Chương 27

151 7 0
                                    

Nam Ương đi rồi, làm sủi cảo hết thảy trình tự làm việc đều tiến hành được ngay ngắn rõ ràng. Khinh Hoan từ mấy năm trước mà bắt đầu thỉnh thoảng chạy tới phòng bếp, học làm một ít đồ ăn, mặt dày mày dạn mà cầu khẩn lấy nữ đầu bếp giáo nàng, đã học được không ít đông tây.

Vân Đường may mắn ăn vào qua vài lần Khinh Hoan làm đồ ăn, Khinh Hoan trù nghệ phi thường tốt, chỉ là không biết tại sao, làm được thứ gì đó đều có chút lệch ngọt. Vân Đường chỉ làm Khinh Hoan còn không có lớn lên, như cũ thích ăn những cái kia ngọt gì đó.

Biên Tử Sấn lúc này bỗng nhiên chạy vào, đông ngửi ngửi tây ngửi ngửi, cười đến vẻ mặt hèn hạ ti tiện: "Các sư muội, sủi cảo vào nồi rồi sao?"

Vân Đường trong tay chính bao lấy, liền lấy kia dính bột mì tay vỗ nhẹ nhẹ một chút Biên Tử Sấn đầu: "Đi ra ngoài! Chạy vào hết sức thêm phiền."

"Ôi, ngươi không được! Lại dám đánh sư huynh của ngươi?" Biên Tử Sấn cười hô to gọi nhỏ.

Khinh Hoan còn đang vì mình kia một thân bột mì buồn rầu, nhìn xem trước mặt mục tiêu sống, cười lạnh, sư huynh, đừng trách ta bất nghĩa.

Nàng trực tiếp bưng lên bên cạnh bột mì bát, hung hăng trừ tại Biên Tử Sấn trên ót.

"Khinh Hoan!!!" Biên Tử Sấn quát.

Vân Đường cười đến ngửa tới ngửa lui, nhìn xem Biên Tử Sấn kia vẻ mặt bạch phiến dáng vẻ chật vật, còn kém cầm ruột bật cười.

Sơ Vũ bỗng nhiên từ Biên Tử Sấn đằng sau toát ra cái đầu đến: "Gọi, khá tốt nhường ca ca trước tiến vào rồi. Khinh Hoan, bảo ngươi chờ ta cùng đi, ngươi lệch đợi không được lúc này thời gian sao?"

Sơ Vũ này mười sáu tuổi, ngũ quan cũng vậy đều nẩy nở, một đôi lông mi dài mượt mà đôi mắt đáng yêu vô cùng, ngũ quan tinh xảo quý khí, cùng Khinh Hoan giống nhau, không chút nào thích hợp loại này thanh tĩnh nhạt nhẽo tu đạo chi địa. Chỉ cần nhìn khuôn mặt, đã cảm thấy nàng tiếp theo mặt liền phải nháy nháy mắt đùa giỡn ngươi một loại.

Vân Đường vừa nhìn thấy Sơ Vũ, lập tức che giấu vui vẻ, tiếp tục việc trong tay.

Khinh Hoan cười: "Ta đáp ứng rồi sư phụ muốn trở về ăn cơm, chờ ngươi? Chờ ngươi lời nói cơm chiều đều muốn bỏ lỡ. Ngươi không phải vội vàng cùng Kinh Hử sư huynh tại Hồng Phi các nị nị oai oai..."

"Câm miệng! Ta nào có?" Sơ Vũ vội vàng quát bảo ngưng lại Khinh Hoan, nhìn nhìn Vân Đường, chỉ thấy Vân Đường sắc mặt càng khó coi.

"Biên Sơ Vũ! Đều tại ngươi, nếu không phải ngươi kêu ta đưa ngươi tìm đến Vân Đường..." Biên Tử Sấn quát.

Sơ Vũ khinh thường nói: "Ca, ngươi này đầu sỏ gây nên tìm phải hoàn có thể lại đúng giờ sao? Không bỏ được oán ngươi Khinh Hoan Tiểu sư muội cứ việc nói thẳng, ngươi nhưng thật ra bỏ được oán chính ngươi thân..."

"Lăn tăn cái gì? Muốn nhao nhao đi ra ngoài nhao nhao." Vân Đường trừng Sơ Vũ nhìn một lần.

Sơ Vũ thấy thế, vội vàng hấp tấp đã chạy tới cọ đến Vân Đường bên người: "Vân Đường tỷ tỷ, ngươi bỏ được ác ta?... Ngươi lần trước thư đến bay các xem ta, vẫn là nửa tháng trước đây..."

"Đừng đụng ta, đi một bên." Vân Đường bỏ qua Sơ Vũ cầm lấy tay của nàng, sắc mặt lạnh lùng.

"Vân Đường tỷ tỷ... Ngươi tin tưởng ta, ta tuyệt đối không có cùng Kinh Hử sư huynh..." Sơ Vũ tội nghiệp mà nhìn thấy Vân Đường.

Khinh Hoan đặc biệt có ánh mắt, liền sủi cảo cũng vậy không bao hết, kéo lấy vẫn còn ở quay bột mì Biên Tử Sấn, vừa nói "Chúng ta đi trước các ngươi từ từ trò chuyện", một bên rất nhanh rời khỏi phòng bếp, thời điểm ra đi còn đóng cửa rồi.

Sơ Vũ rất hài lòng mà nhìn hiểu rõ chính mình bạn cùng phòng dắt ca ca của mình rời khỏi, chỉ là càng làm đầu nàng đau vẫn là kế tiếp chuyện này.

"Vân Đường tỷ tỷ." Sơ Vũ lại mày dạn mặt dày cọ đi lên.

Vân Đường chăm chú ở trong tay sủi cảo, không có chút nào đều muốn phản ứng Sơ Vũ ý tứ.

"Vân Đường tỷ tỷ, ta thật không có cùng Kinh Hử sư huynh như thế nào, ngươi không muốn nghe Khinh Hoan nói càn." Sơ Vũ tiếp tục nói.

"..."

"Vậy ngươi nói, ta rất xinh đẹp là lỗi của ta sao? Bọn họ đều ưa thích cho ta đưa những cái kia thương tâm thơ tình, ta... Ta chỉ là cho bọn hắn nở nụ cười vài cái mà thôi, ta thật không có cùng bọn họ như thế nào."

"..." Vân Đường như trước không ngẩng đầu lên.

Sơ Vũ cũng bất chấp Vân Đường tay còn kề cận bột mì, trực tiếp Cầm Vân Đường hai tay, một dùng sức, đem nàng quay người ôm chặt vào lòng, nửa nghiêng qua thân thể đem Vân Đường đặt ở trù bên bàn.

"Càn rỡ, ngươi quên rồi công phu của ngươi là ai dạy?" Vân Đường lạnh lùng nói.

Sơ Vũ đem môi quá gần quá gần mà gần đến Vân Đường lỗ tai, cười nói: "Ta không quên, Vân Đường tỷ tỷ. Là ngươi, tổng không để ý ta, ngươi đã qua bao lâu chưa có tới xem ta rồi? Không nghĩ ta sao? Hả?"

Vân Đường trong ánh mắt mang theo một chút lạnh như băng, còn có một tia ảm đạm: "Sơ Vũ, không muốn lại làm càn như vậy."

Sơ Vũ cắn Vân Đường vành tai, một bên liếm cắn một bên mơ hồ không rõ nói: "Ngươi vẫn là chưa tin ta."

Vân Đường đỏ lên nửa gương mặt, tránh ra bên cạnh đầu, né tránh Sơ Vũ thân mật: "Ta tin tưởng ngươi? Ta tin tưởng ngươi cái gì? Ta là tin tưởng ngươi có thể không như vậy phô trương, không lại đi thông đồng người khác, vẫn tin tưởng hành vi hoàng gia thiên chi kiều nữ ngươi, có thể cho ta cái gì khả năng?"

"Ta thích ngươi. Một năm trước ta sẽ nói cho ngươi biết, ta thích ngươi." Sơ Vũ quay đầu, nghiêm túc nhìn xem Vân Đường con mắt.

"Ngươi thích bao nhiêu người?" Vân Đường bỏ qua một bên ánh mắt, tay nâng lên, khe khẽ đẩy ra Sơ Vũ.

Sơ Vũ một tay đem Vân Đường càng chặt mà ôm chặt vào lòng, một tay nắm Vân Đường cái cằm, hung hăng hôn đi lên.

Vân Đường không có phản kháng, nhưng cũng không có đáp lại, như là tại dung túng tiểu hài tử hồ đồ.

Sơ Vũ cắn Vân Đường đôi môi mềm mại, hận không thể nuốt vào trong bụng đi. Nàng tại Vân Đường trên môi tùy ý nghiền chuyển gặm cắn, nhanh muốn Cầm Vân Đường môi cắn nát, dù cho nhanh muốn cắn nát cũng vậy không bỏ qua.

Trong phòng bếp hai cô gái tuyệt mỹ triền miên ôm hôn với nhau hình ảnh làm cho người ta mặt hồng tim đập, trong không khí đều lưu chuyển lên một cỗ mập mờ cuồng nhiệt hơi thở.

Vân Đường rốt cục vẫn là đẩy ra Sơ Vũ, bờ môi được hôn đến sưng đỏ ẩm, như bị sương sớm ướt nhẹp mềm mại cánh hoa.

"Ngươi vẫn còn giận sao?" Sơ Vũ bên khe khẽ thở bên cẩn thận từng li từng tí hỏi.

Vân Đường điều chỉnh mất trật tự vạt áo, sắc mặt cũng đã dịu dàng xuống tới. Qua rồi một hồi lâu, nàng mới mở miệng:

"Ăn cơm không có?"

Sơ Vũ trong mắt kinh hỉ, vội vàng đáp: "Còn không có."

"Một bên ngồi, ta trước cho ngươi hạ tô mì." Vân Đường đặt trong tay làm sủi cảo sống, xoa xoa tay, đến trù bên bàn lên cái nồi mặt.

Sơ Vũ ngoan ngoan ngồi ở một bên, một bên dư vị vừa mới Vân Đường kia mềm mại môi, một bên cười: "Vân Đường tỷ tỷ, ngươi thực thích hợp làm thê tử."

Vân Đường thản nhiên nói: "Đúng vậy a, mỗi ngày cho tổng ưa thích gây chuyện trượng phu chùi mông."

Sơ Vũ mặt đỏ lên, chỉ là tựa hồ thập phần hưởng thụ cái này ví von, nói tiếp: "Kỳ thật ngươi cũng biết, ta chỉ là ưa thích giao thiệp với người mà thôi, kỳ thật thích nhất cũng là ngươi. Vân Đường tỷ tỷ, bằng không, ngươi gả cho ta có được không?"

"Không có cái kia khả năng, ngươi không nên mơ mộng rồi." Vân Đường so với Sơ Vũ lớn rồi bảy tuổi, tâm tư đương nhiên không có Sơ Vũ đơn thuần như vậy, cũng sẽ không phản ứng loại này vui đùa lời nói.

"Vậy nếu không mà, ngươi lấy ta cũng vậy có thể. Ngươi mặc mặc nam trang, ta dẫn ngươi trở về hoàng thành, gọi phụ hoàng phong ngươi cho ta phò mã." Sơ Vũ cười nói.

"Không có khả năng. Ngươi nếu là muốn phò mã, Hồng Phi các thuận tay kéo một trở về." Vân Đường lãnh đạm nói.

Sơ Vũ ngồi dậy, tại Vân Đường đằng sau vòng ôm nàng, dán môi đến Vân Đường bên tai: "Ta ai cũng không muốn... Ta liền phải ngươi... Gả cho ta đi..."

Vân Đường đỏ mặt, trong tay vẫn còn một mực chiếu cố trong nồi mì sợi. Nàng trầm mặc không nói.

Khinh Hoan cùng Biên Tử Sấn quyết định đi trước một khối viết câu đối, phòng bếp bên kia trước giao cho Vân Đường.

Biên Tử Sấn vừa mới chính viết câu đối, Sơ Vũ bỏ chạy đến rồi Vinh Khô các, hắn viết rồi một nửa câu đối liền đặt xuống tại đó. Hắn và Khinh Hoan cùng nhau trở về lúc, phát hiện Nam Ương lại ngồi ở vị trí của hắn, chính đoan tường lấy kia một đánh đỏ giấy.

Khinh Hoan không nhịn được cười một tiếng: "Sư phụ a, ngươi không thể nghỉ ngơi một chút sao? Đông chạy một chút tây chạy một chút, không muốn tìm một chút chuyện làm không thể?"

Nam Ương giương mắt nhìn nàng một cái, chỉ thản nhiên nói: "Sủi cảo bao đã xong?"

"Đúng, bao hết một chút. Năm nay tại sủi cảo trong bao hết chút ít đồng tiền, xem ai có cái kia phúc khí ăn vào rồi." Khinh Hoan cười nói.

Nam Ương chỉ chỉ trên bàn viết rồi một nửa câu đối: "Tử Sấn, đây là ngươi viết?"

Biên Tử Sấn vội vàng gật đầu: "Đúng, chỉ viết rồi vế trên, này không hoàn không có viết xong, Sơ Vũ bỏ chạy đến rồi..."

"Viết được rất tốt, " Nam Ương khen ngợi lấy gật gật đầu, "Khinh Hoan, ngươi đến viết xuống liên."

Khinh Hoan có chút khiêu mi, nhìn về phía kia trên nửa đôi câu đối, viết: "Nghênh tiếp ở cửa không khí vui mừng hỉ nghênh môn "

Khinh Hoan cười cười, vẫn là văn tự ngôn ngữ của người Hồi liên, vì vậy tiến lên, cầm qua bút, tại một cái khác tấm giấy đỏ lên viết:

"Phòng đầy gió xuân xuân đầy phòng "

Biên Tử Sấn cười: "Khinh Hoan, ngươi tài văn chương còn là giống nhau nát, không chút nào tươi mát thoát tục."

"Sư huynh ngươi viết vế trên liền tươi mát thoát tục đi nơi nào?" Khinh Hoan hừ lạnh một tiếng, "Lại nói, vốn chính là lễ mừng năm mới, lễ mừng năm mới nha, tục khí một điểm mới hợp với tình hình."

Nam Ương nói: "Khinh Hoan nói đúng."

Biên Tử Sấn tức giận lẩm bẩm một tiếng: "Các ngươi một phòng nữ nhân liền khi dễ ta đi... Khi dễ ta..."

Nam Ương không có phản ứng Biên Tử Sấn, vẫn còn cầm qua một trương đỏ giấy, từ Khinh Hoan trong tay tiếp nhận bút, nhìn nhìn Khinh Hoan, ngậm một vòng cười, ở trước mặt viết xuống hoành phi:

Nhất thế thanh hoan

Bút sức lực thương tù hữu lực, đầu bút lông hùng hậu khí phách, không hổ là đường đường Bắc Phạt Tôn chủ viết ra chữ.

"Nhất thế thanh hoan..." Khinh Hoan chậm rãi đem kia bốn chữ ở trong miệng đọc lấy, sáng là đọc lấy, đã cảm thấy trong nội tâm như là rót vào nhất đạo ánh mặt trời, ấm ấm đấy.

Nam Ương đặt hạ bút, tựa hồ đối với chính mình viết hoành phi tài văn chương coi như thoả mãn: "Cầm lấy dán ở trên cửa a."

Khinh Hoan cẩn thận đem tấm giấy đỏ kia cầm lấy, nhìn kỹ kia xinh đẹp kiểu chữ, hồi lâu, nói: "Sư phụ, bằng không, này một trương ta lấy trở về sưu tầm lấy, ngươi lại viết một trương a?"

"Nói cái gì lẫn vào lời nói, còn không cùng Tử Sấn cầm lấy Vinh Khô Các chủ cửa phòng khẩu dán tốt rồi?" Nam Ương nhẹ nhẹ cười, "Buổi tối, ta còn chờ đợi ăn sủi cảo."

"Có thể, bây giờ không phải là ăn sủi cảo thời điểm a... Phải có tiếp qua hai ngày đây..." Biên Tử Sấn yếu ớt mở miệng.

"Sư phụ nói muốn ăn, chúng ta đêm nay liền ăn." Khinh Hoan có chút bá đạo cản trở Biên Tử Sấn lời nói.

"Ồ... Tốt..." Biên Tử Sấn ngoan ngoan cầm cao thấp liên, cùng Khinh Hoan cùng đi phòng khách chính cửa ra vào dán câu đối rồi.

Khinh Hoan dán tốt câu đối sau, lại ngựa không dừng vó mà chạy tới nhìn Vân Đường mấy ngày trước đây mang về kia một nhóm lớn đồ tết. Vân Đường cũng là sẽ công việc quản gia người, cái gì đều chú ý đến rồi, cắt giấy, đèn cung đình, pháo đốt, pháo hoa, còn có vài món màu đỏ chót đặc biệt vui mừng bộ đồ mới.

Khinh Hoan ngậm lấy cười quay cuồng kia thật nhiều thứ gì đó. Nàng nhưng thật ra là cái người thích náo nhiệt, nếu là có cơ hội, nàng cũng vậy rất muốn xuống núi, đi xem lời kia trong sổ viết thịnh thế giang hồ. Có thể không biết làm sao nàng có trí nhớ lên liền ở chỗ này trắng xoá Bắc Phạt núi, hôm nay nhìn thấy như vậy một nhóm lớn đỏ chói đồ tết, có thể làm cho nàng thật sự rõ ràng cảm nhận được thế tục hơi thở.

Nàng có lẽ thật sự không quá thích hợp ở chỗ này chủng loại quá mức thanh u địa phương. Bất quá, sư phụ ở chỗ này, nàng liền cả đời đều ở đây nhi.

Khinh Hoan tay bỗng nhiên đụng phải một tối màu rám nắng túi giấy, nàng rất là tò mò mà đem kia cái túi cầm lên, cái túi rất hẹp, mà lại dài. Nàng đem ngón tay nhét vào móc móc, nắm một cái cây xuyên bằng trúc, đem đồ vật bên trong rút ra.

Là một chuỗi đỏ chói mứt quả.

May mà Bắc Phạt thời tiết rét lạnh, này mứt quả ở lại chỗ này lâu như vậy vậy mà cũng vậy không có hóa.

Nàng lần thứ nhất thấy mứt quả. Thật lòng cùng trong sách viết giống nhau đây.

Đẳng đẳng...

Không đúng... Nàng không là lần đầu tiên thấy...

Trong đầu có đồ vật gì đó nhanh chóng lướt qua, lờ mờ có một cái Bạch y nhân ảnh, cao hơn nàng rất nhiều rất nhiều. Cảnh vật chung quanh tựa như rất ầm ĩ, như là ở trên đường cái, người nọ nắm lấy một chuỗi cùng này xâu không sai biệt lắm mứt quả, hoàn chỉnh nhét vào trong miệng của mình.

Lập tức, liền đã không có.

Là ảo giác sao?

Khinh Hoan ngơ ngác nhìn xem trong tay mứt quả, hồi lâu, cúi đầu cắn một cái.

Dày đặc vỏ bọc đường cùng ê ẩm quả mận bắc xen lẫn trong cùng nhau ngon miệng cực điểm, thúy thúy mềm, ngọt dính người.

Khinh Hoan từ từ nhai lấy, nàng nếm qua, nàng trước kia nếm qua.

Không biết làm sao vậy, nàng nhai lấy nhai lấy, vậy mà khóe mắt ê ẩm, bỗng nhiên có một loại muốn khóc xúc động.

Giống như... Năm đó cái kia uy nàng mứt quả người, không cần nàng nữa.

Chương 28

"Ở chỗ này làm cái gì?"

Biên Tử Sấn thanh âm bỗng nhiên từ thân phía sau truyền đến. Khinh Hoan vội vàng âm thầm lau khóe mắt, cười nói: "Không có làm cái gì."

Biên Tử Sấn vây quanh Khinh Hoan phía trước, trông thấy nàng cầm trong tay mứt quả, khe khẽ cười cười: "Nguyên lai là mèo ở chỗ này ăn vụng. Đây là ngươi Vân Đường sư tỷ chuyên môn mang cho ngươi, bên kia còn có một bao lớn kẹo mứt hoa quả, nói cho ngươi cùng Sơ Vũ một khối cầm lấy phần."

"Ừ, thay ta cám ơn sư tỷ." Khinh Hoan đem mứt quả trang trở về giấy mang, ánh mắt cân nhắc không thấu.

"Nàng ngay tại đây phía trước ngươi, còn cần ta gởi lời?" Biên Tử Sấn hai tay giao nhau ôm ở trước ngực, dừng một chút, "... Khinh Hoan, hiện tại liền hai người chúng ta, ta hỏi ngươi mấy vấn đề, không muốn thẹn thùng a, cùng sư huynh nói thật."

Khinh Hoan khiêu mi, hơi hiếu kì nói: "Vấn đề gì? Ta làm sao vậy còn có thể thẹn thùng?"

Biên Tử Sấn cười hắc hắc, hơi có không tự nhiên nói: "Ngươi... Có... hay không có người trong lòng?... Chính là, người trong lòng?"

Khinh Hoan cười ngưng kết tại khóe miệng, hồi lâu, vui vẻ dần dần biến mất. Nàng cúi đầu xuống, trong tay khuấy động lấy một bên pháo trúc, thanh âm nhàn nhạt : "Làm sao vậy hỏi như vậy?"

"Dụ Tu sư thúc Đại đệ tử Kinh Hử, ngươi cũng vậy quen biết, so với ta nhỏ hơn hai tuổi, năm nay hai mươi ba rồi, cùng chúng ta cũng coi như một nửa đồng môn. Ta trước kia thường thường cùng với hắn tu tập, sớm mấy năm cùng hắn thi hành nhiệm vụ, hắn làm việc cũng vậy rất đáng tin, là một tuyệt đối nhân tài..."

"Những thứ này ta đều biết, tốt xấu ta cũng vậy biết hắn, cho nên?" Khinh Hoan cắt ngang Biên Tử Sấn.

"Cho nên? Cho nên... Hắn đại ngươi năm tuổi, tuổi tác không phải vừa tốt? Vừa vặn có thể chiếu cố ngươi dung túng ngươi, lại là Chưởng môn Đại đệ tử Đại đệ tử, tiền đồ không thể hạn lượng... Hắn nói với ta qua, hắn với ngươi..."

Bắc Phạt mặc dù tu đạo, chỉ là tục gia đệ tử chiếm đa số, chỉ có rất ít người thật sự không có ý định hôn phối, tựa như ba vị Tôn chủ hoặc Bằng Tử Lai như vậy. Một loại đệ tử, dù sao phần lớn xuất thân bất phàm, cũng vậy không có khả năng liền kêu gia tộc của bọn hắn tuyệt sau, cho nên bọn họ đều bị cho phép cùng ưa thích người kết làm đạo lữ hoặc trực tiếp lập gia đình, cho nên Hồng Phi các rất nhiều nam đệ tử mới có thể thoải mái mà theo đuổi Sơ Vũ.

Rất hiển nhiên, Biên Tử Sấn đây là ở là Kinh Hử giật dây.

"Chẳng quan hệ tới ta." Khinh Hoan lập tức lạnh tiếng nói, lần nữa cắt ngang Biên Tử Sấn, ngồi dậy muốn đi gấp.

Biên Tử Sấn nhìn xem Khinh Hoan rời khỏi, cũng vậy không ngăn trở, chỉ mở miệng lần nữa: "Khinh Hoan... Không được tức giận, ngươi suy nghĩ thật kỹ."

Khinh Hoan bỗng nhiên nửa đường quay lại đến, Biên Tử Sấn cho rằng nàng hồi tâm chuyển ý, trên mặt cười cười, đang muốn mở miệng, chỉ thấy Khinh Hoan cầm kia bao mứt hoa quả cùng mứt quả lại lưu loát mà xoay người rời đi, quẳng xuống một câu:

"Không có cửa đâu."

Biên Tử Sấn cười khổ một tiếng, sờ sờ đầu.

Đến rồi cơm chiều thời điểm, Nam Ương, Biên Tử Sấn, Vân Đường, Khinh Hoan cùng Sơ Vũ đều ở đây phòng khách chính đại trên bàn dài ăn cơm, ngày thường rất quạnh quẽ Vinh Khô các, một chút liền chen chúc náo nhiệt lên.

Sơ Vũ lại không có cọ đến Vân Đường bên người ngồi, chạy tới gần đến Khinh Hoan ngồi xuống. Kia con mắt nguy hiểm được híp, hiển nhiên là tính sổ đến rồi.

"Khinh Hoan, ta ngày thường cùng ngươi có cừu oán vẫn có oán? Ta không xử bạc với ngươi đúng hay không?" Sơ Vũ cười đến thuần lương, trong tay trả cho Khinh Hoan trong bát đĩa rau. Nhìn xem là rất thân mật cử động, kỳ thật nhìn kỹ, mới phát hiện kẹp đi vào tất cả đều là phao câu gà.

"Là không tệ." Khinh Hoan nhẹ nhẹ cười, tùy ý Sơ Vũ cho nàng trong bát kẹp chút ít kỳ kỳ quái quái gì đó.

"Vân Đường tỷ tỷ oán ta khắp nơi thông đồng người, nhưng còn có người khác cho nàng nói xấu? Ngươi lúc trước, có phải hay không còn ở trước mặt ta cho nàng báo ta cùng Kinh Hử sư huynh tiểu báo cáo?"

"Ta có làm qua chuyện như thế?" Khinh Hoan hơi có kinh ngạc giơ lên nâng mày, "Sơ Vũ, ngươi nhớ lộn, chúng ta cùng giường chung gối nhiều như vậy năm..."

Sơ Vũ thấy Vân Đường ánh mắt nhàn nhạt ném vào tới đây, gấp đến độ quát bảo ngưng lại nàng: "Ai cùng ngươi cùng giường chung gối!" Khinh Hoan cười cười, Sơ Vũ lại giảm thấp thanh âm nói:

"Ngươi là thật không biết tình huống vẫn là làm như không biết, Kinh Hử sư huynh ưa thích là ngươi! Hắn hôm nay là lệch kéo lấy ta hỏi ngươi những cái kia vụn vặt việc nhỏ, mới không phải ta cùng hắn phát dính."

Khinh Hoan thu rồi vui vẻ, một hồi lâu mới nói: "... Đã như vậy, ngươi cùng sư tỷ nói rõ thì xong rồi, còn tới tìm ta phiền toái gì?"

"Ta mới không cần nói cho nàng, chính là muốn nàng ghen. Ta thích nhất nhìn nàng vì người khác quan tâm bộ dáng của ta." Sơ Vũ cười đến như tên trộm.

"Quả thực tìm đường chết." Khinh Hoan cười cười một tiếng, nhìn nhìn bên cạnh đang cùng Vân Đường trò chuyện được vui vẻ Biên Tử Sấn, xấu xa cười cười, đem chính mình tràn đầy phao câu gà bát vụng trộm đổi cho hắn.

Sơ Vũ cho nàng một làm tốt lắm ánh mắt.

Một mực yên tĩnh ăn cơm Nam Ương bỗng nhiên nói: "Khinh Hoan."

Khinh Hoan vội thu hồi kia phó vui cười biểu lộ, chăm chú nhìn về phía Nam Ương: "Vâng, sư phụ."

"Sau khi ăn xong đến tẩm cung của ta."

Khinh Hoan trong mắt ánh lên vui vẻ: "Vâng, sư phụ."

Sau khi ăn xong, Khinh Hoan liền thật sự theo Nam Ương đi tẩm cung của nàng.

Khinh Hoan vừa đi, một bên yên lặng nhìn chăm chú lên đi ở phía trước nàng Nam Ương. Như vậy mảnh mai yểu điệu eo, như vậy đen nhánh như tơ lụa tóc dài, còn có kia theo động tác chậm rãi phiêu đãng rộng tay áo dài bày, giống đầu mùa đông mới rơi bông tuyết, khe khẽ bạo động lấy lòng của nàng. Chóp mũi ngẫu nhiên truyền đến Nam Ương bên người chỉ có trong trẻo nhưng lạnh lùng hoa mơ, nhường Khinh Hoan cảm thấy, cứ như vậy đi, con đường này mãi mãi cũng không muốn xong, như vậy đi cả đời, nàng cũng là nguyện ý đấy.

Chỉ là luôn không khả năng trở thành sự thật, thời gian sẽ không bởi vì người nào đó chấp niệm mà ngưng kết, cũng sẽ không bởi vì người nào đó tiếc nuối mà đảo hồi.

Tiến vào Nam Ương tẩm cung, Nam Ương ngắm nhìn bốn phía, vẫy lui tất cả thị nữ, ngồi ở cái ghế một bên lên.

Khinh Hoan tại Nam Ương bên người ngồi xuống, hỏi: "Sư phụ, bảo ta tới làm cái gì?"

Nam Ương nâng chung trà lên uống một ngụm, giương mắt nhìn nhìn Khinh Hoan, trong miệng có chút lúng túng: "Ngươi... Không phải nói bao hết sủi cảo, cùng với ta làm đèn lồng sao?"

Khinh Hoan sững sờ, trở về suy nghĩ một chút, giống như sớm đi thời điểm hoàn toàn chính xác có chuyện này.

Nam Ương chỉ chỉ đối diện cái bàn: "Mảnh trúc cùng vải đỏ ta cũng gọi người cầm tới, ngươi bây giờ liền làm a."

"Tốt, bất quá sư phụ cũng muốn tới đây cùng nhau làm." Khinh Hoan nhìn xem Nam Ương, cảm thấy lúc này thời điểm sư phụ đáng yêu cực điểm, có chút hục hà hục hặc, bên tai cũng vậy bắt đầu có chút phiếm hồng, thật sự là đáng yêu.

"Ta tự nhiên... Tự nhiên cũng là muốn làm đấy." Nam Ương ho nhẹ hai tiếng, đi đến đống kia thả một đánh vật lẫn lộn trước bàn, cầm lấy hai cây mảnh trúc, nhìn về phía Khinh Hoan.

Khinh Hoan cũng vậy đi tới ngồi xuống, nàng trước kia gọi Vân Đường sư tỷ chuyên môn đã dạy nàng, cho nên tổ mảnh trúc thủ pháp mặc dù không nói thuần quen thuộc, nhưng là hữu mô hữu dạng. Nam Ương có chút nghiêng qua một điểm thân thể, chuyên chú nhìn xem Khinh Hoan động tác trong tay, trong tay mình cũng vậy hơi có vẻ vụng về như cũ đi làm.

Rộng lớn ấn bạch hạc áp hoa ống tay áo theo Nam Ương cổ tay trợt xuống một ít, lộ ra trên cổ tay trái của nàng màu đỏ sậm như hoa sen vết sẹo, Khinh Hoan ánh mắt thỉnh thoảng dừng lại ở trước mặt, như thế lặp lại nhìn cơ hội tốt.

"Sư phụ, ngươi vẫn luôn chưa từng nói qua, trên cổ tay ngươi đạo kia sẹo... Ta nhớ được khi còn bé ngươi cổ tay bị tổn thương, nhưng mà chưa từng đã nghe ngươi nói là như thế nào tổn thương đấy." Khinh Hoan nhìn xem Nam Ương ôn nhu mặt bên, ôn hòa nói.

"Không liên quan tới ngươi." Nam Ương hờ hững trở về.

Khinh Hoan liền giật mình, lập tức cười khổ một tiếng, đúng vậy a, sư phụ rất nhiều chuyện kỳ thật đều không quan hệ tới nàng.

BA~.

Nam Ương nhìn xem trong tay không cẩn thận tổ cắt đứt mảnh trúc, lỗ tai lại có bắt đầu phiếm hồng khuynh hướng.

Khinh Hoan ngồi dậy đi đến Nam Ương bên người, lại cầm lấy một cái mảnh trúc để vào Nam Ương trong tay, tay chụp lên Nam Ương mu bàn tay: "Sư phụ, lực đạo của ngươi quá lớn, giống như vậy cong là được rồi..."

Nam Ương như ở trong mộng mới tỉnh, trên mu bàn tay ấm áp nhiệt độ làm cho nàng cực không thích ứng, nàng phản xạ có điều kiện giống nhau rút về tay của mình: "Không nên đụng ta."

Khinh Hoan tay lúng túng treo ở chỗ đó, trong ánh mắt ảm đạm gần như sắp yếu dật xuất lai. Hồi lâu, nàng mới ngượng ngùng thu hồi đi, ngồi trở lại vị trí của mình.

Một lát sau, Khinh Hoan mới lo lắng nói ra: "Sư phụ, vì cái gì ta càng lúc càng lớn, ngươi lại càng ngày càng sẽ xa lánh ta?"

"Ngươi lớn hơn, mới ứng giữ một khoảng cách." Nam Ương nghiêm trang mà trả lời.

Khinh Hoan vừa khổ cười. Nàng còn không bằng lúc trước cái kia cái gì cũng đều không hiểu tiểu hài tử. Nàng vất vả khổ cực mất ăn mất ngủ, những năm gần đây này vì thực hiện lúc trước cái kia đều muốn bảo vệ sư phụ hứa hẹn, nàng không dám nghỉ ngơi, không dám vui chơi, nàng vẽ họa được tay phải nhanh tàn phế, nàng luyện kiếm luyện được bàn tay đều sinh rồi một tầng kén. Nàng sợ chính mình không thói quen, nàng sợ tính tình của mình làm cho người ta sinh ghét, vì vậy bị cái gì ấm ức đều là đánh nát răng nuốt vào bụng, nàng liền khóc cũng không dám khóc.

Sơ Vũ mỗi đêm thấy nàng hàng đêm đi ra ngoài luyện kiếm, ngủ được còn thiếu rất nhiều, đều thập phần nhìn không được mà khích lệ nàng, ngăn cản nàng. Chỉ là nàng chỉ cần vừa nghĩ tới sư phụ lúc trước mệt mỏi nôn ra máu, nàng lại cái gì đều không làm được cái chủng loại kia vô lực. Nàng chỉ cần còn không có hộc máu, liền còn chưa có tư cách dừng lại.

Không có ai biết nàng những năm này tại Hồng Phi các bỏ ra nhiều hơn người khác thiếu lần gian khổ, chỉ có nàng chính mình biết mình rốt cuộc chảy ít nhiều mồ hôi cùng máu.

Nàng làm đây hết thảy, cũng là vì sư phụ.

Có thể gian nan như vậy đổi lấy phát triển, lại đổi về rồi sư phụ từ từ sẽ xa lánh. Có phải hay không, nàng thật lòng còn không bằng bảy năm trước đứa trẻ kia tử đây?

Nam Ương nhìn Khinh Hoan dị thường trầm mặc, tĩnh tĩnh ngồi dậy rời khỏi.

Một lát sau, Nam Ương cầm lấy một trương ước chừng tam lòng bàn tay lớn lên giấy trắng trở về, trên giấy thương tù mà viết rồi ra mấy thứ gì đó. Nam Ương đem kia phó chữ đưa cho Khinh Hoan: "Ngươi sớm nói trước yêu thích ta chữ, kia phó đã qua dán lên cửa nhà rồi. Vừa mới trở về liền lại viết rồi một bộ, muốn thì lấy đi a."

Khinh Hoan trong mắt như là dập tắt ánh nến phục lại bốc cháy lên, lóe điểm điểm nhảy nhót lung tung ánh sáng, nàng cẩn thận tiếp nhận, trang giấy rất mỏng, phía trên dùng tới tốt mực Huy Châu viết bốn chữ lớn —— "Nhất thế thanh hoan". Cùng lúc trước kia phó vượt qua liên kiểu chữ một số gần như giống nhau, chỉ là thu nhỏ một vòng.

"Tạ ơn sư phụ." Khinh Hoan nói khẽ.

"Coi như là, dự cho năm mới lễ vật. Còn có cái tốt hơn lễ vật, qua được một hồi mới có khả năng cho ngươi."

"Sư phụ đưa, ta đều ưa thích."

Nam Ương nhìn thoáng qua có chút mất trật tự mặt bàn, nói: "Ngươi trở về đi, còn dư lại chính mình làm."

"Vâng, sư phụ."

Khinh Hoan bưng lấy tờ giấy kia, chậm rãi đi ra Nam Ương tẩm cung. Nàng nắm lấy giấy, quay đầu nhìn rồi đã đóng hợp môn hồi lâu.

Đợi đến bầu trời có chút tuyết bay rồi, Khinh Hoan mới hoàn hồn, đem tờ giấy kia cẩn thận dọc theo góc cạnh chỉnh tề chiết hảo, cầm giấy thật mỏng đổi ra một nho nhỏ khối lập phương, sau đó để vào chính mình thiếp thân mang theo trong túi gấm, cẩn thận từng li từng tí mà thu nhập trong vạt áo sửa sang lại tốt.

Muốn tới giao thừa rồi, thời tiết thật đúng là có chút lạnh đây.

Khinh Hoan từ cái cổ gian lôi ra kia khối chưa bao giờ từng rời khỏi người lưu ngọc, giữ tại bàn tay, tựa hồ đều muốn từ phía trên đạt được một chút ấm áp.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ