Học kì 2 năm nhất không có nhiều khác biệt so với học kì 1.
Kỳ nghỉ hè năm ấy, Hạ Cửu Gia cùng Thẩm Hi đi du lịch một vòng Tứ Xuyên hết mười ngày. Lúc ăn món đầu thỏ sốt cay đặc sản Tứ Xuyên, Hạ Cửu Gia không cách nào ăn ngon được, chỉ dám cầm cái đầu cắn hai miếng nhỏ rồi buông xuống ngay. Thẩm Hi nhìn thấy bèn nghiên cứu một lúc mới dùng chiếc đũa tách hết phần thịt thỏ có thể ăn xuống, rồi gắp đưa lên tận miệng người yêu, khiến người ngồi bàn bên cạnh há hốc miệng nhìn.
Bọn họ thăm quan gần hết những nơi nổi tiếng. Trên ngọn núi nọ, hai người cùng đến Phong Hỏa Đài thời cổ, Thẩm Hi chỉ vào một chiếc thùng sắt có hoa văn, hỏi Hạ Cửu Gia: "Đông nhi, Đông nhi, đó là cái gì? Đồ để chụp lại sau khi đốt khói báo động ư? Chắc vậy rồi." Hạ Cửu Gia nhìn đồ vật chăm chú rồi thản nhiên nói: "Là cái thùng rác."
(*Phong Hỏa đài thời xưa là công trình truyền tin tức chiến tranh, có binh sĩ đóng ở đó suốt ngày, nếu có địch xâm phạm thì binh sĩ sẽ đốt lửa ngay.. Các đài phong hỏa này trông như những đài cao được xây đắp bằng đất, cứ cách một cự ly nhất định phải đắp một cái, tất cả nối liền nhau thành một chuỗi trên đường biên giới.)
Tháng 8 cả hai về lại thành phố CC, vẫn cứ dính lấy nhau cả ngày. Vòng giao tiếp của Hạ Cửu Gia cơ bản trùng với Thẩm Hi, nên khi gặp bạn học cũ như An Chúng, Tiền Hậu hai người đều cùng nhau xuất hiện. An Chúng vẫn vừa béo vừa ngốc nghếch như trước, lần đầu gặp mặt, cậu ta vừa nghe kể chuyện về Bắc Kinh vừa ôm chai hút mạnh một lúc lâu, khiến nhân trung sưng đỏ, ước chừng 3 ngày sau mới lành. Tiền Hậu vẫn vừa gầy vừa nhanh nhảu, sức sống vẫn tràn đầy như thời cấp 3.
Thẩm Hi ngày nào cũng thấy bạn học cấp 1, cấp 2, cấp 3 và đại học gào khóc thê thảm trên vòng bạn bè wechat vì nghỉ hè không được gặp người yêu. Đến đêm Thất Tịch Thẩm Hi không nhịn được mà đăng status: [Ây, có người yêu cùng quê thật là thích quá đi mất.]
Đương nhiên chọc giận rất nhiều người.
Thẩm Hi biết khi yêu đương thời đại học, tỉ lệ hai người là đồng hương không cao lắm. Nhưng cậu và Nhóc Thịt Đông thì khác biệt. Bọn họ đã yêu nhau từ thời cấp 3, sau đó mỗi một bước đều đồng hành bên nhau.
--------------
Khi trở lại trường vào năm hai, một giáo sư già trong khoa, người rất có cảm tình với những sinh viên đẹp trai trẻ tuổi đã đồng ý cho Thẩm Hi tham gia vào nhóm dự án của mình, làm người phụ giúp cho nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ, vừa học song song tri thức lý luận và thực hành. Thẩm Hi vô cùng thông minh, chỉ cần nghe giảng dạy là cậu đã nắm bắt được ngay, đến học kì 2 Thẩm Hi đã có thể đảm nhiệm một số công việc lập trình.
Về phần Hạ Cửu Gia, cậu cũng bắt đầu thực tập. Khi đang học cậu có làm một chỗ thực tập, nghỉ đông và nghỉ hè làm ở hai chỗ nữa, một chỗ là bên truyền thông truyền thống, một chỗ là truyền thông đa phương tiện.
Cũng trong năm này, Thẩm Hi bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL và GRE để theo học Tiến sĩ tại Mỹ. Hạ Cửu Gia suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng cảm thấy bản thân cũng muốn ra nước ngoài trải nghiệm môi trường sống và hoàn cảnh làm việc nên đồng ý với Thẩm Hi sẽ đăng ký học thạc sĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Hài hước[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...