Chương 53: Tiệc liên hoan (ba)

3.2K 339 93
                                    


Bởi vì 'trang sức' của Thẩm Hi nên tổ A giành được thắng lợi cuối cùng, 29 bạn học mỗi người đều nhận được một bộ văn phòng phẩm. Mọi người mở ra xem, phát hiện có khá nhiều đồ, chất lượng cũng không tệ, nên cười nói: "Cảm ơn Hạ ca, cảm ơn Thẩm ca." Còn các bạn tổ B chỉ có thể trơ mắt ra nhìn, mượn cái hộp bút xem xem bên trong có gì thôi.

Hạ Cửu Gia hơi vui vẻ, nhưng cũng có chút hoang mang, nhặt 'đồ trang sức' lên từ chậu nhựa, mấy ngón tay phải nắm chặt khoen tròn, cẩn thận nhìn một lượt, cuối cùng mới chắc chắn đây là chiếc khoen chìa khóa 5 xu mình mua từ Taobao.

"Cậu???" Hạ Cửu Gia đưa khoen tròn đến trước mặt Thẩm Hi hỏi: "Tại sao đem vật này đeo lên cổ?"

Thẩm Hi chuyển mắt, thấp giọng: "Đông bảo, trừ đồ ăn đồ uống, thì đây là món đồ đầu tiên cậu tặng tớ... Để trong phòng ngủ thì người qua kẻ lại sợ thất lạc, để trong cặp, cất trong túi thì sợ rơi mất. Dù sao, từ Trùng Khánh về lại CC tớ cũng làm mất chìa khóa rồi. Nghĩ tới nghĩ lui thấy đeo trên cổ, mang trên người là an toàn nhất."

"..." Hạ Cửu Gia cạn lời.

"Hơn nữa..." Thẩm Hi dài giọng, "Hôm đó, cậu cầm nó như cầm nhẫn, còn giơ lên, rất nghiêm túc mà ngước đầu nhìn tớ, trông đặc biệt giống..."

Thẩm Hi vừa nói chuyện vừa nâng tay trái lên, buông mắt nhìn, chậm rãi đem ngón tay áp út của mình xỏ vào khoen tròn, sau đó năm ngón tay thuận thế thu lại, nắm chặt bàn tay phải đang cầm khoen tròn của Hạ Cửu Gia.

"..." Hạ Cửu Gia buông tay, để khoen tròn đeo lên ngón áp út của Thẩm Hi, nói: "Cậu tưởng tượng dữ quá."

"Vậy cậu đưa tớ một cái thật đi." Thẩm Hi đeo dây da lại trên cổ, "Tớ sẽ không cần tưởng tượng nữa."

Tính cách Hạ Cửu Gia ngạo kiều nên cậu từ chối cho ý kiến, giọng điệu nghiêng về hướng phủ định mà đáp lại: "Chờ đi."

"Được thôi." Thẩm Hi cầm khoen tròn lên lật qua lật lại, cuối cùng gắn lên dây, nhét vào trong T-shirt, để nó dán sát vào da thịt mình.

Hạ Cửu Gia: "..."

Phần trò chơi tương tác kết thúc, tiệc liên hoan lại về phần biểu diễn tiết mục. An Chúng và Tiền Hậu cống hiến một tiểu phẩm hài <Tên mập và kẻ gầy>, La Đình Đình vì luyện trượt băng nên cũng tập nhảy vì vậy biểu diễn một tiết mục nhảy, Tôn Thiên Xu góp vui tiết mục ảo thuật, còn bạn giai mặc đồ gái Trác Nhiên thì biểu diễn tiết mục tên là 'Trang điểm nửa mặt'. Một nửa mặt là mặt mộc của cậu ta, một nửa mặt còn lại hóa trang thành người khác, cosplay một vài minh tinh, có nam có nữ có trẻ có già, khiến cả lớp há hốc mồm mở to mắt.

11 giờ trưa, tiệc liên hoan đến hồi kết thúc.

"Phần cuối cùng", Thượng Quan Lăng Tiêu nói, "Tặng thiệp chúc Tết cho nhau." Trước đó, cậu đã bảo mọi người trong lớp 11-6 mua sẵn thiệp, viết sẵn những lời chúc. Mặc dù ở thời đại này học sinh trung học đã rất ít tặng thiệp cho nhau, nhưng vì nó là tiết mục chốt sổ của tiệc liên hoan nên cũng khá có ý nghĩa.

Hạ Cửu Gia mua sẵn 30 tấm thiệp, tất cả y như nhau, lời chúc cũng giống nhau, đều là 'Năm mới vui vẻ, chúc bạn học tập tiến bộ, hạng sẽ tăng cao.". Ai đưa thiệp cho cậu cậu sẽ đưa lại người đó, không đặc biệt nhiệt tình mà cũng không thất lễ, với ai cũng bình thản.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ