Chương 75: Chuyện bất ngờ (năm)

2K 221 42
                                    


Ba Hạ Cửu Gia dần dần hồi phục và được xuất viện. Phía 'CC Travel' sau khi bị điều tra vẫn không tìm thấy sai sót nào lớn nên được tiếp tục kinh doanh, tuy nhiên sau quá trình đàm phán dài dằng dặc thì công ty phải trả cho mỗi khách du lịch từ 5 nghìn đến 500 nghìn NDT làm tiền bồi thường.

Thi giữa kỳ Hạ Cửu Gia bất ngờ gặp sai sót nên không lấy được hạng nhất khối. Cậu nghỉ học một tuần, về nước lại thường xuyên đến bệnh viện quan sát ba tiến hành các loại kiểm tra nên phải xin nghỉ phép khá nhiều. Cậu không thể cùng các bạn lớp 12-6 ôn tập kiến thức theo hệ thống, chỉ đành tự ôn tự học, nên lần này mới thi được hạng nhì - 707 điểm. Thẩm Hi cũng như thế, hạng ba - 702 điểm.

Tề Noãn lớp 12-2 lần này phát huy vượt xa bình thường, bấy lâu nay cậu ta luôn bị đè bởi hai tòa núi lớn Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi, bây giờ lại giành được hạng nhất! Nghe nói, Tề Noãn một hai phút trước khi nộp bài bỗng nhiên nghĩ ra cách giải mấy câu chưa làm ra, cố gắng tính toán ra đáp án, nên bài thi khoa học tự nhiên đạt được số điểm kì tích 290 điểm.

Bạn học lớp 12-2 kể lại, Tề Noãn nhìn thấy danh sách xếp hạng liền há to mồm, sau đó lập tức lôi điện thoại ra chụp đủ mọi góc độ, thậm chí còn quay video kỉ niệm, thiếu điều muốn lồng kiếng treo ở nhà.

Tôn Phỉ Phỉ hạng tư, Lý Hà hạng năm. Top 5 cơ bản vẫn không thay đổi. Nhưng hai người hạng 6, hạng 7 lần này lại tụt xuống tầm hạng 30. Nhưng bọn họ cũng không để ý do cả hai đang toàn lực tập trung giành huy chương Olympic. Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi không thích tham gia thi đấu, Tề Noãn không hứng thú, hai cô gái Tôn Phỉ Phỉ và Lý Hà cũng không thích mạo hiểm, nghĩ mình cố gắng cũng có thể vào Thanh Hoa, Bắc Đại, tại sao phải đầu tư vào cuộc thi Olympic lý hóa không xác định kết quả. Vì thế top 5 trường R không ai tham gia thi đấu.


............

Thế nhưng thực tế phũ phàng cho hay, thi giữa kì chính là thời khắc tỏa sáng duy nhất trong cuộc sống cấp 3 của đồng chí Tề Noãn .

Kì thi cuối tháng 12, Hạ Cửu Gia đạt tổng điểm 722, hạng nhất. Thẩm Hi thứ hai, tổng điểm 712.

Đến kỳ thi cuối tháng 1, Hạ Cửu Gia nhảy vọt lên 727 điểm, vẫn là 'siêu cấp học thần trường R', Thẩm Hi được 717, Tề Noãn 707, Tôn Phỉ Phỉ 705, Lý Hà cũng 705. Hai người hạng sáu, hạng bảy giành được hai huy chương vàng quốc gia, lần lượt nhận được lời mời của Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa, đồng thời được vào đội tuyển quốc gia. Ngoài họ ra, trường R có đến 20 người nhận được lời mời tuyển thẳng từ các trường đại học trọng điểm 985.


............

Ngày 16 tháng 1 là sinh nhật lần thứ 18 của Hạ Cửu Gia.

Hôm nay là thứ Năm. Thẩm Hi ngênh ngang trốn học từ tiết 5 đến tiết 8.

Lúc về lớp cậu vô cùng cẩn thận, còn đứng ngó nghiêng qua song cửa sau - may quá, cô Dương Thụ Quả không ở lớp, trên dưới bục giảng đều không thấy. Thẩm Hi yên tâm mà vọt lẹ vào phòng.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ