Chương 78: Ba tỉnh bốn thành phố (ba)

1.9K 199 18
                                    


Kỳ thi đại học càng đến gần, không khí càng căng thẳng. Mỗi học sinh đều như một cây cung kéo căng, luôn chuẩn bị đến lúc bắn ra mũi tên, nhắm trúng mục tiêu.

Ngoại trừ một số người dự tính du học nước ngoài. Trong lớp 12-6, có người muốn đi châu Mỹ, có người định đi châu Âu, còn có người tìm hiểu du học Úc. Một nửa trong số đó chọn mục tiêu là học bổng của những trường đại học danh giá như MIT, Caltech; một nửa còn lại vốn không nghĩ ra nước ngoài du học, chỉ đơn thuần muốn trốn tránh kỳ thi đại học mà thôi. Ví dụ nghe nói một nữ sinh tên Lưu Tiểu Oánh đã khóc lóc cầu xin để ba mẹ đồng ý bỏ tiền cho đi du học Canada.

(*MIT: Viện công nghệ Massachusetts ; Caltech: Viện công nghệ California. Đây đều là các viện đại học nghiên cứu nổi tiếng về các ngành khoa học vật lý kĩ thuật, sinh học, kinh tế học)

Trong không khí lo âu đó, thành phố CC lại xuất hiện lời đồn sẽ có động đất. Tin đồn nói rằng có thể sắp xảy ra một trận động đất lớn. Nguyên nhân là do các thành phố gần đó đã xảy ra gần trăm trận động đất nhỏ trong tuần vừa qua, mới ngừng lại gần đây. Đó như là dấu hiệu sắp xuất hiện một hồi đại nạn, huống chi trên một ngọn núi nổi tiếng nọ còn phát hiện một đàn rắn nhiều chủng loại, con nào cũng nóng nảy bất an.

Hạ Cửu Gia lên mạng tra cứu thì phát hiện câu nói 'động đất nhỏ xảy ra, động đất lớn sẽ tới' đôi khi đúng cũng đôi khi sai. Động đất có phân ra tiền chấn, động đất chính và dư chấn, nhưng một chuỗi động đất không có phân biệt như thế, nên rất khó tìm đến quy luật.

(*Tiền chấn là một trận động đất xảy ra trước một trận động đất lớn hơn (động đất chính). Dư chấn là các trận động đất có quy mô nhỏ hơn xuất hiện ở những khu vực vừa xảy ra động đất chính)

Mọi người không lo lắng lắm. Mặc dù trên lý thuyết vùng phía Đông là nơi duy nhất trên Trung Quốc có thể xảy ra động đất mạnh nhưng tỉnh LL được coi là nơi ít có động đất, nếu có thì động đất tương đối nhỏ và yếu, từ đó đến nay luôn khá an toàn, mấy năm nay xảy ra vài lần chấn động nhẹ cũng do nước láng giềng Triều Tiên tiến hành thí nghiệm tên lửa.

Ai cũng để một chai bia trong phòng ngủ. Nếu có động đất thì chai bia đặt trên bệ cửa sổ sẽ rơi xuống dưới, tạo ra tiếng động lớn đánh thức người trong phòng, để mọi người kịp chuẩn bị, hoặc chạy ra sân thể dục hoặc nấp dưới bàn.

Phòng ngủ của An Chúng và Tiền Hậu còn làm lố hơn. An Chúng ngốc nghếch, úp một cái nồi lên trên chai bia, khiến nó càng dễ 'nghiêng ngả', như vậy dù chai không rơi thì cái nồi cũng sẽ rơi. Tiền Hậu láu cá hơn, lại nghịch ngợm, bày một vòng muỗng inox lén lấy ở căntin xung quanh chai bia, muỗng hướng ra ngoài, trông xa như đóa hoa, chỉ cần nồi vừa đụng vào chúng nó sẽ kêu loảng xoảng ngay. Bọn họ còn treo mấy cái còi ngay đầu giường, nghĩ lỡ mà có bị đất đá đè còn có thể thổi còi cầu cứu, thậm chí còn chuẩn bị đồ ăn nước uống, quần áo chống lạnh, đồ chữa bệnh, đèn pin, bao tay...vô cùng làm lố.

"Đông bảo", Thẩm Hi kéo nhẹ tay Hạ Cửu Gia, "Buổi tối mình ngủ cùng nhau được không?"

"..." Hạ Cửu Gia hỏi, "Vì sao?"

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ