[Marie]
"Eeeeh? Kailangan pa nating magpapirma du'n sa sugo ng demonyong professor na 'yon?" Reklamo ko kay Kenji nang sinabi niyang kailangan pang pirmahan ni sir Jerome ang mga papeles namin para makalaro kami sa Regionals.
"Siya kasi ang nakalagay na club adviser," si Kenji.
"Eh ayaw kong makita ang pagmumuka n'on eee," I whined.
"Sige, ganito. Ako makikipagusap pero dapat, nandu'n ka din. Manager kita kaya dapat magkasama tayo," sabi niya.
Tangina. Did he just claimed me as his manager? POTA. I KNOW I AM HIS MANAGER PERO I DIDN'T KNOW NA IT'S KIND OF NAKAKAKILIG PAG SINABI NIYA.
Naramdaman ko paginit ng pinsgi ko.
"Okay na ba 'yon?" Nakangiting tanong niya.
Napanguso ako at napatingin sa ibang direksyon. "O-Okay na."
DOESN'T HE REALIZE THAT HE'S TOO FUCKING CHARMING FOR MY HEART TO TAKE IN?! AAAAAAAAAA!
"Uhhmm..." sa gitna ng pagwawala ko sa sarili ko utak, lumapit sa amin si Cara.
"Uy, Cara," si Kenji.
Well, matapos ng kaniyang concert nuong kasal ni Shane, nahimasmasan na si Cara. Ang totoo nga niyan, hiyang-hiya siya sa ginawa niya.
"Pwede ba akong makisama ulit sa pares session ninyo if ever na meron?" Tanong niya.
Nagtinginan kami ni Kenji.
"Ano? Libre ka mamaya?" Tanong sa akin ni Kenji.
"Okay lang naman," sabi ko.
"Sige. Mamayang pagkatapos ng practice, Cara."
"Salamat! Pasensya na ulit sa abala!" She said and left.
You see, this is why I don't want to confess. Initially, Cara and Jam started a wholesome friendship and when one of them confessed... shit like this happened. It's scary.
What Kenji and I share right now is something I don't want to trade with anything else.
And... romance has no place in his heart.
----
[Kenji]
Magkatabi kami ni Marie ngayon habang nakaharap kay Cara sa isang pizza parlor malapit sa school. Sarado ang paresan na kinakainan namin eh. Sayang.
"Anong problema, Cara?" Panimula ko.
Si Marie naman, nakatingin lang sa kaniya habang kumakain ng chicken wings.
Cute.
"Ang totoo niyan... kanina... kinausap ako ni Jam. Sinabi niya na... handa na siyang makipagrelasyon sa akin," namumulang sabi ni Cara.
Nanlaki mga mata namin ni Marie.
"Anong sinabi mo?" Tanong ko.
"P-pagiisipan ko pa kako," sabi ni Cara.
"Hmm, what makes you think twice?" Ngmunguyang tanong ni Marie.
She's really adorable.
"Ang totoo niyan... may nalaman kasi ako nito lang tungkol kay Jam at du'n sa girl na gusto niya. Her name is Caedis at myembro siya ng Vloggers' Club."
BINABASA MO ANG
The Playing Coach's Manager (Redo)
Humor[COMPLETED][With original drawings and sketches made by me ofc] Kung hindi talaga kailangang-kailangan ay hindi maghahanap ang basketball team captain/coach na si Kenji Fajardo ng isang manager para makatulong nya sa team. Luging-lugi kasi ang baske...