[Cara]
Hay nako. Ano na naman?
"You won," ani nito kay kuya Kenji.
"Uh-huh?" si Kuya.
"May ibubuga ka rin naman pala."
"Salamat?"
"Hmp! Pero you know? I am a player too. Since coach si Daddy, tinuturuan din niya ako and I can play basketball too!" Pagmamayabang ni Xena.
"Good for you," kuya Kenji politely said.
Napabuhol ako ng mga braso ko habang nakataas ang kilay ko.
"You wanna try me?" Ani ni Xena.
"No thanks," si kuya.
"ALAM MO? ANG SAMA NG UGALI MO!" Here comes the tantrum of a spoiled brat.
"Ha?"
"Ang sungit mo! Inaaya ka lang mag-laro eh!"
"Pagod ako. Kakatapos ko lang maglaro," paliwanag ni kuya.
"Excuse me. He's been playing kanina pa. I don't think you should ask him now. Isa pa, naka doll shoes ka at skirt. You can't play like that," singit ko.
Napakagat labi si ate mo sa inis.
"Maybe next time," si kuya Kenji and then he left.
Naglakad na rin ako papaalis and iniwan namin si Xela doon. Good gracious, she needs therapy. Napakasakit niya sa ulo.
Hindi pa rin bumabalik si ate Marie nang naguwian kami. But kuya Kenji did say na magkikita pa rin sila tonight. Napakasweet naman talaga.
Tahimik akong naglalakad papalabas ng school grounds nang bigla akong harangin. Wow, it's ate mong spoiled brat na may narcissistic personality disorder.
Ano kaya kailangan nito sa akin?
"Hoy," ani niya.
"I have a name and it's Cara," sabi ko.
"You like him, don't you?"
Ha??
"Pardon?"
"I said, you like him! don't lie! Alam kong may crush ka sa kaniya! Alam kong may crush ka kay Kenji!" Inis na sabi nito.
Excuse me pero WHAT THE FUCK?
Umasim agad ang mukha ko.
"Ate, mawalang galang na, pero pakicheck kung okay pa utak mo."
"I know you would deny it dahil ayaw mong mareject by him! Paano ba 'yan? I am much better than you! Kabahan ka na!"
Teka? Alam ba niya mga pinagsasasabi niya? Wait-- I don't think she knows na he's dating ate Marie! HAHAHAAHAHHAHA!
Upon realizing this, natawa ako agad. OMG!
"What's so funny?" Inis niyang tanong.
"Hahahaha! Oh god! Ang sakit ng tiyan ko! Hahahahaha!" Bulalas ko pa.
"BAKIT NGA?!"
"Oh god," I became teary eyed katatawa. "I guess you don't know. Kuya Kenji is like a brother to me and I can never see him as a romantic crush. And isa pa, he's dating ate Marie already."
"He what?!" Sigaw niya.
"That pretty half-American girl is his girlfriend and he's been in love with her for a long time na! Hahaha! Suck it."
BINABASA MO ANG
The Playing Coach's Manager (Redo)
Humor[COMPLETED][With original drawings and sketches made by me ofc] Kung hindi talaga kailangang-kailangan ay hindi maghahanap ang basketball team captain/coach na si Kenji Fajardo ng isang manager para makatulong nya sa team. Luging-lugi kasi ang baske...