Chương 2

456 24 0
                                    

Bắc Phạt núi, Vinh Khô trong các.

Biên Tử Sấn nhìn xem nằm ở trên giường trừng mắt một đôi hoảng sợ con mắt khất nhi, cẩn thận kiểm tra xem thương thế của nàng, mười lăm tuổi trẻ tuổi khuôn mặt đều có chút không đành lòng, giọng nói than tiếc: "Sư phụ, nàng tổn thương đến tê cóng cây roi tổn thương khắp nơi toàn thân, cổ tay phải gân cốt tổn thương nghiêm trọng, không có một năm hoặc lâu hơn cội nguồn điều lý không tốt."

Nam Ương đi đến bên trong phòng đi vài bước, nhìn thị nữ đã đem canh nóng chuẩn bị cho tốt, mới trở về Biên Tử Sấn: "Nàng tuổi tác còn nhỏ, nếu là điều lý thoả đáng, gân cốt tái sinh cũng vậy không là vấn đề. Có thể ngươi cũng thấy đấy, tay phải của nàng hầu như đứt rời, ta suy nghĩ biện pháp, tối đa khôi phục cái ngũ ngũ lục lục, chỉ là vô luận như thế nào, tay phải lại chấp bút cầm kiếm là không thể nào."

Biên Tử Sấn tuấn dật mặt kinh ngạc: "Sư phụ, đồ nhi vẫn không rõ, ngươi nhặt như vậy cái gầy bì hầu trở về tới làm cái gì?"

Nam Ương ánh mắt lập tức ấm áp: "Lần này ra ngoài tu đạo, trở về trên đường nhìn thấy nàng liền dẫn trở về chiếu cố. Ta hiếm khi đi ra môn phái đi đi lại lại, gặp phải tức là duyên phận."

Biên Tử Sấn cười nói: "Sư phụ là chuẩn bị thu này bì hầu là tiểu đệ tử rồi? Sư phụ đường đường Bắc Phạt cung tam đại Tôn chủ một loại, bình thường nhập môn tu đạo đệ tử muốn ở trong môn phái cố gắng bao nhiêu năm hiển lộ ra tài năng, mới có thể được tôn chủ chọn trúng hành vi đệ tử thân truyền. Hôm nay như vậy một bên đường nhặt được tiểu hài tử, tư chất bình thường, tay phải còn tàn phế..."

Nam Ương mắt liếc thấy hắn, thanh âm chậm rì rì : "Tử Sấn, vi sư tháng ba không về, ngươi nhưng thật ra linh hoạt không ít."

Biên Tử Sấn hãy còn còn trẻ mặt một chút liền cười đến vui tươi trong sáng: "Không có không có, sư phụ lo ngại, ta cũng vậy liền nói như vậy nói nha. Lại nói tiếp ta cùng sư muội còn không đều là sư phụ một câu hợp ý mới bái vào cửa đấy."

"... Ngươi giúp đứa nhỏ này tẩy sạch sạch sẽ gọn gàng, thị nữ ra tay không có đáy, ngươi biết nặng nhẹ, tốt sinh chăm sóc."

Biên Tử Sấn nghe nói, lập tức không nói hai lời khe khẽ ôm lấy trên giường một mực trừng mắt được căng tròn khất nhi, thả vào trong nước ấm trừ đi quần áo rách nát.

Nam Ương nhìn bên này tạm thời an ổn, liền phẩy tay áo bỏ đi, nghĩ trở lại tẩm cung của mình cũng tốt tốt tẩy trừ một phen.

Không nghĩ còn chưa kịp bước ra cánh cửa, chỉ nghe thấy bên trong Biên Tử Sấn một tiếng kêu rên: "Sư phụ a!!!"

Nam Ương lông mày run lên một chút, quay đầu lại: "... Làm sao vậy?"

Biên Tử Sấn một đôi kéo lên ống tay áo tay còn dính lấy ẩm ướt nước nóng để tắm, liền mặt đỏ tới mang tai mà chạy đến, nói lắp nói ra: "Sư phụ, kia, kia hầu tử là cái đấy... A không phải, đứa bé kia là nữ...!"

"Ừ." Nam Ương khiêu mi.

Biên Tử Sấn kích động vung vẩy hai tay khoa tay múa chân, một trương khuôn mặt tuấn tú nghẹn đến mức đỏ bừng: "Tốt xấu ta cũng vậy cái đầy mười lăm tuổi nam nhân, hiện tại rõ ràng theo ta thấy này hầu tử cởi bỏ... Tổ sư gia trên trời có linh cũng vậy không tha thứ cho ta!"

Nam Ương được chính mình đồ nhi chọc cho trong con ngươi một hồi vui vẻ, như là làm yên lòng tiểu hài tử một loại: "Đi rồi, đến mức đó sao, ngươi đi xuống đi."

Biên Tử Sấn một bên lẩm bẩm một bên lui ra: "Ta nhưng là người tu đạo..."

Nam Ương đi trở về thùng tắm bên cạnh, khất nhi chính luống cuống mà ngồi ở bên trong, vẻ mặt không biết xảy ra chuyện gì biểu lộ, bối rối mà sợ hãi. Nàng lộ ra nho nhỏ thân thể gầy trơ cả xương, vết thương khắp cả người.

Một cái nữ hài tử, càng như thế số khổ lại ngoan cường sao. Nam Ương sờ lên khất nhi đỉnh đầu, chống lại khất nhi ẩm mắt to, lạnh đã quen con mắt cũng vậy nhận đành dụm được tràn đầy trìu mến. Nàng cẩn thận đụng vào khất nhi cứng ngắc thân thể, múc nước ấm tưới đến bên người nàng.

Khất nhi bên người phi thường bẩn, Nam Ương không thể không dùng điểm cứng rắn thủ đoạn. Dù cho khất nhi bên người còn thật nhiều tổn thương, Nam Ương cũng vậy cắn răng dùng bàn chải xoát đi lên. Vừa mới xoát động đậy, khất nhi liền đau đến nức nở nghẹn ngào đứng lên, theo bản năng đem Nam Ương ống tay áo chăm chú siết trong tay, một đôi hai mắt đẫm lệ tội nghiệp mà nhìn Nam Ương.

Nam Ương nhìn xem trước mặt bé nhỏ, trong mắt doanh doanh không dễ dàng phát giác lộ ra đáng thương, chỉ là nàng hết lần này tới lần khác trời sinh tính tình lệch lạnh, sẽ không nói thêm cái gì lời an ủi, vì vậy liền đem khất nhi từ trong nước mò lên, ôm vào ngực mình, hoàn toàn không để ý lộng ướt chính mình áo bào. Nàng một bên khẽ vuốt kia gầy đến khớp xương xông ra phía sau lưng, một bên dùng bàn chải nhẹ nhàng xoát lấy bên người nàng dơ bẩn.

"Tôn thượng, nếu không hay là chúng ta đến đây đi..." Một bên thị nữ còn chưa bao giờ thấy Nam Ương như vậy, vội vàng hỏi thăm.

"Không cần, bên người nàng tổn thương nhiều, các ngươi không hiểu ra tay hẳn là trọng, ta tự mình đến mới an tâm." Nam Ương vẫn là dịu dàng ôm khất nhi vì nàng tẩy trừ.

Khất nhi vẫn là đau, nhưng chỉ chỉ dùng để bàn tay nhỏ bé nắm chặt Nam Ương ve áo, như là cầm lấy trên đời này nàng duy nhất có thể bắt lấy cây cỏ cứu mạng, vụng trộm nước mắt cọ tại Nam Ương tuyết trắng trên quần áo, trong cổ họng không ngừng nức nở nghẹn ngào.

Này một rửa liền theo buổi sáng rửa đến bầu trời tối đen, Nam Ương mới rút cuộc từ từ cầm tiểu cô nương rửa sạch. Nam Ương bản thân có chút rất nhỏ thích sạch sẽ, vì vậy lại đi đi về về đổi mấy thùng nước, lại từ bầu trời tối đen rửa đến bình minh ngày hôm sau, dùng các loại thảo dược, thẳng rửa đến khất nhi cùng đổi một lớp da giống nhau mới dừng tay.

Nam Ương có chút mệt mỏi dùng mềm mại thảm lau khô khất nhi, lướt sát qua nàng non nớt khuôn mặt. Đứa nhỏ này tướng mạo vượt quá Nam Ương dự kiến tốt nhìn, ngũ quan tinh tế, dung mạo đen nhánh trong trẻo, một trương bạch bạch khuôn mặt nhỏ nhắn linh khí đáng yêu, giữa lông mày thình lình trời sinh điểm một nốt ruồi son, trở nên nổi bật lên con mắt sáng ngời như sao. Chỉ là quá không đủ dinh dưỡng rồi, tiểu hài tử nên có hài nhi mập đều không có, cái cằm gầy gầy đầy đấy.

Nam Ương ôm nàng về trên giường, lại không ngừng nghỉ cho nàng bôi thuốc. Trước kia liền theo đan dược phường gọi đến đại phu đứng ở một bên, nhìn xem Nam Ương nhu hòa xong ngoại thương dược sau, tiến lên là khất nhi tiếp tay phải gân tay. Nam Ương ngay tại đây ngồi bên cạnh mắt cũng không nháy mà nhìn chằm chằm vào, lông mày thu chặt chẽ.

Khất nhi đau lớn tiếng gào thét, kịch liệt giãy giụa, Nam Ương đè lại nàng, trong miệng liên tục thấp giọng nhẹ lẩm bẩm lời an ủi, chỉ là cội nguồn không có tác dụng, đành phải điểm huyệt của nàng. Nam Ương nhìn xem nàng trong trẻo con mắt màu đen yên tĩnh đau khổ, liền tiếng gào đau đớn đều gào thét không đi ra, ngũ quan đều đang run rẩy. Nàng lòng của mình cũng vậy đi theo thoáng níu chặt giống như vậy, chỉ có nắm chặt khất nhi tay trái, đưa đến vài tia chân khí cho nàng.

Như thế qua lại lại là một ngày đi qua, bầu trời tối đen sau hồi lâu đại phu mới kết thúc công việc rời đi, trong lúc khất nhi đau nhức chóng mặt vừa đau tỉnh mấy lần, hiện nay nằm ở trên giường gần như hư thoát.

Nam Ương cẩn thận thu xếp khất nhi bao hàng mà cực kỳ chặt chẽ cổ tay phải, cẩn thận đắp kín mền, nhét một ấm lò tại khất nhi trong tay, lại kỹ càng dịch tốt góc chăn, rút cuộc thở phào.

Khất nhi tuy rằng mệt mỏi đau đớn cực kỳ, chỉ là lúc này còn chăm chú nhìn Nam Ương, mí mắt cũng không bỏ được nháy một chút. Nàng không rõ lí lẽ, chỉ là nàng vẫn là biết rõ, người này một mực luôn đối với nàng tốt, là nàng có thể tin tưởng người. Khất nhi thấy Nam Ương xoay người muốn rời đi, vội vàng nhảy dựng lên, mền ấm lò tất cả đều lật ở một bên, nàng sốt ruột bắt Nam Ương ống tay áo, thiếu chút nữa té xuống giường.

Nam Ương quay người cầm khất nhi tiếp được ôm chặt vào lòng, du du thở dài: "Trên người ta bẩn, lại là bùn lại là nước, ngươi ngoan ngoan đi ngủ, ta tắm gội hết sẽ trở lại."

Khất nhi nghe không hiểu, chỉ là chiếu theo nội tâm chăm chú vòng ôm Nam Ương cổ, trong cổ họng phát ra làm nũng một loại hừ hừ.

Nam Ương đành phải chuyển rồi cái băng ghế ngồi ở bên giường, vừa cẩn thận cầm khất nhi thả lại ổ chăn, chế trụ nàng cổ tay âm thầm truyền tống chút ít hoà dịu chân khí đi qua, tốt gọi nàng dễ dàng ngủ. Xem ra ở nơi này hài tử ngủ lúc trước, nàng là triệt để đi không thoát.

"Sư phụ!" Một ước chừng mười ba mười bốn tuổi áo xanh lục thanh tú đẹp đẽ nữ hài bỗng nhiên đẩy cửa vào, giữa lông mày là tràn đầy lo lắng, thanh âm nói chuyện cũng không khỏi âm điệu nâng lên, "Sư phụ, ta buổi chiều mới từ dưới núi trở về, nghe sư huynh nói ngài ở chỗ này bận rộn suốt cả hai ngày cũng không có chợp mắt..."

"Im lặng." Nam Ương giọng nói thanh đạm, lại giống như không có trở ngại, chỉ là mệt mỏi hai mắt đều đã đã có tơ máu.

Vân Đường nhìn sư phụ mỏi mệt thần sắc, gấp đến độ phải chết: "Sư phụ, ngài đều mệt thành cái dạng này rồi... Sư huynh tổng ở lúc mấu chốt như xe bị tuột xích! Nói cái gì nơi này có hắn không thể nhìn gì đó chết sống cũng không tiến đến, bằng không như thế nào nhường sư phụ mệt nhọc đến tận đây cũng không tới khuyên can..."

Nam Ương nghiêng miện chính mình nhị đệ tử nhìn một lần: "Im lặng."

Vân Đường lập tức tạp trụ, nhếch miệng luống cuống mà đứng đấy, nhưng là cũng không dám nữa nói nhiều một câu.

"Khá tốt, ngủ say." Nam Ương sắc mặt hòa dịu một ít, buông ra ngủ được hai gò má phấn hồng khất nhi cổ tay, tỏ ý Vân Đường cùng nàng đi ra ngoài.

Bắc Phạt trên núi vẫn còn đó bay tuyết rơi nhiều, rộng lớn khu kiến trúc Dực Nhiên dựng ở nơi này, tầng tầng lớp lớp cung các cấu thức phức tạp hùng vĩ, rường cột chạm trổ, tựa như một áp đảo phàm thế phía trên Tiên cung. Cái này là trên giang hồ danh chấn tứ hải, hưởng dự một phương đệ nhất thiên hạ tu đạo chi địa —— Bắc Phạt cung.

Bắc Phạt cung truyền tới hiện tại đã là thứ hai mươi bảy thay, Chưởng môn là dĩ nhiên sống hơn hai trăm tuổi đắc đạo kiếm tiên: Hồng Thăng Vân. Người tu đạo đã là có thể tu thành, tuổi thọ phổ biến đều sẽ kéo dài mấy trăm tuổi, đúng vậy vì thế, Bắc Phạt cung đệ tử nhân số vượt qua trên giang hồ bất kỳ môn phái nào, theo đuổi trường sinh người xa so với tìm đạo người hơn rất nhiều. Chỉ là Bắc Phạt cung chỉ là tu đạo tập kiếm, cũng không phải tu Tiên, ai cũng rõ ràng quỷ thần sự tình khả kính mà không có thể gần.

Hồng Thăng Vân sống hơn hai trăm năm, chỉ lấy rồi tam người thân truyền đệ tử: Đại đệ tử Dụ Tu, nhị đệ tử Dung Hoài, tam đệ tử liền là Nam Ương. Ba người đạt được Chưởng môn chân truyền, đều ở đây chừng hai mươi tuổi liền tu thành, từ đó vóc người cùng dung mạo đều định dạng, công lực chấm đất vị gần với Chưởng môn, là vì Bắc Phạt cung ba vị trấn phái Tôn chủ, trong môn phái các đệ tử nhìn thấy ba người, đều muốn kính xưng một tiếng "Tôn thượng".

Hồng Thăng Vân đã không lại thu đồ đệ, vì vậy vô số người thậm chí nghĩ bái nhập ba vị Tôn chủ môn hạ, trở thành bọn họ đệ tử thân truyền. Chỉ là Bắc Phạt cung có nghiêm ngặt bái sư quy tắc, mấu chốt nhất hay là muốn trôi qua rồi Tôn chủ mắt duyên. Hiện nay, Nam Ương sống hơn một trăm tuổi, cũng chỉ thu Đại đệ tử Biên Tử Sấn, nhị đệ tử Vân Đường.

Vân Đường nhìn xem tuyết lớn đầy trời trong Nam Ương yên tĩnh hoàn mỹ mặt bên, giật mình xuất thần. Trước đây thật lâu thấy sư phụ, chính là chỗ này phúc khuynh thành dung mạo, năm tháng mất đi cũng không có tại trên mặt của nàng lưu lại một điểm điểm dấu vết. Nam Ương tựa hồ mãi mãi cũng là cái kia bất quá chừng hai mươi lạnh lẽo buồn tẻ mỹ nhân, ở đâu nhìn ra được nàng đã có hơn một trăm tuổi. Nam Ương hiện tại an tĩnh như vậy mà đoan chính mà đưa lưng về phía đứng thẳng, tựa như một đóa Thanh Liên ở trong đất tuyết cực hạn thánh khiết mà mở ra, vẻn vẹn một bóng lưng, thì có khiếp người tâm hồn mị lực.

"Sư phụ, trong phòng ngủ chính là ai?"

Nam Ương màu sáng chăm chú con mắt nhìn xem Vân Đường: "Tử Sấn không có nói cho ngươi biết?"

"Sư huynh nói sư phụ có ý thu nàng làm đồ đệ." Vân Đường rũ mắt xuống.

"Ta chưa bao giờ từng nói như vậy." Nam Ương sắc mặt nhìn không ra tâm tình, "Đứa bé kia tay phải đã phế, tại môn hạ của ta không có cái gì thành tựu. Đối qua một hồi thân thể nàng khá hơn chút, liền đưa nàng xuống núi a. Ngươi tự mình đi chọn một gia đình gởi nuôi, không được ấm ức lên nàng."

"Sư phụ, sư huynh nói ngươi từng nói cho nàng hữu duyên, đã như vậy, sao không lưu lại nàng đây?"

Nam Ương trầm mặc một lát, cân nhắc một phen, nhiều lần do dự, vẫn là lắc đầu: "Hết thảy đợi nàng thân thể lớn tốt lại nói."

Lúc này một thị nữ vội vàng đã chạy tới, thần sắc bối rối lại vẫn còn cung kính: "Tôn thượng, đứa bé kia tỉnh, ở trong nhà huyên náo gà bay chó chạy, xem bộ dáng là đang tìm ngài đây."

Nam Ương nghe nói, lập tức xoay người theo thị nữ trở về phòng, lưu lại Vân Đường một người một mình dừng ở trong trời tuyết. Vân Đường ngây ngốc xuất thần trong chốc lát, sau đó lặng lẽ rời đi.

Khất nhi đang bị mấy cái thị nữ dùng sức đặt tại trên giường, nàng thần sắc dị thường bối rối, trong miệng phát ra người bên cạnh nghe không hiểu thanh âm, gầy gầy thân thể nho nhỏ bạt mạng giãy giụa, ánh mắt đụng chạm lấy Nam Ương sau, mới cứng đờ dừng lại động tác.

Nam Ương biểu lộ cũng không gợn sóng, chỉ là hướng đi khất nhi bước chân rõ ràng so với thường ngày nhanh rất nhiều, nàng thấy khất nhi bởi vì kịch liệt giãy giụa, cổ tay phải quấn dày đặc băng bó lên đều tràn ra máu tươi, nhìn đẹp mắt lông mày lại nhăn ở. Tản ra thị nữ, Nam Ương ngồi ở bên giường cầm khất nhi ôm vào trong ngực, cúi thấp xuống dung mạo cẩn thận cầm lấy khất nhi tay phải kiểm tra xem.

Từ khi Nam Ương tiến đến, khất nhi vẫn chăm chú nhìn nàng, nhìn Nam Ương đem nàng dịu dàng ôm lấy, con mắt màu đen cũng vậy hoà hoãn lại, nhìn xem gần trong gang tấc ngọc trắng giống nhau mặt bên, khất nhi vui vẻ nhếch miệng cười, bằng chiếu lâu tại thâm sơn thú tính, duỗi ra phấn lưỡi khe khẽ liếm đi lên, lại dùng đầy răng khe khẽ gặm gặm, dùng cái này biểu đạt chính mình đối Nam Ương yêu thích.

Ấm áp thấm ướt trơn trượt xúc cảm từ mặt bên mặc đến, tiểu cô nương mềm mại hít thở cũng vậy khe khẽ nhào vào trên mặt. Nam Ương thần sắc đọng lại, động tác lập tức dừng tại giữ không trung, cảm giác toàn thân nổi da gà một chút toàn bị dựng lên.

Nàng là đường đường Bắc Phạt núi cao cao tại thượng Tôn chủ, từ khi ra đời liền bị Hồng Thăng Vân ôm đến Bắc Phạt núi, bái nhập Hồng Thăng Vân môn hạ, cho nên dưỡng thành tính tình cũng vậy bởi vì tu đạo tập kiếm mà yên tĩnh ít nói. Nhiều năm qua nàng quanh năm tại Bắc Phạt trên núi tu luyện, hiếm khi bước vào giang hồ cũng vậy vẻn vẹn là vì đi cái khác môn phái tu đạo cho nhau tu tập, đạo lý đối nhân xử thế nàng thấy nhiều lắm, chính mình lại ít có trải qua. Bởi vì địa vị cao hơn người ngoài, cho nên rất ít cùng người khác cho dù là sư phụ sư huynh có tiếp xúc thân mật. Như thế trực tiếp lời lẽ đụng vào, nàng là lần đầu tiên gặp được.

Nam Ương mặt bên ửng đỏ, đỏ ửng một mực lan tràn đến lỗ tai. Nàng là không lớn thích ứng, vốn định đẩy ra khất nhi, chỉ là trở ngại trong tay nàng còn cầm hủy đi một nửa băng gạc khất nhi tay, chỉ có trầm mặc tiếp tục vì nàng xử lý miệng vết thương.

Khất nhi không lại hồ đồ, chỉ là cầm cái đầu nhỏ cọ vào Nam Ương hõm vai, nghe trên người nữ nhân chỉ có mát lạnh hoa mơ, mãn nguyện được con mắt đều cong lên đến, giữa lông mày một điểm chu sa tựa hồ cũng tại sung sướng mà nhảy lên.

Nam Ương đều quên rồi chính mình đến tột cùng là làm sao vậy ngủ, vốn là vài đêm không ngừng mà tu luyện, trở về Bắc Phạt lại bận rộn chỉnh hai ngày, thân thể mệt mỏi cực điểm. Nàng ngủ lúc trong tay còn cẩn thận từng li từng tí mà cầm khất nhi cổ tay phải. Khất nhi nhìn Nam Ương yên tĩnh trở lại, cũng vậy tiến vào Nam Ương trong ngực tìm rồi cái dễ chịu tư thế nhắm mắt ngủ đi.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ