Thi môn khoa học tự nhiên thì trời quang mây tạnh. Hạ Cửu Gia kiểm tra kĩ càng giấy đáp trắc nghiệm, viết tên họ, mã số thí sinh, sau đó chờ thầy giám thị tuyên bố bắt đầu làm bài mới cầm lấy bút chì tập trung đọc đề.
Đề năm nay lại khó hơn các năm trước. Thậm chí có một câu vật lý Hạ Cửu Gia cũng chưa nghĩ ra cách giải.
"...."
Trong lúc vô tình cậu nghĩ đến Thẩm Hi, bèn bắt chước bộ dạng Thẩm Hi, cúi mắt xem đề bài, ngón trỏ bên tay phải gõ nhẹ lên mặt bàn. Cậu học hóa tốt hơn, Thẩm Hi học lý tốt hơn.
Cậu rất hiểu Thẩm Hi. Nếu là Thẩm Hi, cậu ấy sẽ....
Hạ Cửu Gia nhập tâm, một lúc sau liền... nghĩ ra.
Ngón trỏ bàn tay trái khẽ đụng môi dưới, nghĩ ra phương hướng liền bật cười - biểu tình này của cậu giống Thẩm Hi y như đúc.
Làm xong còn dư nửa tiếng, Hạ Cửu Gia kiểm tra lại bài từ đầu. Trong lúc lật xem bài thi, cậu còn nhìn thấy cô gái ngồi dãy bàn bên kia ánh mắt thất thần nhìn vào không khí, trong lòng đành thở dài - nhìn người khác làm chi.
Đến lúc nộp bài, Hạ Cửu Gia mới phát hiện, hôm nay chỗ trống trên các bài thi trong phòng thi này còn nhiều hơn hôm qua.
............
Giữa trưa về nhà ăn cơm ngủ nghỉ, sau đó 3 giờ chiều Hạ Cửu Gia lại ngồi trong phòng thi.
Khi bài nghe môn tiếng Anh bắt đầu, trên trời đột nhiên có sấm sét, mây đen kéo đến ùn ùn, phòng thi tối sầm xuống làm giáo viên giám thị phải bật đèn lên. Sân trường có một chỗ bị trũng, một lúc sau nước đọng thành vũng nước to. Nước mưa đập vào cửa kính, kêu lộp độp lộp độp, âm thanh nặng nề như có ai đang dùng súng bắn phá vào cửa. Bên ngoài cửa sổ là một mảnh trắng xóa, không nhìn thấy được vật gì.
Hạ Cửu Gia hơi hoảng hốt. Cậu vốn có chút 'nghễnh ngãng' - người khác cảm thấy âm lượng nghe rõ thì cậu lại cảm thấy hơi nhỏ. Bây giờ hoàn cảnh trở nên tệ hơn, có tiếng sấm xen lẫn tiếng mưa, cậu chỉ đành cố gắng căng tai ra nghe.
Từ cát-sét truyền ra giọng đọc: "Giá một chiếc áo sơ mi là chín bảng Anh và mười lăm xu ..."
Ai đó trong phòng thi bật cười.
Hạ Cửu Gia không hề cười, chỉ tranh thủ thời gian đọc đoạn văn.
May mắn năm câu đầu không có gài bẫy, mà từ câu thứ sáu bắt đầu được nghe hai lần mỗi câu, sét có đánh thì không đến mức đánh vào lúc đọc cùng một từ.
Bốn đoạn đọc viết trôi qua rất nhanh. Chỉ cần đọc hiểu được toàn bộ đoạn văn thì đề này sẽ rất dễ. Hạ Cửu Gia đột nhiên nhớ tới lời một người bạn cùng lớp nói: "Khả năng đọc hiểu tiếng Anh thời cấp ba không phải là sự thay đổi về lượng mà là thay đổi về chất. Bỗng một ngày, bạn phát hiện mình có thể đọc hiểu được văn bản này! Sau đó bạn sẽ không thể hiểu tại sao trước đó mình lại làm sai". Hạ Cửu Gia cảm thấy có lý. Chỉ cần học được cấu trúc câu, phân biệt được mệnh đề chính, mệnh đề phụ còn có chủ ngữ, vị ngữ, tân ngữ trong từng mệnh đề thì sẽ thấy không khó. Nếu học không được thì sẽ thấy siêu khó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...