Edit by Natsuzora
------Nhiệm vụ quan trọng nhất của thanh niên chính là học tập.
—— Chu Đức
————————————
Tại thành phố CC vào tháng Chín, khí hậu nóng bức của mùa hè vẫn chưa tiêu tán. Bầu trời xanh ngắt, những cụm mây lững lờ trên trời trông tựa như những chú mèo may mắn.
Hạ Cửu Gia mặc quần áo mỏng đi trong sân trường, tìm kiếm chỗ xếp hàng của lớp mình sắp vào. So với vóc dáng người phương Bắc thì Hạ Cửu Gia cũng coi như cao, dáng người cân xứng, da dẻ trắng bóc, ngũ quan đẹp đẽ, ngoại hình hiếm thấy không có khuyết điểm gì, thế nhưng vì trên mặt chẳng mang biểu cảm gì nên nhìn qua có vẻ xa cách.
Hôm nay là ngày báo danh của học sinh lớp mười trường trung học R, giáo viên chủ nhiệm và học sinh sẽ gặp nhau lần đầu. Trong sân trường đầy kín người đứng chen chen chúc chúc, mỗi lớp đều sắp thành một hàng dài, xếp theo số thứ tự. Đáng ngạc nhiên là chỉ trong vài phút thôi, các học sinh mới đã kịp thân quen, tụ tập thành một đám tám chuyện hăng say, hò hét loạn xạ.
Hạ Cửu Gia đến cuối một lớp, tùy tiện kéo một người lại: "Xin lỗi, làm phiền chút, cậu có biết lớp 10-6 ở đâu không?"
"Đây là lớp 10-7 nè!" Đối phương nở nụ cười hết sức thân thiện, chỉ tay sang bên trái: "Bên cạnh chắc là 10-6?"
"Cảm ơn, cảm ơn!" Hạ Cửu Gia cũng cười, lại hỏi hàng bên cạnh câu y chang, sau khi xác nhận đây chính là hàng mình cần đứng, cậu tự giác đứng ở cuối hàng, bắt đầu đánh giá bạn cùng lớp tương lai.
Mọi người đều đang chờ giáo viên đến 'nhận' bọn họ - chủ nhiệm các lớp khác gần như đến đủ, đều đứng ở đầu hàng lớp đó, chỉ có lớp 10-6 như một đứa trẻ hư chẳng ai quan tâm. Trong thời gian chờ đợi, họ cũng đã tự túm tụm thành từng nhóm nhỏ, giới thiệu bản thân. Tính cách Hạ Cửu Gia có chút lạnh lùng, nên chỉ đứng nhìn không mà thôi.
Mà ở giữa một đám học sinh đang líu ríu, có một nam sinh cao to rất nổi bật. Hạ Cửu Gia đoán chừng người nọ cao phải tầm 1m8, tướng mạo cực bắt mắt, không ít nữ sinh đang lén nhìn cậu ta. Cậu ta lúc này đang chém gió hăng say, xung quanh một nhóm người bu kín. Nhóm người kia thỉnh thoảng bị cậu ta chọc cười, mỗi lần như thế cậu ta sẽ nhếch khóe miệng cười khẽ.
Quả thực là chơi trội... Hạ Cửu Gia nghĩ: Cái này chắc là 'khả năng lãnh đạo'
"Ơ", nam sinh anh tuấn kia chỉ về một hướng, hỏi: "Phụ huynh của ai vậy?"
Hạ Cửu Gia nhìn sang, phát hiện một người đàn ông trông rất đáng sợ đang từ từ đi tới đây. Người đàn ông kia để tóc húi cua, sợi tóc tua tủa ngắn ngủn, nếp nhăn nơi cổ rất sâu, trông hơi giống tội phạm đang cải tạo. Mặt mũi dữ tợn, cánh mũi bè ra, xung quanh miệng một vòng râu xanh đen, đeo một cái kính mát đen thùi. Hắn ta mặc tây trang đen áo sơ mi đỏ, trên cổ đeo một cái xích vàng thô to, chân mang một đôi giày da mũi nhọn, dưới cánh tay kẹp cái cặp hồ sơ, bên trong lấp ló mấy tờ giấy.
"Đm..." Một đám học sinh nhìn chằm chằm người kia, đồng thời trao đổi với nhau: "Xã hội đen à?!", "Lớp chúng ta có công tử nhà hắc đạo?", "Nói không chừng là thiên kim tiểu thư nhà xã hội đen đó!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...