Khinh Hoan đoan chính ngồi ở trước bàn trang điểm, tò mò dò xét chính mính trong gương, còn có đứng ở phía sau Nam Ương. Nam Ương cầm lấy một chút cây lược gỗ, nhẹ nhàng chải vuốt Khinh Hoan tóc, tuyết trắng ống tay áo được kéo lên vài vòng buộc ở khuỷu tay sau, lộ ra một đoạn đường vòng cung hoàn mỹ trắng nõn cánh tay, mảnh mai trắng muốt trên cổ tay buộc lên một cái dây cột tóc.
Khinh Hoan không quá thói quen thị nữ vì nàng mặc quần áo, chải đầu. Vì vậy Nam Ương liền theo thị nữ chỗ đó học được những thứ này đơn giản sống, tự mình đến là Khinh Hoan buộc tóc. Nàng tại Bắc Phạt trên núi áo cơm không lo nhiều năm như vậy, nhưng thật ra chưa từng có như vậy lòng chiếu cố qua người khác.
Chải đầu xong sau, Khinh Hoan thói quen xoay người, ánh mắt chống lại Nam Ương cặp kia như là trà xanh một loại lạnh nhạt con mắt, bàn tay nhỏ bé kéo lên Nam Ương tay phải. Nam Ương nhiều năm cầm kiếm, tay phải miệng hổ cùng ngón trỏ cạnh ngoài đều có một tầng hơi mỏng kén, sờ tới sờ lui lại cũng là dễ chịu đấy.
Nam Ương đưa đến đã ngưng kết thành vòng tròn lưu ngọc, nguyên bản trắng muốt lưu ngọc tham vào máu của mình, biến thành sáng sủa màu đỏ, nho nhỏ một miếng mỹ ngọc, dùng xám xịt xuyên rồi đọng ở Khinh Hoan trên cổ, nổi bật lên tiểu hài tử trở nên phấn điêu ngọc trác.
Khinh Hoan cảm thấy này khối màu đỏ như máu ngọc thạch tiếp xúc đến chính mình da thịt nháy mắt, có đồ vật gì đó ở trong đầu bừng tỉnh, lại dịu dàng tan ra, lưu ngọc tản ra dịu dàng tình cảm ấm áp, bên trong còn phong tồn Nam Ương một giọt máu.
"Sư... Sư..." Khinh Hoan nghiêm túc nhìn xem Nam Ương, cố gắng phát ra trong miệng âm tiết.
Nam Ương lần đầu tiên nghe nhìn Khinh Hoan mở miệng nói chuyện, hơi có kinh ngạc, cũng vậy cố gắng phân biệt rõ nàng đang nói cái gì.
"Sư... Sư... Phụ..." Khinh Hoan khó khăn vùng địa cực nói ra hai chữ này, sau đó lại ngây ngốc nở nụ cười.
Kỳ thật đối với nàng mà nói, nàng cũng không biết hai chữ này hàm nghĩa, tựa như nàng cũng không biết Khinh Hoan hai chữ hàm nghĩa, chỉ là nàng biết rõ Khinh Hoan là ở gọi nàng nhìn một lần. Nàng chỉ là nghe Biên Tử Sấn cùng Vân Đường đều xưng hô như vậy Nam Ương, nàng cũng nghĩ kêu lên Nam Ương danh tự.
Nam Ương đầu óc có một mảng nhỏ khắc là mộng, Khinh Hoan mềm nhỏ non nớt tiếng nói hô lên hai chữ kia, giống ngày xuân nước ấm giống nhau chậm rãi chảy vào trong lòng, mềm mại mà va chạm trong đầu của nàng.
Nàng không biết lúc này nên nói cái gì, chỉ là cầm Khinh Hoan ấm áp ôm vào trong lòng, nhẹ tay khẽ vuốt vuốt Khinh Hoan lưng.
Vân Đường vừa lúc đi tới: "Khinh Hoan, rời giường sao... Sư —— sư phụ! Ngươi..."
Nam Ương nghe tiếng, quay đầu nhìn Vân Đường: "Chuyện gì?"
Vân Đường có chút ấm ức mà nhăn lại khuôn mặt nhỏ nhắn: "Sư phụ, ngươi lại là tại rất chân thành mà ôm Khinh Hoan sao... Ta cùng Tử Sấn sư huynh bái nhập học trò của ngươi thời gian dài như vậy, ngươi đều chưa từng có như vậy ôm qua chúng ta đây."
"Khinh Hoan vừa mới nói chuyện. Nàng gọi ta sư phụ." Nam Ương nói điểm sự việc, hai con ngươi như băng tuyết lần đầu tan ra, không tự chủ chảy ra nhè nhẹ nhu tình.
Khinh Hoan nghịch ngợm cười cười, một chút nhảy dựng lên ôm Nam Ương cổ, cầm cái đầu nhỏ vùi vào đi dùng sức cọ. Nàng thật sự rất thích người này a, Nam Ương bên người hoa mơ cùng ấm áp cổ, làm cho nàng không nỡ bỏ thả ra.
"Xem ngày sau sau có thể từ từ dạy cho nàng viết chữ luyện kiếm rồi..." Vân Đường cười nói.
Một thị nữ bỗng nhiên đăng đăng đăng chạy vào, đối Nam Ương nói: "Tôn thượng, Dung Hoài tôn thượng tìm đến ngài."
Nam Ương nghe thấy Dung Hoài danh tự, cảm thấy giống như có chuyện gì quên mất, nhưng là vừa nghĩ không ra, đành phải lôi kéo Khinh Hoan, cùng nhau đi trước điện.
Dung Hoài ngồi ở bên cạnh bàn, trong tay nâng lên một ly trà xanh, đầu ngón tay nhặt ở nắp ly, tại chén xuôi theo khe khẽ chạm di chuyển. Hắn không lạnh không nóng mà thổi đi mặt nước trôi nổi lá trà, cúi đầu uống một hớp.
Nam Ương nắm Khinh Hoan tiến đến. Dung Hoài trông thấy Khinh Hoan, lộ ra mang tính tiêu chí biểu trưng nho nhã mỉm cười: "Cái này chính là ngươi mới thu đồ nhi rồi? Hôm nay lần đầu tiên thấy."
Nam Ương gật đầu, lại hỏi: "Sư huynh từ xa chạy tới Vinh Khô các, có chuyện gì không?"
"Không có việc gì liền không thể tới tìm sư muội của ta nói chuyện phiếm sao?" Dung Hoài dịu dàng nhìn xem Nam Ương, trong ánh mắt là tràn đầy cưng chiều, "Ngươi hơn một tháng cũng không có ra Vinh Khô các, trước đó vài ngày phải nên đi Chưởng môn chủ điện truyền công, ngươi có phải hay không cũng vậy quên mất?"
Nam Ương như thể hồ quán đỉnh, trách không được luôn cảm thấy sự tình gì quên mất, nàng một lòng ở lại Vinh Khô trong các chiếu cố Khinh Hoan, vậy mà quên mất mỗi tháng nhất định đi Chưởng môn chủ điện sư môn tu luyện. Nam Ương nhất thời ngượng ngùng, chỉ là vẻ mặt lên chưa từng biểu hiện: "Là ta quên rồi. Sư tôn không có giận a?"
"Sư tôn là dễ dàng người tức giận sao." Dung Hoài cười khẽ. Này tiểu sư muội a, nhiều năm như vậy tính tình vẫn luôn lạnh lẽo như vậy, thật đúng là ít thấy nàng sẽ chăm chú chiếu cố một người.
Khinh Hoan ở một bên được Nam Ương xem nhẹ hồi lâu, thanh tú khuôn mặt nhỏ nhắn không vui cực điểm. Nàng nhìn Dung Hoài ôn nhu như vậy mà nhìn Nam Ương, trong lòng tức giận phi thường, mấu chốt là Nam Ương đối Dung Hoài nói chuyện lại cũng không giống bình thường, cùng tự nói với bản thân mình lời nói giống nhau ấm áp, cảm giác hẳn là chính mình độc chiếm gì đó muốn bị chia cắt đi một khối một loại.
Dung Hoài chú ý tới Khinh Hoan tức giận biểu lộ, đi lên phía trước, cúi người xoa bóp Khinh Hoan khuôn mặt nhỏ nhắn nhi: "Khinh Hoan? Làm sao vậy tâm tình không tốt sao?"
Khinh Hoan không ăn Dung Hoài kia một bộ, vung lên móng vuốt nhỏ vuốt ve Dung Hoài sờ mặt nàng tay, nàng không ưa thích trừ đi Nam Ương ngoại trừ người bóp mặt của nàng!
Nam Ương nhíu mày: "Khinh Hoan, không thể không lễ! Hắn là ngươi sư bá."
Khinh Hoan tuy rằng nghe không hiểu nhiều Nam Ương đang nói cái gì, bất quá trong ngữ khí kia nghiêm khắc răn dạy nàng đương nhiên có thể nghe ra. Khinh Hoan không thể tin mà trợn tròn con mắt nhìn Nam Ương, nàng trí nhớ gặp phải Nam Ương đến nay Nam Ương chưa từng có nói với nàng qua như vậy lời nói nặng. Trong lúc nhất thời mượt mà ngăm đen con mắt ấm ức mà dâng lên một tầng hơi nước, Khinh Hoan hung hăng bỏ qua Nam Ương lôi kéo tay của nàng, chạy như một làn khói đi ra ngoài.
Dung Hoài có chút lúng túng: "A... Đứa nhỏ này, giống như không quá yêu thích ta."
Nam Ương đối với Khinh Hoan tâm tình cũng không có coi trọng, dặn dò thị nữ bên người nhìn hộ, sau đó lại trêu tức đối Dung Hoài nói: "Sư huynh tự xưng là thiên hạ nữ tử bất luận lớn nhỏ đều làm hâm mộ, thật không nghĩ đến chiêu rồi một đứa bé chán ghét a?"
"Nam Ương, lúc nào ngươi lại sẽ giễu cợt ta?" Dung Hoài cười lắc đầu, khẽ vuốt áo bào, xoay người từ đi: "Tốt rồi, ngày khác tạm biệt. Tháng sau, ngươi cũng đừng quên đi Chưởng môn chủ điện."
Nam Ương tĩnh hạ tâm nghĩ lại, từ khi nhặt được Khinh Hoan trở về, chính mình hoàn toàn chính xác hoang phế tu luyện. Chính mình trước kia tại Vinh Khô trong các, ngày bình thường trừ đi chỉ đạo Biên Tử Sấn cùng Vân Đường tập kiếm, phần lớn thời gian đều ở đây phía sau núi ngồi xuống luyện công, tĩnh tâm tham nói.
Này hơn một tháng qua, Khinh Hoan càng ngày càng ỷ lại nàng, nàng trong lúc nhất thời cầm luyện công các loại sự việc đều ném ra sau đầu, cả ngày cùng mình các đồ nhi sống chung một chỗ. Tử Sấn cùng Vân Đường càng là cầm Khinh Hoan sủng vô cùng, giống như... Rất nhiều chuyện đều cùng dĩ vãng không giống nhau.
Nam Ương quyết định không thể lại hoang phế xuống đi, nàng một thân một mình, giống như trước đây đi hướng hậu sơn.
Này vừa đả tọa, liền theo ban ngày ngồi xuống bầu trời tối đen, thiên địa linh khí bốn phía, ở nơi này đất thiêng nảy sinh hiền tài chi địa yên tĩnh ngồi xuống vận công, thời gian lại trôi qua được nhanh như vậy, thời gian một ngày dường như chỉ ở trong nháy mắt liền qua.
Ngồi xuống coi trọng nhất tâm lặng như nước, dùng quanh thân huyết mạch tự nhiên cùng trời đất hỗn hợp, hỗ trợ lẫn nhau. Người trạc thân thể bởi vì tham luyến tạp niệm, sẽ tùy thời gian già đi, chỉ là tâm tình minh thấu, dùng thiên địa chi khí đổi bản thân ngũ cốc tạp thân thể, trời đất không tuyệt, thì bản thân bất diệt.
Nam Ương mở mắt lúc, trời đã tối đen rồi, đánh giá lúc này hẳn là giờ tý, chắc hẳn trong nội cung người đều ngủ rồi.
Nam Ương vốn định trực tiếp trở về tẩm cung nghỉ ngơi, chỉ là đi ngang qua Khinh Hoan trước phòng lúc, vẫn là không khỏi ngừng chân. Từ ngoài cửa sổ xem ra, bên trong đen kịt một màu, Khinh Hoan hẳn là ngủ.
Bỗng nhiên nhớ tới, hôm nay cả ngày đều không có làm sao vậy thân cận đứa nhỏ này, buổi sáng thấy một lần cuối, vẫn là đứa nhỏ này thở phì phò chạy ra ngoài, không biết hiện tại tại có phải hay không vẫn còn ở giận dỗi đây.
Nam Ương bước vào Khinh Hoan gian phòng, muốn nhìn một chút nàng ngủ được có hay không an ổn. Cửa phòng còn có hai người thị nữ gác đêm, bất quá đều dựa vào bên cạnh cửa ngủ rồi, Nam Ương cũng vậy không có ý định đánh thức các nàng, nàng chỉ là muốn nhìn nhìn một lần Khinh Hoan liền đi.
Ra ngoài ý định, trên giường bị tử rối loạn lung tung bày biện, nhưng không ai.
Nam Ương nhạy cảm phát giác được, Khinh Hoan hơi thở vẫn còn ở trong gian nhà này. Nàng trông thấy một thân ảnh nho nhỏ núp ở một tối tăm góc tường, lông mày không khỏi nhíu một cái.
"Còn chưa ngủ sao? Ở chỗ này làm cái gì." Nam Ương đi đến Khinh Hoan trước mặt, ngồi xổm xuống, sờ sờ Khinh Hoan cái trán.
Khinh Hoan ôm đầu gối co rúc lấy, động tác như nhau ban đầu ở Bắc Cương thị trấn nhỏ lúc cảnh giới, đã gặp nàng trong mắt đề phòng, Nam Ương trong lòng không khỏi căng thẳng.
Khinh Hoan hờn dỗi một loại quay đầu sang chỗ khác, không cho Nam Ương đụng nàng.
Nàng hôm nay đối với người khác giống đối với chính mình giống nhau dịu dàng! Chính mình chạy nàng cũng không tới dỗ dành, đến rồi buổi chiều vốn định tha thứ nàng, làm thế nào cũng không tìm tới nàng, còn bị Vân Đường bấm lấy, được Biên Tử Sấn mạnh mẽ cho rồi một bát lớn cơm! Người ta đều muốn nàng uy chính mình, mới không muốn bị Biên Tử Sấn như vậy tay chân vụng về mà cho ăn!
"Ngươi làm sao vậy? Buổi sáng liền đối Dung Hoài sư huynh thái độ ác liệt, buổi tối lại không tốt ngủ ngon cảm giác, ai khi dễ ngươi rồi?" Nam Ương cẩn thận nghĩ, cũng nghĩ không ra Khinh Hoan vì cái gì như vậy dị thường.
Nam Ương cầm Khinh Hoan tay nắm chặt, Khinh Hoan giãy giụa lấy nghĩ rút ra, Nam Ương tăng lớn lực tay, gắt gao bắt lấy Khinh Hoan bàn tay nhỏ bé. Nam Ương mặt lộ vẻ không vui, tựa như trà xanh con mắt đều lạnh ba phần: "Hồ đồ!"
Khinh Hoan ngơ ngác nhìn Nam Ương ánh mắt lạnh như băng, trong lòng nhất thời vọt lên rất nhiều ấm ức, hốc mắt thoáng cái liền đỏ lên, nước mắt ba tháp ba tháp liền hướng hạ mất, ô ô ô ô liên tục nức nở, khóc đến toàn bộ người run lên một cái đấy.
Nam Ương thấy thế, dù có không vui cũng vậy lập tức tan thành mây khói, thở dài cầm Khinh Hoan ôm lấy đến, đặt lên giường: "Cũng không biết ngươi ồn ào cái gì khó chịu..."
Khinh Hoan nước mắt trong cơn mông lung thấy Nam Ương rút ra một phương bạch khăn vì nàng lau nước mắt, cái miệng nhỏ nhắn một đô, một trở mình nhảy lên ôm lấy Nam Ương cổ, trả thù giống nhau cầm nước mắt nước mũi đều cọ đến Nam Ương trắng nõn trên quần áo. Nam Ương dở khóc dở cười, chỉ cảm thấy trong nội tâm một hồi tình cảm ấm áp chảy qua, nàng là ưa thích tiểu quỷ này thân cận chính mình đấy. Nam Ương thuận thế ôm Khinh Hoan lưng, an ủi vỗ nhẹ.
"Sư... Phụ... Sư... Sư..." Khinh Hoan cố gắng kêu Nam Ương.
"Ừ, ta đây. Ta đây."
Nam Ương ôm Khinh Hoan, nhân thể cũng vậy nằm trên giường xuống rồi. Cũng không phải không có ôm đứa nhỏ này ngủ qua, tối nay liền ngủ lại ở chỗ này a.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm Tiếu
General FictionThể loại: Ân oán giang hồ, báo thù, tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm, sư đồ luyến. BE. Nhân vật chính: Khinh Hoan, Nam Ương Words (QT): ~ 334223 Văn kết thúc: 04-2015