Ngày thi giữa kỳ thứ hai, cũng là ngày cuối cùng, số môn thi rất nhiều. Buổi sáng thi vật lý và hóa học, mỗi môn tầm một tiếng; buổi chiều thi địa lý, lịch sử, chính trị, mỗi môn cũng tầm một tiếng; buổi tối thi môn sinh là xong.
Đề vật lý, hóa học và sinh cũng thật khó, cảm giác thầy cô như muốn 'nhắc nhở' những học sinh giỏi, để những học sinh có thành tích nổi trội ấy hiểu con đường vào cổng trường đại học thật sự có bao nhiêu chông gai.
Hạ Cửu Gia vốn quyết tâm đoạt lại hạng nhất, rửa nhục lần trước, nên vô cùng cẩn thận, dùng ngón tay kiểm tra phiếu đáp án nhiều lần.
Đề địa lý lịch sử ngược lại khá dễ. Trường R là điển hình trọng tự nhiên nhẹ xã hội; trong 24 lớp mười một thì đã có 22 lớp khối tự nhiên, chỉ có 2 lớp khối xã hội. Nhưng nếu địa lý, lịch sử, chính trị đã có phần trong điểm thi thì Hạ Cửu Gia cũng nghiêm túc học tập, nghiêm túc làm bài thi. Chữ cậu xinh đẹp tao nhã, bài thi trình bày rất ngay ngắn, rất bất đồng với phong cách cuồng dã của Thẩm Hi.
Trong lúc thi môn cuối cùng là Sinh học, Hạ Cửu Gia vừa viết vừa cảm thấy máu huyết hơi sôi trào. Tốt rồi... môn cuối cùng.
Hạ Cửu Gia đọc thầm: "Trong nước tiểu người bệnh tiểu đường có... ừm, glucozơ, có thể dùng thuốc thử Fehling để tiến hành kiểm nghiệm... Bệnh nhân viêm thận... nước tiểu có protein, có thể dùng thử nghiệm Biuret... phản ứng của cái trước là kết tủa đỏ gạch, phản ứng của cái sau là...tạo thành một phức hợp màu xanh tím."
Viết xong, Hạ Cửu Gia buông bút, thở ra một hơi thật dài. Lần này mọi thứ đều thuận lợi, nếu như vẫn không bằng Thẩm Hi... Hạ Cửu Gia suy tính: Vậy thì lần sau lại đánh gục cậu ấy.
Thế nhưng, sẽ không có chuyện đó. Căn cứ vào quan sát âm thầm của Hạ Cửu Gia với lần thi tháng đầu tiên, cậu trong trạng thái tốt chắc chắn áp được Thẩm Hi.
———-
Bước ra khỏi khu phòng học, Hạ Cửu Gia vừa vặn thấy Thẩm Hi ngay cửa khu. Thật ra cũng không phải tình cờ, mà vì rất nhiều bạn học vây quanh Thẩm Hi hỏi đề này đề kia, Thẩm Hi lại thích thể hiện, mới mãi không rời đi.
Vừa nhìn thấy Hạ Cửu Gia đi tới, Thẩm Hi lập tức đẩy một đống người đang đứng bên người ra: "Được rồi, tránh đường cho tớ về đi ngủ."
Thẩm Hi dính lấy Hạ Cửu Gia, hỏi: "Nhóc Thịt Đông, hôm nay thi thế nào?"
Hạ Cửu Gia nhìn Thẩm Hi, nhớ tới hạng nhất, lại nghĩ tới việc đoạt lại hạng nhất, trong lòng sảng khoái, không kiềm chế được cười tủm tỉm với Thẩm Hi: "Cũng ổn." Sau khi thi sinh xong, cậu rất có tự tin.
Thẩm Hi nhìn có chút phát ngốc. Da Nhóc Thịt Đông trắng như tuyết, ánh lên trong ánh đèn sân trường, tựa như những tia nắng lấp lánh trong buổi sớm mùa đông. Thẩm Hi ý thức được, trước giờ Hạ Cửu Gia chưa cười như thế lần nào.
Quả thật là... thích mình???
"Nhanh chóng về ngủ thôi." Cảm thấy đối phương hẳn là thích mình, Thẩm Hi đánh bạo, ôm vai Hạ Cửu Gia như với các anh em, tỏ ý bảo mau bước về trước. Tim cậu đập thình thịch, đầu ngón tay tự dưng bỏng rát giữa đêm rét mướt tháng 11 vùng đông bắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...