Chương 83: Hoshi cận kề

2.3K 323 34
                                    

" Hai hôm nữa là đến lễ hội Hoshi rồi đó, mấy đứa đã chuẩn bị hết chưa thế? "

Todo-sensei nhìn vào bảng kế hoạch rồi lại nhìn đến mấy gương mặt quen thuộc. Hôm nay thấy thiếu thiếu nhỉ?

" Kohana Aigasaki đâu rồi? "

" Kohana có việc đi với Juri rồi. Hai đứa đó lúc nào cũng dính lấy nhau. "

" Hai người họ là bạn thân mà. "

" Được rồi, màn Art Seasons các em đã chuẩn bị đầy đủ chưa? "

Teika thay mọi người trình bày kế hoạch của màn Art Seasons. Theo như mọi người đã bàn, chỉ có 7 thành viên tham gia màn trình diễn này. Michio sẽ không tham gia, lý do ma pháp của cậu có vấn đề thì ai cũng biết.

" Vậy là Michio sẽ không tham gia Art Seasons hả? "

" Vâng ạ... Thầy cũng biết ma pháp của em có vấn đề mà. "

" Nếu Michio-senpai cùng tham gia thì tuyệt quá rồi còn gì. "

Michio nhìn qua chổ của Tsukushi, thấy cậu nhóc đôi mắt long lanh. Dù cái mặt duy nhất một biểu cảm, nhưng tại sao xung quanh lại xuất hiện cái ánh sáng thần thánh thế chứ? Hibiki kế bên cũng không thua kém. Đúng là sức mạnh của đàn em, sức công phá quá mạnh khiến Michio suýt phải đem kính râm ra đeo.

" Sao lại nhìn anh bằng ánh mắt đó thế hai đứa? "

" Senpai... anh thử cắm hoa cho bọn em xem đi. Thật sự muốn xem đó. "  Hibiki hai mắt long lanh lên tiếng.

" Không được, ai cũng biết Michio bị phản phệ ma thuật. Nếu sử dụng sẽ có chuyện xảy ra đó. " Teika bắt đầu nói, cậu vẫn còn nhớ vài hôm trước Aigasaki nói cái gì mà đập thẳng vào tường ấy.

" Chuyện gì xảy ra khi chỉ cắm một bình hoa chứ. "

" Lúc trước viết thư pháp... Michio đã bị thương ở tay, lần này cắm hoa.. không biết sẽ tổn hại đến cỡ nào nữa. "

" Cừu nhỏ... Em cắm cho anh xem đi, anh cũng muốn xem... "

" Không được Michio, mình lo cho bạn lắm. "

Michio xoa xoa trán mà suy ngẫm. Cậu đưa mắt nhìn đến chổ của Hibiki và Monet, sau đó lại thấy đến nụ cười vô cùng xinh đẹp của Louis và Rintaro.. Rồi lại thấy vẻ mặt cương trực ẩn ẩn lo lắng của Teika và Suminomiya. Cậu thở dài một tiếng, thôi thì thí. Để cho đám người kia thấy mình bị thương tàn thân ma dại một lần, sau này không còn đòi hỏi điên đầu nữa. Chứ mình mà từ chối, thế nào sau này cũng bị làm phiền thôi.

" Cũng được, chỉ là đừng hối hận nhá. Trước tiên, là mọi người phải đáp ứng tôi điều kiện. Phải bao trọn cho tôi gói y tế và gói mai táng. Thấy tôi không ổn là đưa vào viện liền nhé. "

" Em nói làm anh sợ đấy Michio. " Rintaro cười cười.

...

Người đứng người ngồi ở phía bàn mà nhìn xuống chổ của Michio. Cậu đang ngồi ngay ngắn ở trên một tấm vải lót dưới đất, trước mặt là một cái bình cổ cao... Kế bên là các loại hoa màu sắc khác nhau, ngoài ra còn có các dụng cụ chuyên để cắm hoa và một bình nước.

Michio thở hắt ra một cái, chắc chắn sẽ ổn thôi. Bất quá gãy một cái xương sườn hay xương sống gì đấy. Sẽ không bị đập bể đầu, mất trí nhớ như mấy chuyện cẩu huyết đâu. Tôi tin thế :>

Michio tay run run đem nước đổ vào trong bình cắm vừa đủ. Rồi sau đó lấy một cành hoa, dùng kéo cắt bớt cành cho ngắn lại rồi cắm vào trong bình. Khi cành hoa cuối cùng vừa chạm vào nước, yên yên ổn ổn nằm trong bình tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp.

Trước những con mắt sáng rực của mọi người, hào quang rực rỡ tỏa ra mọi nơi. Đến cả Todo-sensei cũng cảm thấy ngạc nhiên vì thứ hào quang đó. Nó còn đẹp hơn của Sakura. Trong hai đứa nhà Aigasaki này, hào quang của Michio đẹp hơn của Kohana. Nhưng tính tình của Kohana lại tốt hơn Michio.

Cậu cảm thấy có gì đó sai sai... Cắm rồi mà chẳng thấy cái gì thế là sao? Hay bị hóa giải vụ phản phệ rồi... a! Hệ thống đại nhân thật tuyệt vời.

[ Ta có làm cái gì đâu ấy nhỉ? Cậu bị mơ mộng hay sao? ]

Cái gì?

Lúc mà Michio hoảng hốt vì Hệ Thống vừa bảo cái gì đó không hợp lí lắm. Thì hào quang nhanh chóng bị đổi thành một luồn sáng cực mạnh.

" Tránh xa ra mọi người. "

*Rầm*

Mọi người ho kịch liệt vì khói bụi. Sau đó đưa tay quơ qua lại để bụi bớt đi. Rồi lúc đó, trước mặt họ... Cái bình hoa vẫn tỏa ra hào quang xinh đẹp. Chỉ là cái người tạo ra hào quang lại đang nằm trong gốc, đồ đạc thì đổ xung quanh. Ai cũng biết là Michio vừa bị phản phệ bay thẳng vào trong tường.

" Michio/Senpai/Cừu nhỏ "

" Ặc... Đưa... Đưa tôi đi...bệnh..viện... "

...

" Kohana... cậu định nhảy cùng anh chàng nào trong ban tổ chức lễ hội vào điệu nhảy cuối cùng thế? "

" Cậu đang nói gì thế? Bọn họ chẳng muốn nhảy với tớ đâu. Muốn nhảy với anh hai tớ cơ. "

" Anh Michio là nam mà, sao có thể nhảy được. Mà cậu nói như thế, không lẽ... "

" Sáu người đó là dàn harem của anh hai tớ đó. Khặc khặc, tớ nghĩ là mình sẽ làm cho anh hai biến thành con gái.. "

" Nam phẫn nữ trang để nhảy cùng các đại thần. "

" Ừm ừm... "

" Tớ cũng muốn tham gia. "

[ Hai đứa này nó dễ thương vcl. ]

END CHƯƠNG 83

[Tống Mạn/BL/NP/ĐN] Nhật kí xuyên không của tiểu mỹ thụ vô cảmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ