Chương 94: Kết thúc (hai)

3.1K 213 101
                                    


Trước khi quay về thành phố CC, trong phút chốc Thẩm Hi bỗng cảm thấy sám hối vì hành vi quá khứ bèn thổ lộ với Hạ Cửu Gia: "Trong buổi gặp mặt anh muốn giải thích với các bạn một điều. Khi còn đi học anh không nên khinh bỉ những bạn đặc biệt nỗ lực học tập nhưng kết quả không cao. Lúc trẻ ngông nghênh, giờ ngẫm lại mới thấy mình đã sai. Mỗi người đều có thế mạnh khác nhau, có người am hiểu cái này, có người giỏi giang cái kia, chỉ là vì anh không thể phát hiện điểm mạnh của họ."

"...Đừng", Hạ Cửu Gia vội vàng ngăn cản, "Ngàn lần đừng giải thích. Những lời này của anh làm người ta sôi máu hơn cả việc trực tiếp chế nhạo thành tích đấy."

"???" Thẩm Hi không hiểu. Anh căn bản không ý thức được rằng lời khi nãy của mình chỉ là chuyển từ 'thành tích bạn không tốt' sang 'bạn không có gì tốt' mà thôi.


-----------

Ngày 5 tháng 7, mùa hạ đã tới, ánh mặt chói chang chiếu xuống mọi người bước trên đường. Hai bên đường là hàng cây tươi tốt um tùm, ánh mặt trời len lỏi qua từng kẽ lá, rơi xuống mặt đất thành từng đốm sáng nhỏ.

Tham dự buổi đi thăm trường học sáng nay có hơn hai mươi mấy người. Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi về tới thành phố CC hơi trễ, cho nên khi đến trường R thì các bạn cùng lớp đã vào trong hết rồi. Hai người đành gọi điện thoại cho An Chúng, cuối cùng hẹn gặp nhau ở khu ký túc xá cũ.

Bạn bè cũ vừa nhìn thấy hai người liền tiếp đón khoa trương: "Người nổi tiếng đến, người nổi tiếng đến! Cho tụi tui xin chụp chung mấy tấm ảnh nào!"

Thẩm Hi và Hạ Cửu Gia cùng bọn họ ôm nhau chào hỏi, nói cười.

Tòa nhà mới xây năm nào bây giờ đã cũ kĩ theo thời gian, nước sơn bên ngoài loang lổ hết. Các thiếu niên đang đùa giỡn, hò hét, chạy nhảy đầy sức sống, đột nhiên nhìn thấy hơn mười mấy người hùng hổ đi vào, ai nấy đều giật mình hỏi: "Các anh chị tìm ai ạ?"

Hạ Cửu Gia mỉm cười, chợt nhớ đến câu 'Nhi đồng tương kiến, bất tương thức. Tiếu vấn, khách tòng hà xứ lai?' (*Dịch thơ: Trẻ con nhìn lạ không chào. Hỏi rằng khách ở chốn nào đến chơi?, trích từ bài thơ Hồi hương ngẫu thư của Hạ Tri Chương)

Từ CC đến Bắc Kinh, đến New York, rồi lại quay về Bắc Kinh, anh đã phiêu bạt mười sáu năm trời, rời xa thân nhân, bằng hữu và những điều đã từng quen thuộc, bây giờ thấy câu này ứng vào lại thấy vừa buồn vừa thương.

Cũng có mấy nhóc học sinh nhận ra Hạ Cửu Gia, bèn nhao nhao: "Là Hạ Cửu Gia, Hạ Cửu Gia đó! Người dẫn chương trình á!" Hạ Cửu Gia làm việc ở đài BTV, cũng có vài tiết mục nổi tiếng, lên mạng search là thấy nên bị nhận ra cũng không có gì lạ, tuy rằng không tới trình độ ai ai cũng biết.

Đi lên lầu ba, Thẩm Hi kiên định bước tới cửa phòng ngủ 338. Anh ngẩng đầu, nhìn con số '338' trên cửa, suy nghĩ bay nhanh về thật nhiều năm trước. Lúc ấy ký túc xá giống như khách sạn, mỗi ngày 10g đêm mới quay về, bây giờ nhìn nó bao nhiêu ký ức đều trở lại.

Anh nâng tay gõ cửa, khiến các bạn học lớp 12-6 hoảng hốt: "Thẩm ca! Cậu định làm gì?!"

"Vào xem một tí."

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ