất phác mùi hương, đầu một ly mang theo mới ra trong veo, chén chén khác biệt, vì vậy làm cho người ta dư vị vô cùng." Nam Ương nói đến trà đến, lời nói tăng thêm không ít, thần sắc cũng vậy thả lỏng thanh thản.

"Bắc Phạt loại này Đạo gia thường cư trú núi, đều mang theo linh khí, Linh sơn nuôi dưỡng ra linh nước, linh nước nuôi dưỡng ra hoa sen, cánh sen nhọn lấy sương sớm, nấu đi ra trà có thể nào bình thường? Nếu không phải lên Bắc Phạt, ta đánh giá đời này đều nếm không đến như vậy trà."

"Không thể nghĩ được Thiếu cốc chủ cũng là yêu trà người." Nam Ương nhẹ nhẹ cười cười.

Nam Ương rất ít cười, ít nhất Quân Kiều liền cơ bản không thấy Nam Ương cười qua. Tại trong đêm tối này, mênh mông tuyết rơi nhiều làm nổi bật xuống, Nam Ương khóe môi kia một vòng cực mỏng cực nhạt vui vẻ, như băng thiên tuyết địa trong nở rộ duy nhất một đóa Thanh Liên, siêu phàm thoát tục, không giống nhân gian có thể có, thanh nhã đến cực điểm.

"Nam Ương Tôn chủ, miệng vết thương đổi qua thuốc sao?" Quân Kiều dịu dàng hỏi.

Nam Ương sững sờ, lắc đầu: "Còn không có..."

Quân Kiều cầm chặt Nam Ương cổ tay, Nam Ương theo bản năng giãy giụa, Quân Kiều nói: "Ngươi trốn cái gì? Mấy năm trước tay bị thương thành như vậy còn không phải ta cho ngươi đổi dược? Lúc này ta có thể không mang cơ giáp chuột rồi, không có cách nào dỗ dành ngươi."

Nam Ương lỗ tai phiếm hồng, gục đầu xuống: "Không... Không cần làm phiền Thiếu cốc chủ..."

"Ngươi xem, từ khi lúc trước kia công việc phát sinh, ta đây chút ít năm mang bên mình đều mang theo ngoại thương thuốc mỡ, chuẩn bị bất cứ tình huống nào. Vạn nhất ngươi về sau lại không cẩn thận làm bị thương ở đâu, nếu như ta đúng lúc tại bên cạnh ngươi, ít nhất, ta có dược." Quân Kiều cầm lấy một lọ thuốc mỡ, vặn mở miệng bình.

BA~.

Một tiếng cực kỳ rất nhỏ nhánh cây đứt gãy tiếng vang rồi một chút, ở nơi này bốn phía không người yên tĩnh trong hoàn cảnh, lộ ra thập phần để người chú ý.

Nam Ương nhíu mày, nàng nhĩ lực rất tốt, lập tức liền nhận ra là nơi nào phát ra thanh âm, rút tay ra liền ngồi dậy dời đi qua rồi.

"Ai?" Nam Ương dùng ống tay áo vung mở rừng cây, nhíu lại chân mày một chút cứng lại ở đó.

Khinh Hoan cắn môi bình tĩnh nhìn xem nàng.

Quân Kiều đã đi tới: "Làm sao vậy? Người nào?"

Khinh Hoan đưa mắt nhìn sang Quân Kiều, khẽ cười một tiếng: "Thật có lỗi, vô ý quấy rầy."

Nam Ương ho nhẹ một tiếng, xoay người hướng Quân Kiều nói: "Không có ý tứ, Thiếu cốc chủ, đây là tệ đồ, có lẽ là xem ta nói chuyện với ngươi, nhất thời cũng không đến."

"Là đồ đệ của ngươi? Ừ..." Quân Kiều gật gật đầu, chẳng biết tại sao, nàng luôn cảm thấy Nam Ương đồ đệ này vừa mới câu nói kia có chút chua.

"Thiếu cốc chủ, sắc trời đã tối, không bằng ngày khác tạm biệt." Nam Ương rất là khách khí.

Quân Kiều cười khẽ: "Đương nhiên, sắc trời đã tối, Nam Ương Tôn chủ nghỉ ngơi thật tốt, nhớ rõ thay thuốc."

"Vâng, ta nhớ kỹ rồi." Nam Ương lễ phép gật đầu.

Quân Kiều nói tạm biệt sau, xoay người rời khỏi đình viện.

Khinh Hoan trong lổ mũi rên một tiếng, xoay người cũng nghĩ đi.

Nam Ương cơ hồ là theo bản năng, tiến lên kéo lại Khinh Hoan tay.

Trong đêm tối có chút lạnh buốt ngón tay, khe khẽ tiếp xúc tại Khinh Hoan ấm áp trên tay, giống một vùng bông tuyết nhẹ rơi, làm cho người ta hoảng rồi tâm tình.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ