Chương 15

206 7 0
                                    

Nam Ương âm điệu bằng phẳng, nghe không đi ra hỉ nộ: "Ngươi ở nơi này làm cái gì?"

Vân Đường trong đầu nhất thời loạn được nhặt không ra mặt tự, tự mình nhìn, riêng thu đồ đệ... Không đúng, không tính thu đồ đệ, có thể tóm lại... Sư phụ đã nghe được bao nhiêu? Sư phụ gương mặt đó tổng cũng nhìn không ra tâm tình, đến cùng đây chỉ là một câu bình thường hơn hết hỏi, vẫn là ám dụ làm cho nàng chính mình chiêu rồi?

Sơ Vũ nghe thấy động tĩnh, ghé vào cửa sổ xem bên ngoài, cánh tay chống cằm cười tủm tỉm nói: "Vân Đường tỷ tỷ đến cho Khinh Hoan đưa quần áo."

Nam Ương nhìn Sơ Vũ nhìn một lần, lại hỏi Vân Đường: "Sao không tới ban ngày? Có môn không đi lật cửa sổ?"

Sơ Vũ nhìn Vân Đường thái dương đều xuất mồ hôi, liền lại thay nàng tiếp nhận lời nói: "Như vậy tôn thượng nhìn Khinh Hoan, sao không tới ban ngày? Tôn thượng có môn không đi, cũng vậy lật cửa sổ?"

Nam Ương được kẹt đến nhất thời không nói chuyện, con mắt có chút trừng lớn, lộ ra một chút ngốc. Khinh Hoan ở một bên bật cười, nàng sinh thời vẫn là lần đầu tiên trông thấy sư phụ lộ ra như vậy vẻ mặt đáng yêu.

Nam Ương dừng lại một lát, nhìn xem Sơ Vũ cười đến má lúm đồng tiền hãm sâu mặt, nhưng là không có không vui, đối với Vân Đường quẳng xuống một câu: "Trở về Vinh Khô các."

Không dám dừng lại lâu, Vân Đường lập tức đi theo Nam Ương rời đi.

Nam Ương nghỉ ngơi, hồi phục rồi hai ngày, chuẩn bị nhẹ nhàng khoan khoái sau, lấy đúc kiếm thạch lần nữa chạy tới đúc kiếm trì.

Dung Hoài từ gấm trong túi chậm rãi đổ ra kia khối oánh hoạt thạch đầu, kia chất liệu cũng không có thể gọi tảng đá, là một loại xen vào tảng đá cùng kim loại lúc đó kỳ lạ cảm nhận. Dung Hoài là từng va chạm xã hội người, đổi nhất là thanh danh truyền xa đúc kiếm sư, đúc này sao nhiều chuôi danh kiếm, sờ qua khoáng thạch nghìn nghìn vạn vạn. Có thể dù hắn, cũng vậy chưa bao giờ cầm như vậy tảng đá đúc qua kiếm.

"Tảng đá kia rất đặc thù. Năm đó chỉ ở sư tôn tặng cùng ngươi lúc ta gặp một lần, đây là hồi thứ hai thấy, ta đối với nó hoàn toàn không biết gì cả. Ngươi chờ chút, ta nhìn thật đẹp vừa nhìn."

Dung Hoài cầm lấy đúc kiếm thạch, đến một thả đầy khoáng thạch giá gỗ bên cạnh cẩn thận đối chiếu.

Trong hồ một mực đốt gì đó bỗng nhiên phát ra một chuỗi ùng ục ục tiếng vang, như là sôi trào giống như vậy, còn có dần dần tăng lên xu thế, phát ra không nhỏ động tĩnh.

Dung Hoài vội thả tay xuống bên trong thứ gì đó, đi đi qua xem cẩn thận kiểm tra xem. Hắn tường tận xem xét một hồi, cầm lấy bên cạnh thả một ít bột phấn vung đi vào.

"Ta nhớ được, ba năm trước đây sư huynh từng nói qua mấy năm này cũng không thuận tiện đúc kiếm, nguyên lai là khi đó liền tìm cách lấy đúc một thanh này kiếm sao?" Nam Ương lướt qua Dung Hoài đầu vai, nhìn về phía bên trong hồ dung nham.

Dung Hoài gật đầu: "Vâng, đã qua ba năm rồi. Có thể ba năm rồi... Vẫn là đình trệ tại dung luyện giai đoạn... Ngươi nhìn thấy a? Đúc một thanh không tầm thường kiếm, nhiều năm như vậy cũng không thể thành."

Trong ngữ khí kia có một phần bất đắc dĩ thở dài.

Dung Hoài nhìn xem dung nham dần dần hoà hoãn lại, lông mày cũng vậy hơi chút buông chút ít. Lại đi trở về bày đầy khoáng thạch giá gỗ bên cạnh, tiếp tục cầm lấy kia đặc biệt đúc kiếm thạch nhìn.

Hồi lâu, Dung Hoài mới cầm lấy tảng đá bước đi thong thả mở, đi đến đúc kiếm bên trong hồ một cái khác nồi nấu bên cạnh, đem tảng đá bỏ vào. Bên trong hồ nhảy loạn nhiệt độ cao sóng lửa đốt được xì xào vang, ngọn lửa cao vọt, tùy ý liếm ăn dung cạnh nồi duyên, gọi người chỉ là nhìn hình ảnh, liền sâu cảm giác nóng bỏng khó nhịn.

"Ta bao nhiêu có thể nhìn đến chút ít trò, chỉ là nhìn đến không nhiều lắm. Bắt đầu trước dung luyện, đi tạp chất khoáng thạch bột phấn đến tiếp sau lại nói, không thể hành động thiếu suy nghĩ. Ngươi đến xem hỏa hầu a, thỉnh thoảng quấy quấy."

Nói đi, Dung Hoài lại đi trở về chính hắn luyện kia nồi nấu trước, chăm chú thoạt nhìn.

Nam Ương âm thầm cẩn thận suy tư về để ý. Nàng đem ống tay áo kéo lên, hai tay cầm lấy cắm vào vào trong dung nham một cây gậy sắt khó khăn quấy, bất quá chốc lát, Nam Ương liền nóng ra một đầu mồ hôi.

Mới vào luyện đúc kiếm thạch cực không ổn định, phát ra tất bóc tất bóc nhỏ bé tiếng bạo liệt, tiếp lấy phát ra thanh âm quái dị cực điểm, lách cách lách cách, mà lại càng ngày càng vang.

Dung nham mặt ngoài bỗng nhiên bắt đầu giống sôi trào giống nhau bắt đầu khởi động, như là bên trong có đồ vật gì đó muốn chui ra giống như vậy, không ngừng có bọt khí tuôn ra nổ tung. Dung Hoài nghe thấy động tĩnh, ánh mắt căng thẳng, vội vàng nhanh chóng dời qua đến nắm lấy Nam Ương đầu vai, kéo về sau.

"Cẩn thận ——–!"

Thử ——–!!!

"Hí..." Nam Ương kêu lên một tiếng.

Vẫn là hơi chậm rồi chút ít.

Theo kia kịch liệt động tĩnh, bắt đầu khởi động dung nham tràn ra nồi khẩu, lửa đỏ nóng hổi mỏ dịch thể tung tóe vào Nam Ương nhỏ tay không cổ tay, lập tức nóng ra một vùng đáng sợ miệng vết thương. Đỏ dung nham, đỏ huyết nhục, hồ thành một vùng.

Dung Hoài lôi kéo Nam Ương cổ tay lập tức khó chịu vào nước đá trì, cẩn thận tẩy trừ. Hắn biết rõ này còn nhiều đau nhức, đây không phải là bình thường nước ấm, đó là bao hàm có độc mỏ chất nhiệt độ cao dung nham! Xử lý trễ chút ít, có thể đem người cổ tay toàn bộ ăn mòn mất.

Dù là như vậy, Nam Ương đau ra một thân mồ hôi, cũng vậy nhẫn nhịn không nói tiếng nào.

Như vậy thói quen ẩn nhẫn, không khỏi làm người ta đau lòng.

"Là ta sơ sẩy, ngồi xuống bên này." Dung Hoài hướng cuồn cuộn dung nham trong vung một chút không biết tên bột phấn, kia trong nồi thứ gì đó lập tức liền giống bị kìm rồi nanh vuốt mãnh thú, ngoan ngoan thở bình thường lại.

Máu thịt be bét cổ tay thoạt nhìn dị thường đáng sợ, hạ xuống một vùng nước đọng bắn tung tóe hình dáng tổn thương, nhất làm cho người khó nhịn chính là độc tính ăn mòn, tuy không nguy hiểm đến tánh mạng, lại thật làm cho người ta đau đến sống không bằng chết.

Có thể Nam Ương không nói một lời, chỉ là nhíu mày, yên tĩnh nhìn xem Dung Hoài cầm lấy lưỡi dao từng điểm từng điểm cực kỳ giày vò người mà cắt mất thịt thối, chọn trừ độc chất, bình tĩnh được dường như tay kia không phải là của nàng. Đổi người bên cạnh, nhất định là chỉ xem nhìn một lần chỉ sợ được ngất đi.

Tất cả đau khổ nàng đều thói quen ở chôn dấu tại trong trẻo nhưng lạnh lùng trong con ngươi. Không phải nàng ra vẻ kiên cường, chỉ là đau đến khóc lên kêu đi ra, lẽ nào liền hết đau? Nàng cho tới bây giờ cũng không nguyện lãng phí thời gian làm những cái kia không có ý nghĩa sự việc.

"May mà tổn thương chính là tay trái, không ảnh hưởng ngươi chấp bút cầm kiếm. Không cần lo lắng, ta cũng vậy chịu như vậy tổn thương, qua trận thời gian có thể hoàn toàn khôi phục. Chính là khả năng lưu lại sẹo..."

"Không có gì đáng ngại." Nam Ương nhàn nhạt đáp.

Dung Hoài thở dài: "Cùng ngươi đồng môn nhiều như vậy năm, ngươi rất ít thụ như vậy tổn thương. Cũng là vì ngươi kia tiểu đồ đệ. Thứ ta nói thẳng, Khinh Hoan đứa bé kia trong mắt cảm tình vô cùng phong phú nồng nặc, tôi luyện sẽ chỉ làm nàng trưởng thành, chỉ là mài không hết nàng những cái kia dục niệm, nàng không thích hợp tu đạo."

"Nàng... Thật là dễ dàng dùng tình người. Có lẽ rời khỏi Bắc Phạt loại này thanh tâm quả dục địa phương, nàng có thể sống được đổi tự tại chút ít." Nam Ương đặt ánh mắt tại đốt được lửa nóng đúc kiếm bên trong hồ, lời nói phong lại chuyển, "Chỉ là, vào môn hạ của ta, liền không hề rời đi đạo lý. Chỉ cần nàng không nghĩ rời khỏi, nàng liền vĩnh viễn là đồ đệ của ta."

Dung Hoài mới là Nam Ương băng bó kỹ, đúc kiếm trì càng nhiều cửa đá liền một hồi Oanh long long dị động, mở một đường nhỏ, đi một mình tiến đến.

Là một thân xanh trắng dài y phục Dụ Tu, tuấn dật hai hàng lông mày thu rất chặt, như có cái gì chuyện quan trọng tới chơi.

"Đại sư huynh? Ngọn gió nào đem ngươi này người bận rộn thổi tới đúc kiếm trì đến rồi?" Dung Hoài trêu chọc Dụ Tu.

Dụ Tu trầm giọng nói: "Vừa vặn sư muội ở đây. Có chút chuyện quan trọng hơn, các ngươi cùng ta xuống núi một chuyến."

Dung Hoài lắc đầu: "Ta tạm thời đi không được. Chuyện gì muốn xuất động ba vị Tôn chủ?"

"Nói rất dài dòng. Phần Thiên Môn liệt hỏa kỳ lướt qua Úc thủy quan, tại Lạc thành có chút tranh chấp.... Xác thực nói bọn họ muốn đoạt Lạc thành, đã qua xúc động triều đình rồi."

"Sư huynh ý là... Lần này mệnh lệnh vâng..."

Dụ Tu gật gật đầu: "Là Hoàng đế tự mình cho Chưởng môn truyền lệnh." Nói xong, Dụ Tu chân mày nhíu chặc hơn, "Các ngươi cũng biết, Bắc Phạt một hướng hành thiên hạ đạo lý, dùng thiên hạ muôn dân trăm họ an ổn làm nhiệm vụ của mình. Nếu muốn được dân chúng bình an, xã tắc lại không thể rung chuyển, Bắc Phạt mặc dù hướng đến không làm triều đình nô thần, chỉ là các thời kỳ đều ngoài sáng trong tối giúp đỡ quân chủ. Bảy năm trước, chính là bởi vì Thiên Chuẩn giáo mạnh mẽ uy hiếp được triều đình, Bắc Phạt mới đáp ứng cùng Loạn Hoa cốc... Không nói cái kia, lần này Phần Thiên Môn lại càn rỡ đến đoạt thành, Hoàng đế biết rõ Phần Thiên Môn là năm đó Thiên Chuẩn giáo dư nghiệt chỗ thành, cho nên chỉ ra muốn Tôn chủ tự mình đi một chuyến."

Dung Hoài nói: "Nguyên lai là như vậy. Nếu là đan liệt hỏa kỳ người đổ thôi, sợ là Văn Kinh Lôi cũng vậy tiến vào Úc thủy quan, mới gọi Tôn chủ đi. Theo ta thấy, Phần Thiên Môn lần này phần lớn là thăm dò, nhập chủ Trung Nguyên thời cơ chưa tới, hắn không dám làm đại động tác."

Dụ Tu suy tư một lát, nói: "Sư tôn cũng là ý tứ này. Có thể triều đình truyền lệnh, nói như thế nào cũng nên đi một chuyến. Loạn Hoa cốc cũng vậy phái người đi, Bắc Phạt thì càng không thể rõ ràng ứng phó."

Trầm mặc nửa ngày Nam Ương bỗng nhiên mở miệng: "Dung Hoài sư huynh xác thực bất tiện xuống núi. Ta cùng Đại sư huynh đi một chuyến thôi, đi hai vị, cũng vậy không tính lướt nhẹ rồi hắn mặt mũi."

Dung Hoài khen ngợi: "Như vậy tốt nhất. Cũng vậy thuận tiện cho triều đình cái cảnh bày tỏ, hắn cho là hắn lớn bao nhiêu mặt mũi, hắn Hoàng đế kêu lên ba vị liền ra ba vị? Quá mức thuận theo, ngược lại quay lại rồi ta Bắc Phạt ngoài. Cũng nên gọi triều đình kiêng kị kiêng kị."

Nam Ương trầm mặc. Dù sao nàng đồ nhi vẫn là Hoàng tử, không được tốt nói cái gì.

Dụ Tu nói: "Cũng tốt, sư muội cái này theo ta đi thôi. Sự tình khẩn cấp, trì hoãn không được. Muốn là Lạc thành thực được Phần Thiên Môn chiếm, liền thực khó giải quyết."

"Sư huynh, ngươi cẩn thận chút ít chiếu cố Nam Ương, cổ tay nàng mới có vết thương mới." Dung Hoài dặn dò.

"Không cần ngươi quan tâm. Ta đều có dược sánh đôi nàng." Dụ Tu lườm hai mắt đúc kiếm bên trong hồ gì đó, nhàn nhạt dời đi ánh mắt, xoay người rời khỏi.

"Ta giúp ngươi nhìn kiếm kia, ngươi yên tâm a." Dung Hoài săn sóc mà cùng Nam Ương nói.

Nam Ương gật gật đầu, cũng vậy theo Dụ Tu rời đi.

[BHTT] [QT] Nhất Thế Thanh Hoan (Cổ Đại Thiên) - Vô Tâm Đàm TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ