Chương 124

111 2 0
                                    

Mười ngày sau.

Bắc Phạt tất cả viện trợ đã toàn bộ tiến vào Loạn Hoa cốc ở bên trong, rất nhiều ngày qua Dụ Tu cùng Quân Kiều một mực luôn bàn bạc bố trí đệ tử sắp xếp. Quân Kiều đọc cùng này Loạn Hoa cốc đồng đẳng với Khinh Hoan bạch bạch đưa nàng, vốn định tại không xâm hại bản thân lợi ích dưới tình huống, không nhúng tay vào Phần Thiên xâm lấn việc này, chỉ là không nghĩ tới Phần Thiên tiến vào Trung Nguyên là thứ nhất dọn dẹp đúng là nàng Loạn Hoa cốc.

Hoàn toàn chính xác, hiện tại Loạn Hoa cốc đối với Phần Thiên mà nói là một khả khống tính quá nhỏ thế lực, vứt bỏ mảnh đất này cũng không phải Văn Kinh Lôi ý nguyện. Hiện nay Loạn Hoa cốc nhiều lần quyền lực thay chủ, đúng vậy rung chuyển thời kì, theo lý mà nói tốt nhất phương pháp xử sự là bo bo giữ mình, thao quang dương hối, chỉ là lần này cũng không khỏi không tham dự đến Phần Thiên cùng Bắc Phạt hoàng tộc tranh chấp trong.

Bên dài phải biết rõ tại Loạn Hoa cốc trận chiến này sẽ sẽ trực tiếp quyết định thiên hạ tình hình chung, nhiều mặt mạnh nhất thế lực đều đều tụ tập ở nơi này một vùng thung lũng bên trong, thắng bại tướng uy hiếp đến hiện nay hoàng tộc địa vị, vì vậy hắn cũng vậy âm thầm điều khiển một chút tinh binh tiến về trước hiệp trợ, trong đó thậm chí bao gồm ngự dụng cấm vệ quân.

Phần Thiên Môn đệ tử cũng trong khoảng thời gian này không biểu lộ thanh sắc mà bao vây Loạn Hoa cốc xung quanh địa vực, trên mặt đất thế lực lên chiếm hết ưu thế, điều phối sau khi hoàn thành, song phương lúc đối chiến thời hạn cũng vậy vô cùng cấp bách.

Mùa này, Loạn Hoa cốc mùa mưa đã qua.

Dụ Tu, Dung Hoài, Nam Ương, Quân Kiều bốn người ngồi ở một nơi trong chòi nghỉ mát, cùng nhau uống trà chuyện phiếm.

"Hai ngày này vẫn bận, đều chậm trễ nghênh đón sư tôn sự tình, hắn hôm qua trong đã đến trong cốc a?" Dụ Tu hỏi.

Quân Kiều vội trở về: "Hồng Thăng Vân Chưởng môn đã đến, tự nhiên thích đáng dàn xếp tốt rồi."

"Hy vọng tình huống sẽ không nguy cấp đến cần làm phiền sư tôn..."

"Mấy ngày nay thời tiết cũng không tệ, gần đây trong hẳn là cũng đều sẽ không dưới mưa." Dung Hoài thần sắc điềm đạm, trong mi nhãn không có một đinh nửa điểm khẩn trương, dường như hắn chỉ là đến Loạn Hoa cốc rảnh rỗi du mà thôi.

"Ngươi biết được thiên hạ có bao nhiêu người đều ở đây xem chúng ta sao." Dụ Tu nhàn nhạt nhìn Dung Hoài nhìn một lần, "Trận này đối chiến làm cảm phục rồi thiên hạ cường đại nhất hai hướng thế lực, Phần Thiên Môn hầu như dốc toàn bộ lực lượng, chúng ta Bắc Phạt cũng vậy vẻn vẹn chỉ chừa rồi một phần nhỏ trông coi sơn môn người, ngay cả sư tôn đều kinh động đến. Một hồi trước trên đời xuất hiện lớn như thế biến cố, vẫn là mười mấy năm trước tiêu diệt Thiên Chuẩn giáo, mà lần đó biến cố trực tiếp đã thay đổi khắp thiên hạ tình thế. Lần này... Không biết kết quả như thế nào, chỉ là có thể khẳng định là, chúng ta cùng Phần Thiên không có khả năng cùng giải, một trận chiến này nhất định sẽ phân ra một ai thắng ai thua. Nếu như chúng ta thua, sợ là khó bảo toàn sư tôn cùng ngươi ta đấy chu toàn, Bắc Phạt mấy trăm năm sự nghiệp to lớn cũng liền xuống dốc nơi này rồi, hoàng tộc thịnh thế cũng vậy đem suy tàn, lại càng không cần phải nói Loạn Hoa cốc hoặc là mặt khác cùng Bắc Phạt đứng ở một lập trường môn phái."

"Có thể làm sao ngươi biết, chúng ta liền sẽ thua đây?" Dung Hoài cười cười, đến bốn người trong chén trà thêm trà, "Sư huynh cứ như vậy xem nhẹ Bắc Phạt thực lực?"

"Ta cho đến giờ không lo lắng Bắc Phạt thực lực. Ta thậm chí dám nói, hiện nay Bắc Phạt, bất luận cùng ai vậy chỗ nào một môn phái cứng đối cứng đều tuyệt sẽ không thua."

Quân Kiều cau mày, nói: "Dụ Tu Tôn chủ có ý tứ là..."

"Ta luôn có một loại cảm giác, lần này chuyện xấu, sợ là muốn ra tại chúng ta trên thân người mình." Dụ Tu thở dài, híp mắt lại đến xem lương đình ngoài ánh mặt trời, "Không phải nói bên chúng ta có Phần Thiên nội ứng, mà là... Ta rất lo lắng, một ít chuyện, chỉ sợ không phải một câu có thể vô cùng đơn giản nói rõ đấy."

"Ta đổ tò mò cái gì hình thức nội ứng, có thể đối với chúng ta sinh ra uy hiếp." Dung Hoài cười nâng chung trà lên.

Trầm mặc hồi lâu Nam Ương mở miệng nói: "Dụ Tu sư huynh không có bên chúng ta có nội ứng ý tứ."

Quân Kiều gật gật đầu: "Đúng vậy a, Dụ Tu Tôn chủ không phải nói không có nội ứng sao."

Dung Hoài đang uống trà động tác dừng lại, một hồi lâu, mới tiếp lấy đem chén xuôi theo đưa đến bên môi, mơ hồ nói: "Không sai."

Dụ Tu lại nói: "Trái phải rõ ràng ai không rõ ràng, đối với chúng ta cuối cùng là phàm nhân, người nên có tâm tình cùng dục niệm cũng không so với thường nhân thiếu. Trong nội tâm của ta biết rõ nên đối Phần Thiên người làm cái gì, có thể nếu là nhìn thấy Khinh Hoan, dù sao cũng là từ nhỏ trông đến lớn hài tử, lại có thể nào..."

Bốn người đều rơi vào trầm mặc.

Hồi lâu, Dụ Tu mới rồi nói tiếp: "Nam Ương, ta rất lo lắng ngươi."

Nam Ương giương mắt, ánh mắt đặt ở nước trà trên mặt trôi vài miếng lá trà, nói: "Ta..."

Cùm cụp.

Một cái cơ giáp chim đụng vào Quân Kiều đầu vai, đánh rơi trước mặt bọn họ trên mặt bàn.

Quân Kiều cầm nó lên, cơ giáp chim một bên trên cánh dính một vùng vết máu.

"Đến rồi." Dụ Tu ánh mắt lập tức chìm xuống.

Quân Kiều sẽ cực kỳ nhanh lấy ra đức tin, ngắn gọn mà nhắc đến nhặt ra hữu hiệu tin tức: "Vòng vây của bọn hắn đang nhanh chóng thu nhỏ lại, đông khẩu đã bắt đầu đánh nhau rồi."

"Nhiều ngày như vậy, hắn rút cuộc kiềm chế không được." Dụ Tu nhanh chóng ngồi dậy, chăm chú nắm vỏ kiếm, "Dựa theo chúng ta an bài tốt hành động."

Quân Kiều đáp ứng, vội cùng Dụ Tu tiến về trước đông khẩu chiến khu.

Nam Ương vốn muốn muốn đi theo Dụ Tu cùng nhau đi tới, chỉ là chứng kiến Dung Hoài vẫn còn ở không nhanh không chậm mà uống trà, không khỏi dừng lại: "Sư huynh, ngươi không đi?"

Dung Hoài đặt chén trà xuống, đứng người lên: "Ngươi trước cùng bọn họ đi, ta sợ Phần Thiên giương đông kích tây, hay là đi khu vực khác dò xét một vòng mới an tâm. Yên tâm, ta chẳng mấy chốc liền đi tìm các ngươi."

"Cũng tốt, vạn sự cẩn thận." Nam Ương không nghi ngờ gì, nói xong liền thi lên khinh công bay tới phía đông đi.

Dung Hoài để tay trái đến trong lòng bàn tay phải, dùng bàn tay thô ráp vân tay vuốt nhẹ kia cái ngón út đứt rời địa phương. Hắn đưa mắt nhìn Nam Ương biến mất trong tầm mắt, tựa như xuất thần rồi một hồi lâu, mới lạnh nở nụ cười, khóe miệng cười ra một khó coi độ cong: "Rút cuộc..."

"Rút cuộc... Ta chờ quá lâu... Quá lâu." Dung Hoài lại giống như cực kỳ thỏa mãn mà thật dài thư thở ra một hơi, hắn nhắm mắt lại, biểu lộ sung sướng, "Đến đây đi, đến đây đi, từng bước từng bước đến."

.

"Diệu Thiện? Diệu Thiện?"

Diệu Thiện ánh mắt từ bên cạnh trên một thân cây bồ câu lên thu hồi lại, vội nói: "Vâng, môn chủ."

Văn Kinh Lôi không vui nhìn xem Diệu Thiện, nói: "Ta vừa mới nói, cầm tiểu Thiếu chủ từ trong xe ngựa mang tới."

"Vâng." Diệu Thiện thấp cúi đầu, sau đó xoay người đi tới xe ngựa đi. Nét mặt của nàng như có điều suy nghĩ, lại nhìn không thấu đó là cái gì tâm tình.

Khinh Hoan được Diệu Thiện nắm đi đến Văn Kinh Lôi bên cạnh. Nàng sắc mặt rất khó nhìn, hầu như không một chút sắc hồng, ánh mắt cũng không có tập trung. Văn Kinh Lôi từ Diệu Thiện trong tay kéo qua Khinh Hoan tay, hắn mang trên mặt một điểm kiêu ngạo cười: "Vũ Lạc, ngươi nhất định phải tốt tốt đi theo cha, nhìn xem đám người kia như thế nào bại trong tay ta... Hơn mười năm trước bọn họ cũng chỉ là miễn cưỡng thắng ta, mười mấy năm qua đi qua, công lực của ta sớm đã xưa đâu bằng nay, ai cũng không thể... Ai cũng không thể thắng qua ta, ngươi cũng thế, bọn họ muốn đối phó hôm nay ngươi, chỉ sợ đều thập phần cố sức."

"Đối phó... Ta..." Khinh Hoan không chút nào ý thức mà lặp lại Văn Kinh Lôi lời nói.

"Ta rất hưng phấn, Vũ Lạc. Nhiều năm như vậy, mất cha nó nhiều năm như vậy, ta toàn bằng báo thù này một chấp niệm mà sống. Ta nhìn Phần Thiên Môn tại dưới tay của ta một ngày một ngày cường đại lên, một sớm một chiều cũng gọi tất cả mọi người kiêng kị, ta liền một ngày so với một ngày vui vẻ. Ngươi cũng có thể cùng ta đồng dạng tâm tình, chỉ tiếc ngươi... Ngươi trước một mực nhìn không thấu những chuyện này, cha không trách ngươi, ta biết trong lòng ngươi cảm kích Nam Ương, cảm thấy là nàng nuôi dưỡng ngươi cùng ngươi nhiều năm như vậy. Có thể ngươi luôn không rõ, không có nàng năm đó làm nghiệt, cũng sẽ không có ngươi nhiều năm như vậy cực khổ, ta nói rồi, tổng có một ngày, ta phải gọi ngươi tự tay giết nàng. Ngươi nên tự tay giết ngươi cừu nhân, mẹ ngươi cũng sẽ vui vẻ đấy."

Khinh Hoan cúi đầu xuống, mê mang mà nhìn một bên bãi cỏ.

"Diệu Thiện, mê tâm cổ." Văn Kinh Lôi lạnh lùng nói.

"Môn chủ, ngươi không phải..."

"Vũ Lạc hiện tại không có ý thức tự chủ, vô pháp chính tay đâm cừu nhân, chỉ có ta trợ nàng giúp một tay. Nàng chính là thanh tỉnh, cũng vậy nhất định tán thành quyết định của ta."

Diệu Thiện trầm mặc một lát, chỉ có bắt ra một cái mê tâm cổ, phóng ra tại Khinh Hoan bên người.

Khinh Hoan ánh mắt sững sốt một lát, Văn Kinh Lôi kéo nàng được tới gần chút ít, tại bên tai nàng ôn nhu mà không ngừng lặp lại: "Giết Nam Ương... Giết Nam Ương... Giết Nam Ương..."

Khinh Hoan con mắt từ hỗn độn dần dần trở nên thanh minh.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ