Thẩm Hi trầm mặc suốt hai tiết toán. Nếu là lúc trước, hẳn cậu sẽ khoe khoang vài lần, ba hoa khoác lác vài bận, hoặc chê phương pháp giải bài của giáo viên không linh hoạt, sẽ gọi mọi người xem cách giải của cậu. Lúc này đây, cậu không chơi đùa gì nhưng cũng không nghe giảng bài, chỉ ngơ ngác nhìn bài thi, trên mặt thẫn thờ tam quan vỡ nát, hoài nghi nhân sinh.
Thật vất vả cầm cự đến 9h40 sáng, cô Toán giảng xong bài thi, tuyên bố hết tiết giải tán. Toàn thể học sinh lớp 10-6 xuống lầu xếp hàng ngay ngắn, nối đuôi lớp 10-5 chạy bộ vòng quanh sân trường. Thời tiết vùng Đông Bắc lạnh lẽo, học sinh ăn mặc dày, trường R từ tháng 11 đến tháng 3 sẽ tạm ngừng thể dục giữa giờ mà chuyển thành chạy bộ 400m. Các bạn học chẳng mấy nhiệt tình, lúc chạy lúc không, lượn qua lượn lại.
Đến khi về lại lớp học, danh sách thứ hạng đã được dán lên tường trắng. Trong kỳ thi giữa kì này, toàn khối lớp 10 trường R có 1800 học sinh, tất cả đều được xếp hạng, bảng danh sách dài chừng 18 tờ.
Một nhóm học sinh lập tức vây vào xem. Thẩm Hi có gánh nặng hình tượng, tất nhiên sẽ không bay vào, hai tay nhét vào túi quần, trở về chỗ ngồi.
Xem qua hạng, có người vui cũng có người buồn. Trong tiếng thúc giục của các học sinh khác, những người đứng bên trong đành chui ra nhường chỗ cho người khác. Nhưng trên đoạn đường ngắn ngủi về lại chỗ ngồi, ai cũng sẽ dùng ánh mắt phức tạp, chứa đựng nhiều cảm xúc khó mà phân tích rõ nhìn về phía Thẩm Hi.
Thẩm Hi vẫn khá tự tin mình sẽ hạng nhất – coi như môn Toán thất thủ, bị trừ mất 5 điểm thì vẫn còn 8 môn còn lại bù đắp vào. Lần trước cậu cao điểm hơn Tề Noãn lớp thực nghiệm khá nhiều. Huống chi cô Toán đã nói, toàn trường chỉ có một người điểm tối đa là Nhóc Thịt Đông, mà cậu thì biết rõ Nhóc Thịt Đông chính là học lệch môn.
Nhưng không khí kì quái cực điểm kia khiến Thẩm Hi không thể ngồi yên được nữa. Cậu 'xoẹt' một phát đứng dậy, sải bước đến gần bục giảng, củng cố tâm lý trong một giây, sau đó đưa mắt nhìn về vị trí 'hạng nhất'.
Là ba chữ to: Hạ Cửu Gia.
HẠ, CỬU, GIA.
Hạng hai: Thẩm Hi.
Đầu óc Thẩm Hi quay cuồng, không kịp phản ứng. Cậu chớp chớp mắt, dồn lực tập trung nhìn lại cho rõ những con chữ nhỏ như kiến kia.
Hạng nhất: Hạ Cửu Gia: Ngữ văn 146 - Anh văn 148,5 – Toán 150 – Lý 100 – Hóa học 100 – Địa 100 – Sử 98 – Chính trị 98 – Sinh học 100. Tổng điểm: 1040,5.
Hạng nhì: Thẩm Hi: Ngữ văn 143 - Anh văn 145 – Toán 145 – Lý 97 – Hóa học 95,5 – Địa 98 – Sử 96 – Chính trị 98 – Sinh học 100. Tổng điểm: 1017,5.
Hạng ba: Tề Noãn: Ngữ văn 139 - Anh văn 144 – Toán 143 – Lý 96 – Hóa học 92 – Địa 98 – Sử 96 – Chính trị 96 – Sinh học 96. Tổng điểm: 1000.
Hạng tư...
Hạng năm...
Hạng ba là người hạng hai lần trước, hạng tư là người hạng ba lần trước, hạng năm là người hạng tư lần trước. Tất cả đều không thay đổi, chẳng qua, hạng nhất chính là người đột nhiên xuất hiện - Hạ Cửu Gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...