Chương 25 Nam Ương phiên ngoại (một) mênh mông nam nước

199 8 0
                                    

Ta là tại nam hải bên được sư tôn nhặt về.

Sư tôn nói với ta qua, hắn phát hiện ta lúc, ta lẻ loi trơ trọi một người khăn trải giường mỏng tã lót bao lấy, được thập phần tùy ý đặt tại bờ biển trần trụi trên đá, bao la mờ mịt nước biển đều suýt nữa đem ta cuốn vào, hắn nhìn thấy ta, cảm thấy đứa nhỏ này sinh quả thực điềm đạm. Sư tôn nói, mênh mông biển rộng, đều không nỡ bỏ nuốt mất như vậy cốt cách Thanh Kỳ hài tử.

Một năm kia ta không biết mình lớn bao nhiêu, cũng không biết phụ mẫu là ai.

Ta có trí nhớ bắt đầu, liền là tại quanh năm tuyết rơi Bắc Phạt cung rồi. Bắc Phạt cung chỗ cực bắc, quanh năm cũng không nhìn thấy vài lần ánh mặt trời, cùng Côn Lôn hoặc Hoa Sơn giống như vậy, thật là cái thích hợp tu đạo tốt chỗ. Dụ Tu sư huynh dài ta năm tuổi, khi đó đã hiểu được giúp sư tôn chiếu cố ta; Dung Hoài sư huynh cùng ta cùng tuổi, cũng cùng Dụ Tu sư huynh giống nhau hiểu chuyện.

Bất quá ngày bình thường, cuối cùng là nam nữ khác biệt, Dụ Tu sư huynh tổng Dung Hoài sư huynh xen lẫn trong một khối vui chơi, một khối luyện kiếm. Mà ta, bọn họ nói ta là nữ hài tử, sợ ồn ào đứng lên làm bị thương ta, vì vậy liền thường thường hình thành cảnh tượng như vậy: Hai người bọn họ nam hài tử ở trong đình viện vui đùa ầm ĩ liên tục, ta ngồi ở một bên trên thềm đá yên tĩnh nhìn.

Sư môn chỉ một mình ta nữ tử, thơ ấu rất nhiều chuyện đều không có người có thể thổ lộ hết, đệ tử khác đọc lấy ta là Chưởng môn thân truyền đồ đệ, không dám cùng ta thân cận. Dần dà, ta liền cũng vậy không nghĩ nữa muốn tìm ai thổ lộ hết. Quanh năm tu đạo tập kiếm, để cho ta trở nên cùng tất cả Bắc Phạt đệ tử giống nhau, thanh tâm quả dục.

Vẫn nhớ khi còn bé, sư tôn có trở về hỏi ta: "Ương nhi, ngươi nghĩ không nghĩ ngươi phụ mẫu?"

Ta cẩn thận suy tư một lát, nói: "Không nghĩ."

Sư tôn lại hỏi: "Nếu như ngươi ngày mai sẽ chết đi, ngươi có sợ không?"

Ta lại rất nghiêm túc suy nghĩ, nói: "Không sợ."

Sư tôn thở dài: "Một chút cũng không có bận tâm, không biết ngươi cuối cùng là phúc là họa."

Trên đời này vốn cũng không có đáng giá cố chấp sự vật, bởi vì hết thảy sự vật cũng sẽ không bởi vì ngươi cố chấp mà trở thành vĩnh hằng. Nếu như cuối cùng sẽ tiêu vong, cần gì phải cố chấp. Cho nên, nếu như ngày mai chết đi đã trở thành mạng của ta số, ta lại có gì không cam lòng, lại có gì lưu luyến.

Sau khi tu luyện thành, tất cả năm tháng dường như tạm dừng, ta vĩnh viễn dừng lại tại hai mươi tuổi. Điều này làm cho ta ngày thường duy nhất hứng thú cũng vậy trôi theo dòng nước, sẽ không có thể đếm lấy chính mình già đi thời gian. Mỗi ngày mặt trời mọc, mỗi đêm ánh trăng hạ xuống, đối với hắn người mà nói như con ngựa trắng qua khe hở thời gian, ở chỗ này của ta mỗi ngày đều là giống nhau.

Chỉ là cũng may, ta chỉ là trường sinh, không phải suốt đời. Sư tôn nói, ta ước chừng có năm trăm năm thời gian có thể sống.

May mà, chỉ là năm trăm năm.

,

Thương Mân là ta số lượng không nhiều lắm bằng hữu, quên là chỗ nào một lần đi Côn Lôn lúc ngẫu nhiên kết bạn đấy. Nàng không ở Côn Lôn cung các, chỉ ở Côn Lôn phía sau núi tìm cái hang, dọn dẹp một chút ở đi vào, kia động gọi là hoa tư cảnh, đổ ứng Thương Mân tính tình.

Nàng ít có ra hoa tư cảnh thời điểm. Lần này Bắc Phạt đang bề bộn lấy cùng Loạn Hoa cốc đối phó Thiên Chuẩn giáo lúc, nàng lại có này nhìn náo nhiệt tâm tư, từ Côn Lôn thiên lý xa xôi chạy tới, đi theo Bắc Phạt một đoàn người lại thiên lý xa xôi tiến vào Trung Nguyên, nói ra cho oai vì chăm sóc ta. Trên thực tế ta cũng vậy hiểu được, nàng kia hoa tư cảnh bên trong một bộ nàng cực kỳ ưa thích đỏ đàn cái bàn gỗ, mấy ngày trước đây gọi nàng tiểu đồ đệ luyện kiếm lúc tay chân vụng về hủy hơn phân nửa, nàng tiếc hận cực kỳ, cấp thiết muốn muốn đích thân đi Trung Nguyên đặt mua một bộ tốt hơn trân quý hơn đấy.

Như thế cố chấp ở ngoại vật, thật lòng phải là một người tu đạo tâm tư?

Ly tiến công Thiên Chuẩn giáo còn có hơn mười ngày, chúng ta tiềm phục tại ly Thiên Chuẩn giáo cách đó không xa trong khách điếm, sư tôn cùng Loạn Hoa cốc cốc chủ vội vàng bàn bạc một vài sự vụ. Ta rảnh rỗi trong phòng, chính lật xem trong tay một quyển sách, Thương Mân lại không biết từ đâu xông ra, lôi kéo tay áo của ta:

"A Ương, đêm nay phía tây có phố xá, có đi không? Ta nghe nói chỗ đó gian hàng lên vật gì tốt đều có bán, ngươi nên làm ưa thích những cái kia đồ chơi nhỏ đấy."

Ta không nhìn nàng, chỉ yếu ớt nói: "Ta trước đây không lâu nghe người bên cạnh nói, phía tây phố xá có gia tiệm đồ cổ, ngày gần đây tiến vào một bộ cực kỳ hiếm thấy đỏ đàn mộc..."

Thương Mân cười cười: "Ngươi thật đúng là hiểu rõ tâm tư ta. Theo ta đi một chuyến thôi, ta chưa có bên ngoài đi đi lại lại, không quá hiểu cùng những người kia khách sáo."

Ta nhẹ nhàng trả lời: "Ta nhiều thường ở bên ngoài đi đi lại lại? Đi thì đi thôi, chỉ là ngươi không muốn tại trên người ta đặt quá lớn kỳ vọng."

Thương Mân trừ đi đối cái bàn cái loại này bày vai có chút đặc biệt cố chấp, mặt khác đều rất tốt, tính tình điềm đạm, cũng vậy không om sòm. Trừ đi ngẫu nhiên trêu ghẹo ta, nếu không phải điểm này, ta sẽ càng ưa thích nàng người bạn này.

Mới theo Thương Mân đi xuống cầu thang, góc rẽ liền toát ra một cái đầu nhỏ, thò đầu ra nhìn, ló đầu ra ngó mà nhìn chúng ta. Là cái nữ hài tử, lớn lên có chút xinh đẹp đáng yêu, thần sắc có chút bối rối. Nàng thấy chúng ta, tựa hồ do dự một chút, chỉ là lập tức vẫn là một bước nhảy lên thang lầu, vội vội vàng vàng mong muốn theo ta cùng Thương Mân lúc đó lẻn đi.

Phía sau nàng lập tức thì có hai cái thanh y nam tử theo sát lấy đã chạy tới, trong miệng một bên thở một bên kêu lên: "Thiếu cốc chủ! Thiếu cốc chủ! Ngươi không nên chạy loạn..."

Thiếu cốc chủ?

Thương Mân phản ứng rất nhanh, không đợi nữ hài chui qua, liền một chút nắm chặt nữ hài sau cổ cầm lên đến. Nữ hài bị bắt, gấp đến độ hai cái đùi thẳng loạn đạp.

"Gọi... Đa tạ Thương Mân tiền bối, còn có... Nam Ương tôn thượng. Nhà của ta... Chúng ta Thiếu cốc chủ nàng không thể uống thuốc..."

"Ngươi câm miệng! Ngươi câm miệng!" Nữ hài kêu cắt ngang thanh y nam tử giải thích, "Buông ra ta! Cẩn thận ta bảo ta cha phạt ngươi!"

Ta thấy kia nữ hài mặt nghẹn đến mức đỏ bừng, vươn tay ra, ôm lấy nữ hài nách nhẹ nhàng nâng lên một điểm, nhìn xem Thương Mân nói: "Ngươi như vậy xách, cẩn thận ghìm nàng cuống họng."

"Đúng." Thương Mân khe khẽ cười cười, đem nữ hài tiện tay ném tới thanh y nam tử trong ngực, "Ngươi hãy nhìn tốt rồi, thời kì phi thường, không muốn hư mất các ngươi cốc chủ việc lớn."

"Vâng, là, Thương Mân tiền bối." Thanh y nam tử vội vàng đáp ứng, bạt mạng đè lại liên tục giãy giụa nữ hài. Nữ hài trong miệng một bên ồn ào, một bên lôi kéo, một bộ chết cũng không trở về uống thuốc giá thức.

Quả thực huyên náo trong lòng người không thoải mái.

Ta từ ống tay áo giũ ra một mang bên mình mang hộp gỗ, từ bên trong lấy ra một viên viên tròn tròn màu trắng tiểu hoàn, dùng chỉ lực bắn vào chính khóc rống nữ hài trong miệng, đầu của nàng theo động tác này run lên một cái, thanh âm im bặt mà dừng.

Nữ hài sửng sốt, quai hàm có chút phồng lên, lập tức miệng động đậy, ngậm lấy kia viên yên tĩnh trở lại. Nàng chợt nhìn về phía ta, mắt mở thật to.

Quả nhiên, đối tiểu hài tử vẫn là thứ này có tác dụng.

Kia nữ hài chỉ là ngơ ngác phải nhìn ta, cũng vậy không có chú ý tựu như vậy được thanh y nam tử ôm trở về.

Lập tức, ta cùng Thương Mân liền đi ra khách điếm, đem kia sự việc xen giữa không hề để tâm.

Đi rồi có một hồi, Thương Mân bỗng nhiên nói: "Ngươi vừa mới, cho đứa bé kia ăn cái gì?"

"Bình thường đường mà thôi, dỗ tiểu hài tử vui chơi." Ta tùy ý trở về.

"Dỗ tiểu hài tử vui chơi? Kia... Ngươi làm sao vậy mang bên mình mang theo?" Thương Mân trầm thấp cười cười, "Nên không phải giữ lại không có việc gì hò hét chính mình a?"

Ta nhất thời nghẹn lời, trầm mặc xuống, có thể cảm giác được lỗ tai có chút nóng lên.

Nhưng là, yêu thích ăn kẹo hoàn loại chuyện này, tổng so với cố chấp đỏ đàn cái bàn gỗ có mặt hơn nhiều. Thương Mân cũng không cảm thấy ngại chê cười ta.

Chỉ là ta không có nhàm chán như vậy, cho nên sẽ không tại loại này vô vị sự tình lên cùng nàng tốn nhiều miệng lưỡi đi tranh luận.

Thương Mân bỗng lôi kéo ta: "Ai, ta đi bên kia nhìn một cái, ngươi đợi ở chỗ này chờ ta."

Ta nhăn nhíu mi, nghĩ thầm lúc nào Thương Mân cũng vậy như thế có nhiều việc đứng lên. Bất quá vẫn là dựa vào lời của nàng đứng tại chỗ, yên tĩnh đợi nàng.

Thương Mân chuyến đi này liền đi rồi thật lâu.

Ta nhìn bên cạnh càng ngày càng nhiều người lui tới, đều cảm giác mình có chút chiếm đạo rồi, có thể Thương Mân nói bảo ta ngay ở chỗ này đợi nàng, ta tất nhiên không được tùy ý di động.

Cổ chân lên bỗng nhiên trầm xuống.

Ta chỉ làm thứ gì ngã vào trên chân ta, vì vậy xê dịch chân khe khẽ đá đá. Thế nhưng trọng lượng còn đính vào phía trên, mà lại không chút nào nhẹ. Ta thấp đầu đi thăm dò nhìn.

Một bạch cuồn cuộn Tiểu đông tây gắt gao ôm mắt cá chân ta, theo ta cái góc độ này nhìn, rất giống cục gạo nếp, lại thấp vừa tròn, như là một cơm nắm lên cắm bốn gốc ngắn ngủn cánh tay chân.

Này còn không đến nửa canh giờ, lại là một đứa bé. Ta hôm nay tựa hồ cùng tiểu hài tử xung đột.

"Này, xuống tới." Ta giọng nói mang theo điểm cứng rắn.

Tiểu hài tử có chút ngẩng đầu lên, một đôi ngăm đen trong trẻo con mắt bình tĩnh xem ta, giống khảm nạm tại thịt núc ních trên khuôn mặt hai viên mượt mà Hắc Diệu Thạch. Bởi vì lấy lúc này là mùa đông, nàng cái đầu nhỏ lên đeo cái hồ da làm nhung mũ, cái mũ xuôi theo khó khăn lắm che đến trên ánh mắt của nàng phương, cái trán lông mày cùng nhau ngăn cản; bên người bọc một tầng có phần dày đặc áo lông cáo, nhìn bộ dáng là gia đình giàu có hài tử. Này vóc người, thoạt nhìn bất quá hai ba tuổi.

Nàng tựa hồ nghe không hiểu ta nói cái gì, vẫn là chết chết vòng quanh mắt cá chân ta, như một cơm nắm đính vào phía trên không thể buông tay.

Ta cầm theo nàng cổ áo xách nàng đứng lên, định đem nàng để qua một bên. Kết quả tiểu hài này trực tiếp lôi kéo rồi tay phải của ta, non mịn bàn tay nhỏ bé tại ta đấy ngón trỏ cạnh ngoài vòng về lưu luyến vuốt ve.

Ta bởi vì tập kiếm, tay phải ngón trỏ cạnh ngoài sinh rồi một tầng mỏng kén, sờ tới sờ lui quái chạm tay, đứa nhỏ này rõ ràng đối tay phải của ta có đặc thù thiên vị, tại ta đấy ngón trỏ cùng miệng hổ chỗ lặp lại đụng vào.

Nàng bỗng nhiên mở miệng, nói chuyện mơ hồ không rõ: "Ngươi thần... Thần... Tiên?"

Ta cẩn thận nhận rõ mới nhận biết ra nàng nói mấy cái chữ, trở về: "Không đúng."

"Nữ... Nữ hiệp...?"

"Không đúng."

"A......" Nàng lại cô cô tức tức chút ít mơ hồ không rõ lời nói, ta dứt khoát không lại cố sức đi nghe.

"Ồ, đây là nhà ai tiểu oa nhi? Lớn lên thật đáng yêu." Thương Mân thanh âm từ thân phía sau truyền đến.

Tiểu hài tử cái nào thoạt nhìn không đáng yêu? Trong mắt ta, tất cả tiểu hài tử đều dài hơn một hình thức, ngũ quan cũng còn không có mở, ở đâu nhìn đến ra khác nhau.

"Ngươi lúc này biết rõ trở về rồi." Ta nhẹ nhàng trả lời.

Thương Mân cầm trong tay rồi chuỗi đường hồ lô, hướng ta khe khẽ cười cười: "Thiếu oán ta, ta vốn xem ta muốn xem gì đó không có tốn bao nhiêu thời gian, nhưng tại vừa nhìn thấy bán mứt quả, nghĩ đến ngươi không phải thích ăn loại này ngọt dinh dính gì đó, liền cho ngươi thuận tiện mang theo xâu."

"Ta không ăn cái này." Ta vừa định xoay người rời khỏi, lại nghĩ tới thứ này không thể lãng phí, Thương Mân không thích ăn, ta lại không có kia mặt ở trên đường cái ăn, chẳng lẽ thành bạch ném đi, quá Loạn Hoa của trời.

Ta từ Thương Mân cầm trong tay qua kia xâu đỏ chói mứt quả, ngồi chồm hổm xuống thuận tay đưa cho bên chân nắm gạo nếp, nàng trừng tròng mắt nhìn ta, tựa hồ không hiểu được muốn đi tiếp nhận. Ta trực tiếp nhét vào nàng cái miệng nho nhỏ bên trong.

Tiểu hài tử trong miệng được một viên mứt quả nhét được tràn đầy, khóe miệng hồ rồi một vòng đường bột phấn, quai hàm chống tròn cực điểm, thoạt nhìn càng giống cái cơm trắng đoàn. Trên mặt nàng thịt tụ lấy, chen lấn con mắt đều híp lại.

"Ngươi không sợ đem nàng nghẹn chết. Đứa nhỏ này, bộ dáng thực vui mừng, không biết được là kia gia tiểu cô nương. A Ương, ngươi từ đâu nhặt được?"

"Không là ta nhặt, chính nàng không biết từ từ đâu xuất hiện."

"Trời đã sắp tối rồi, nàng một đứa bé không lạ an toàn. Ngươi xem, này mắt trước mặt chính là khách sạn, chúng ta đi vào thuận đường ăn chút cơm, chờ nàng một chút gia đại nhân tới tiếp nàng."

Ta cân nhắc một chút, xem như có thể thực hiện. Thương Mân coi như có thiện tâm, nhiều như vậy năm đạo không có phí công tu.

Nắm gạo nếp lại bò qua đến, gắt gao đính vào rồi trên đùi ta, trong miệng ngậm mứt quả cọ xát ta một giày đường nước đọng. Ta đem nàng gẩy đẩy một chút, nàng còn không buông tay. Thương Mân tại một bên cười nói: "Ngươi chỉ có như vậy mang theo nàng đi vào thôi, quyền làm giày lên hơn nhiều cái treo vai."

Thành bộ dáng gì nữa.

Ta gương mặt lạnh lùng, nhưng lại không thể không theo này nắm đính vào trên bắp chân ta, cùng Thương Mân cùng nhau kỳ kỳ quái quái mà đi vào khách sạn, thực khách chung quanh cùng cửa hiệu tiểu nhị đều nhìn ta chỉ trỏ.

Tìm cái góc cạnh chỗ ngồi xuống, Tiểu Đoàn Tử như trước dính ở bên cạnh ta ngồi, ta mặt không thay đổi nắm lấy mứt quả uy nàng, nàng được một tấc lại muốn tiến một thước mà lại cầm chặt tay phải của ta, vẫn vuốt nhẹ ta đấy ngón trỏ.

Thương Mân ở một bên cười: "Đứa nhỏ này thật thích ngươi. Uy, ngươi tên là gì?"

Tiểu Đoàn Tử thấy Thương Mân hỏi nàng, híp mắt cố gắng suy nghĩ một chút, có chút tốn sức nâng lên ngắn ngủn cánh tay nhỏ chỉ chỉ chính mình, miệng miệng hàm hồ: "Ta... Danh tự... A... A Lạc..."

"A Lạc." Ta theo nàng thấp giọng thuật lại.

Tiểu Đoàn Tử xem ta cười đến đần độn mà gật gật đầu, dường như tại bởi vì ta gọi đối tên của nàng vui vẻ không thôi.

Thương Mân khẽ cười một tiếng, ánh mắt quăng hướng chưởng quầy bên kia, giống như đang nhìn đồ ăn lúc nào đi lên. Tiểu Đoàn Tử cắn mứt quả ăn được mùi ngon, cũng không biết trong miệng nàng kia mấy viên răng nhỏ đến cùng nhai không nhai được di chuyển. Ta ánh mắt rơi vào mứt quả lên, có chút xuất thần.

Tiểu Đoàn Tử ánh mắt xéo qua chứng kiến ta đang nhìn nàng mứt quả, thập phần có ánh mắt nâng lên nàng kia ngắn đến đáng yêu cánh tay nhỏ, đem mứt quả tốn sức mà đưa tới bên miệng của ta.

Ta xem nhìn một lần Thương Mân, Thương Mân vẫn còn ở nhìn quầy hàng, một lát giống như không có muốn quay lại đến ý tứ.

Lại đem ánh mắt gác qua trước mặt mứt quả lên, nhìn nhìn nắm có chút chờ mong ánh mắt, ta nghĩ, cho nàng cái mặt mũi cũng tốt. Vì vậy, có chút cuối đầu, cắn một cái kia bọc lấy dày đặc vỏ bọc đường mứt quả.

Ta chưa có ra Bắc Phạt thời điểm, một hồi trước phát hiện này ăn ngon đồ chơi nhỏ, vẫn là vào mười năm trước.

Viên kia quả mận bắc bóng có chút lớn, ta mới khỏa vào quai hàm nhai hai cái, Thương Mân liền thập phần là thời điểm mà đem đầu xoay vẹo rồi trở về, nàng ánh mắt một chút liền quét đến ta trên mặt, nhất thời sửng sốt.

"Khục khục...khục khục.. khục.. " nhất thời sốt ruột, kia quả mận bắc vậy mà vô ý nghẹn tại ta trong cổ họng.

Thương Mân cười cười một tiếng, một bên vội vàng cho ta đưa đến nước, trong miệng một bên còn không tha cho người: "A Ương, ngươi người lớn như thế, vẫn là đường đường Bắc Phạt Tôn chủ, rõ ràng cũng vậy cùng tiểu hài tử đoạt loại đồ vật này ăn..."

Lỗ tai của ta lại bắt đầu nóng lên, chỉ lo cầm lấy trong tay chén nước rót vào trong cổ họng nước, đầu cũng không dám nâng lên, sợ đụng vào Thương Mân ánh mắt lại gọi nàng cười nhạo ta.

Chờ ta rót thứ tư chén nước lúc, điếm tiểu nhị mới bưng thức ăn tới. Tiệm này mang thức ăn tốc độ khả thực tại chậm chút ít.

Thương Mân một bên đĩa rau đưa vào nắm trong bát, một bên hỏi nắm: "A Lạc, ngươi có nhớ nhà của ngươi ở nơi nào? Đi theo ai đi ra?"

Nắm hồ đồ lờ mờ, chỉ lo lấy tay bắt trước mặt trong bát thịt đưa vào miệng, chiếc đũa cũng sẽ không làm cho. Nàng một chút cũng không có tính toán phản ứng Thương Mân ý tứ, chỉ đem kia một trương thịt núc ních khuôn mặt nhỏ nhắn ăn được vẻ mặt béo bở.

Ta thật sự không quen nhìn ăn được như vậy bẩn, nhịn không được di chuyển ra nắm bát, nắm thấy bát được lấy đi, nhất thời gấp đến độ trong miệng A... A... Hàm hồ đang nói gì đó, một bên còn duỗi ra ngắn cánh tay đi cấu.

"Không nên như vậy nâng tay ăn, rất dơ. Ngươi ngồi xuống." Ta nhẫn nại tính tình cùng nắm nói. Nắm ngơ ngác nhìn nhìn ta, ngoan ngoan ngồi xuống.

Ta lấy lấy thìa, ở trước mặt múc một điểm cơm trắng, đều đều thả lên một ít đồ ăn, đến nắm trong miệng hoàn chỉnh bịt lại.

Nắm trong miệng nhét được tràn đầy, vẻ mặt thỏa mãn được bẹp cái miệng nhỏ nhắn nhai được thập phần vui vẻ.

Vì vậy ta vừa ăn cơm, một bên còn muốn thỉnh thoảng cầm thìa đến nắm trong miệng nhét lên một muỗng, một bữa cơm ăn được ta có chút ít mệt.

Thương Mân chợt được lôi kéo ta, giảm thấp xuống thanh âm: "A Ương, ngươi xem trong tiệm mới tiến vào những người kia."

Ta vừa rồi chỉ lo chăm sóc Tiểu Đoàn Tử, cũng không có đi chú ý trong tiệm vào được người nào. Dựa vào Thương Mân lời nói, hướng ta cửa ra vào vừa nhìn, là ba cái đeo đồng dạng kiểu dáng nửa mặt bộ nam nhân áo đen, quần áo và trang sức màu sắc cùng kiểu dáng cũng vậy thập phần gần, vừa nhìn cũng biết là một môn phái sinh ra.

Thương Mân lại đè nặng tiếng nói tiếp: "Ngươi xem một chút kia mặt nạ, có thể nhận ra?"

Sao không nhận biết, mặt nạ phía bên phải đều đều khắc lại một chỉ Hải Đông Thanh giương cánh hình vẽ, là Thiên Chuẩn giáo.

Kia ba nam nhân ngắm nhìn bốn phía, một cái trong đó trông thấy chúng ta ánh mắt định trụ, cùng người bên cạnh thì thầm vài câu, sau đó ba người bọn họ đi tới chúng ta, trong tay nắm lấy đao lại giống như chuẩn bị tùy thời ra khỏi vỏ.

"Nhị vị cô nương, mạo phạm, xin hỏi các ngươi mang đứa trẻ này..."

Thương Mân tiếp nhận lời nói: "Tiểu hài này vừa mới chính mình tại khách điếm này cửa ra vào, bỗng nhiên quấn lên bằng hữu của ta, chúng ta liền dẫn nàng tiến đến, đợi nàng người trong nhà tới đón nàng."

Một cái khác người nam đeo mặt nạ thanh âm rõ ràng trẻ tuổi chút ít, lời nói cũng vậy trực tiếp: "Đây là chúng ta tiểu chủ tử, đi theo chúng ta cùng đi đấy. Phiền phức nhị vị cô nương chăm sóc rồi."

Ta cúi đầu quét mắt một vòng Tiểu Đoàn Tử, nàng ánh mắt còn chăm chú đính vào ly nàng gần nhất một bàn thịt gà lên, khóe miệng nước miếng đều muốn chảy ra.

Nàng là Thiên Chuẩn giáo hài tử.

Ta nhàn nhạt nhìn nàng trong chốc lát, hướng mặt nạ nam nói: "Lần tới giám sát chặt chẽ nàng, tiểu hài tử rất dễ dàng gọi người rẽ vào đi."

Mặt nạ nam nói một câu là, liền tiến lên đây ôm Tiểu Đoàn Tử: "Tiểu chủ tử, theo thuộc hạ trở về đi..."

Tiểu Đoàn Tử có chút sốt ruột mà đạp chân, con mắt bỗng nhìn về phía ta, trong miệng y y nha nha đang nói gì đó, bàn tay nhỏ bé lung tung huy động, lại ở trong cơn hoảng loạn chuẩn xác mà bắt được tay phải của ta, tay nàng thực sự nhỏ, bóp không ở ta đấy toàn bộ tay, chỉ nắm ta ngón trỏ. Nàng vừa mới thiên vị ngón trỏ.

Ta động lòng, nhưng vẫn là cái gì cũng chưa nói, cái gì cũng không có làm. Tiểu Đoàn Tử mặt chăn bộ nam một bên an ủi một bên cưỡng chế lấy ôm đi, nàng cầm lấy ta đấy bàn tay nhỏ bé cũng dần dần trượt xuống.

Nàng chăm chú nhìn xem trong ánh mắt ta có một điểm gì đó tại lóe sáng lóng lánh ánh sáng.

Có thể nàng là Thiên Chuẩn giáo hài tử.

Ta nhàn nhạt bỏ qua một bên ánh mắt, nhìn xem trên bàn kia nửa xâu không có ăn xong mứt quả, cảm giác được nắm lấy ta kia bốn gốc ấm áp nho nhỏ ngón tay chậm rãi hút ra. Tách ra trong nháy mắt kia, Tiểu Đoàn Tử trong miệng tựa hồ phát ra một tiếng nức nở nghẹn ngào.

Mặt nạ nam tựa hồ dài thở phào một cái, ôm Tiểu Đoàn Tử lại hướng chúng ta đạo vài tiếng tạ, vội vàng rời khỏi.

Thiên Chuẩn giáo người, còn rất hiểu lễ phép.

Ta bưng lấy một ly trà trầm mặc uống. Hồi lâu, Thương Mân nhẹ nhàng nói: "Còn tưởng rằng sẽ đánh một chầu. A Ương, ngươi đoán, tiểu hài tử kia là Thiên Chuẩn giáo ai nhóc con? Thiên Chuẩn giáo Đường chủ hộ pháp nhiều như vậy, cũng vậy không biết được là của người nào hài tử. Nếu là đã biết rồi, về sau đánh Thiên Chuẩn giáo lúc, cũng tốt lưu lại nàng một mạng, không uổng công bèo nước gặp nhau một cuộc."

Lưu lại mệnh?

Lưu lại không rồi mệnh.

Đến lúc đó tam kiếm trời phạt trận mở ra, trong trận tất cả mọi người khó tránh khỏi chết. Đến lúc đó, coi như là ngày hôm đó Chim Cắt giáo chúng nhân trung, ta từng nhìn thấy nắm, ta cũng vậy không thể ngỗ nghịch rồi chính đạo, buông tha cho trận pháp đi cứu nàng, cho nàng lưu lại một mạng.

Cũng thế, nếu như cái chết của nàng là tất nhiên, lại có gì cố chấp, hết thảy đều là mệnh số.

Áy náy sao.

Có lẽ, có một chút như vậy.

Chỉ là không có quan hệ, trí nhớ của ta hướng đến không tốt lắm, chuyện này, qua vài năm liền sẽ quên.

Trí nhớ, cho ta mà nói, cũng là không cần cố chấp gì đó. Bởi vì không thể lưu luyến.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ