Tháng sáu, kì thi đại học mỗi năm một lần đã đến.
Trường R lại có hai Trạng nguyên khối khoa học tự nhiên và khối xã hội nhân văn toàn tỉnh. Học thần khối 12 Duẫn Lễ - người từng có hai thiên văn chương <Đánh bay thói trì hoãn> và <Phải có sự cưỡng chế mình> đạt hạng nhất khối tự nhiên, tổng điểm 717. Một chị gái xinh đẹp hạng nhì, tổng điểm 715; khối xã hội là hai chị gái đứng nhất nhì với điểm số 690 và 686.
Duẫn Lễ đã cùng Thẩm Hi tham gia Cuộc thi sáng chế khoa học kĩ thuật thanh thiếu niên toàn quốc, có tình anh em cách mạng cùng ngồi 80 tiếng xe lửa thay phiên ngủ nên quan hệ không tệ, huống chi còn cùng nhau ngủ chung một chiếc giường suốt một tuần.
Thẩm Hi xã giao hỏi Duẫn Lê ghi danh trường nào, Duẫn Lễ nói Đại học Thanh Hoa, Thẩm Hi lại hỏi tiếp Duẫn Lễ lựa chọn chuyên ngành nào, cậu ta đáp: "Kiến trúc. Ông nội anh và ba anh đều đang làm việc trong viện kiến trúc nên khuyên anh học ngành này, bảo là dù sau này không muốn trở về thành phố CC mà muốn ở Bắc Kinh hay Thượng Hải thì họ cũng có thể nhờ sắp xếp đến nơi tốt. Ở một số địa phương nếu có quan hệ quen biết thì việc thăng tiến hay công tác sẽ dễ dàng hơn". Thẩm Hi vội nói: "Chúc mừng chúc mừng", sau đó kể lại cho Hạ Cửu Gia là đời này Duẫn Lễ thuận buồm xuôi gió, tiền đồ thênh thang rộng mở là điều dễ đoán.
Thầy phó hiệu trưởng phụ trách giáo dục lại gọi Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi đến nói chuyện, như là "trường học đó giờ hết lòng bồi dưỡng các em, các em phải biết ơn, phải vì vinh dự tập thể mà báo đáp nhà trường. Cố gắng chống đỡ áp lực của lớp 12, đừng cảm thấy mình chắc chắn có thể đậu Thanh Hoa hay Bắc Đại mà lơ là học tập" vân vân, may là không hề nhắc lại chuyện yêu sớm. Hạ Cửu Gia cảm thấy thật thần kỳ, vì yêu sớm mà học kì này bị hiệu trưởng gọi hai lần, bị phó hiệu trưởng nói chuyện hai lần - trong đó hai lần khen ngợi thành tích, một lần không cho yêu đương, một lần không cho chia tay.
Ngày 6 tháng 6, trước kỳ thi đại học thật sự một năm, cô Dương Thụ Quả bắt đầu 'thu thập nguyện vọng của mọi người về trường và ngành muốn chọn', như đã nói ở đầu học kì trước.
Thẩm Hi viết:
[Trường học muốn thi: Đại học Thanh Hoa.
Ngành muốn chọn:
1. Cơ học kỹ thuật - lớp thí nghiệm
2. Kỹ thuật hàng không và không gian](*Lớp thí nghiệm ngành cơ học kĩ thuật nói nôm na là lớp chọn ngành kĩ thuật ở các trường đại học trọng điểm Trung Quốc, sau khi đậu đại học sẽ thi đầu vào lần nữa. Đây là lớp dành cho các sinh viên có tố chất cao, năng lực mạnh, giúp sinh viên có cơ hội tham gia vào công việc nghiên cứu)
Hạ Cửu Gia thật ra chưa có ý nghĩ rõ ràng nên tùy tiện tìm kiếm thông tin, thuận tay viết:
[Trường học muốn thi: Đại học nhân dân Trung Quốc.
Ngành muốn chọn: Ngành báo chí]Cô Dương Thụ Quả vừa đọc liền hoảng sợ! Cô vội vàng gọi Hạ Cửu Gia tới nói chuyện. Cô Dương hỏi: "Hạ Cửu Gia, điểm số này của em... mà lại không vào Bắc Đại Thanh Hoa à???"
"..." Hạ Cửu Gia thành thật trả lời: "Em thuận tay viết thôi. Thật ra em còn chưa quyết định hoàn toàn nhưng em có hứng thú với ngành báo chí tin tức. Em vừa tìm thông tin xong, khoa báo chí của Bắc Đại chưa bao giờ tuyển sinh học sinh khối khoa học tự nhiên tỉnh LL, còn khoa báo chí đại học nhân dân Trung Quốc hàng năm đều có suất cho học sinh khối tự nhiên, hơn nữa còn là trường trọng điểm chuyên về khoa học xã hội nhân văn, chuyên ngành báo chí của trường được đánh giá đứng đầu toàn quốc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Comédie[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...