Chương 14 : Thi giữa kỳ (một)

5.5K 501 175
                                    

Kỳ thi giữa kỳ lớp mười của trường R sắp đến.

1h10 ngày 8 tháng 11, buổi trưa trước ngày thi một ngày, chủ nhiệm lớp Dư Trung Thiện đứng trên bục giảng, nhìn Thẩm Hi, ôn hòa nói: “Thẩm Hi, lên đây, lên bục giảng nào.”

Thẩm Hi dứt mắt khỏi cuốn tiểu thuyết võ hiệp, nhìn về phía thầy Dư: “…Dạ?” Cậu lại bắt đầu xem cuốn tiểu thuyết có U Môn Bí Môn, phát hiện lại có một cái đảo tên là Đảo Gì Đó, đảo chia thành đảo lớn đảo nhỏ, trong đó có Kết đảo, Hỗng đảo, Hồi đảo, Manh đảo, Trực đảo, tổng cộng mười hai đảo, ở toàn ác nhân. Một lần nữa cậu đoan chắc tác giả học y – nguyên bộ dạ dày đã xuất hiện rồi.

(U Môn, Bí Môn, tên gọi một số cơ quan trong dạ dày. Kết tràng, manh tràng, trực tràng là ba phần của ruột già. Hỗng tràng, hồi tràng là các phần của ruột non.)

Dư Trung Thiện lại nhắc: “Mau lên bục giảng.”

Thẩm Hi tùy tiện để sách lên bàn, đi về phía trước. Dư Trung Thiện tránh sang một bên, bảo Thẩm Hi đến trước bàn giáo viên. Thẩm Hi đi qua, tay chống lên bàn, chân dài lui về sau hai bước, động tác tiêu sái, đưa mắt nhìn thầy Dư.

Dư Trung Thiện bảo: “Thẩm Hi, tranh thủ giờ tự học buổi trưa, em chia sẻ với các bạn phương pháp giữ bình tĩnh trước khi thi được không?” Trường R bình thường tan học lúc 11g30, sau đó 1g30 vào học lại, nhưng trường học yêu cầu học sinh phải đến lớp vào 1g10 để tự học.

“???”

“Nói một chút làm sao chuẩn bị tâm lý trước khi thi, ví dụ ứng phó với lo lắng thế nào, hồi hộp suy nghĩ thì phải làm sao. Có thể nói luôn điều chỉnh tâm lý trong lúc thi, ví dụ nếu gặp đề bài mình chưa biết làm, hoặc đề mình không nắm chắc thì sao. À còn có làm sao làm dịu tâm tình sau thi, ví dụ làm sao để không kiêu ngạo không tự ti, tiếp tục bình tĩnh học tập. Thoải mái nói ra kinh nghiệm của em đi.”

“…” Thẩm Hi cúi đầu suy nghĩ mấy giây, lại đưa mắt về thầy Dư lần nữa, “Chuyện này – em không nói được. Haiz”

Dư Trung Thiện trừng mắt nhìn Thẩm Hi.

“Em không cần điều chỉnh tâm lý, bởi em chưa gặp đề bài em không biết làm.”

Cả lớp ngồi dưới huýt sáo cổ vũ.

‘Ông tám’ Tiền Hậu vừa vỗ tay vừa gào: “Bảnh! Thật sự bảnh! Thẩm ca, King of bảnh…!”

Thẩm Hi mỉm cười. Dư Trung Thiện nhìn Thẩm Hi, hai người đối mặt hồi lâu, cuối cùng Dư Trung Thiện nhấc cằm, bước lên bục giảng: “Thôi em đi xuống đi.”

Thẩm Hi lập tức rút chân về, hai tay cắm vào túi áo học sinh đang phanh rộng, trở lại ngồi vào chỗ của mình.

Trên bục giảng, Dư Trung Thiện bắt đầu tự lực cánh sinh: “Trước khi đi thi –”

Hạ Cửu Gia không nhịn được mà nghĩ: “Thiên hạ lại có người ngông cuồng như Thẩm Hi, chả trách trừ Dư Trung Thiện thì các thầy cô môn khác ai cũng mệt mỏi vì cậu ta.” Nhưng mà, Thẩm Hi lại thật sự có vốn liếng để mà ‘ngông’, đây là điểm làm người ta khó chịu nhất.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ