Diệu Thiện dò thăm Dung Hoài mang theo Nam Ương đi sát bên tòa thành nhỏ kia, liền thuê một chiếc xe ngựa, phát ra mưa to cùng Khinh Hoan cùng nhau ngồi xe ngựa tiến về trước tới đó.
Bọn họ đều là mới từ Lệnh Khưu núi bên kia tới đây, cho nên cách được cũng không phải rất xa. Bất quá một canh giờ, liền đến đó tòa thành trong. Xe ngựa lung la lung lay từ từ tiếp cận Diệu Thiện tìm được nhà kia khách sạn, làm trong tầm mắt này tòa khách sạn đường nét dần dần rõ ràng lúc, Khinh Hoan sốt sắng mà trong lòng bàn tay cũng bắt đầu đổ mồ hôi.
Xe ngựa tại cửa khách sạn vững vàng ngừng tốt, Diệu Thiện trước nhảy đi xuống, cùng điều xe tiểu ca nói hai câu nói cũng trả tiền, xoay người nhìn về phía còn ngồi ở trên xe ngựa Khinh Hoan: "Tiểu Thiếu chủ, làm cái gì đấy? Còn không mau xuống tới."
Khinh Hoan thấp thỏm không yên mà nắm lấy cái kia bọc giấy ngập ngừng nói: "Ta..."
Không biết tại sao, nàng lại có điểm sợ hãi.
"Làm sao vậy, tâm tâm niệm niệm người liền ở trong khách sạn này, ngươi cũng không dám rồi? Bây giờ trở về môn chủ chỗ ấy còn kịp." Diệu Thiện cười nói.
"Không có..." Khinh Hoan thở dài, vẫn là ngồi dậy đỡ Diệu Thiện đưa tới tay, xuống xe ngựa.
Trong khách sạn chạy đường điếm tiểu nhị trông thấy hai cái dung mạo dung nhan đẹp đẽ nữ tử đứng ở cửa tiệm, vội đã chạy tới mời đến: "Nhị vị khách quan, nghỉ trọ vẫn là ở trọ?"
"Lên trước gọi món ăn a, một ngày cũng không có ăn cái gì, còn rất đói đấy." Diệu Thiện cười hào phóng mà thưởng điếm tiểu nhị, lôi kéo Khinh Hoan ở một bên trống không trên bàn ngồi xuống trước.
"Cho ngươi một bữa cơm thời gian làm chuẩn bị tâm lý, có đủ hay không?" Diệu Thiện từ chiếc đũa trong ống rút ra một đôi đũa, cẩn thận cạo sạch sẽ, đặt ở Khinh Hoan trước mặt.
"... Cám ơn." Khinh Hoan nhỏ giọng nói.
"Hả? Cám ơn ta?"
"... Dung mạo ngươi thật là đẹp mắt." Khinh Hoan bất đắc dĩ nói.
"Ha ha, tiểu Thiếu chủ thật đáng yêu a." Diệu Thiện không khỏi phốc cười ra tiếng.
"..."
"Tử cổ đã qua tiến vào thân thể ngươi có một hồi thời gian, còn có không khỏe?"
"Còn không có." Khinh Hoan lắc đầu.
"Nếu như phát tác liền nói cho ta biết, đừng nghẹn lấy, ta có thể trình độ nhất định lên khống chế sâu độc hoạt động."
Khinh Hoan không đáp lời, chỉ là giơ bàn tay lên chi tiết lấy. Trong lòng bàn tay của nàng xuất hiện một sợi dây đen nhỏ, loáng thoáng chôn ở một lớp mỏng manh da thịt hạ. Nàng chợt nhớ tới, tại Loạn Hoa cốc lúc sư phụ trên tay kia tựa hồ tận lực mài phá tổn thương.
—— "Giấu giếm không được ngươi, ngươi đi rồi về sau, ta châm trà lúc vô ý đánh nát ấm trà, được mảnh vỡ cắt tay. Đã băng bó qua rồi, không có gì đáng ngại."
—— "Không, không cho phép ngươi giúp ta bôi thuốc. Miệng vết thương rất khó coi, ngươi không nên nhìn."
—— "Ta tổn thương nguyên nhân, không liên quan tới ngươi, ngươi không muốn lo lắng. Có một số việc, ta không tiện nói cho ngươi biết, ngươi chỉ cần biết rằng, hiện nay ta đã tốt rồi, thập phần khoẻ mạnh."
Khoẻ mạnh cái quỷ a.
Khinh Hoan cười khổ, đưa tay dùng sức nắm thành quyền. Nam Ương người này, làm sao sẽ như vậy làm cho đau lòng người.
"Tiểu Thiếu chủ, ngươi xem thang lầu bên kia hai người." Diệu Thiện sát có hào hứng kéo kéo Khinh Hoan.
Khúc quanh thang lầu đứng hai nữ nhân, một đại phu chưng diện đeo một cái hòm thuốc, cái khác đưa lưng về phía các nàng. Khinh Hoan híp mắt nhìn kỹ bóng lưng kia, luôn có một loại rất cảm giác quen thuộc.
"... Đa tạ đại phu rồi, sư phụ ta đại khái bao lâu có thể tỉnh lại?"
"Đứt rời xương sườn đã qua tiếp tốt, trong cơ thể nàng có khác một loại quái dị độc, ta không có năng lực trị liệu. Ta đối kia độc không hiểu nhiều lắm, vì vậy cũng vậy không rõ ràng lắm nàng lúc nào có thể tỉnh lại."
"Tốt rồi... Đây là tiền bạc, xin đi thong thả."
"Cô nương, cho ta lắm miệng một câu, bệnh nhân mặt có khuôn mặt u sầu, tích tụ trong lòng, đối bệnh tình không có lợi đấy. Ta kê đơn thuốc phương nhớ rõ ngao cho nàng uống, cáo từ."
"... Đi thong thả."
Nàng kia từ từ xoay người lại, đưa mắt nhìn nữ đại phu đeo cái hòm thuốc rời đi. Bên nàng mặt đường cong dịu dàng, tóc thật dài sau lưng đơn giản buộc, hơi nhíu lên dung mạo ngậm lấy một cỗ nhàn nhạt thanh lịch khí chất.
Khinh Hoan trong tay chiếc đũa loảng xoảng một tiếng rớt tại trên bàn, mở to hai mắt nhìn xem Vân Đường.
Vân Đường nghe thấy dị động cảnh giác mà quay đầu kiểm tra xem, đúng lúc cùng Khinh Hoan ánh mắt bắt gặp lấy.
"Sư... Sư tỷ?"
Vân Đường kinh ngạc chỉ chốc lát, lập tức trong ánh mắt nhận đành dụm được tràn đầy tức giận, bước nhanh hướng đi Khinh Hoan, bắt lấy cổ áo của nàng trực tiếp đem nàng từ trên ghế sinh sinh lôi dậy, lớn tiếng quát lớn: "Nhóc con, ngươi không phải cùng cái kia tà giáo đi rồi sao! Ngươi không phải không muốn sư môn của ngươi sao? Còn biết trở về?"
"Sư tỷ... Khục.. khục.., thực xin lỗi." Khinh Hoan được cổ áo siết được mặt đỏ rần.
"Sư phụ bị thương thành như vậy, đều là bởi vì ngươi! Ta cho ngươi biết, sư phụ nếu là có cái gì tốt xấu, ngươi cùng ngươi cha ruột hết thảy cũng phải cho sư phụ chôn cùng!" Vân Đường nhìn xem Khinh Hoan kia không chịu nổi một kích bộ dạng, ngược lại càng ngày càng sinh khí.
"Sư tỷ, sư phụ... Sư phụ ở đâu?" Khinh Hoan đỏ hồng mắt khẩn thiết mà nhìn Vân Đường.
"... Cút cho ta đi lên!" Vân Đường hung hăng mà buông ta ra, hít sâu mấy ngụm bình phục tức giận trong lòng, sau đó bước nhanh hướng đi trên lầu.
Khinh Hoan một bên xoa cổ một bên vội vàng theo sau.
Ngồi ở một bên toàn bộ hành trình được xem nhẹ Diệu Thiện nhìn xem Khinh Hoan lên lầu bóng lưng, chỉ có bất đắc dĩ cười cười, cũng không nhiều quản, chỉ là tiếp tục mùi ngon mà ăn trên bàn đồ ăn.
.
Vân Đường hành đến Nam Ương ngủ phòng khách trước cửa, bỗng nhiên dừng lại, nhắm mắt lại hít sâu mấy hơi, chợt trầm giọng hỏi: "Vì cái gì bỗng nhiên trở về? Ngươi... Còn có thể trở về Phần Thiên Môn sao?"
Khinh Hoan cúi đầu nói: "Ta... Ta nghĩ sư phụ."
"Khinh Hoan, đi qua chúng ta cùng nhau sinh hoạt vài chục năm cảm tình, thật lòng so ra kém một bỗng nhiên nhảy ra cha sao?" Vân Đường thanh âm rất nặng, lộ ra cỗ nồng đậm bi ai.
"Sư tỷ, các ngươi mãi mãi cũng là thân nhân của ta, bất luận huyết thống."
"Trở về rồi, cũng đừng có đi nữa. Sư phụ... Chỉ có hai tháng, tốt tốt phụ giúp nàng." Vân Đường trầm giọng thở dài, giúp Khinh Hoan đem cửa mở ra, "Dung Hoài sư bá cùng sư huynh đều ở đây sát bên, bọn họ sẽ không quấy rầy ngươi."
"Sư tỷ, cám ơn." Khinh Hoan nghẹn ngào, Vân Đường dễ dàng như thế liền tha thứ nàng. Nàng biết rõ, kỳ thật bất luận mình làm cái gì, sư tỷ, sư huynh, còn có sư phụ sư bá, đều sẽ dễ dàng tha thứ nàng. Bọn họ là thật sự coi nàng như thân nhân, cho nên mới phải vĩnh viễn khoan dung như vậy.
Vân Đường nhìn xem Khinh Hoan đi vào, vừa trầm lặng lấy tỉ mỉ thay Khinh Hoan dấu tốt môn, không biểu lộ thanh sắc mà yên tĩnh rời khỏi.
Khinh Hoan chỉ cảm thấy hướng đi Nam Ương mỗi một bước đều là tột đỉnh trầm trọng, nhất là nhìn đến trên bàn để đó Phượng Vũ kiếm lúc, nàng liền càng thêm khổ sở.
Nam Ương đầu có chút nghiêng, an tĩnh dị thường mà nằm ở trên giường. Sắc mặt của nàng thập phần tái nhợt suy yếu, làn da tựa như trong suốt, mặt bên đến cổ vị trí chôn hữu tế nhỏ màu xanh huyết quản, đổi lộ ra tinh xảo đáng thương.
Khinh Hoan từ từ đi đến bên giường ngồi xuống, nàng cảm thấy tim đập của mình cũng vậy đi theo dừng lại giống như vậy, do dự mà lộ ra tay đi đụng một cái Nam Ương mặt.
Băng băng lương lương đấy.
"Thực xin lỗi." Khinh Hoan thật sâu mà cúi thấp đầu, nghẹn ngào nói.
Nam Ương lông mi khe khẽ run lên một cái.
Khinh Hoan không biết nên nói cái gì nữa, cũng vậy không muốn nhiều lời cái gì, nàng dò tay vào trong chăn mền, chạm tới Nam Ương nhẹ tay nhẹ mà lấy ra.
Nam Ương tay nắm chặt nắm thành một quyền, chặt đến khớp xương xông ra được đáng sợ, da thịt đều buộc chặt thành rồi màu trắng xanh. Khinh Hoan hai tay chắp tay trước ngực, cầm Nam Ương tay bao bọc ở, dịu dàng đi thử đẩy ra ngón tay của nàng, làm cho tay của nàng thư giãn một tí.
Nhưng mà nàng nắm quá chặc rồi. Hoàn toàn không giống như là một người hôn mê nên có sức lực.
Nhẹ cùng đem Nam Ương tay lật qua, từ lòng bàn tay trong khe mơ hồ nhìn thấy nàng cầm gì đó —— kia khối tinh màu đỏ lưu Ngọc.
"Thực xin lỗi... Thực xin lỗi..." Khinh Hoan cầm lấy Nam Ương tay, chống trán đi lên, nghẹn ngào khóc rống, "Thực xin lỗi..."
,
Khinh Hoan một mực canh giữ ở Nam Ương bên giường, nàng từ khi Lệnh Khưu núi sau khi trở về sẽ không có ngủ qua, dừng lại ở Nam Ương phía sau người, nàng mới phát giác được đã tìm được cảm giác an toàn, mỏi mệt cũng vậy rất nhanh kéo tới. Không biết lúc nào, nàng ghé vào Nam Ương bên người ngủ thật say, nước mắt trên mặt cũng không có lau sạch sẽ.
Mơ mơ hồ hồ, nàng giống như làm một giấc mộng. Trong mộng bóng người pha tạp, rất nhiều người tới tới lui lui, nàng thất thần nhìn xem những người kia, chính mình cũng nhớ không rõ xảy ra chuyện gì.
Bọn họ giống như trên bàn đào kép, mà nàng chỉ là một cái quần chúng.
Thời gian tĩnh tĩnh đi qua.
Không biết đến rồi lúc nào, Khinh Hoan sương mù tỉnh lại, nàng cảm giác được có người ở sờ tóc của nàng, một chút một chút, động tác rất là dịu dàng nhẹ cùng, như là tại làm yên lòng một con động vật nhỏ giống nhau. Nàng cố gắng mở mắt ra, từ trong khóe mắt nhìn ra ngoài, trước mắt phát họa ảnh dần dần trở nên rõ ràng.
Nam Ương chẳng biết lúc nào đã qua thanh tỉnh, nàng nửa tựa ở đầu giường, tay trái cầm lấy một quyển sách, ánh mắt chuyên chú rơi ở trên trang sách. Mà tay phải chính đang nhẹ nhàng sờ bên cạnh Khinh Hoan đầu, lại giống như tại đùa tiểu miêu tiểu cẩu một loại thanh thản tự tại.
Khinh Hoan nhìn xem Nam Ương hơi cúi xuống mặt, vẫn là như vậy trong trẻo nhưng lạnh lùng thản nhiên dung mạo cùng tựa như trà xanh màu nâu nhạt con ngươi, ánh mắt gần như si mê. Nàng chậm rãi giơ tay lên, đè xuống Nam Ương liên tục sờ tóc nàng mu bàn tay.
Nam Ương thân thể rõ ràng cứng ngắt, sau đó rất tự nhiên bay qua tay nắm chặt rồi Khinh Hoan tay.
"Trời tối, " Nam Ương nhìn ngoài cửa sổ nhẹ nói nói, "Có đói bụng không?"
"Ngươi cũng không hỏi một chút ta, vì cái gì bọn họ sẽ thả ta trở về sao?" Khinh Hoan chăm chú nhìn Nam Ương mặt.
"Phát sinh cái gì, đều không kịp nổi ngươi đói bụng quan trọng." Nam Ương đặt hạ sách trong tay, bàn tay tới đây nhéo nhéo Khinh Hoan trên quai hàm thịt mềm, "Trở về thuận tiện, ta tin tưởng ngươi, cuối cùng sẽ trở lại. Nguyên nhân, không quá mức quan trọng."
Khinh Hoan cái mũi chua xót, nàng cố gắng cười nói: "Sư phụ như vậy tin tưởng ta a."
"Khinh Hoan... Ngươi hận ta sao?" Nam Ương chống lại Khinh Hoan ánh mắt, trong mắt hiện ra điểm điểm ánh sáng nhu hòa.
"Ta có nói qua hận ngươi sao?" Khinh Hoan cúi đầu cầm lấy Nam Ương tay, cúi đầu hôn một chút ngón tay của nàng, "Coi như là tương lai có một ngày nói ra, sư phụ cũng không thể tin. Tất cả hận lời của ngươi, nhất định là ta đang nói láo."
"..." Nam Ương thấp suy nghĩ nhìn nàng, bên môi câu dẫn ra một vòng tái nhợt vui vẻ, nàng nghiêng nghiêng đầu, trông thấy Khinh Hoan trong vạt áo lộ ra nửa gốc gấm dây, bỗng nhiên vươn tay ra dễ dàng dùng ngón tay câu rồi đi ra.
Khinh Hoan một mực thiếp thân để đó được túi gấm chỉ có như vậy được Nam Ương câu ở trên tay, nàng nhất thời cấp bách: "Ngươi làm cái gì..."
"Lưu ngọc cùng kiếm cũng còn ta, cái này ngươi nhưng thật ra quên trả, ta thay người nhận trở về."
"Không được, chẳng phải một trang giấy sao? Ngươi nhỏ mọn như vậy?"
"Trên giấy là ta tự tay viết chữ, ta lấy trở về không ổn sao?" Nam Ương cầm lấy túi gấm cười nhẹ, tay rụt vào trong giường, không cho Khinh Hoan đủ đến, "Ta đói bụng, ngươi đi trước nấu cơm, ta ăn no rồi liền cho ngươi."
"Sư phụ!" Khinh Hoan sẵng giọng.
"Ngươi lẽ nào muốn cùng ta bệnh nhân này cứng rắn tranh đoạt sao. Đi làm ăn cơm xong." Nam Ương sờ sờ Khinh Hoan cái trán.
"Sư phụ ngươi..." Khinh Hoan nhất thời không biết nên bày vẻ mặt gì, "... Tốt, ta làm, ta làm."
Nàng có phần bất đắc dĩ đứng lên, xoay xê dịch đau nhức cánh tay, thở dài, khẽ cười một tiếng lắc đầu, đi ra phòng khách.
Nam Ương cầm lấy túi gấm nhìn xem Khinh Hoan đi ra ngoài, trên mặt cười nhẹ dần dần biến mất. Nàng si ngốc nhìn xem đã qua đóng cửa lại, nhìn cực kỳ lâu.
Nam Ương bụm lấy bên bụng, nhịn đau từ trên giường khó khăn dưới mặt đất đến, từng bước một chuyển đến cạnh bàn ngồi xuống. Nàng cầm đặt ở một bên giấy bút lấy tới, lấy một trương mới giấy nhắc đến bút ở trước mặt chuyên chú viết cái gì.
Viết xong sau, nàng tỉ mỉ gấp tờ giấy kia tốt, lén lút nhét vào Khinh Hoan trong túi gấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
General FictionThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015