Môn văn, môn Anh trường R từ năm lớp 11 đã thi theo hình thức thi đại học, nên lớp 12 không có thay đổi lớn. Nhưng toán, lí, hóa, sinh lại khiến tất cả bạn học mông lung. Một tháng qua các thầy cô bộ môn đều đang ôn tập lại những kiến thức đã học từ trước, sau đó bắt đầu ra đề tổng hợp, độ khó tăng hẳn so với năm lớp 10, lớp 11. Đầu tiên chỉ là dạng đề kết hợp ba môn trình độ đơn giản với kiến thức phổ thông, sau đó nhanh chóng tiến tới trình độ thi đại học.
Lần thi tháng đầu tiên, kết quả toàn khối vô cùng thê thảm. Điểm toán bình quân là 75, điểm bài tổng hợp khoa học tự nhiên bình quân là 150, chỉ đạt một nửa điểm tối đa.
Trường R bắt đầu 'cuộc vận động chuyển học bạ'. Trước đó, học bạ của những học sinh dạng có quan hệ mới vào như An Chúng, Tiền Hậu đều trực thuộc trường phân hiệu, không ảnh hưởng đến tỉ lệ lên lớp của trường chính. Bây giờ, với các học sinh có thể thi đậu trường tuyến một, nhà trường cho phép dời học bạ đến trường chính.
Tất cả thầy cô đều chú ý đến Hạ Cửu Gia, lần này cậu đạt tổng điểm 720,5; văn 144, anh 144,5, toán 145, khoa học tự nhiên 287. Như vậy đã cao hơn Trạng nguyên khối khoa học tự nhiên năm trước là Duẫn Lễ. Hạng nhì vẫn là Thẩm Hi, tổng điểm 710,5.
(*Nhắc lại, thi đại học bên Trung Quốc gồm ba môn bắt buộc: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (thường chọn môn Anh văn) và hai môn tự chọn theo khối: khối khoa học tự nhiên (bài thi tổng hợp lý, hóa, sinh) và khối khoa học xã hội (bài thi tổng hợp địa lý, lịch sử, chính trị). Từ năm 2019, Trung Quốc thí điểm cách thi đại học mới ở một số tỉnh với các môn tự chọn đa dạng hơn. Trong truyện vẫn là cách cũ)
Đối với bài thi khối khoa học tự nhiên, thầy Sinh là người sửa bài trước. Thầy đi tới cửa lớp học mới nhận ra quên mang bài thi, bèn gọi Hạ Cửu Gia và Thẩm Hi lại, nói: "Hai em đến bàn làm việc của tôi, mở tủ chứa hồ sơ, một bên là rượu, một bên là thuốc lá, bài thi nằm giữa, mang về lớp giúp tôi."
Thẩm Hi: "???" Thầy Sinh hút thuốc uống rượu? Không hề làm gương tốt cho học sinh??
Hai người vừa đi mấy bước liền thấy thầy hóa 'Vua tán đả' đang giáo dục lại học sinh lớp mình. 'Vua tán đả' to giọng la mấy nam sinh lớp 12-8: "Thời điểm mấu chốt như thế này mà mấy em còn mang truyện tranh lên lớp hả!! Lần này thi tháng lớp chúng ta hạng 10 biết không!!" Dứt lời hai tay thầy đẩy một phát, cậu nam sinh cầm đầu lùi lại mấy bước, thân hình đụng trúng bệ cửa sổ, xem ra bị đánh bay ba bốn mét.
Thẩm Hi lại: "..." Thầy Hóa lợi hại thật, chỉ bị sợ nữ sinh.
Đi vào văn phòng giáo viên chủ nhiệm lớp hỏa tiễn, đập vào mắt là một đôi yêu sớm và ba mẹ hai bên.
Cũng bị bắt... Thẩm Hi dùng ánh mắt tràn ngập sự đồng cảm nhìn cặp đôi kia.
Cậu cố tình câu giờ, mở ngăn tủ cũng tốn hết năm phút đồng hồ, để nghe xong đầu đuôi câu chuyện. Hóa ra, nam sinh rất thông minh nhưng gia cảnh không tốt, lòng tự trọng cực cao, rất hay nổi điên, thường đập đầu vào tường hoặc đấm tay vào tường. Bị bắt là do cùng bạn gái cãi nhau, bạn gái không thèm đáp lại, cậu ta cảm thấy bạn gái khinh thường mình, tự đánh mình xong đánh sang bạn gái, vì thế sự việc bại lộ, thầy cô biết chuyện yêu sớm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - Superpanda
Humor[ Thẩm Hi: "Ha ha, chỉ có các bé gái mới thầm mến." Sau đó chính mình thầm mến người ta muốn nổ tung. ] Kỳ thi tháng đầu lớp mười, Hạ Cửu Gia không khỏe khiến điểm số vô cùng thê thảm, bị người đứng nhất Thẩm Hi cười nhạo có phải mỗi ngày làm bài tâ...