Chapter Fifty Seven

129 9 0
                                    

[Cara]

I stood there looking at Ann and Sir Jerome. Suddenly, I heard my gutt feeling ordered me to call for Ann.

Tumakbo ako kaagad papunta sa kanila.

"Cara!" Tawag ni Jam at sumunod sa akin.

"Ann!" Sigaw ko.

Tumigil sa paglalakad si Sir Jerome at Ann. Tumingin sila sa aking dalawa nang makalapit ako sa kanila.

"Oh, ikaw pala, Ms. Hermoza," nakangiting bati sa akin ni Sir.

I really feel off with this person

"May sasabihin lang po ako kay Ann," nakangiting sabi ko at saka tumingin kay Ann.

Hindi siya makatingin sa akin ng deretso.

...

"Ann," tawag ko.

"Bakit, Cara?"

Nakatingin ako sa kaniya tapos napatingin ako kay Sir. Nakatitig siya kay Ann.

"Magkagrupo tayo sa isang activity, aasahan kita sa mga nakatoka sa'yo ah?" nakangiting sabi ko.

"Ahh, oo," nakayukong sabi niya.

"Sige, aalis na kami ah? May remedials pa kasi itong si Ms. Jimenez sa faculty," sabi ni Sir tapos ngumiti sa akin at naglakad sila papaalis.

I feel off. Ann couldn't look at me, as if she's scared or hiding something... or both.

Kung nakakalimutan ninyo, mahina ang katawan ni Ann kaya hindi siya pwedeng mag-PE. Dahil doon iba ang pinagagawa sa kaniya ni Sir Jerome. 

But... she doesn't seem to look okay. Isa pa, I am really suspicious na rin dito kay Sir Jerome. I am not being biased kasi I don't like him. It's just that... basta! I don't think he can be trusted.

"Cara.." si Jam sa likod ko.

"Naging teacher mo na ba si Sir Jerome?" Tanong ko.

"Hindi. Bakit?"

"Nothing," sagot  ko.

Huminga siya ng malalim. "Pwede na ba kitang sundan?" 

I sighed too, "bahala ka."



------

[Marie]


"Ahahahaha! Oh my, Twinny! Ang roller coaster ng mga ganap!" Tawa ni Adi. 

Kinuwento ko kasi sa kaniya yung ganap noong may nagconfess kay Kenji.

"I FUCKING HATE MYSELF FOR BEING A KNUCKLE HEAD!" Inis kong sabi.

"Tsundere," bulong ni Berta. Ah yeah, Berta is here too. Nakikilaro siya ng Tamagotchi with me.

Tsundere?

"What's that?" Tanong ko.

"Ikaw," Berta.

"Eh?"

"Term iyon sa anime. It's for characters na tough on the outside, soft on the inside. Sila din yung mga nagkukunwaring walang gusto sa isang tao, pero in reality, they like the person so much," si Adi.

"I don't watch anime," sabi ko.

"Well... I do think Tsundere ka nga," si Adi.

"Tsundere or not, I do not know what to do with these emotions. I suck so much," nalalata kong sabi.

The Playing Coach's Manager (Redo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon