Một tháng cuối cùng này, trường R tổ chức không ít hoạt động giảm căng thẳng cho học sinh.
Mỗi lớp đều sẽ mở cuộc họp 'hướng dẫn tâm lý' cho các bậc phụ huynh, hướng dẫn ba mẹ tránh tạo áp lực quá đà cho con cái, để các em không mang theo sự lo lắng cực đoan tiến vào trường thi.
Tòa nhà khối 12 cũng có một 'phòng thư giãn', trên tường treo những bức tranh phong cảnh mang lại cảm giác thoải mái, trong phòng còn để sẵn giấy và bút màu, học sinh có thể tùy ý dùng để vẽ bất cứ thứ gì mình thích, ngoài ra còn có sách tranh tô màu cho ai không thích vẽ. Buổi trưa, loa phát thanh sẽ phát nhạc nhẹ nhàng để học sinh vừa ăn vừa nghe, giảm bớt tâm tình căng thẳng. Còn có một buổi trưa trường R tổ chức cho các học sinh khối 12 đứng ở hành lang từ tầng 1 đến tầng 6 ca hát đối đáp.
Sau khi cuộc thi thử cuối cùng kết thúc, trường R nghênh đón 'đại chiến bóng nước'. Mỗi lần đến tiết thể dục thì giáo viên thể dục sẽ mang đến vài thùng bóng nước, các quả bóng nước đã được phơi nắng ấm áp, được sắp xếp gọn gàng trong các thùng nhựa. Loại đại chiến này cũng là hoạt động truyền thống của trường R, mỗi năm hoặc là đại chiến bóng nước hoặc đại chiến gối ôm.
Thầy thể dục lớp 12-6 dáng người vạm vỡ, giọng sang sảng nói: "Tổng cộng có 1800 cái bóng nước, chia đều mỗi người 30 cái. Mọi người chú ý an toàn, chơi vui vẻ nhé."
Thầy thể dục còn chưa dứt lời, Tiền Hậu đã khom người đi tới thùng đựng bóng nước phía sau thầy, cầm lấy một cái, vung tay lên, bóng nước đụng vào bả vai thầy thể dục vỡ tung tóe cái 'đùng'.
Thầy thể dục: "Thằng nhóc con này..."
Chưa kịp nói xong, lại một đống bóng nước bay về phía thầy.
"Được rồi, được rồi..." Thầy thể dục vừa nói vừa lùi lại, "Mấy đứa tự chơi đi."
Hạ Cửu Gia chỉ cắm tay vào túi quần đứng một bên, mặt lạnh lùng xem các bạn học giành giật bóng nước. Một đám như sói con hí hửng nhét bóng vào trong ngực, chờ cầm đủ bóng liền nhẹ nhàng lui ra, nếu vô tình nhìn thấy ai thân thân với mình liền bắt đầu ném bóng khai chiến, các nữ sinh cũng không đứng ngoài cuộc chơi.
Hạ Cửu Gia nghiêm túc lạnh lùng nên hầu như không ai dám đến trêu chọc. Chỉ có một lần, bạn ngồi trước bàn cũ La Đình Đình xẹt qua ném một trái bóng nước vào cậu, Hạ Cửu Gia phản ứng siêu nhanh, tay vung lên, đẩy 'quả đạn nước' bắn ra. Bóng nước bị đụng vào liền vỡ ra, tuy chỉ có vài giọt bắn vào người, nhưng lại làm mấy ngón tay ướt sũng. Hạ Cửu Gia lắc lắc tay, vừa lúc nhìn thấy Thẩm Hi lượn tới đây, bèn thuận tay vẩy vẩy bọt nước bắn vào mặt đối phương.
Thẩm Hi ngẩn người, vươn tay lau qua mấy giọt nước, rồi đưa lên miếng liếm khô.
Hạ Cửu Gia: "..."
Thẩm ca đương nhiên trở thành đối tượng trọng điểm bị công kích ở lớp 12-6. Thẩm Hi có lúc né được có lúc không, nhưng mặc kệ có trốn được hay không, đều lập tức một tay một bóng đánh trả lại, ra đòn còn cực chuẩn xác. Đến lúc trong tay Thẩm Hi hết bóng nước, cậu liền ngoắc ngoắc ngón tay bảo người bên cạnh cống nạp bóng cho mình, tất cả mọi người đều lập tức đưa bóng cho cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...