Chương 83

77 1 0
                                    


"Đây là một chỗ ngã ba." Lưu Ngũ Hà vươn tay bên trong bó đuốc, cũng bên cạnh rồi một chút thân, nhường người phía sau nhìn đẹp mắt thấy tình huống phía trước.

Bọn họ ước chừng đã đi rồi hai khắc chung. Trước mắt mộ đạo như cũ là thẳng tắp về phía trước, nhưng mà từ bên trái mở một cái lối nhỏ, con đường nhỏ tựa hồ rẽ vào mấy vòng, không thể liếc nhìn đáy. Lưu Ngũ Hà cây đuốc trong tay toát ra khói lại không thấy về phía trước, cũng không có phía bên trái bên cạnh con đường nhỏ, mà là đang cái này chỗ ngã ba mất đi phương hướng giống nhau tùy ý di động trong không khí.

"Dù sao sẽ không... Hai cái đều là tử lộ a?" Biên Tử Sấn nhíu mày hỏi.

"Đừng nóng vội, dựa theo ta trước kia thăm qua nhiều mộ kinh nghiệm mà nói, này chủ mộ đạo khả năng thông hướng chủ phòng, mà này bên cạnh mở con đường nhỏ thì có khả năng thông hướng một kiện khác tai phòng, có lẽ là để đặt vàng bạc tranh chữ cổ các loại hậu điện."

"Này hai gian... Nghe đều không giống như là ra cửa a." Biên Tử Sấn lắc đầu, "Nếu như phía trước là chủ phòng, vậy cũng là ta Mẫu phi quan tài đưa thả địa phương. Chúng ta tốt nhất vẫn là đi đường vòng a."

Thành Chúc Minh ánh mắt lại chăm chú nhìn phía trước. Chủ phòng, vật bồi táng nhất định...

"Biên thiếu hiệp, ngươi yên tâm, chúng ta nhất định sẽ không mạo phạm ngươi Mẫu phi. Chỉ là hiện nay cam đoan chúng ta một nhóm người này an toàn đi ra ngoài so sánh quan trọng. Ta phỏng đoán, xây dựng mộ người tiến vào trong mộ đơn giản chính là tới thăm mộ chủ, hắn bình thường sẽ không đi nhàn rỗi tai phòng hoặc là gửi tranh chữ hậu điện, rất có thể cũng chỉ là ở này chủ mộ đạo vòng về. Như vậy đường đi ra ngoài nhất định sẽ không đều rời đi này chủ mộ đạo."

"... Ngươi phải bảo vệ chứng nhận, không thể tiến vào chủ phòng."

"Biên thiếu hiệp, này vô pháp cam đoan. Có lẽ ra cửa ngay tại đây chủ trong phòng."

"... Cuối cùng điểm mấu chốt, tuyệt đối, tuyệt đối không thể đụng vào ta Mẫu phi quan tài, như vẫn là không được, ta thà rằng tất cả mọi người vây ở chỗ này, cũng không đi đâu cả." Biên Tử Sấn nghiêm túc nói.

"Yên tâm, chúng ta chỉ là mượn đường, tuyệt không mạo phạm." Lưu Ngũ Hà gật gật đầu.

Xuyết ở tuốt phía sau Khinh Hoan cùng Diệu Thiện yên tĩnh chờ đợi phía trước giữa bọn họ hiệp thương. Khinh Hoan nghiêng dựa vào một bên mộ trên vách đá, nhìn xem trên vách tường đúc bằng sắt thú xuất thần.

Nàng hiện tại cái gì cũng không muốn, dù cho Lưu Ngũ Hà từng đã nói với nàng, đến Tự phi trong mộ có lẽ có thể hiểu rõ năm đó những cái kia năm xưa tranh chấp, chỉ là nàng hiện nay cũng không có tâm tư đi tìm hiểu rồi. Đã cùng sư phụ tách ra một đoạn thời gian rất dài rồi, sư phụ... Có thể hay không đã qua đi ra đây?

Diệu Thiện nhìn xem Lưu Ngũ Hà trong tay bó đuốc, diêm dúa lẳng lơ con mắt híp híp. Nàng bắt đầu xé rách chính mình áo ngoài vạt áo, sau đó đem giật xuống đến vải quấn lên vỏ kiếm một mặt, chế thành một cái khác cầm giản dị bó đuốc. Sau đó tại đội đuôi một được tất cả mọi người bỏ qua góc độ, lấy ra một bình nhỏ không biết tên gì đó vẩy lên rồi quấn hợp chặt chẽ vải.

Vạn sự sẵn sàng, còn kém tiến vào chủ phòng rồi.

Diệu Thiện đỡ cổ tả hữu xoay xê dịch, không lên tiếng mà thở ra một hơi. Lần này nhiệm vụ chạy xong, nàng có muốn cùng chủ thượng nói một chút, được nghỉ ngơi thật tốt một hồi, tối thiểu nhất, dừng lại ở Phần Thiên Môn trong tiếp tục nội ứng, sẽ không muốn ra cái gì như thiêu thân mới tốt.

Bất quá, về sau Phần Thiên Môn hơn nhiều cái tiểu nha đầu này, như thiêu thân được bay đầy trời mới phải a.

"Cô nương, ngươi biết chúng ta đại khái tiến vào trong mộ đã rất lâu sao?" Khinh Hoan chợt nghẹ giọng hỏi.

"Ước chừng ba canh giờ rồi. Hiện tại bên ngoài hẳn là trời tối, đúng vậy giờ tý dư một ít."

Khinh Hoan mấp máy môi, cúi đầu xuống lại nói: "... Ngươi có nước sao?"

Diệu Thiện nhìn xem Khinh Hoan cười cười: "Khát? Ta không có nước, nhưng mà có một bình nhỏ an tâm phủ thần dược tương, ngươi thích hợp tráng miệng a."

"Cám ơn." Khinh Hoan tiếp nhận Diệu Thiện đưa tới bình nhỏ, giơ lên bên môi một ngụm nhỏ một ngụm nhỏ mà mân, "... Nhận được một đường chiếu cố, sau khi đi ra ngoài ta nhất định sẽ báo đáp cô nương đấy."

"... Chỉ hy vọng như thế." Diệu Thiện cúi đầu đùa giỡn trong tay mới chế tạo bó đuốc, từ khóe mắt quét nhìn trong lặng lẽ xem Khinh Hoan cau mày nhẫn nhịn khổ uống thuốc kia tương, đột nhiên nói: "Ngươi như vậy tin tưởng ta, không sợ ta hại ngươi sao?"

"Ngươi sẽ hại ta ư, cô nương?" Khinh Hoan có chút câu dẫn ra một cười nhẹ, trên mặt biểu lộ đã có điểm không tập trung.

Diệu Thiện khẽ cười một tiếng, hai tay khoanh ôm ở trước ngực, từ chối cho ý kiến.

Lưu Ngũ Hà bọn họ quyết định tốt sau, Biên Tử Sấn cầm Khinh Hoan gọi vào rồi phía trước cùng bọn họ cùng đi, nghĩ đến vạn nhất có cái gì ngoài ý muốn cũng tốt lẫn nhau chiếu cố.

Đến ngay phía trước chủ mộ đạo đi rồi hơn một trăm xích, mộ đạo hai bên đúc bằng sắt thú đèn chong bỗng nhiên dừng lại rồi. Bọn họ cẩn thận mà dừng lại kiểm tra xem, phía trước mộ đạo tả hữu trọn vẹn chiều rộng hơn hai lần, hai bên chia cách gạt ra, bên cạnh lập có một người dư cao cột đá. Trên trụ đá ngồi vào cổ thú ngục thất, thạch trúc ngục thất há to miệng, trong miệng lại trống rỗng, không có cái gì hàm.

"Nơi này xuất hiện ngục thất, nói rõ phía trước nhất định có rất quan trọng cửa nhà lao phong tỏa. Ngục thất là long tử, cũng nói rồi dưới con đường này đi gặp thông hướng một thân phận tôn quý người mộ thất, xác nhận chủ phòng không thể nghi ngờ. Chỉ là này hai bên ngục thất cột đá không nhiều lắm, hơn nữa là không đối xứng, chỉ có năm tòa. Chắc hẳn có cơ quan nơi này, đại gia cẩn thận." Lưu Ngũ Hà dứt lời, từ trong lòng ngực tìm tòi ra một cây tiểu đao hướng về phía trước văng ra. Cây đao tại gạch đá trên mặt đất đinh đinh đang đang lăn mấy vòng, tất cả mọi người ngừng thở đè lại binh khí cảnh giác lên, chỉ là cũng không có bất kỳ cơ quan được gây ra.

Lưu Ngũ Hà đánh cho dùng tay ra hiệu, tỏ ý chậm chạp đi về phía trước. Hắn vẫn cầm lấy bó đuốc đi tuốt ở đằng trước, từng bước một đều thập phần cẩn thận, thực tế chú ý chân bước có hay không có việc di chuyển gạch đá, còn có hai bên ngục thất cột đá.

Một đám người căng thẳng thân thể, cẩn thận đi về phía trước. Năm tòa cột đá khoảng cách cũng không xa, rất nhanh bọn họ sẽ xuyên qua rồi này hai bên cột đá. Mà năm tòa cột đá sau, bất quá thập bước khoảng cách, liền là một đại trong quạt mở cửa đá.

Đến gần sau cẩn thận kiểm tra xem, cửa đá khép kín chặt chẽ, hai miếng nửa giữa cửa khe cửa được một chậu gỗ lớn nhỏ hình tròn Thanh Đồng cơ quan phong bế. Thanh Đồng cơ quan bằng phẳng mặt ngoài trừ đi một ít điêu khắc phức tạp hoa văn ngoài, chỉ tám cái cổ thân thể chữ triện dựng thẳng nhóm gạt ra:

"Ta huyệt có bảo, ác linh lui tán."

Lưu Ngũ Hà khe khẽ sờ lên kia Thanh Đồng cơ quan, giơ lên bó đuốc nghĩ cẩn thận kiểm tra xem. Nhưng mà trong tay hắn bó đuốc đã sắp muốn đốt đã xong, chỉ chừa lấy nhỏ tí tẹo hỏa diễm sắp tắt mà chưa tắt. Diệu Thiện một mực luôn một bên trầm mặc, nhìn thấy này huống, kịp thời về phía Lưu Ngũ Hà đưa lên chính mình lúc trước làm tốt chuôi này bó đuốc: "Tiền bối, dùng cái này."

Lưu Ngũ Hà không nghi ngờ gì, nói tiếng cảm ơn liền nhận lấy đến đốt lên Diệu Thiện bó đuốc, nheo mắt lại chăm chú nhìn cơ quan.

"Là vỗ 'Tử môn ', bình thường công cụ không phá hư được." Thành Chúc Minh vuốt cằm nghiêm túc nói.

"Không sai, là 'Tử môn ', chỉ có dựa theo chính xác con đường mở ra cơ quan." Lưu Ngũ Hà gật gật đầu.

Biên Tử Sấn cau mày nói: "Đối với chúng ta chỉ có thể nhìn thấy cánh cửa này a, cơ quan làm sao vậy mở? Các ngươi không ai biết?"

"Thì biết cái gì, loại này chủ mộ thất môn đều là hầu như tiêu tử rồi, chuyên đề phòng cướp tử. Trừ đi biết rõ phương pháp người, người bình thường chỉ nhìn nhìn thấy một khóa." Thành Chúc Minh hừ lạnh một tiếng, lắc đầu.

"Nhưng là không phải mở không ra, chúng ta trước mọi nơi tìm xem chung quanh có cái gì chỗ khác thường a." Lưu Ngũ Hà vỗ vỗ Biên Tử Sấn vai an ủi.

"Cái kia..." Hồi lâu không nói lời nào Khinh Hoan bỗng nhiên mở miệng, tiếng nói có chút khàn khàn, "Vừa mới tới thời điểm, ta mơ hồ trông thấy bên cạnh trên trụ đá khắc lấy thứ gì, giống như mỗi một tòa đều không giống nhau lắm... Có thể khoảng cách có chút xa, ta cũng vậy không thấy rõ là gì, có thể hay không..."

Lưu Ngũ Hà trong mắt sáng ngời, cầm lấy bó đuốc hướng ly hắn gần nhất ngục thất cột đá chặt đi hai bước, cúi người đem bó đuốc tới gần trong trụ đá bên cạnh.

Này một cột đá biểu bên cạnh hoàn toàn chính xác khắc có một kỳ lạ hình vẽ, xiêu xiêu vẹo vẹo, nhìn kỹ, khắc trong khe còn điền lấy một điểm màu xanh lá sơn. Càng đi về phía trước một điểm, một tòa khác trên trụ đá cũng vậy khắc lấy một kỳ quái hình vẽ, bất quá cùng vừa mới cái kia hình dạng không giống nhau, hơn nữa bên trong điền rồi loang lổ bác bỏ bác bỏ xanh sơn.

"Nguyên lai là như vậy..." Lưu Ngũ Hà hiểu rõ trong lòng, thở phào một hơi.

"Như thế nào?" Biên Tử Sấn nghi hoặc hỏi.

"Phía trên khắc hình vẽ ta nhận không đầy đủ, nhưng mà từ này cột đá số lượng, hình vẽ màu sắc, là được suy đoán ra một điểm manh mối. Biên thiếu hiệp, ngươi nên làm cũng biết, thế gian có ngũ hành, kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Ngũ hành tương sinh tương khắc, tuần hoàn lặp đi lặp lại, sinh sôi không ngừng, kéo dài tới vạn vật. Ta tại trong sách xưa đã từng đọc được qua, có chút trong hoàng lăng sẽ sắp đặt loại này 'Ngũ hành ngũ long cơ quan ', chúng căn cứ ngũ hành tương sinh mà vận chuyển, nếu muốn giải chi, thì có thể sử dụng ngũ hành tương khắc phương pháp."

"Ta biết, kim sinh thủy, thủy sinh Mộc, mộc sanh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim; mà kim khắc mộc, mộc khắc thổ, đất khắc nước, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim. Như vậy chúng ta chỉ cần đoán được cột đá thuộc tính, lại dùng tương khắc chi lý dùng một loại khác thuộc tính gì đó phá giải nó là được rồi?"

"Lẽ ra như thế. Phía trên kia ngục thất thú giương khẩu nguyên nhân, nghĩ là dùng để để đặt có thể đại biểu ngũ hành đồ vật a."

Đứng ở một bên Diệu Thiện ánh mắt khinh du du mà lườm mọi người vài lần, lại nhìn một chút kia cháy hừng hực bó đuốc, khóe môi không tự chủ ngoắc một cái.

Không có người sẽ để ý một yên lặng Vô Danh Loạn Hoa đệ tử. Ngay cả Khinh Hoan, giờ phút này đều bị ngục thất cột đá hấp dẫn đi ánh mắt: "Như vậy cái này trên cây cột có lục sơn, có phải hay không đại biểu mộc thuộc tính đây?"

"Này năm cái cây cột chia cách sơn rồi vàng, lục, xanh, đỏ, đen năm chủng loại màu sắc, kia đối ứng thuộc tính nên làm liền là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Kia cây cột chính là thuộc Mộc, kim khắc mộc, chúng ta cần một ít đại biểu kim thuộc tính gì đó."

Lưu Ngũ Hà lấy ra vừa mới lấy ra dò đường cây đao, đem cây đao cẩn thận để đặt đến trên cột đá này mặt ngồi vào ngục thất trong miệng.

Tất cả mọi người vểnh tai, đang mong đợi cái gì động tĩnh.

Nhưng mà không có gì khác thường thanh âm vang lên. Một số người trong nội tâm không khỏi có chút thất lạc.

Bọn họ đi tới thứ hai cột đá bên cạnh. Cái trụ đá này khắc văn là xanh sơn, thuộc thủy. Đất khắc nước.

"Này tứ phía đều là gạch, đi đến đâu lộng đất a?" Biên Tử Sấn khổ khuôn mặt.

Thành Chúc Minh hướng hắn liếc mắt, trực tiếp ở dưới cái nhìn chòng chọc của mọi người, bỏ đi chính mình giày, cầm giày đáy tại ngục thất bên miệng không khách khí vỗ vỗ, những cái kia từ trộm động mang vào đất bột phấn nhao nhao rơi vào ngục thất trong miệng.

"..." Biên Tử Sấn bất đắc dĩ lắc đầu.

Xuống cây cột khắc có vàng sơn, cần hỏa đến khắc. Này rất dễ dàng, kéo một mảng nhỏ góc áo, dính một điểm dầu thắp đốt rồi bỏ vào là được.

Mà khắc có nước sơn đen thổ thuộc tính cột đá cần mộc thuộc tính thứ gì đó thì lại càng dễ, một Loạn Hoa đệ tử tùy tiện đào bới, trong bọc liền đều là gỗ chế tạo cơ giáp, tùy ý hủy đi nhất cái linh kiện bỏ vào liền tốt.

Người cuối cùng cột đá, khắc văn là sơn hồng. Thuộc hỏa, cần nước.

Chỉ là mấu chốt chính là, bọn họ giờ phút này một giọt nước đều không có.

Biên Tử Sấn trực tiếp kéo lên rồi ống tay áo, cầm lấy trường kiếm thả đi lên: "Không ngại, ta thả chút huyết, máu cũng là nước, tóm lại giống nhau đấy."

Người bên cạnh còn đến không kịp ngăn cản, hắn cũng đã mở ra rồi một vết tích, máu tươi tràn ra, theo hắn cổ tay rơi xuống hai giọt tiến vào ngục thất trong miệng.

"Tích đáp, tí tách..."

Lưu Ngũ Hà bọn người không khỏi nhìn về phía sau lưng đại môn.

Như cũ không có có một ti động tĩnh.

"Như thế nào... Như thế nào như vậy? Là không phải chúng ta thả đo không đủ? Vẫn là bên nào làm sai rồi?" Biên Tử Sấn vội vàng hỏi.

"Không nên như vậy được vậy..." Thành Chúc Minh cũng vậy nổi lên nghi ngờ, "Ta cũng vậy đã từng gặp 'Ngũ hành ngũ long cơ quan' ghi chép, xác nhận này cơ quan không thể nghi ngờ."

Khinh Hoan lại nhẹ giọng mở miệng nói: "Thành tiền bối, ngươi không phải nói loại này chủ mộ thất môn đều là hầu như tiêu tử rồi, chuyên đề phòng cướp tử sao. Chắc hẳn, cơ quan này cũng không giống mặt ngoài đơn giản như vậy a, bằng không chẳng phải là tùy ý một trộm mộ đều có thể mở ra?"

Diệu Thiện không để lại dấu vết mà từ một nơi bí mật gần đó cười cười, ánh mắt lại du du mà lườm một cái Lưu Ngũ Hà trong tay bó đuốc.

Lưu Ngũ Hà cúi đầu trầm tư hồi lâu, con mắt không ngừng tại năm tòa trên trụ đá quanh quẩn. Cuối cùng, chỗ nào một chỗ sai lầm đây?

Một cây chủy thủ bình thường... Giày đáy bùn đất... Hỏa hẳn là không vấn đề, mộc cũng có thể... Biên Tử Sấn máu...

Máu?

Có phải hay không là máu...

Lưu Ngũ Hà mãnh liệt giương mắt nhìn về phía Khinh Hoan, một chút bắt lấy nàng cổ tay: "Khinh Hoan cô nương, thất lễ. Có thể thỉnh cầu cô nương giúp một việc?"

Khinh Hoan sắc mặt tái nhợt, có chút kinh ngạc nhìn xem Lưu Ngũ Hà, sững sờ gật gật đầu.

Lưu Ngũ Hà cầm qua Biên Tử Sấn kiếm, cau mày tại Khinh Hoan cổ tay một bên khe khẽ vẽ một cái. Hắn đem dính Khinh Hoan máu mũi kiếm treo ở ngục thất giương miệng lớn phía trên, mới mẻ máu theo mũi kiếm từ từ trượt hướng dao nhọn, tại dao nhọn nghiền chuyển một lát, được mộ đạo trong gió lạnh lẽo hơi động một chút, liền cùng bỗng nhiên cắt bỏ cắt đứt quan hệ hạt châu giống như vậy, nhẹ nhàng hạ xuống.

"Tích đáp —— "

Cùng nhỏ khó thể nghe nhỏ xuống tiếng gần như cùng lúc đó vang lên, còn có cực lớn một tiếng trầm xuống "Đuổi —— "

Mọi người vội quay đầu lại, sau lưng cực lớn trên cửa đá Thanh Đồng cơ quan chẳng biết lúc nào đã chia làm hai nửa, mà tiếp theo đã đến, là cửa đá hướng bọn họ từ từ mở ra.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ