Chương 61: Kỳ nghỉ (hai)

2.7K 240 24
                                    


Tầm bốn giờ sáng, Hạ Cửu Gia theo Hạ Vĩnh Hòa rời thành phố CC, đi châu Phi xa xôi. Visa đã sớm làm xong, hai cha con cũng đã chích hai mũi vắc xin phòng bệnh. Bọn họ trải qua đêm giao thừa dưới chân núi Kilimanjaro, có thể nhìn thấy đỉnh núi trắng như tuyết, thấp thoáng ẩn hiện trong mây.

Thị trấn nhỏ có cái tên rất dễ nghe là Moshi, thuộc Tanzania. Ba Hạ Vĩnh Hòa quen biết chủ tiệm bán đồ lưu niệm nên Hạ Cửu Gia nhờ ba dẫn mình đến đó mua đồ. Cậu cẩn thận chọn lựa một lúc lâu, cuối cùng quyết định chọn Tanzanite, một viên đá quý màu xanh biển, chính là viên đá tên 'Trái tim của biển' được nhắc đến trong phim Titanic. Viên đá màu xanh biển tinh khiết, phần giữa chuyển ánh xanh thẫm, mang lại cảm giác sâu thẳm. Nó không lớn, chỉ cỡ một cara, giá gốc là 480USD, mà nhờ có Hạ Vĩnh Hòa nên giảm xuống còn 240USD.

Hạ Vĩnh Hòa thấy con trai bỏ ra mấy trăm đô khiến 'quỹ tiết kiệm' giảm mất không ít, kinh ngạc mà hỏi: "Tặng ai vậy con?" Con trai vốn thông minh và độc lập nên chú không bao giờ bắt con phải đưa tiền học bổng cho mình.

Hạ Cửu Gia giả bộ bình tĩnh: "Tặng bạn cùng bàn là Thẩm Hi ấy ạ. Tranh thủ được đến châu Phi nên mua chút đặc sản mang về."

"À." Hạ Vĩnh Hòa biết hai người thân thiết nên không ngăn cản, chú cảm thấy 240 USD vẫn có thể chấp nhận được.

Ngày đầu tiên, hai người quyết định leo núi, bắt đầu từ cổng lớn độ cao 1600m đi đến nơi cắm trại ở Machame cao hơn 2800m. Ngày thứ hai lại tiếp tục đi đến khu cắm trại Shira 2 cao hơn 3800m. Sau đó vì không tham gia rèn luyện chuyên biệt nên hai người vòng vèo một hồi lại quay đầu xuống núi, ước chừng đã đi được 5800m.

Ngày thứ tư hai cha con bắt đầu tham quan công viên quốc gia. Vì an toàn nên du khách bình thường phải đi chung với đoàn, rất khó tự bắt taxi đi, nhưng Hạ Vĩnh Hòa là hướng dẫn viên du lịch, có quen biết một vài công ty địa phương nên thuê thành công một chiếc xe nhỏ.

Lúc mới vào công viên phong cảnh rất hoang vắng, sau đó mới có động vật.

Động vật đầu tiên xuất hiện là khỉ, loại khỉ đầu chó. Hạ Vĩnh Hoàn nhắc: "Nhớ coi chừng ba lô."

"???"

"Trong khách sạn có người huấn luyện chúng nó trộm đồ."

"..." Hạ Cửu Gia vừa chụp ảnh vừa ghi nhớ những lời ba nói, để khi nào quay về cho Thẩm Hi xem ảnh, kể cậu ấy nghe những chuyện hay ho.

Đoạn đường tiếp theo khá nhẹ nhàng, Hạ Vĩnh Hòa không dừng xe lại mà chỉ lái chầm chậm để Hạ Cửu Gia ngồi ở ghế phó lái có thể quan sát tất cả. Hạ Cửu Gia mải mê dùng camera chụp hình, chụp hươu cao cổ, linh dương, linh dương đầu bò, ngựa vằn...

Bỗng nhiên Hạ Vĩnh Hòa dừng xe lại hoàn toàn, nói: "Sư tử kìa."

"????" Sư tử ư?

Hạ Cửu Gia thận trọng nhìn theo ngón tay ba chỉ - quả nhiên có một con sư tử đang yên lặng núp sâu trong bụi cỏ, chậm rãi tiếp cận con linh dương và chờ đợi một cơ hội tốt. Nhưng đúng lúc này, một con voi châu Phi trưởng thành lững thững bước tới từ xa. Voi châu Phi khi uống nước thường ưa ở một mình, ghét bị quấy nhiễu nên nó đuổi cả sư tử và linh dương đi. Sư tử chỉ có thể phẩy đuôi đầy phẫn nộ, còn linh dương ngây thơ không biết mình vừa thoát được kẻ săn mồi.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ