Một lát sau, Hạ Cửu Gia cảm giác Thẩm Hi trở lại, ngã cái bịch lên giường, ngủ tiếp một giấc.
Hạ Cửu Gia hỏi: "Không học bài à?"
Thẩm Hi đáp: "Cậu cũng không học mà, tớ ngủ thêm một chút."
"Ừ." Hạ Cửu Gia lạnh lùng đáp lại. Nhưng vốn đã định sẽ đọc hai bài tin tức trên FOX, cậu lại phá vỡ thói quen chưa từng gián đoạn suốt mấy tháng nay, lẳng lặng nằm trên giường, không thèm dậy. Thôi, cậu nghĩ: Hôm nay không đọc nữa, để cho Thẩm Hi 'vì cậu cũng không học' mà ngủ thêm. Hạ Cửu Gia nằm một tí lại cảm thấy mình cách vị trí Trạng nguyên của kì thi đại học xa thêm nửa bước; cậu dường như thấy nhóm học sinh hạng nhất của trường P, trường T, trường F đang cười giễu – phải biết là các thành phố xung quanh luôn sản sinh ra Trạng nguyên kì thi đại học, không được khinh thường. Lỡ như từ vựng hay câu cú xuất hiện trong tin tức hôm nay có thể được sử dụng trong đề thi đại học thì sao... haiz. Cậu quay đầu nhìn Thẩm Hi, phát hiện khi rũ bỏ sự lông bông, ngạo mạn thường ngày thì Thẩm Hi trông đẹp trai hơn hẳn.
10 giờ, mẹ Thẩm Hi gõ cửa, gọi hai người thức dậy: "Buổi trưa có ăn ở nhà không?"
"Dạ không dì ơi", tính tình Hạ Cửu Gia cứng rắn nhưng giọng nói lại mềm mại, rất dễ khiến người ta có thiện cảm, "Trưa nay cháu sẽ tới nhà bà nội, buổi tối tới nhà bà ngoại, chút nữa cháu xin phép về ạ."
"Ừ", mẹ Thẩm Hi cũng không giữ lại nữa, "Vậy cháu dậy ăn chút điểm tâm đi, cháo trứng muối thịt nạc được không?"
"Dạ được, cảm ơn dì." Hạ Cửu Gia cũng không phải người kén ăn.
Mẹ vừa đi, Thẩm Hi liền vùng dậy: "Nhóc Thịt Đông à, Nhóc Thịt Đông ơi, hôm qua tớ đã mang cậu về nhà thăm hỏi, hôm nay cậu cũng mang tớ về nhà cậu thăm hỏi được không?"
Hạ Cửu Gia nhíu mày: "Có kỳ không?"
Thẩm Hi đẩy mạnh tấn công: "Một mình cậu ở lại trường suốt hai ngày nghỉ, vậy mang bạn bè về nhà ăn một bữa cơm thì quá đáng lắm sao?"
Thẩm Hi đã kéo mình về nhà qua ngày 31/12, Hạ Cửu Gia cũng không nỡ lòng cự tuyệt Thẩm Hi về nhà mình, suy nghĩ một chút cũng chẳng thấy vấn đề gì, liền đáp: "Thôi được, cậu theo tôi đi."
"Ừm", Thẩm Hi lập tức thức dậy, vô cùng buồn nôn mà nói: "Nhóc Thịt Đông, cậu tốt với tớ quá chừng!"
Hạ Cửu Gia: "..."
Ăn xong điểm tâm hai người liền ra cửa gọi xe, chạy thẳng đến một khu nhà cũ kĩ. Hạ Cửu Gia dắt Thẩm Hi đi đến căn nhà thứ ba, đưa tay gõ cửa: "Bà nội, bà nội ơi." Ông bà nội đã hơn 70 tuổi, hai ông bà ở một mình, bác và cô đều ở Bắc Kinh, không thường về nhà. Bây giờ hai ông bà vẫn khá khỏe, có thể tự mình lo liệu, ông nội bị cao huyết áp, bà nội bị tiểu đường nhẹ, nhưng đều không nghiêm trọng lắm, có thể kiểm soát được.
Vài giây sau có một cụ già ra mở cửa, Hạ Cửu Gia giới thiệu: "Bà nội, đây là bạn học của con, tên Thẩm Hi. Thẩm Hi, đây là bà nội tôi, cậu xưng hô là..."
Thẩm Hi ngay lập tức mở miệng chào: "Bà nội."
Hạ Cửu Gia: "..."
Thẩm Hi vào nhà lại kêu: "Ông nội."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...