Thẩm Hi cùng bố và người môi giới đi Thượng Hải một chuyến. Người môi giới cần nhận khoản tiền 10% từ phí chuyển nhượng, nhưng vì Thẩm Hi không muốn lấy 2 triệu NDT mà muốn quy đổi thành 1,6% cổ phần nên việc này trở nên phức tạp hơn. Không muốn để người môi giới phải chịu thua thiệt, Thẩm Hi bèn mượn 200 ngàn NDT từ bố mình để người môi giới nhận đầy đủ '10% của 3 triệu'.
Trở lại từ Thượng Hải, Thẩm Hi bắt đầu liều mạng học tập. Việc bán bằng sáng chế ít nhiều làm phân tán tinh lực của cậu, mà Thẩm Hi vẫn còn mơ ước về việc 'thi được hạng nhất' sau đó 'thử một chút'. Vì vậy, cậu càng chú tâm hơn so với trước.
Tháng 12 đến, lớp 11-6 nghênh đón lần thi tháng cuối cùng, tiếp sau đó chỉ có thi cuối kì 1 nữa mà thôi.
Đề thi hết sức đơn giản, Thẩm Hi không cảm thấy Nhóc Thịt Đông sẽ sơ suất rớt đài.
Quả nhiên như cậu đoán, bảng danh sách xếp hạng cả khối viết:
Hạng nhất: Hạ Cửu Gia... Tổng điểm: 735.
Hạng nhì: Thẩm Hi... Tổng điểm: 731,5.
Hạng ba: Tề Noãn... Tổng điểm: 719,5.
Hạng tư: Tôn Phỉ Phỉ ... Tổng điểm: 718.5
Hạng năm: Lý Hà...
Có trường sẽ bắt thi tất cả các môn cho đến khi thi đại học nhưng trường trung học R thì không. Một khi đã phân ban tự nhiên và ban xã hội thì kì thi tháng, thi giữa kì và cuối kì sẽ bỏ qua những môn không liên quan đến thi đại học. Với ban khoa học tự nhiên thì điểm tối đa là 750, trong đó ba môn bắt buộc toán, văn, anh mỗi môn 150 điểm, không làm bài thi khoa học tự nhiên tổng hợp mà tách lý hóa sinh ra ba môn riêng, mỗi môn 100 điểm.
[*Note: Các môn thi ĐH ở Trung Quốc được tổ chức phương án "3+X". Theo đó, các thí sinh tham gia kỳ thi sẽ có 3 môn thi bắt buộc, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Ngoài ra, thí sinh dựa trên định hướng học tập cũng như năng lực của mình có thể chọn 1 trong hai bài thi tổng hợp: Khoa học tự nhiên (Lí khoa) và Khoa học xã hội (Văn khoa). Bài thi Khoa học tự nhiên tổng hợp ba phần gồm các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học. Bài thi Khoa học xã hội bao gồm Chính trị, Lịch sử và Địa lí. Cre: vietnamnet.vn]
Danh sách đứng đầu vẫn là những cái tên cũ. Hạ Cửu Gia hạng nhất, Thẩm Hi hạng nhì, Tề Noãn quay lại hạng 3, Tôn Phỉ Phỉ rớt xuống hạng 4, Lý Hà vẫn là hạng 5.
Thẩm Hi: "..."
Học kì trước chỉ kém 0,5 điểm, bây giờ thì kém tận 3,5 điểm. Haiz...
Cậu ỉu xìu nghĩ: Đến bao giờ mới có thể 'thử một chút' đây?
Chờ bài thi được phát ra, Thẩm Hi lật trái lật phải quả thật phát hiện phần nghị luận môn Văn mình thua Hạ Cửu Gia 2 điểm, cộng thêm luận văn tiếng Anh thua 1 điểm, và bài thi môn sinh kém 0,5 điểm nữa.
"..." Thẩm Hi suy tư: Hay là vấn đề ở phần trình bày nhỉ? Chữ của cậu rồng bay phượng múa quá?
Thẩm Hi nhìn những con chữ ngay ngắn xinh đẹp đều tăm tắp của Hạ Cửu Gia, hỏi nhỏ: "Đông bảo à... chữ tớ... rất khó đọc hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Hài hước[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...