[Marie]
"Checkmate, bitch."
Upon saying that, I saw how Gaga-bitch's face turned pale kahit na may make up siya. Nanlalaki ang mga mata niya na nagpapalit-palit sa akin at sa malaking screen na nagpapakita ng mga pinagsasasabi at pinaggagaawa nila behind the scenes ng nagviral nilang video.
I just gave her the smuggest smile I could give.
Sorry, BSP department. Kahit gustuhin ko man na manalo, ang pagpapahiya sa yawa na ito ang top priority ko. She caused a lot of damage sa amin at lalong lalo na kay Kenji. A simple humiliation won't do. Gusto ko, tatatak sa buong buhay niya.
How did I manage to put this video sa screen na ;yan? Easy. After I edited the raw file, I asked Ma'am Montes if she could ask the operators to use the PC ng event sandali to change Gaby's music video file ng 4th segment namin ng video na ginawa ko. Ofc, Ma'am Montes did. She's a very supportive person.
"I-It's not what you think!" Nangangatog ang panga ni Gaby habang sinusubukang kunin pa rin ang amor ng mga tao.
But the audience who are watching are very astonished. Seconds later, they start murmuring. Naririnig ko mga bulungan nila.
"Anong ibig sabihin nito?" Saway agad ng isa sa mga prof ko.
"Ma'am, you can disqualify me if you want, but let me just have at least three minutes. After this, I will gladly leave this competition at ako na mismo pupuntang office... but please, let me have this," seryosong sabi ko.
Nakita kong kinausap ni Ma'am Montes 'yung prof ko. Thanks, Ma'am. This is a big help.
"Ano, Gaby? If it is not what we think it is, then what is that?" Balik ko kay Gaby.
Hindi siya makapagsalita.
"Sa galit mo kay Kenji dahil pinili niya ang basketball over you, you gang up sa Vloggers' Club para makapaglabas kayo ng fake news about him. Siyempre, kakasa naman itong mga nasa Vloggers' Club because they need attention so bad, they'd shit on their pants kapag hindi sila na recognize ng school, 'di ba?" Nakangiting sabi ko sabay lipat ng mga mata ko sa mga bruha ng club na iyon na nasa isang gilid din at namumutla.
"That's not--"
"Ikaw ang nasa video na 'yan, correct?" Tanong ko.
Hindi makasagot si Ga-bitch.
"After this, hindi na uli maeenjoy ni Kenji buhay niya! That's what he gets for leaving me. Kakasabi mo lang iyan sa video seconds ago. Correct?" Tanong ko uli.
"T-that is--"
"It's a matter of yes or no," sabi ko.
Napayuko siya.
"Hindi rin natin pwedeng iconsider na inosente ang Vloggers' Club about this dahil sila iyang nasa video, 'di ba? Ayan oh, nagtatawanan pa kayo!" Sabi ko naman sa mga bruha ng club sa isang gilid.
Hindi rin sila sumasagot.
"So kung wala kayong sasabihin pa, then it is all clear. Sinira ninyo ang nananahimik na buhay ng team captain namin because you guys are fucking selfish to the bone. As for that video, 'wag kayong magalala dahil nakapagbigay na ako ng kopya niyan sa student council at sa official school publishing papers. Sila na ang mas magpapakalat ng katotohanan. Then, have a nice fucking day," binaba ko ang microphone at naglakad papunta sa prof ko.
Tangina naka gown pa pala ako. Sige, rampa na lang.
"Ms. Angeles, sasama ka sa akin sa office," sabi ni Ma'am Vidal.
BINABASA MO ANG
The Playing Coach's Manager (Redo)
Humor[COMPLETED][With original drawings and sketches made by me ofc] Kung hindi talaga kailangang-kailangan ay hindi maghahanap ang basketball team captain/coach na si Kenji Fajardo ng isang manager para makatulong nya sa team. Luging-lugi kasi ang baske...