Chương 13: Kỉ niệm thành lập trường (bốn)

4.8K 509 128
                                    

Tiết tự học buổi tối là tiếng Anh, giáo viên trên bục giảng nói: “Hôm nay chúng ta tới bài nghe…”

Thẩm Hi hiếm thấy không chơi đùa gì, chỉ ngồi ngẩn người. Mặc dù đã quyết định dạy kèm cho Nhóc Thịt Đông, nhưng Thẩm Hi vẫn thấy ưu sầu: Vạn nhất Nhóc Thịt Đông không được… thì sao?

Trải qua quan sát nghiên cứu, Thẩm Hi cảm thấy, Nhóc Thịt Đông không thích học tập. Cuốn sổ ghi đề sai tùy tiện qua loa, giờ học cũng không thấy ghi chép gì – chỉ ngơ ngác ngồi nghe, thỉnh thoảng mới viết vài chữ. Bình thường nghiêm túc ngồi nghe giảng hẳn là vì cậu ấy ngoan, chứ thật ra không có bao nhiêu nhiệt tình cùng động lực. Phải làm sao đây… Nếu thật sự là không thích học tập, vậy rất khó tiến bộ a… Haizz.

Giáo viên toán lý hóa trường R không thường đặt câu hỏi trong giờ học, nên Thẩm Hi không thể nào suy đoán trình độ thật sự của Nhóc Thịt Đông, chỉ biết ngữ văn, tiếng Anh đối phương học khá tốt – mấy lần bị bắt đứng lên trả lời câu hỏi hầu như đều đáp đúng. Còn toán lý hóa… Chắc cũng khá tốt, bởi vì có lúc Diệp Manh Manh nghe không hiểu giáo viên giảng sẽ hỏi bạn cùng bàn Hạ Cửu Gia. Nhưng Thẩm Hi cũng không chắc chắn lắm, bởi vì trình độ của Diệp Manh Manh cũng rất có hạn.

Đã sầu lại sầu thêm, Thẩm Hi chợt thấy cánh tay Nhóc Thịt Đông động đậy, tay trái đưa ra đằng sau lưng, dường như là có chỗ nào bị ngứa. Ngón tay thon dài trắng nõn đưa ra, ngón trỏ ngón giữa khều khều mấy cái coi như xong. Sau đó dường như còn chưa thoải mái lắm, thân thể còn xoay xoay hai lần. Thẩm Hi chống cằm nhìn, ánh mắt không nhúc nhích, cảm thấy lòng như bị khều tê rần, ý chí không kiên định nghĩ: Không thì… học dở cứ kệ học dở đi..???

Bởi vì bị ‘khều’, Thẩm Hi trong lòng ngứa ngáy, vừa hết tiết liền chọt Hạ Cửu Gia: “Nhóc Thịt Đông, thi giữa kì xong có hai ngày nghỉ, cậu tính làm gì?”

Hạ Cửu Gia nghiêng người, nghe không rõ: “Hả?”

“Thi giữa kì xong có hai ngày nghỉ, cậu tính làm gì?” Bình thường thi tháng ở trường R luôn chiếm dụng thời gian cuối tuần; nhưng thi giữa kỳ thì sắp xếp ở thứ năm thứ sáu, sau đó cho học sinh hai ngày nghỉ cuối tuần.

Hạ Cửu Gia lập tức đáp: “Ở lại trường.”

“Không về nhà sao?”

“Không về.” Hạ Cửu Gia cười đáp, giọng nói vẫn mềm nhũn, không tương xứng với cá tính chút nào, “Ông bà nội lớn tuổi, không muốn phiền ông bà phải chăm sóc.”

Thẩm Hi có chút hiếu kì: “Ba mẹ cậu đâu?”

“Mẹ tôi qua đời ba bốn năm rồi.”

Thẩm Hi trợn to hai mắt.

“Không sao,” Hạ Cửu Gia lại cười, “Đã qua lâu rồi mà.”

“…”

“Còn ba của tôi… trước kia là công nhân sửa xe. Một hai năm trước ba đã thi đậu bằng hướng dẫn viên du lịch. Bây giờ mỗi ngày đều bận bên ngoài, không chắc chắn được ngày nào về. Thường thường là những lúc thông báo lâm thời không có đoàn thôi.” Ba cậu thi hướng dẫn viên tiếng Anh.

Thẩm Hi càng kinh ngạc: “Cậu mới 15 tuổi mà ba cậu cũng yên tâm? Liều mạng vậy là để kiếm tiền nuôi gia đình?” Thẩm Hi biết so với công nhân sửa xe thì thu nhập của hướng dẫn viên du lịch cao hơn nhiều. Nhưng Thẩm Hi cũng không có khái niệm cụ thể là cao bao nhiêu. Ba cậu là giáo sư đại học, mẹ cậu là giám đốc xí nghiệp nhà nước, cậu chưa bao giờ phải nghĩ đến vấn đề ‘tiền’.

[HOÀN] Người chính trực ai lại yêu thầm - SuperpandaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ