Hai người lại tiếp tục trượt tuyết nguyên sáng Chủ nhật, buổi chiều thì về lại trường, đến khu chợ nhỏ cổng sau ăn cơm tối. Ông chủ tiệm cơm đi đến, hỏi: “Hôm nay là ngày lễ độc thân, ai còn lẻ bóng thì được giảm 20%.”
Thẩm Hi lúc này mới nhận ra, hôm nay là 11 tháng 11, lễ độc thân trong truyền thuyết. Hai ngày thi đúng vào thứ năm thứ sáu là ngày 8-9, hôm qua ngày 10, hôm nay 11. Thời bây giờ, làm kinh doanh là dịp lễ gì cũng phải nhớ.Hạ Cửu Gia vừa định nói cảm ơn, liền nghe Thẩm Hi từ chối: “Không cần, cứ tính tiền theo giá ngày thường, làm ăn cũng đâu có dễ dàng gì.”
Hạ Cửu Gia: “…”
Thẩm Hi suy nghĩ, dù sao cũng sắp tỏ tình rồi, hết FA, không đáng thương nữa, không cần giảm 20% an ủi.
Thức ăn rất nhanh được đưa lên. Hạ Cửu Gia đang ăn thì điện thoại di động đặt trong túi quần chợt rung một cái. Cậu lấy ra nhìn, hóa ra là Thẩm Hi phát một bao lì xì trong khung chat QQ, trên bao lì xì viết lời nhắn: “Chúc nhanh chóng hết FA.”
Mở ra, bên trong là 13 tệ 1 xu lẻ 4 (*ý nghĩa 1314 là một đời một kiếp bên Trung). Hạ Cửu Gia biết đây là một lời chúc phúc đầy hảo tâm, nên không hề nói thật là mình chưa nghĩ yêu đương, mà nhận lấy, sau đó phát lại cho Thẩm Hi 15 tệ tròn, cùng lời nhắn: “Chúc Thẩm ca nhanh chóng hết FA.”
Thẩm Hi nhận lấy, ngẩng đầu lên, dù đang trong tiệm cơm nhỏ xíu chật chội vẫn cứ anh tuấn rạng ngời, hỏi Hạ Cửu Gia: “Lời chúc của cậu linh nghiệm không?”
“Hửm?”, Hạ Cửu Gia sửng sốt một chút, sau đó trả lời thản nhiên: “Luôn luôn linh nghiệm.”
“Nếu không linh nghiệm thì sao?”
“Sẽ linh nghiệm. Cậu nghe ‘quy luật hấp dẫn’ chưa? Khi cậu vô cùng mong muốn và suy nghĩ về một điều gì đó, nó sẽ xảy ra.”
“Luật hấp dẫn à? Vậy tớ sẽ càng thêm mong đợi và tin tưởng.” Thẩm Hi biết rõ, đời này cậu chỉ nhận định đúng một mình Nhóc Thịt Đông, nếu có ‘thoát FA’ thì hẳn là vì Nhóc Thịt Đông mà thôi.
Cơm tối là thịt xào cay, gỏi khoai tây sợi, địa ba tiên (*món xào từ khoai tây, cà tím và ớt ngọt), thịt heo chiên giòn sốt chua ngọt. Sau khi no nê về lại phòng ngủ đã là chín giờ tối. Thẩm Hi rất lẫm liệt bước vào cửa phòng ngủ 336, không hề có ý định rời đi. Trong group chat của lớp, mọi người bắt đầu lì xì cho nhau, chúc mừng ‘Lễ độc thân’. Đối với kì nghỉ sau thi này, đại đa số bạn học đều chọn sáng thứ hai mới quay lại trường.
Mọi người giành nhau cướp bao lì xì, vì thế group chat ‘Lớp 10-6 trường R rồng bay lên trời’ vô cùng náo nhiệt. Trong không khí vui vẻ ấy, bỗng nhiên không biết ai khởi xướng trước mà sử dụng chức năng ‘ẩn danh’ tỏ tình với An Chúng – người nặng 135kg, vừa phát biểu trong group ‘chắc cả đời không có ai thích tao’: “An Chúng, mình thích cậu. Mặc dù cậu mập, nhưng cậu là người chân thành, rất đáng giá để tìm hiểu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...