Sự kiện Hạ Cửu Gia hạng nhất đã tạo ra một cơn chấn động trong toàn khối 10 trường trung học R, mãi đến mấy ngày sau mới dần lắng xuống. Nguyên nhân không gì khác – , số điểm 1040,5 thực sự quá kinh khủng, chưa bao giờ nghe thấy. Bình thường thì điểm 1000 của người đứng hạng ba sẽ là hạng nhất ở nhiều trường, nếu Thẩm Hi là ‘nhất kỵ tuyệt trần’ thì Hạ Cửu Gia là không thể dùng lẽ thường mà suy xét. Đổi cách nói thì chính là không phù hợp logic. (*ý của cụm nhất kỵ tuyệt trần là có một số người rõ ràng ở một phương diện nào đó có năng lực hơn hẳn người thường nên phát triển rất nhanh, khiến cho người khác chỉ có nhìn chứ không theo nổi)
Buổi trưa thứ sáu, một nữ sinh đến lớp 10-6 tỏ tình. Là Liễu Mộc Tử của lớp 10-10, trong kỳ huấn luyện quân sự đã được bầu chọn là một trong ‘Tứ đại hoa khôi khối 10’. Cô có vóc dáng cao gầy, đôi chân thon dài, khuôn mặt nhỏ nhắn, cằm thanh tú, mắt hai mí to tròn, cười lên rất ngọt ngào.
Liễu Mộc Tử ở lớp hỏa tiễn thứ ba – cũng chính là lớp 10-10. Tại trường trung học R, lớp 10-2 là lớp thực nghiệm, chủ yếu nhận những ‘tuyển thủ ngôi sao’ trong các kì thi cấp 2. Học sinh lớp thực nghiệm lên cấp 3 lại tiếp tục chinh chiến ở các cuộc thi hoặc sẽ được tuyển thẳng vào Thanh Hoa, Bắc Đại, tỷ lệ đậu trường danh giá cao kinh người. Hạ Cửu Gia chỉ muốn thi đại học và tìm kiếm mục tiêu mà mình thực sự thích nên không chọn vào lớp thực nghiệm. Còn lớp 10-6, 10-8, 10-10 chính là ba lớp hỏa tiễn, phần lớn các học sinh đều phải thi đầu vào. Lớp 10-6 là lớp có thành tích tốt nhất, 10-8 là yếu nhất trong ba lớp. Ngoài ra còn có sáu lớp trọng điểm, còn lại đều là lớp bình thường.
Hạ Cửu Gia đang làm bài tập thì ‘ông tám’ Tiền Hậu mặt rất bỉ ổi chạy vào lớp học: “Hạ Cửu Gia, có người nhắn là 12g rưỡi đến vườn hoa nhỏ gặp mặt, có chuyện muốn nói!”
Hạ Cửu Gia: “…Ai?”
Tiền Hậu: “Hé hé, lập tức sẽ biết, điều ngạc nhiên đáng mong đợi đó!” Cậu ta vừa đen vừa gầy, nhìn qua trông rất thông minh nhưng lại xếp hạng 51 trong lớp. An Chúng hạng 52, hai người là số ít học sinh kém nhưng không phải lưu manh, quan hệ cũng càng ngày càng thân thiết.
“…” Hạ Cửu Gia không phải dạng người sẽ cho người khác leo cây nên đúng 12g rưỡi, cậu đến vườn hoa nhỏ, ánh mắt bình thản dạo quanh. Thiết kế cây xanh ở trường R rất tốt, có hẳn một vườn hoa nhỏ trong khuôn viên. Kết quả cậu nhìn thấy một nữ sinh xinh đẹp.
Liễu Mộc Tử chào: “Tớ tên Liễu Mộc Tử…”
“…”
Hạ Cửu Gia đã nghe qua tên này – bởi vì đối phương thi tiếng Anh được 145 điểm, là người cao điểm thứ hai toàn khối môn Anh. Cô giáo Anh văn Dương Quyên đã từng nhắc tới, Liễu Mộc Tử bằng điểm với Thẩm Hi, cao hơn người thứ ba 2 điểm. Nhưng Hạ Cửu Gia phát hiện Liễu Mộc Tử là trường hợp học lệch nghiêm trọng. Những môn xã hội học rất tốt, nhất là Anh văn, nhưng những môn tự nhiên thì không bằng, khiến tổng điểm bị kéo xuống.
“Hạ Cửu Gia, đây là… Cậu xem một chút.” Liễu Mộc Tử vừa nói vừa lấy ra một phong thư. Phong thư màu hồng phấn, dùng một miếng sticker hình trái tim dán lại ngay nắp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Hài hước[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...