Chương 108

86 1 0
                                    

Ngày rất đen rồi, trong bầu trời đêm đều phủ kín rồi mây đen, tối như mực nhìn không thấy trăng lưỡi liềm ngôi sao.

Biên Tử Sấn đẩy ra tẩm phòng môn hắt cái xì hơi, xoa cái mũi khép lại quần áo, híp mắt nhìn bên ngoài.

Ngày bỗng nhiên lạnh, quả nhiên là rơi tuyết lớn rồi. Trong lòng của hắn nhớ lấy cái gì, nghĩ tới nghĩ lui đến cùng không an lòng, vẫn là buộc lại rồi dây thắt lưng, cầm theo đèn lồng tiến đến tìm kiếm.

Tại Vinh Khô trong các tìm một hồi lâu, hắn mới ở dưới một mái hiên đã tìm được đầu kia co rúm lại trong góc ngưu.

Biên Tử Sấn thở dài, cười sờ lên ngưu cái trán, đem phía trên nhung tuyết phủi nhẹ: "Bắc Phạt trời lạnh, sư phụ muốn là biết rõ ngươi không chỗ trốn tuyết, lại muốn đau lòng."

Bò sữa đáng thương mà Ùm...ụm bò....ò... Một tiếng, dùng góc đụng đụng Biên Tử Sấn cánh tay.

"Đi thôi, đi với ta lều phía dưới, tuyết ngừng lúc trước, không được chạy loạn rồi." Biên Tử Sấn đi về phía trước hai bước, đều muốn dẫn bò sữa tiến về trước chuồng bò. Thế nhưng đầu ngưu chỉ là mu mu kêu hai tiếng, cũng không có theo tới.

"Tiểu súc sinh, khó được ta nửa đêm nhớ tới ngươi, ngươi còn không cảm kích. Vậy từ cái đợi lấy a." Biên Tử Sấn cười cười, vòng ôm lấy cổ áo chuẩn bị xoay người rời đi.

Con trâu kia chợt bắt đầu chuyển động, từ trong lỗ mũi phun ra hai đoàn nhiệt khí, đặt xuống lấy chân hướng Biên Tử Sấn trùng trùng điệp điệp Ùm...ụm bò....ò... Rồi một tiếng.

Biên Tử Sấn cảnh giác xoay người, mới phát giác nó bỗng nhiên lao đến, sừng trâu cũng đã tới gần rồi mặt của hắn.

Tử Sấn vội vàng nắm được một bên sừng trâu, tay kia lại cầm theo đèn lồng, ngăn không được bên kia sừng trâu rồi. Mắt thấy cái kia sừng trâu lập tức đội lên trước mắt hắn, hắn không khỏi cắn chặt răng.

Lại không biết từ đâu đưa qua đến một tay, kịp thời bắt được cái kia sừng trâu. Đặt trên sừng trâu lên ngón tay trắng nõn thon dài, trên ngón trỏ có một đỉnh đại đá xanh chiếc nhẫn.

Biên Tử Sấn vội lui về phía sau hai bước, nuốt nước miếng, lại sững sờ nhìn về phía bên cạnh hắn bỗng nhiên xuất hiện cô gái áo đen.

Một hồi lâu, hắn mới ngập ngừng mà mở miệng: "Khinh Hoan?"

Khinh Hoan hướng Biên Tử Sấn gật gật đầu: "Sư huynh."

Biên Tử Sấn bỗng nhiên thoải mái cười cười: "Ngươi trở về rồi."

"Ngươi nhìn thấy ta không kinh ngạc?"

"Có cái gì kinh ngạc. Ngươi canh giữ ở trong nhà, bỗng nhiên nhìn thấy thân nhân của ngươi trở về rồi, ngươi kinh ngạc sao?" Biên Tử Sấn cười nói.

Khinh Hoan buông ra sừng trâu, cúi đầu xuống tự lẩm bẩm: "Thân nhân..."

"Ta biết ngươi nghĩ chúng ta, ta cũng vậy rất nhớ ngươi, " Biên Tử Sấn chợt thấy xoang mũi có chút chua, hắn che giấu tính mà khục hai tiếng, lại thay đổi một trương thuần lương khuôn mặt tươi cười: "Ngươi... Liền không nên gọi ta sư huynh rồi, bảo ta ca ca a."

Khinh Hoan nhìn nhìn Biên Tử Sấn, chỉ nói là: "... Sư huynh, chúng ta đi bên cạnh ngồi một chút a."

Biên Tử Sấn trong mắt lướt qua một vòng thất lạc, hắn cực nhanh mà che giấu đi rồi: "Tốt, ngồi một chút."

Bọn họ tùy ý tìm rồi cái đài ngồi xuống, tuyết như trước hạ rất lớn, rơi vào Khinh Hoan áo bào màu đen lên dị thường dễ làm người khác chú ý. Biên Tử Sấn đánh giá nàng, nở nụ cười một tiếng: "Khinh Hoan, ngươi trưởng thành, cùng khi còn bé cái kia Khinh Hoan hoàn toàn khác nhau rồi."

"Bây giờ ta, trở nên rất bất kham a." Khinh Hoan cúi đầu xuống.

"Không có, chỉ là thành thục, rút cuộc... Là một đại nhân." Biên Tử Sấn nghĩ đến từng tại Vinh Khô các đi qua những cái kia nhỏ vụn thời đại, không khỏi xúc động thật lâu, "Chúng ta nhìn xem ngươi, từng điểm từng điểm từ nhỏ tới lớn, hôm nay từng người chân trời xa xăm... Người có tất cả mệnh, ai thoát khỏi đây."

"Sư huynh..."

"Tốt rồi, ngươi trở về xem chúng ta, sẽ không nói những cái kia không vui lời nói rồi." Biên Tử Sấn cố ý cười vài tiếng, tùy tiện kéo qua một chủ đề: "Ngươi nói, con trâu kia có phải hay không ngươi đưa cho sư phụ? Ngươi biết một đầu phá ngưu, sư phụ quả thực coi nó là bảo cung lấy, đều muốn thành tinh. Ngày từng ngày, đây là muốn tạo phản a."

"... Phải không?" Khinh Hoan không nhịn được cười một tiếng.

"Ai đúng rồi, ngươi biết sư phụ cho này đầu ngưu đặt tên kêu gì sao? Ngươi tuyệt đối đoán không được, sư phụ gọi nó Hoan Hoan, Ha ha ha ha ha..."

Khinh Hoan bất đắc dĩ lắc đầu, nhìn xem đầu kia đi đến trước mặt nàng cũng hướng nàng cúi đầu xuống bò sữa, đưa tay sờ lên ngưu đầu.

"Sư phụ... Quân Kiều, sư tỷ, các nàng cũng khỏe sao?"

"Rất tốt, các nàng đều rất tốt." Biên Tử Sấn rút hạ cái mũi, "Ngươi như thế nào?"

"Ta... Tự nhiên rất tốt."

Biên Tử Sấn sắc mặt bỗng nhiên đã có biến hóa rất nhỏ, hắn sững sờ nhìn về phía Khinh Hoan sau lưng, cà lăm mà nói: "Sư... Sư phụ?"

Khinh Hoan nghe nói lập tức trở về đầu, đã trầm mặc.

Nam Ương đứng bình tĩnh tại trong đại tuyết, trong tay đỡ lấy một thanh Thanh Hoa cây dù. Nàng dung mạo như tuyết, ngưng đầy thiên hạ tất cả tốt đẹp nhất sáng cùng âm, gió mát phong hoa tuyệt đại. Bát Mặc nhiễm sáng một loại tóc đen theo vai khuếch nhu thuận mà khuynh tiết xuống tới, phía trên tựa hồ lưu động vĩnh hằng thời gian, chảy qua muôn đời chưa từng thay đổi. Mỏng la lồng tơ áo trắng trong gió rét nhẹ nhẹ thấp vũ, cùng bối cảnh cực đại bông tuyết hoàn mỹ dung thành một bộ sâu sắc thủy mặc, tựa hồ bất luận lấy cái gì quá gần hoa lệ từ ngữ để hình dung một người như vậy, đều sẽ lộ ra như vậy tái nhợt.

Sáp thơm không dùng, chì hoa không ngự.

Khinh Hoan đột nhiên cảm giác được, còn có cơ hội liếc nhìn nàng một cái, lập tức chết đi coi như là đáng giá.

Cái này chính là nàng bỏ ra hơn nửa đời người ái nhân a.

Nam Ương chỉ là nhìn thoáng qua Khinh Hoan, ánh mắt không có dừng lại lâu, mặt không thay đổi đi tới, khe khẽ sờ lên bò sữa sừng trâu: "Đi."

Bò sữa trầm thấp Ùm...ụm bò....ò... Rồi một tiếng, thuận theo theo sát Nam Ương mở ra rồi chân.

Biên Tử Sấn vội đụng vào Khinh Hoan cánh tay, đưa mắt ra hiệu cho nàng gọi nàng theo sau.

Khinh Hoan không biết làm sao mà đứng lên, ngơ ngác đi theo bò sữa đằng sau, lại nhất thời không biết mở miệng nói cái gì cho phải. Nàng dứt khoát cái gì cũng không nói, dù sao trước đi theo Nam Ương đi.

Nam Ương nhìn không chớp mắt, cũng căn bản mặc kệ đằng sau có hay không cùng người, nàng chỉ là che dù từ từ dạo bước đến trong chuồng bò.

Nam Ương đặt hạ cái dù, cầm ngưu dẫn tới đây, vì nó mặc lên dây thừng.

Khinh Hoan đứng ở một bên, cắn môi, cả buổi mới nghẹn ra đến một câu: "... Đã lâu không gặp."

Nam Ương giương mắt nhìn nhìn nàng, ánh mắt từ trên tóc nàng bông tuyết trượt đến trên ngón trỏ của nàng đeo đá xanh chiếc nhẫn, nhẹ nhàng trả lời: "Ừ."

"Tờ giấy kia... Là ngươi viết đấy sao?" Khinh Hoan tùy ý bắt cái chủ đề.

Nam Ương quay đầu lại, cho trong máng thêm chút ít cỏ khô, vẫn là chỉ đáp một chữ: "Ừ."

Khinh Hoan không khỏi cười cười, lại nói: "Những ngày này có khỏe không?"

"..." Nam Ương không có trở về nàng, ánh mắt chuyên chú đặt ở bò sữa bên người.

"... Ta còn không bằng một đầu ngưu?"

Nam Ương như cũ không nói lời nào, chỉ là chuyển đến thân, nhìn về phía xa xa chợt ngoắc một cái khóe môi.

Khinh Hoan nghi ngờ theo ánh mắt của nàng nhìn sang, chỉ thấy một thấp thấp thân ảnh sôi nổi mà đã chạy tới, châm lấy đáng yêu bao bao đầu. Tiểu cô nương cười đến rất nhận người ưa thích, lộ ra một viên nho nhỏ răng nanh.

"Tú Nhi, làm sao vậy?" Nam Ương cúi người, không coi ai ra gì mà sờ sờ kia cái tiểu cô nương mặt.

Thiều Tú bắt lấy Nam Ương tay nói: "Sư phụ, ngươi nói đi cầm Đại Ngưu mang về trong rạp, đồ nhi thấy ngươi cả buổi thật lâu không có trở về, đã nghĩ đến chuồng bò nơi này tìm xem ngươi."

Khinh Hoan mở to hai mắt, toàn thân như là được rót một thùng nước đá, nàng tiếng nói run rẩy: "Ngươi... Ngươi là..."

Thiều Tú trông thấy Khinh Hoan, cười híp mắt chào nàng: "Tỷ tỷ tốt, không biết tỷ tỷ vâng...?"

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ