Tại Phần Thiên Môn nửa tháng rất nhanh đã đi qua rồi, Khinh Hoan cũng vậy không biết mình mỗi ngày đều làm cái gì, nàng tựa hồ một mực dùng rất nhiều thời gian thất thần, suy nghĩ một ít rối loạn lung tung sự tình. Ví dụ như Đông hải đến cùng có bao nhiêu cái đảo, Phần Thiên Môn đến cùng có bao nhiêu con thuyền, những thứ này đảo cùng đảo lúc đó tạo thành rồi một cái dạng gì hình dạng. Nàng còn có thể dùng rất nhiều thời gian nhìn kia phúc Văn Kinh Lôi cho nàng họa quyển, không ngừng mà tưởng tượng, cái này là nàng thân mẹ ruột.
Những ngày này cũng là không phải một điểm thu hoạch đều không có, nàng vẫn là phát hiện Phần Thiên bảy chủ thể phụ thuộc hòn đảo tạo thành rồi Bắc Đẩu Thất Tinh hình dạng, mà cái kia thìa hình dáng bao quanh đúng là chủ đảo. Vì vậy này bảy đảo chia cách tên là Thiên Xu, Thiên Tuyền, Thiên Cơ, Thiên Quyền, ngọc hành, Khai Dương, Diêu Quang. Nàng cư trú thì là kia bảy phụ thuộc hòn đảo trong nhất tới gần chủ đảo một, gọi là Diêu Quang đảo.
Ngày mai nàng liền muốn dẫn qua liệt hỏa kỳ, tiến về trước Trung Nguyên tranh đoạt Loạn Hoa cốc rồi.
Khinh Hoan tâm phiền ý loạn mà dọc theo mép nước rải, sắc trời đã thập phần ảm đạm, đầy trời đều là sáng chói các ngôi sao. Như vậy tinh không chỉ ở bầu trời quang đãng thời tiết xuất hiện, tuyết đang rơi Bắc Phạt hoặc là nhiều mưa Loạn Hoa đều là không thấy được đấy. Chỉ là nàng không có tim tình đi thưởng thức vùng sao trời này, nàng chỉ là cảm thấy rất phiền, có đôi khi nàng đều muốn đi sờ một chút lưu ngọc hoặc là Phượng Vũ kiếm, lại đột nhiên phát hiện cũng không tại bên cạnh mình, điều này làm cho nàng rất không có cảm giác an toàn.
Cũng không biết đi dạo đến rồi nơi nào, mặt biển một mực phản xạ ra ánh sáng dìu dịu chóng mặt, chợt có một chút chói mắt sáng lóe lóe. Khinh Hoan không khỏi ngừng chân, híp mắt nhìn sang.
Là chủ đảo bên kia thuỷ vực, giống như có một gạch đá thế phương khẩu từ đáy biển đưa ra ngoài, thoạt nhìn có điểm giống để thở khẩu.
Nàng mãnh liệt nhớ tới, nửa tháng trước cùng Diệu Thiện câu cá lúc, ở dưới nước liền tại cái hướng kia thấy được một cái địa lao giống nhau gì đó. Đến sau nàng cũng vậy quên rồi chuyện này, cũng không biết chỗ đó rút cuộc là dùng làm gì. Diệu Thiện từng đã cho nàng nhất phúc Đông hải địa đồ, trong địa đồ lại không có ghi chép cái chỗ này.
Luôn cảm thấy nơi này có chút kỳ quặc, có muốn đi hay không tra xét một chút...
Khinh Hoan nhìn xem cái kia phương khẩu suy tư một lát, thi lên khinh công xẹt qua mặt nước tiến về trước chủ đảo.
Chủ trên đảo thủ vệ đệ tử rất nhiều, thấy nàng đều nhao nhao gọi nàng Thiếu chủ hành lễ với nàng. Nàng giữ im lặng mà vây quanh chủ điện sau lưng, đã tìm được cái kia phương khẩu.
Khinh Hoan nhìn chằm chằm vào mặt nước, suy tư hồi lâu, rút cuộc trùng trùng điệp điệp thở dài, tại không ai chú ý lập tức, nắm cái mũi thả người nhảy vào trong biển.
Nàng gắt gao cau mày mao, cố gắng trong nước mở mắt ra nhìn dưới nước tình huống. Tuy rằng những ngày này được Diệu Thiện ném qua nhiều lần đến trong nước, nàng vẫn là không quá hiểu bơi lội, chỉ có thể miễn cưỡng lặn trong chốc lát. Dưới nước rong biển cỏ mềm pha tạp tung hoành, thấy vật có chút không tiện, chỉ là vẫn là có thể phân biệt ra được cái kia phương khẩu thật là thông hướng rồi lần trước trông thấy địa lao.
Đợi chút nữa chìm đến địa lao bên hông, nàng nhìn thấy trên vách tường có một tựa như cửa sổ gì đó. Tiến lên cẩn thận tìm được kiểm tra xem, nguyên lai là một khối trong suốt ngọc thạch, ở nơi này dưới nước miễn cưỡng sung làm cửa sổ tác dụng. Nàng không kịp hướng trong cửa sổ nhìn, nghẹn không được bao dài thời gian, vẫn là hãy mau đem cái này nhả ra tháo xuống, đi vào lại nói.
Trên tay nàng công phu rất lưu loát, loại này khác biệt chất liệu tiếp lời vốn là xem như một lỗ thủng, mở ra cũng vậy rất thuận tiện. Dỡ xuống trong suốt ngọc thạch sau nàng vội cùng nước chảy cùng nhau đi vào trước. Mới tiến vào cửa sổ, liền bị mạnh mẽ thủy áp xông đến té ngã trên đất, Khinh Hoan vội cầm lấy trong suốt ngọc thạch nhét trở về ngăn trở điên cuồng dũng mãnh vào nước biển, chở vài phần công lực mới nguyên vẹn mà phiếu rồi trở về.
Khinh Hoan bụm lấy sang đến cái mũi khục đứng lên, trên mặt đất một vũng lớn giọt nước, bên người nàng cũng vậy ẩm ướt đấy.
Sau lưng một thanh âm yếu ớt chợt vang lên: "Ngươi là... Ai?"
Khinh Hoan nhả ra một ngụm nước, vội trở lại nhìn, này vừa nhìn, lập tức đem nàng kinh ngay tại chỗ.
Nơi này quả nhiên là một cái địa lao.
Không có phòng kế, không có cửa nhà lao, chính là nghiêm chỉnh gian địa lao, địa lao bốn phía nhóm đầy buộc chặt phạm nhân Thập tự cọc gỗ, một vòng xuống tới có thể có ba mươi đến bốn mươi không giống nhau. Có năm phần trên mặt cọc gỗ đều buộc người, đại bộ phận cũng đã mất đi ý thức rồi, chỉ có số ít mấy cái mắt vẫn mở con ngươi. Trên mặt đất nước biển cùng máu loãng pha cùng một chỗ, trong không khí tràn ngập một cỗ nồng đậm mùi máu tươi, làm cho người ta gần muốn buồn nôn.
Nói chuyện chính là đi một lần nàng thật gần nam tử, tóc tai bù xù, thấy không rõ diện mạo, cũng vậy nhìn không ra tuổi tác.
Khinh Hoan bỗng nhiên rõ ràng Diệu Thiện vì cái gì không cho nàng tới nơi này.
Nàng cẩn thận tới gần kia người nói chuyện, hỏi: "Ngươi là ai? Vì cái gì bị vây ở chỗ này?"
"Ngươi là Phần Thiên Môn người sao? Là tới giết ta đấy sao?" Nam tử tiếng nói khàn khàn đến một loại cực hạn, cũng vậy không rõ ràng lắm đến cùng bao lâu chưa đi đến cơm nước rồi, hắn nói xong lại tiếp tục lắc đầu, "Không đúng, Phần Thiên Môn người đều là từ cửa nhà lao vào, ngươi không phải."
"Ta là ai không quan trọng, nơi này cuối cùng là địa phương nào?" Khinh Hoan bụm lấy cái mũi, ý đồ che giấu một chút kia trọng đến quá phận mùi máu tươi, chỉ là không dùng được.
"Ta là thần y cốc Đại đệ tử Liễu Chương Thai, thần y cốc tại trung nguyên không phải cái nổi danh môn phái, ngươi có lẽ không biết..." Liễu Chương Thai cố gắng ngẩng đầu lên, muốn nhìn thấy rõ Sở A trước nữ tử, "Bọn họ đều bị xuống rồi cổ, thần trí cũng không rõ ràng... Ta cũng vậy được xuống rồi, chỉ là ta quanh năm dùng ăn dược thảo, còn miễn cưỡng có thể chống cự này cổ tính."
"Vâng... Phần Thiên Môn môn chủ đem các ngươi bắt đi đấy sao?" Khinh Hoan cẩn thận hỏi.
"Là Văn Kinh Lôi bắt đi, nơi này mỗi một vị đều là trong chốn võ lâm cao thủ." Liễu Chương Thai nặng nề mà khục vài tiếng, nhả ra một búng máu, máu tươi tại trước ngực hắn trên quần áo, một vùng dơ bẩn, "Ngươi có thể cứu ta đi ra ngoài ư, cô nương?"
"Nói cho ta biết trước, vì cái gì hắn muốn bắt các ngươi?"
"A... Ngươi cho rằng, dựa vào cái gì năm đó Bắc Phạt ba vị đều giết không chết hắn? Hắn thì tại sao ở nơi này trong khoảng thời gian ngắn tại Đông hải quật khởi?" Liễu Chương Thai nói chuyện càng ngày càng khàn khàn, nhưng hắn vẫn là tận lực nhiều lời vài câu, "Ngươi không học y, ngươi không hiểu. Người tập võ tinh thuần nội lực quanh năm bao hàm ở trong kinh mạch, ngày qua ngày tu luyện sẽ để cho nội lực của hắn cùng hắn thịt xương hòa làm một thể, mỗi một khối vân da đều là tinh hoa chỗ. Văn Kinh Lôi tu luyện võ công đã tới phát rồ, hắn cầm trong chốn võ lâm cao thủ đều xuống rồi cổ bắt tới, ăn sống huyết nhục của bọn hắn dùng đạt được tu vi của bọn hắn. Chúng ta... Bị giam ở chỗ này, sớm muộn đều là hắn đồ ăn..."
Khinh Hoan kinh sợ rồi, không thể tin nói: "Làm sao có thể? Hắn làm sao sẽ dùng như vậy cực kỳ bi thảm phương pháp..."
"Cô nương, đây đều là sự thật. Không có người đánh thắng được hắn, Bắc Phạt cũng không được, này giang hồ... Sáng tối đều là của hắn, " Liễu Chương Thai lại nằng nặng mà khục đứng lên, hắn híp mắt dò xét Khinh Hoan, "Cô nương, dùng ta thần y cốc Đại đệ tử thân phận, ta sẽ không lừa gạt ngươi. Ngươi nếu không tin ta, vươn tay ra, bảo ta cầm nhất mạch, nhìn nhìn ta nói đúng hay không, ta phải không là thần y Cốc đệ tử."
"Mạch môn như thế yếu ớt vị trí giao phó cho ngươi, nếu như ngươi là nhân cơ hội giết ta, hoặc bắt ta làm con tin làm sao bây giờ?"
"A... Ta không có bao nhiêu sức lực rồi, chỉ là muốn cho ngươi tin tưởng ta, ta đấy thật là thần y cốc người, hoàn toàn chính xác biết y thuật, Văn Kinh Lôi hắn muốn ăn chúng ta cũng là sự thật..."
Khinh Hoan do dự mà cầm tay phải vươn hướng Liễu Chương Thai bị trói ở tay. Liễu Chương Thai cố sức mà chế trụ nàng mạch môn, trên ót đều ra một tầng mồ hôi.
Hồi lâu, Liễu Chương Thai nói: "Cô nương, tay phải của ngươi... Trước kia gân cốt cắt đứt qua a?"
"Hoàn toàn chính xác, khi còn bé tay phải gân cốt cắt đứt qua."
"Trong cơ thể ngươi có nghiêm trọng trận pháp lưu lại tổn thương, trước kia cửu tử nhất sinh, hiện tại cũng chỉ là kéo dài hơi tàn, còn thừa tuổi thọ không nhiều lắm. Ngươi những năm này thường xuyên nội tức nổ tung, rất nhỏ sẽ lưu lại chút ít máu mũi, nặng thì giống như tay phải của ngươi, kinh mạch bạo cắt đứt. Ngươi nên trước đây không lâu cũng vậy chịu cổ độc tàn phá, cổ độc gia tốc bệnh tình của ngươi. Ta phỏng đoán cẩn thận, ngươi còn có thể sống nhiều nhất hai năm.... Ngươi tuổi không lớn lắm, như thế nào như vậy?"
Khinh Hoan sửng sốt, rút tay về: "Trận pháp tổn thương...? Nội tức... Nổ tung..." Không sai, nội tức nổ tung cái từ này lúc ấy tại Trung Dương Quân Kiều cũng đã nói.
"Xem ra ngươi còn không biết... Khục.. khục.., vô dụng, ngươi cũng vậy sống không lâu... Không có cứu đấy... Không có phương pháp có thể cứu ngươi." Liễu Chương Thai chăm chú nhìn xem Khinh Hoan nói, "Ta không có lừa ngươi, nếu ngươi không tin, đi thần y cốc tìm sư phụ của ta, hắn là thần y cốc cốc chủ. Thần y cốc ngay tại đây Loạn Hoa cốc hướng bắc năm trăm dặm, nếu như ngươi là thấy hắn, còn phiền phức ngươi nhường hắn nghĩ biện pháp cứu cứu ta. Cô nương... Ta chống đỡ không được bao lâu, nếu có sức sống, mong rằng..."
"Ta biết rồi..." Khinh Hoan cắt ngang hắn, nội tâm đại loạn, lại nói: "Không muốn nói với bất kỳ ai ta đã tới, ta sẽ giúp ngươi."
"Được... Tốt... Chương Thai cám ơn cô nương rồi." Liễu Chương Thai không ở gật đầu.
Khinh Hoan không kịp nghĩ nhiều cái gì, sợ bị bên ngoài thủ vệ đệ tử phát hiện, huống hồ nơi này nàng một khắc cũng không muốn chờ lâu. Nàng vẫn là tháo xuống kia khối trong suốt ngọc thạch trở về, dũng mãnh vào mạnh mẽ nước chảy làm cho nàng có chút cố sức mà từ miệng nhỏ leo ra đi. May mắn nàng là cái có người có võ công, nếu là người bình thường, là khẳng định ra không được đấy.
Khinh Hoan nổi trên mặt nước bò lên bờ, không kịp thở, vặn hạ trên quần áo nước, chuẩn bị trở về Diêu Quang đảo.
Nàng mới đi chưa được mấy bước, liền vừa lúc gặp được Diệu Thiện mới vừa từ chủ điện đi ra. Vừa định xoay người rời đi, chỉ nghe thấy cái kia cố ý bấm được phản bác thanh âm: "Ơ, đây không phải tiểu Thiếu chủ ư, ở chỗ này làm cái gì?"
Khinh Hoan ai thán một tiếng, chỉ có xoay người ứng nàng: "Không việc gì tùy tiện đi một chút."
Diệu Thiện đến gần nàng, từ trên xuống dưới đánh giá một phen nói: "Ngươi làm sao vậy bên người ?"
"Không cẩn thận rớt vào nước rồi." Khinh Hoan mặt không đổi sắc nói dối.
Diệu Thiện ánh mắt trượt hướng Khinh Hoan sau lưng thuỷ vực, lại nheo mắt lại nhìn nàng, tiếng nói điều ý vị sâu xa: "Thật sao?"
"Ừ."
"Tốt thôi, " Diệu Thiện nhíu nhíu mày, cũng không có tiếp tục hỏi tiếp, thay đi chủ đề, "Mới vừa từ môn chủ chỗ đó trở về, hắn dặn dò ta một ít đi Trung Nguyên sự tình. Ngày mai liền phải tiến về trước Loạn Hoa cốc, Loạn Hoa cốc gần đây được phía trước bọn họ hữu trường lão chiếm cứ, người nọ rất có thủ đoạn, so với Quân Kiều khó đối phó hơn nhiều. Bất quá Loạn Hoa cốc vừa mới đổi chủ, trong cốc những người liên can cộng lại cũng bất quá ba, bốn ngàn người, môn chủ bấm cho ngươi một vạn liệt hỏa kỳ đệ tử, ngươi có muốn tốt tốt dùng a."
"Ta biết rồi." Khinh Hoan cội nguồn nghe không quá đi vào những thứ này, trong lòng nàng rất loạn, thầm nghĩ trước trở về nghỉ ngơi một chút.
"... Ngươi thay đổi rất nhiều." Diệu Thiện nhìn xem nàng, bỗng nhiên lắc đầu.
Khinh Hoan cười lạnh một tiếng: "Biến thành cái dạng gì rồi?"
"Trước kia mặc dù không biết ngươi, nhưng khi đó ngươi đang ở đây Nam Ương bên người, thoạt nhìn dịu dàng hiền hòa, trong mắt cũng vậy luôn nhảy động lấy sung mãn chờ mong ánh sáng. Hiện tại ngươi a, lão khí hoành thu, giống như ao tù nước đọng."
"Này không tốt sao, nói rõ ta trưởng thành. Tất cả mọi người trưởng thành không đều là cái dạng này?"
Diệu Thiện nhìn xem nàng, cười cười: "Lớn lên thật là không là một chuyện tốt. Ngươi sẽ biến thành khi còn bé chính mình chán ghét cái dạng kia, làm một ít chính ngươi chán ghét sự tình, trong lòng cũng sẽ càng ngày càng chết lặng, đối trên đời này hết thảy xấu xa tư thái tập mãi thành thói quen, cầm chân thật nhất thuần khiết và lương thiện cho rằng chê cười. Tiểu Thiếu chủ, ta cũng không hy vọng ngươi biến thành người như vậy."
"Ở trên đời này, trở thành người như vậy bất quá là vấn đề thời gian." Khinh Hoan xoay người qua hướng đi bên cạnh, "Ta có chuyện tốt đẹp vật đã qua ly ta mà đi. Ta thường xuyên sẽ nhớ, kỳ thật nàng bất quá là ta đấy một giấc mộng, mà ta dốc cả một đời, cũng làm không hết giấc mộng này."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
Fiksi UmumThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015