Chương 26: Cuối kỳ (hai)

4.9K 424 61
                                    


Ngày 16 tháng 1, trước khi nghỉ đông, Hạ Cửu Gia qua sinh nhật tuổi 16. Thẩm Hi ra đời ngày 10 tháng 10 năm 2001, lớn hơn Hạ Cửu Gia mấy tháng, bây giờ là 16 tuổi lẻ ba tháng.

Để chúc mừng sinh nhật Nhóc Thịt Đông, Thẩm Hi dồn sức chuẩn bị, ai ngờ 9g tối vừa xong lớp tự học Hạ Cửu Gia đã cầm lấy cặp xách, gọi với bạn cùng phòng, giọng nói mềm mại: "Này hôm nay sinh nhật tớ, ba tớ đang ở nhà... Tí nữa tớ không về phòng ngủ, ngày mai sẽ đến lớp luôn." Nói xong, cậu không nhìn Thẩm Hi mà bước vội ra khỏi lớp học.

Từ nụ hôn cách tờ giấy can trong bóng tối và giữa mọi người ấy, Hạ Cửu Gia liền tìm mọi cách tránh né người kia. Lãnh địa của cậu vừa kiên cố vừa mạnh mẽ, cậu không cho phép bất cứ chuyện gì có thể quấy phá tâm trí mình mãi.

Thẩm Hi: "..." Bị đả kích lớn.

Hạ Cửu Gia về nhà đã gần 9g30, ba Hạ Vĩnh Hòa đã làm một bàn thức ăn, đang ngồi đợi cậu. Hạ Cửu Gia rót cho ba nửa ly rượu vang, cũng rót cho mình một chút, hai người cùng nhau uống. Dù cậu chỉ mới 16 tuổi, nhưng để ba uống một mình thì cô đơn quá.

"Nào, chúc Gia Gia của ba cả một năm đều đạt hạng nhất!" Hạ Vĩnh Hòa nói.

"...Dạ, cảm ơn ba." Trong nháy mắt, Hạ Cửu Gia bỗng có ý tưởng 'Một năm tổng cộng có 8 lần thi, không hạng nhất một lần vẫn chấp nhận được'.

Hạ Vĩnh Hòa thấy Hạ Cửu Gia khác năm trước, nghi hoặc hỏi: "Sao vậy con?"

Hạ Cửu Gia lắc đầu: "Không sao ạ... Ba nói tiếp những cậu chuyện về thành phố Napoli đi, lần trước mới nói được một nửa."

"Được." Hạ Vĩnh Hòa là hướng dẫn viên du lịch quốc tế, biết rất nhiều chuyện hay ho.

Ăn tối xong Hạ Cửu Gia trở về phòng ngủ học bài, lại thấy Thẩm Hi nhắn tin trên QQ: "Đông nhi, có ngồi trước máy tính không?"

Hạ Cửu Gia trả lời: Không có.

Thẩm Hi: Vậy bật máy tính lên, nhận một thứ.

Hạ Cửu Gia: Chờ một phút.

Cậu đi vào thư phòng, mở máy tính lên, đăng nhập vào QQ của mình, chat với Thẩm Hi: Đây nè.

Tốt lắm. Thẩm Hi nhắn xong, ngay lập tức gửi một đường link.

"???" Hạ Cửu Gia nghĩ: Sao nhìn như virus vậy trời..."

Đến khi mở ra, Hạ Cửu Gia mới phát hiện, địa chỉ web là http://www. shenxi&jiujia=42. com, liếc nhìn qua thì là trang web Thẩm Hi tự làm. Cha Thẩm Hi là giáo sư nên từ nhỏ cậu ta đã ngày ngày học lập trình, nghe nói trình độ rất cao, thầy chủ nhiệm Trương của phòng giáo vụ trường R đã từng bảo Thẩm Hi chuẩn bị để tham gia "Cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật cho học sinh trung học toàn quốc".

(*Note: shenxi là Thẩm Hi, jiujia là Cửu Gia, 42 là con số mà Thẩm Hi gán cho Cửu Gia, là đáp án cho câu hỏi về sự sống, vũ trụ và vạn vật trong chương 9)

Biết thể nào cũng là thứ không đứng đắn, Hạ Cửu Gia nửa muốn nhìn lại nửa muốn thôi. Tò mò len lỏi vào trái tim, nhột nhột ngứa ngứa, mà cậu lại muốn bóp chết tất cả sự tò mò ấy.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ